Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Toàn cảnh "lô cốt" công trường Metro số 1 sắp được tháo dỡ

08/03/2022 12:00

Đường Lê Lợi sắp được hoàn trả mặt bằng sau gần 6 năm bị rào chắn để thi công tuyến Metro số 1, nhiều hộ kinh doanh sắp được "giải phóng" khỏi hàng "lô cốt"

Theo Hải Long/Dân trí

Tư vấn dự án metro số 1 dừng toàn bộ dịch vụ chính thức từ 2/7

Cận cảnh toa tàu metro số 1 đã đến TP.HCM

“Cân” chi phí, tiện ích tàu metro Nhổn - ga Hà Nội và metro TPHCM

Hành trình phá án: Giải mã bí ẩn xác người phụ nữ bị đâm 37 nhát

Hành trình phá án: Trai trẻ giết cô gái sau màn “mây mưa“

Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR - chủ đầu tư) cho biết, ngoài phạm vi công viên 23/9, mặt bằng đường Lê Lợi (quận 1) được rào chắn, phục vụ thi công nhà ga Bến Thành, thuộc tuyến Metro số 1 sẽ được hoàn trả trước 30/4 để thiết kế lại cảnh quan, kiến trúc.
Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR - chủ đầu tư) cho biết, ngoài phạm vi công viên 23/9, mặt bằng đường Lê Lợi (quận 1) được rào chắn, phục vụ thi công nhà ga Bến Thành, thuộc tuyến Metro số 1 sẽ được hoàn trả trước 30/4 để thiết kế lại cảnh quan, kiến trúc.
Theo đó, ga Bến Thành thuộc gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố) hiện đạt hơn 95% khối lượng sau gần 6 năm thi công. Nhà ga này dài 236 m, rộng 60 m, sâu khoảng 32 m, gồm 4 tầng ngầm với 6 lối lên xuống. Đây là ga trung tâm của Metro số 1, tương lai kết nối nhiều tuyến metro khác.
Theo đó, ga Bến Thành thuộc gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố) hiện đạt hơn 95% khối lượng sau gần 6 năm thi công. Nhà ga này dài 236 m, rộng 60 m, sâu khoảng 32 m, gồm 4 tầng ngầm với 6 lối lên xuống. Đây là ga trung tâm của Metro số 1, tương lai kết nối nhiều tuyến metro khác.
Trong suốt 6 năm qua, đoạn đường Lê Lợi từ chợ Bến Thành tới phố đi bộ Nguyễn Huệ được rào chắn, mặt đường bị thu hẹp khiến cuộc sống của hàng trăm hộ dân kinh doanh nơi đây bị ảnh hưởng, giao thông khu vực này cũng thường xuyên ùn tắc, hỗn loạn vào giờ tan tầm, đặc biệt đoạn giao với Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Pasteur.
Trong suốt 6 năm qua, đoạn đường Lê Lợi từ chợ Bến Thành tới phố đi bộ Nguyễn Huệ được rào chắn, mặt đường bị thu hẹp khiến cuộc sống của hàng trăm hộ dân kinh doanh nơi đây bị ảnh hưởng, giao thông khu vực này cũng thường xuyên ùn tắc, hỗn loạn vào giờ tan tầm, đặc biệt đoạn giao với Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Pasteur.
Theo nhà thầu MAUR, đơn vị đang phối hợp với các sở ngành và đơn vị liên quan như điện, cấp thoát nước... đẩy nhanh quá trình triển khai dự án để kịp tiến độ hoàn trả mặt bằng. Trả mặt bằng ga Bến Thành cũng là đợt hoàn trả mặt bằng cuối cùng của dự án metro ở trung tâm quận 1.
Theo nhà thầu MAUR, đơn vị đang phối hợp với các sở ngành và đơn vị liên quan như điện, cấp thoát nước... đẩy nhanh quá trình triển khai dự án để kịp tiến độ hoàn trả mặt bằng. Trả mặt bằng ga Bến Thành cũng là đợt hoàn trả mặt bằng cuối cùng của dự án metro ở trung tâm quận 1.
Ghi nhận của PV vào chiều 7/3, rào chắn khu vực đường Lê Lợi vẫn chưa được tháo dỡ, hàng trăm hộ dân kinh doanh khu vực này vẫn trong tình trạng bị "bít cửa", hiện trạng này đã kéo dài khoảng 6 năm nay.
Ghi nhận của PV vào chiều 7/3, rào chắn khu vực đường Lê Lợi vẫn chưa được tháo dỡ, hàng trăm hộ dân kinh doanh khu vực này vẫn trong tình trạng bị "bít cửa", hiện trạng này đã kéo dài khoảng 6 năm nay.


Giao thông qua lại khó khăn, người dân hạn chế qua lại khu vực này khiến việc kinh doanh của hàng chục hộ dân ở đây gặp khó khăn nhiều năm qua.
Giao thông qua lại khó khăn, người dân hạn chế qua lại khu vực này khiến việc kinh doanh của hàng chục hộ dân ở đây gặp khó khăn nhiều năm qua.

Các đoạn rào chắn khu vực này cao hơn 2 m, có nhiều đoạn thu hẹp chỉ vừa một chiếc xe máy đi qua.
Các đoạn rào chắn khu vực này cao hơn 2 m, có nhiều đoạn thu hẹp chỉ vừa một chiếc xe máy đi qua.
Mặt đường hư hỏng nặng, phương tiện ít qua lại hơn, nhiều cửa hàng khu vực này buộc phải trả mặt bằng vì buôn bán ế ẩm, không chịu nổi phí thuê.
Mặt đường hư hỏng nặng, phương tiện ít qua lại hơn, nhiều cửa hàng khu vực này buộc phải trả mặt bằng vì buôn bán ế ẩm, không chịu nổi phí thuê.
Chị Hoàng Như (nhân viên cửa hàng tranh) đường Lê Lợi (quận 1) cho biết, tình trạng bị "bít cửa" đã diễn ra khoảng 6 năm nay, việc buôn bán gần như bị ngưng trệ, ảnh hưởng nặng nề.
Chị Hoàng Như (nhân viên cửa hàng tranh) đường Lê Lợi (quận 1) cho biết, tình trạng bị "bít cửa" đã diễn ra khoảng 6 năm nay, việc buôn bán gần như bị ngưng trệ, ảnh hưởng nặng nề.
Hiện tại, một số đoạn rào chắn khu vực đường Lê Lợi đang được công nhân cơi nới để lấy diện tích phục cho việc san lấp lại mặt bằng thời gian tới.
Hiện tại, một số đoạn rào chắn khu vực đường Lê Lợi đang được công nhân cơi nới để lấy diện tích phục cho việc san lấp lại mặt bằng thời gian tới.
Dự kiến, mặt bằng khu vực đường Lê Lợi sẽ được hoàn trả trước ngày 30/4.
Dự kiến, mặt bằng khu vực đường Lê Lợi sẽ được hoàn trả trước ngày 30/4.
Theo ghi nhận của phóng viên vào chiều 7/3, việc san lấp mặt bằng ở các đoạn trước chợ Bến Thành đang được triển khai. Xe lu, máy xúc và công nhân làm việc liên tục.
Theo ghi nhận của phóng viên vào chiều 7/3, việc san lấp mặt bằng ở các đoạn trước chợ Bến Thành đang được triển khai. Xe lu, máy xúc và công nhân làm việc liên tục.
Hai bên mặt bằng ở nút giao Lê Lợi - Pasteur đang được gấp rút san lấp, tuy nhiên rào chắn vẫn chưa được tháo dỡ.
Hai bên mặt bằng ở nút giao Lê Lợi - Pasteur đang được gấp rút san lấp, tuy nhiên rào chắn vẫn chưa được tháo dỡ.
Ga metro Bến Thành được khởi công năm 2016. Để phục vụ thi công nhà ga, đường Lê Lợi đoạn qua chợ Bến Thành - khu vực sầm uất ở trung tâm Sài Gòn, bị rào chắn, "bít cửa" hàng trăm hộ kinh doanh. Sau khi mặt bằng tuyến đường này được hoàn trả, thiết kế lại cảnh quan sẽ giúp khu vực thông thoáng, thuận lợi buôn bán, phát triển dịch vụ.
Ga metro Bến Thành được khởi công năm 2016. Để phục vụ thi công nhà ga, đường Lê Lợi đoạn qua chợ Bến Thành - khu vực sầm uất ở trung tâm Sài Gòn, bị rào chắn, "bít cửa" hàng trăm hộ kinh doanh. Sau khi mặt bằng tuyến đường này được hoàn trả, thiết kế lại cảnh quan sẽ giúp khu vực thông thoáng, thuận lợi buôn bán, phát triển dịch vụ.
Dạo quanh công trường metro làm việc tất bật cuối năm. (Nguồn: Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh)

Top tin bài hot nhất

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

06/05/2025 07:05
Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

20/04/2025 20:31
Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

21/04/2025 06:45

Bạn có thể quan tâm

Việt Nam, Thái Lan nâng cấp quan hệ, bước tiến đột phá mới

Việt Nam, Thái Lan nâng cấp quan hệ, bước tiến đột phá mới

Ban Bí thư chuẩn y nhân sự ở Đồng Nai và Bình Thuận

Ban Bí thư chuẩn y nhân sự ở Đồng Nai và Bình Thuận

Khẩn trương khắc phục vụ sạt lở tại thủy điện ở Lai Châu

Khẩn trương khắc phục vụ sạt lở tại thủy điện ở Lai Châu

Gỗ bị đốn hạ có đường kính lớn. Ảnh CTV

Dừng tặng Bằng khen cho Tổng Giám đốc để kiểm tra phá rừng

Tạm đình chỉ công tác chủ tịch xã ở Hà Tĩnh

Tạm đình chỉ công tác chủ tịch xã ở Hà Tĩnh

Quốc hội tiếp tục bàn cơ chế phát triển kinh tế tư nhân

Hôm nay, Quốc hội thông qua Nghị quyết kinh tế tư nhân

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status