TMT Motors sắp ra mắt mẫu xe điện đô thị giá rẻ

Xe điện đô thị Nano S05 là một trong những sản phẩm chiến lược mà TMT Motors sẽ ra mắt vào quý IV năm nay với mức giá chỉ nhỉnh hơn xe máy tay ga.

Video: Giới thiệu ôtô điện đô thị Nano S05 sieu nhỏ.

TMT Motors công bố kế hoạch tung ra nhiều mẫu ôtô điện chiến lược trong nửa cuối năm 2025 cùng mục tiêu 30.000 trạm sạc tại Việt Nam đến năm 2030. Các sản phẩm mới dự kiến ra mắt gồm có mẫu xe điện đô thị Nano S05; mẫu MPV điện 7 chỗ hướng đến nhóm khách hàng gia đình và doanh nghiệp dịch vụ vận tải; Macaron 4 – dòng xe cá tính dành cho người trẻ với cả phiên bản 2 cửa và 4 cửa; cùng mẫu Bingo 261 thế hệ mới, mang thiết kế hiện đại và khả năng vận hành tối ưu.

1-1709.jpg
Nano S05 là một trong những sản phẩm chiến lược mà TMT Motors sẽ ra mắt vào quý IV/2025 với mức giá chỉ nhỉnh hơn một chút so với xe ga cao cấp.

Nano S05 với kích thước nhỏ gọn chỉ 2.400 mm dài, 1.380 mm rộng và 1.580 mm cao, cho phép xe dễ dàng vận hành trong những con phố chật hẹp, các khu dân cư đông đúc hay bãi đỗ xe có diện tích giới hạn. Thiết kế ba cửa gồm hai cửa hông và một cửa cốp sau, cùng cấu hình hai chỗ ngồi, đặc biệt phù hợp với nhu cầu di chuyển cá nhân, cặp đôi hoặc hộ gia đình cần phương tiện thứ hai phục vụ các chuyến đi ngắn trong nội đô.

Xe được trang bị hệ truyền động thuần điện, không phát thải, vận hành êm ái và tiết kiệm chi phí nhiên liệu. Mỗi lần sạc đầy, xe có thể di chuyển trong khoảng 120 đến 150km – một con số phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày tại các đô thị lớn. Điểm cộng lớn của Nano S05 là khả năng tương thích với cả hai hình thức sạc nhanh tại trạm công cộng và sạc chậm tại nhà. Đặc biệt, mẫu xe sử dụng chuẩn sạc châu Âu CCS2, cho phép kết nối trực tiếp với hệ thống 30.000 trạm sạc mà TMT Motors đang đầu tư phát triển trên toàn quốc.

3-2955.jpg
Nano S05 được định vị ở mức giá dễ tiếp cận, chỉ nhỉnh hơn một số dòng xe tay ga cao cấp trên thị trường hiện nay.

Không chỉ tối ưu về mặt thiết kế và vận hành, Nano S05 còn được định vị ở mức giá dễ tiếp cận, chỉ nhỉnh hơn một số dòng xe tay ga cao cấp trên thị trường hiện nay. Điều này mở ra cơ hội sở hữu xe điện cá nhân cho đông đảo đối tượng khách hàng – từ giới trẻ yêu thích công nghệ, các hộ gia đình thành thị muốn sắm thêm phương tiện thứ hai, cho đến các cá nhân kinh doanh dịch vụ vận chuyển cần một phương tiện nhỏ gọn, an toàn và tiết kiệm.

TMT Motors dự kiến sẽ chính thức phân phối Nano S05 cùng các mẫu xe khác ra thị trường trong quý IV năm 2025 thông qua hệ thống showroom ủy quyền và nền tảng bán hàng trực tuyến. Đồng thời, hãng tiếp tục đầu tư đồng bộ vào hệ sinh thái sạc điện mang tên TMT Charge, góp phần hoàn thiện chuỗi giá trị xe điện tại Việt Nam.

2-4710.jpg
TMT Motors dự kiến sẽ chính thức phân phối Nano S05 cùng các mẫu xe khác ra thị trường trong quý IV năm 2025.

Với sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến, thiết kế thực dụng và mức giá hợp lý, Nano S05 hứa hẹn trở thành một trong những lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng trong thời đại xe điện lên ngôi.

Chủ tịch Toyota - ôtô điện gây ô nhiễm gấp 3 lần xe hybrid

Akio Toyoda khẳng định xe điện không hề “xanh” như tưởng tượng, thậm chí gây ô nhiễm hơn gấp ba lần xe hybrid nếu xét toàn bộ vòng đời sản phẩm.

Video: Người dùng đánh giá Toyota Yarris Cross HEV.

Trong bối cảnh thế giới đang chạy đua chuyển đổi sang xe điện, Chủ tịch Toyota, ông Akio Toyoda tiếp tục đưa ra lập trường thận trọng với xe thuần điện. Theo ông, tại Nhật Bản, xe điện không hẳn là giải pháp xanh như nhiều người kỳ vọng. Trái lại, chúng còn gây ô nhiễm nhiều hơn xe hybrid nếu xét toàn bộ vòng đời sản phẩm.

Ngành xe điện Ấn Độ lao đao vì thiếu đất hiếm

Trung Quốc siết xuất khẩu đất hiếm khiến ngành xe điện Ấn Độ đối mặt nguy cơ dừng sản xuất, đe dọa tham vọng điện hóa toàn quốc.

Video: Xe SUV điện Tata Harrier EV của Ấn Độ.

Ngành công nghiệp xe ôtô điện Ấn Độ đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng khi nguồn cung đất hiếm, thành phần thiết yếu trong việc sản xuất nam châm vĩnh cửu cho động cơ điện, bị Trung Quốc siết chặt. Đây được xem là đòn giáng trực diện vào tham vọng điện hóa của quốc gia Nam Á.

Chi tiết ôtô điện siêu sang Dacora cá nhân hóa kiểu Mỹ

Dacora thương hiệu xe điện siêu sang Mỹ mang trải nghiệm cá nhân hóa đậm chất thủ công, vượt xa Rolls-Royce hay Bentley trong kỷ nguyên xe điện.

2-7917.jpg
Giống như một bộ vest Savile Row được may đo tỉ mỉ đến từng milimet để tôn lên khí chất của chủ nhân, chiếc xe điện siêu sang mới từ Dacora Motors cũng mang trong mình triết lý tương tự. Không chỉ là một phương tiện di chuyển, nó là một phần mở rộng của cá tính, của gu thẩm mỹ, và trên hết, của quyền năng tài chính.
z6712855413495-e29f46d60e727fb69746a2dd4f7520e0.jpg
Thương hiệu Dacora không đến từ Anh quốc, vùng đất vốn là thánh địa của xe siêu sang thủ công, mà lại được khai sinh tại Hudson Valley, New York. Nhưng chính sự trái tuyến đó đã tạo nên điều khác biệt: một góc nhìn Mỹ phóng khoáng, kết hợp với tay nghề thủ công cổ điển và tầm nhìn thiết kế đậm chất châu Âu.