Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Top 10 mẫu xe môtô tốt nhất Yamaha từng sản xuất

06/08/2017 10:39

Cùng điểm danh những mẫu xe môtô tốt nhất từng sản xuất bởi hãng xe máy Yamaha.

Theo Bạch Dương/Dân Việt

Xe máy Yamaha Exciter 2011 “hồi sinh”, chốt giá 38 triệu

Dân chơi miền Tây chi trăm triệu độ “xế nổ” Yamaha Z125

Cận cảnh môtô BMW R nine T Racer đầu tiên tại VN

Loạt xe máy Yamaha tại Việt Nam bị đặt dấu hỏi an toàn

"Chạm mặt" môtô Yamaha MT-03 giá 139 triệu tại VN

10. YZF-R7 (OW-02): Chắc chắn rằng R7 là một trong những mẫu mô tô được ưa chuộng nhất mang huy hiệu của hãng xe máy Yamaha. Sức mạnh vượt trội, sản xuất với số lượng hạn chế, ngoại hình tuyệt vời, chiếc Yamaha YZF-R7 từng chiến thắng các cuộc đua xe. Với động cơ 750 phân khối, chiếc YZF-R7 thật sự là một con “quái thú” trên đường đua. Nó có thể đạt tốc độ tối đa 278 km/h. Chiếc xe có chiều dài 2.060 mm, rộng 720 mm và trọng lượng khô chỉ nặng 176 km.
10. YZF-R7 (OW-02): Chắc chắn rằng R7 là một trong những mẫu mô tô được ưa chuộng nhất mang huy hiệu của hãng xe máy Yamaha. Sức mạnh vượt trội, sản xuất với số lượng hạn chế, ngoại hình tuyệt vời, chiếc Yamaha YZF-R7 từng chiến thắng các cuộc đua xe. Với động cơ 750 phân khối, chiếc YZF-R7 thật sự là một con “quái thú” trên đường đua. Nó có thể đạt tốc độ tối đa 278 km/h. Chiếc xe có chiều dài 2.060 mm, rộng 720 mm và trọng lượng khô chỉ nặng 176 km.
9. V-Max: Chúng ta đang nói về chiếc Yamaha V-Max 1.200 cc bản gốc đầu tiên, không phải chiếc VMAX 1.700 cc xuất hiện nhiều của thời điểm hiện tại. Vào những năm đầu của thập niên 80, chiếc V-Max là một trong số những mẫu xe được nhắc đến khá nhiều. Vào thời điểm mức công suất 80 mã lực vẫn được coi là sức mạnh mạnh mẽ thì chiếc V-Max với công suất đầy đủ 145 mã lực được coi là “huyền thoại”.
9. V-Max: Chúng ta đang nói về chiếc Yamaha V-Max 1.200 cc bản gốc đầu tiên, không phải chiếc VMAX 1.700 cc xuất hiện nhiều của thời điểm hiện tại. Vào những năm đầu của thập niên 80, chiếc V-Max là một trong số những mẫu xe được nhắc đến khá nhiều. Vào thời điểm mức công suất 80 mã lực vẫn được coi là sức mạnh mạnh mẽ thì chiếc V-Max với công suất đầy đủ 145 mã lực được coi là “huyền thoại”.
8. TDR250: Yamaha TDR 250 là một mẫu xe được sản xuất bởi Yamaha giữa năm 1988 và năm 1993. Xe được trang bị một động cơ hai thì parallel twin, và tích hợp hệ thống van điện tử hiện đại YPVS (Yamaha Power Valve System). Được thiết kế để cung cấp việc xử lý nhanh nhẹn và tăng tốc nhanh chóng cho cả việc sử dụng đi lại thông thường và off-road. Đây là động cơ 2 thì đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ thống đánh lửa CDI và hệ thống số trước.
8. TDR250: Yamaha TDR 250 là một mẫu xe được sản xuất bởi Yamaha giữa năm 1988 và năm 1993. Xe được trang bị một động cơ hai thì parallel twin, và tích hợp hệ thống van điện tử hiện đại YPVS (Yamaha Power Valve System). Được thiết kế để cung cấp việc xử lý nhanh nhẹn và tăng tốc nhanh chóng cho cả việc sử dụng đi lại thông thường và off-road. Đây là động cơ 2 thì đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ thống đánh lửa CDI và hệ thống số trước.
7. XT500: Từ giữa những năm 70 trở đi, XT500 là một mẫu xe scrambler Yamaha. Xe cũng khởi đầu một trào lưu, bao gồm XT600Z Tenere, một trong những chiếc xe lấy cảm hứng từ xe đua giải Paris-Dakar.
7. XT500: Từ giữa những năm 70 trở đi, XT500 là một mẫu xe scrambler Yamaha. Xe cũng khởi đầu một trào lưu, bao gồm XT600Z Tenere, một trong những chiếc xe lấy cảm hứng từ xe đua giải Paris-Dakar.
6. TDM850: Tại thời điểm ra mắt, TDM850 là một “nhân tố” kỳ lạ. Về cơ bản, TDM850 giống như ý tưởng của mẫu xe Ducati Multistrada, nhưng xuất hiện sớm hơn cả 10 năm trước đó.
6. TDM850: Tại thời điểm ra mắt, TDM850 là một “nhân tố” kỳ lạ. Về cơ bản, TDM850 giống như ý tưởng của mẫu xe Ducati Multistrada, nhưng xuất hiện sớm hơn cả 10 năm trước đó.
5. RZV500R: Yamaha sản xuất những mẫu xe GP vào năm 1980. Kết hợp động cơ RD với một khung nhôm và hệ thống treo cao cấp, RZV500R mang sức mạnh tương đương với chiếc Honda RC213V-S.
5. RZV500R: Yamaha sản xuất những mẫu xe GP vào năm 1980. Kết hợp động cơ RD với một khung nhôm và hệ thống treo cao cấp, RZV500R mang sức mạnh tương đương với chiếc Honda RC213V-S.
4. FZR750R OW-01: Được ra mắt vào năm 1989, Yamaha OW-01 trông khá nổi bật với 3 màu chính là xanh, trắng và đỏ. Đây là mẫu xe chủ đạo của Yamaha để cạnh tranh với RC30 của Honda và YB4 của Bimota. Chiếc xe nặng 187 kg, cung cấp một hiệu suất hoạt động ổn định, tốc độ tối đa có thể lên đến 257,8 km/h.
4. FZR750R OW-01: Được ra mắt vào năm 1989, Yamaha OW-01 trông khá nổi bật với 3 màu chính là xanh, trắng và đỏ. Đây là mẫu xe chủ đạo của Yamaha để cạnh tranh với RC30 của Honda và YB4 của Bimota. Chiếc xe nặng 187 kg, cung cấp một hiệu suất hoạt động ổn định, tốc độ tối đa có thể lên đến 257,8 km/h.
3. FS1-E: Đối với các thanh thiếu niên tại thị trường ra mắt của chiếc Yamaha FS1-E, đây là mẫu xe superbike với sức mạnh thần thoại gần như để vượt qua giới hạn tốc độ 30 mph (48 km/h) trên các xe máy vào năm 1977.
3. FS1-E: Đối với các thanh thiếu niên tại thị trường ra mắt của chiếc Yamaha FS1-E, đây là mẫu xe superbike với sức mạnh thần thoại gần như để vượt qua giới hạn tốc độ 30 mph (48 km/h) trên các xe máy vào năm 1977.
2. RD350LC: Giống như Fizzy, RD350LC là một mẫu xe đã tạo ra một sự “sùng bái” đặc biệt. Vào đầu những năm 80, Yamaha RD350LC là một mẫu xe với giá cả phải chăng và hiệu suất cao, làm cho nó trở thành lựa chọn mặc định cho mọi tay chơi xe.
2. RD350LC: Giống như Fizzy, RD350LC là một mẫu xe đã tạo ra một sự “sùng bái” đặc biệt. Vào đầu những năm 80, Yamaha RD350LC là một mẫu xe với giá cả phải chăng và hiệu suất cao, làm cho nó trở thành lựa chọn mặc định cho mọi tay chơi xe.
1. YZF-R1 (1998): Nếu bạn còn quá nhỏ không thể nhớ sự kiện ra mắt mẫu xe YZF-R1 vào năm 1998 của thương hiệu Yamaha, chúng tôi có thể gợi ý về mẫu xe này. Đây là một chiếc superbike 1.000 cc. Trong một kỷ nguyên mà chiếc Honda Fireblade hạng nhẹ khá thành công thì chiếc YZF-R1 cũng chiếm một ưu thế lớn.
1. YZF-R1 (1998): Nếu bạn còn quá nhỏ không thể nhớ sự kiện ra mắt mẫu xe YZF-R1 vào năm 1998 của thương hiệu Yamaha, chúng tôi có thể gợi ý về mẫu xe này. Đây là một chiếc superbike 1.000 cc. Trong một kỷ nguyên mà chiếc Honda Fireblade hạng nhẹ khá thành công thì chiếc YZF-R1 cũng chiếm một ưu thế lớn.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status