Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Top 5 máy bay chở khách lớn nhất thế giới 2025

16/03/2025 14:00

Theo Aerotime, đây là 5 máy bay thương mại lớn nhất thế giới năm 2025, dựa trên số lượng hành khách có thể chứa.

Hoàng Minh (theo Aerotime)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Airbus A380 là một kỳ công về kỹ thuật. Chiếc máy bay 2 tầng này lần đầu cất cánh vào năm 2005. Airbus A380 dài 72,72 m, sải cánh 79,75 m, có 489 chỗ ngồi (14 hạng nhất, 76 hạng thương gia, 399 hạng phổ thông). Ảnh: Aerotime
Airbus A380 là một kỳ công về kỹ thuật. Chiếc máy bay 2 tầng này lần đầu cất cánh vào năm 2005. Airbus A380 dài 72,72 m, sải cánh 79,75 m, có 489 chỗ ngồi (14 hạng nhất, 76 hạng thương gia, 399 hạng phổ thông). Ảnh: Aerotime
Dù hành khách rất thích sự thoải mái và chuyến bay êm ái của Airbus A380 nhưng hầu như các hãng hàng không đều không thích đầu tư Airbus A380 do những hạn chế tại các sân bay. Ảnh: Aerotime
Dù hành khách rất thích sự thoải mái và chuyến bay êm ái của Airbus A380 nhưng hầu như các hãng hàng không đều không thích đầu tư Airbus A380 do những hạn chế tại các sân bay. Ảnh: Aerotime
Boeing 747-400 là máy bay chở khách do Boeing sản xuất tại Mỹ, có sức chứa lên đến 416 hành khách ((23 hạng nhất, 78 hạng thương gia, 315 hạng phổ thông). Ảnh Wikimedia
Boeing 747-400 là máy bay chở khách do Boeing sản xuất tại Mỹ, có sức chứa lên đến 416 hành khách ((23 hạng nhất, 78 hạng thương gia, 315 hạng phổ thông). Ảnh Wikimedia
Máy bay 747-400 là bước phát triển vượt bậc của dòng máy bay 747, với một số cải tiến về cấu trúc và điện tử. Ảnh: Airliners
Máy bay 747-400 là bước phát triển vượt bậc của dòng máy bay 747, với một số cải tiến về cấu trúc và điện tử. Ảnh: Airliners
Boeing 747-8 là máy bay hai tầng cuối cùng trong một dòng máy bay thay đổi cuộc chơi dài. Sau thành công của 747-400, Boeing muốn tạo ra một máy bay thậm chí còn lớn hơn để cạnh tranh với Airbus A380. Và 747-8 chính thức ra mắt vào năm 2005. Ảnh Wikimedia
Boeing 747-8 là máy bay hai tầng cuối cùng trong một dòng máy bay thay đổi cuộc chơi dài. Sau thành công của 747-400, Boeing muốn tạo ra một máy bay thậm chí còn lớn hơn để cạnh tranh với Airbus A380. Và 747-8 chính thức ra mắt vào năm 2005. Ảnh Wikimedia
Lufthansa là hãng hàng không đầu tiên đặt hàng 747-8 vào năm 2006, tiếp theo là Korean Air và Air China. Boeing 747-8 có 467 chỗ ngồi (24 hạng nhất, 87 hạng thương gia, 356 hạng phổ thông). Ảnh: Indochina Post
Lufthansa là hãng hàng không đầu tiên đặt hàng 747-8 vào năm 2006, tiếp theo là Korean Air và Air China. Boeing 747-8 có 467 chỗ ngồi (24 hạng nhất, 87 hạng thương gia, 356 hạng phổ thông). Ảnh: Indochina Post
Boeing 777-300ER được giới thiệu vào năm 2004 với trọng lượng cất cánh tối đa cao hơn, cho phép giới hạn thoát hiểm ấn tượng lên đến 550 hành khách. Ảnh: Wiki
Boeing 777-300ER được giới thiệu vào năm 2004 với trọng lượng cất cánh tối đa cao hơn, cho phép giới hạn thoát hiểm ấn tượng lên đến 550 hành khách. Ảnh: Wiki
Boeing 777-300ER đã thành công rực rỡ, bán chạy hơn hẳn mọi biến thể khác trong gia đình Triple Seven. Tổng cộng, 832 chiếc đã được chế tạo và giao, gần gấp đôi 422 chiếc của mẫu máy bay phổ biến thứ hai, 777-200ER. Ảnh: Wiki
Boeing 777-300ER đã thành công rực rỡ, bán chạy hơn hẳn mọi biến thể khác trong gia đình Triple Seven. Tổng cộng, 832 chiếc đã được chế tạo và giao, gần gấp đôi 422 chiếc của mẫu máy bay phổ biến thứ hai, 777-200ER. Ảnh: Wiki
Airbus A350-1000 dài 73,79 mét, sải cánh 64,75 mét, có 369 ghế ngồi (54 hạng thương gia, 315 hạng phổ thông). Ảnh: Wiki
Airbus A350-1000 dài 73,79 mét, sải cánh 64,75 mét, có 369 ghế ngồi (54 hạng thương gia, 315 hạng phổ thông). Ảnh: Wiki
Tính đến nay, đã có 1.345 chiếc A350 được đặt hàng, trong đó có 302 chiếc lớn hơn là A350-1000. Tính đến cuối tháng 11 năm 2024, 628 chiếc đã được giao, trong đó có 90 chiếc là A350-1000. Ảnh: Wiki
Tính đến nay, đã có 1.345 chiếc A350 được đặt hàng, trong đó có 302 chiếc lớn hơn là A350-1000. Tính đến cuối tháng 11 năm 2024, 628 chiếc đã được giao, trong đó có 90 chiếc là A350-1000. Ảnh: Wiki

Bạn có thể quan tâm

Nhiều dự án lớn khởi công đồng loạt chào mừng 80 năm Quốc khánh

Nhiều dự án lớn khởi công đồng loạt chào mừng 80 năm Quốc khánh

Tuy nhiên, hiện nay, Trường trung cấp nghề Công đoàn Việt Nam không tổ chức giảng dạy và đào tạo nghề. Đã tổ chức liên danh, liên kết với Công ty Cổ phần Phượng Hoàng Glass trong việc thi công chế tác sản phẩm khung nhôm kính.

Ai chịu trách nhiệm vụ xây xưởng sản xuất nhôm kính trái phép?

Ngăn chặn nhóm thanh niên đi xe diễu phố chuẩn bị hỗn chiến ở Đà Nẵng

Ngăn chặn nhóm thanh niên đi xe diễu phố chuẩn bị hỗn chiến ở Đà Nẵng

Kịp thời giải cứu người đàn ông bị mắc kẹt trong đám cháy

Kịp thời giải cứu người đàn ông bị mắc kẹt trong đám cháy

Mang kiếm tấn công người khác rồi livestream lên TikTok

Mang kiếm tấn công người khác rồi livestream lên TikTok

Tóm gọn nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xe máy ở Đà Nẵng

Tóm gọn nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xe máy ở Đà Nẵng

Mua bán hơn 11 tấn pháo hoa nổ, 5 người nhận kết đắng

Mua bán hơn 11 tấn pháo hoa nổ, 5 người nhận kết đắng

Nữ sinh viên bất ngờ khi được cảnh sát giao thông liên lạc

Nữ sinh viên bất ngờ khi được cảnh sát giao thông liên lạc

Người dân Hà Tĩnh giao nộp 2 cá thể rùa vàng quý hiếm

Người dân Hà Tĩnh giao nộp 2 cá thể rùa vàng quý hiếm

Nhiều công nghệ, thiết bị mới được giới thiệu tại triển lãm quốc tế về PCCC

Nhiều công nghệ, thiết bị mới được giới thiệu tại triển lãm quốc tế về PCCC

Phát hiện thêm hài cốt liệt sĩ tại Khe Sanh

Phát hiện thêm hài cốt liệt sĩ tại Khe Sanh

Vi phạm môi trường, 3 đơn vị bị xử phạt gần 150 triệu đồng

Vi phạm môi trường, 3 đơn vị bị xử phạt gần 150 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục sau khi phá dỡ xong tòa nhà "Hàm cá mập"

Cận cảnh Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục sau khi phá dỡ xong tòa nhà "Hàm cá mập"

14/08/2025 09:14
Nguyên nhân vụ thầy giáo đến tận nhà tát học sinh ở Thanh Hoá

Nguyên nhân vụ thầy giáo đến tận nhà tát học sinh ở Thanh Hoá

13/08/2025 21:25
Chi tiết các tuyến đường diễu binh, diễu hành ngày 2/9 tại Hà Nội

Chi tiết các tuyến đường diễu binh, diễu hành ngày 2/9 tại Hà Nội

13/08/2025 17:24
Đề xuất biên soạn bộ sách giáo khoa dùng chung: Ngược xu thế!

Đề xuất biên soạn bộ sách giáo khoa dùng chung: Ngược xu thế!

14/08/2025 07:25
Cận cảnh đại công trường sân bay Long Thành làm việc xuyên đêm để kịp tiến độ

Cận cảnh đại công trường sân bay Long Thành làm việc xuyên đêm để kịp tiến độ

14/08/2025 08:51

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status