Tiết kiệm nước, Đại học Trung Quốc bắt sinh viên quét mã QR trước khi đi tắm

Hệ thống quét mã QR này sẽ giúp nhà trường biết mỗi học sinh tắm mất bao nhiêu nước. Bên cạnh đó, học sinh - sinh viên cũng không phải đem theo nhiều thẻ chỉ để phục vụ cho một công việc.

Với tốc độ phát triển kinh tế thần kì, nền thanh toán dịch vụ smartphone của Trung Quốc cũng đăng tăng trưởng nhanh hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Theo CNBC, hơn 65% dân số tại nước này đang trả tiền bằng di động, thậm chí người hành khất tại quốc gia này cũng có mã QR Code riêng để người đi đường dùng smartphone bố thí.
Tại Trung Quốc, mã QR Code cực kỳ phổ biến vì dễ triển khai đến mọi đối tượng, và dĩ nhiên nó được ủng hộ từ các doanh nghiệp và sự hậu thuẫn từ chính phủ Trung Quốc.
Mới đây, một trường Đại học Công nghệ Thông Tin ở Hồ Nam, Trung Quốc, còn đưa hệ thống quét mã QR vào thử nghiệm ở phòng tắm của sinh viên. Theo đó, sinh của trường sẽ phải kết nối smartphone với nhà tắm qua Bluetooth để quét mã QR trước và sau khi tắm.
Tiet kiem nuoc, Dai hoc Trung Quoc bat sinh vien quet ma QR truoc khi di tam
 
Điều này giúp nhà trường biết mỗi học sinh tắm mất bao nhiêu nước. Bên cạnh đó, học sinh - sinh viên cũng không phải đem theo nhiều thẻ chỉ để phục vụ cho một công việc.
Sau khi thông tin này được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người dùng Weibo và truyền thông Trung Quốc đã hết sức bất bình vì hệ thống này của nhà trường. Đa số người dân Trung Quốc đều đồng tình rằng, học sinh - sinh viên bây giờ đúng là khổ sở khi phải sử dụng đồng thời nhiều ứng dụng của nhà trường, từ đăng kí học phần, đăng kí ăn trưa cho đến bây giờ là đăng kí luôn cả việc tắm rửa.
“Sao họ không bắt đăng kí luôn việc đại tiểu tiện luôn đi?” một người dùng Weibo thẳng thắn chia sẻ.
Công bằng mà nói, việc tích hợp công nghệ vào giáo dục là một cách để bộ giáo dục Trung Quốc “hiện đại hoá” trường học và kí túc. Trước đó, vài trường ở Trung Quốc còn dùng thuật toán để tìm sinh viên hợp tính và sở thích nhất để ghép vào chung ký túc xá với nhau.
Hiện tại, khoảng 60.000 cơ sở giáo dục (chiếm 1/4 Trung Quốc) đang thử nghiệm AI chấm điểm thay giáo viên, chưa kể lắp thêm hệ thống nhận diện khuôn mặt để theo dõi cử chỉ, hành vi của học sinh.

Facebook đã lừa dối người dùng và chơi xấu đối thủ như thế nào?

Tự ý thu thập dữ liệu người dùng, chơi xấu đối thủ,... đó là những góc nhìn khác về mặt tối của Facebook. Dù rằng, công ty này luôn cố tạo dựng hình ảnh một doanh nghiệp giúp đưa thế giới lại gần nhau hơn trong mắt công chúng.

Các nhà lập pháp Anh vừa chia sẻ 250 trang tài liệu ghi lại thông tin về các cuộc thảo luận của những người đứng đầu mạng xã hội Facebook trên hệ thống email nội bộ. Điều đáng nói là các cuộc thảo luận này có nội dung liên quan tới việc phá hoại đối thủ cạnh tranh, che dấu việc thu thập dữ liệu người dùng và tất cả những hành động khác nhằm giúp Facebook phát triển.

Tập đoàn viễn thông Anh ngừng sử dụng thiết bị của Huawei

Tập đoàn viễn thông lớn nhất nước Anh, BT Group, vừa quyết định tháo bỏ thiết bị truyền tin cốt lõi do Tập đoàn viễn thông Trung Quốc Huawei sản xuất ra khỏi hệ thống truyền tin qua mạng Internet.

Tap doan vien thong Anh ngung su dung thiet bi cua Huawei
 Một gian hàng của Huawei tại Hội nghị Điện thoại Di động Thế giới ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc ngày 27/6/2018. Ảnh: AFP/TTXVN.
Thông báo này được đưa ra chưa đầy hai tuần sau khi Mỹ kêu gọi các nước đồng minh và công ty viễn thông lớn ở những nước này không sử dụng thiết bị viễn thông của Trung Quốc để tránh rủi ro bị xâm nhập an ninh,

Ericsson xác nhận sự cố sập mạng và xin lỗi người dùng

Công ty Ericsson vừa lên tiếng xác nhận và xin lỗi người dùng về sự cố sập mạng 3G/4G xảy ra tại 11 quốc gia trên thế giới ngày 6/12.

Tại Việt Nam, trưa ngày 6/12, một trong những nhà mạng là MobiFone bị ảnh hưởng bởi sự cố thiết bị mạng 3G/4G. Trong gần 3 giờ đồng hồ trưa 6-12, rất nhiều khách hàng MobiFone tại Hà Nội và TP.HCM đã không thể truy cập được dịch vụ dữ liệu 3G/4G. Sự cố đối với người dùng mạng MobiFone tại Việt Nam đã được "khắc phục hoàn toàn sự cố gián đoạn truy cập sóng data 3G/4G, mọi khách hàng của MobiFone đã có thể sử dụng dịch vụ bình thường" từ 15h chiều 6/12.