Tổng đài 1080 có đối thủ nặng ký

- Trong nhiều năm qua, tổng đài 1080 của VNPT gần như giữ vị trí “thống soái” trong lĩnh vực cung cấp thong tin kinh tế, xã hội.
Tuy nhiên, từ ngày 15/2, 1080 đã có thêm đối thủ mới là tổng đài 106X được cung cấp bởi Viettel, một trong 3 mạng điện thoại di động lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Viettel hiện có 6000 điện thoại viên giải đáp thắc mắc của người dùng
Viettel hiện có hơn 6000 điện thoại viên giải đáp thắc mắc của người dùng

Theo công bố, 106x với 4 tổng đài riêng biệt: 1060 (trả lời tự động các thông tin văn hoá - xã hội – giải trí); 1066 (thử nghiệm cung cấp thông tin lao động - việc làm); 1068 (giải đáp các vấn đề kinh tế - xã hội) và 1069 (tư vấn chuyên sâu các lĩnh vực thể thao, pháp luật).
Cước phí dịch vụ này chỉ từ 1000-3000đ/phút (dành cho thuê bao cố định, di động Viettel) thấp hơn từ 30-50% so với các dịch vụ tương đương trên thị trường hiện nay.

Khách hàng là thuê bao cố định, di động Viettel trên toàn quốc có thể trực tiếp kết nối đến tổng đài 106x mà không phải bấm mã vùng. Các thuê bao ngoại mạng Viettel cũng chỉ cần bấm(04) hoặc (08) trước đầu số tổng đài 106x cần kết nối.

Thêm vào đó, 106x sử dụng hệ thống tổng đài hiện đại IPCC cho phép tiếp nhận hầu như không giới hạn về cuộc gọi, giúp thời gian kết nối lên tổng đài nhanh kể cả lúc cao điểm.

Viettel cho biết, với số lượng nhân sự lên tới hơn 6.000 điện thoại viên được đào tạo bài bản, dịch vụ 106x của Viettel hội đủ các yếu tố để trở thành một mã số cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng.
PV