Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Tiêm kích Việt Nam đang quan tâm xuất hiện biến thể mới

18/09/2017 07:44

(Kiến Thức) - Linh hoạt động, đa nhiệm và có chi phí vận hành thấp là những ưu điểm mà Saab mang lên biến thể tiêm kích Saab Gripen mới nhất của mình.

Trà Khánh

Cận cảnh 12 chiến đấu cơ đáng sợ nhất từ trước đến nay

Đây là “thần hộ mệnh” của tàu sân bay Thái Lan

Thái Lan vẫn muốn giữ tiêm kích F-5, VN tại sao không?

Chiêm ngưỡng tiêm kích JAS 39 Việt Nam đang quan tâm

Tiêm kích JAS-39 Thái Lan luyện giao chiến với Su-27SK

Theo Air Recognition, tại triển lãm An ninh – Quốc phòng DSEi 2017 đang diễn ra ở London, công ty quốc phòng Saad của Thụy Điển đã lần đầu tiên giới thiệu biến thể mới nhất của dòng tiêm kích hạng nhẹ tiên tiến Saab JAS 39 Gripen có tên Gripen Aggressor. Nguồn ảnh: Saab.
Theo Air Recognition, tại triển lãm An ninh – Quốc phòng DSEi 2017 đang diễn ra ở London, công ty quốc phòng Saad của Thụy Điển đã lần đầu tiên giới thiệu biến thể mới nhất của dòng tiêm kích hạng nhẹ tiên tiến Saab JAS 39 Gripen có tên Gripen Aggressor. Nguồn ảnh: Saab.
Dựa trên công bố của Saab, Gripen Aggressor là một biến thể nâng cấp từ phiên bản JAS 39C với một số thay đổi nhỏ trong thiết kế cũng như trang bị, cho phép nó trở nên linh hoạt và đa nhiệm hơn cũng như có chi phí vận hành thấp hơn các phiên bản tiền nhiệm. Nguồn ảnh: UK Defence Journal.
Dựa trên công bố của Saab, Gripen Aggressor là một biến thể nâng cấp từ phiên bản JAS 39C với một số thay đổi nhỏ trong thiết kế cũng như trang bị, cho phép nó trở nên linh hoạt và đa nhiệm hơn cũng như có chi phí vận hành thấp hơn các phiên bản tiền nhiệm. Nguồn ảnh: UK Defence Journal.
Với những gì mà Saab đang hướng đến nhiều khả năng công ty này đang muốn tung ra một mẫu tiêm kích hạng nhẹ đa năng “giá rẻ” phù hợp với nhiều loại thị trường khác nhau chứ không bó hẹp tại châu Âu như hiện tại. Và Gripen Aggressor chính là viên gạch đầu tiên cho kế hoạch trên. Nguồn ảnh: Aviation Analysis.
Với những gì mà Saab đang hướng đến nhiều khả năng công ty này đang muốn tung ra một mẫu tiêm kích hạng nhẹ đa năng “giá rẻ” phù hợp với nhiều loại thị trường khác nhau chứ không bó hẹp tại châu Âu như hiện tại. Và Gripen Aggressor chính là viên gạch đầu tiên cho kế hoạch trên. Nguồn ảnh: Aviation Analysis.
Dĩ nhiên hiện tại biến thể Gripen Aggressor chỉ mới là một mô hình thiết kế nhưng trong tương lai gần Saab sẽ sớm hoàn thiện nó để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Phía Saab cũng cam kết khách hàng của công ty này sẽ có một trải nghiệm mới với Gripen Aggressor. Nguồn ảnh: Pertti Immonen‏.
Dĩ nhiên hiện tại biến thể Gripen Aggressor chỉ mới là một mô hình thiết kế nhưng trong tương lai gần Saab sẽ sớm hoàn thiện nó để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Phía Saab cũng cam kết khách hàng của công ty này sẽ có một trải nghiệm mới với Gripen Aggressor. Nguồn ảnh: Pertti Immonen‏.
Định hướng thiết kế hiện tại của Gripen Aggressor vẫn thiên khả năng không chiến hơn là đa nhiệm bởi nó thiết kế của nó bị ảnh hướng trực tiếp từ JAS 39C và chắc chắn nó sẽ mang trên mình những nét đặc trưng nhất của một dòng chiến đấu cơ theo tiểu chuẩn NATO. Ảnh là buồng lái của biến thể Gripen-NG một trong những biến thể hiện đại nhất của JAS 39 Gripen. Nguồn ảnh: WordPress.com.
Định hướng thiết kế hiện tại của Gripen Aggressor vẫn thiên khả năng không chiến hơn là đa nhiệm bởi nó thiết kế của nó bị ảnh hướng trực tiếp từ JAS 39C và chắc chắn nó sẽ mang trên mình những nét đặc trưng nhất của một dòng chiến đấu cơ theo tiểu chuẩn NATO. Ảnh là buồng lái của biến thể Gripen-NG một trong những biến thể hiện đại nhất của JAS 39 Gripen. Nguồn ảnh: WordPress.com.
Cũng có một số thông tin cho biết, những tính năng trong mơ trên của Gripen Aggressor có được do nó là một biến thể bay huấn luyện của JAS 39C, và nếu điều này là sự thật thì đây sẽ là một sai lầm lớn của Saab đối với dòng tiêm kích JAS 39 Gripen khi chúng đang làm rất tốt vai trò của mình ngoại trừ việc có giá thành quá cao. Nguồn ảnh: Robert Björklund‏.
Cũng có một số thông tin cho biết, những tính năng trong mơ trên của Gripen Aggressor có được do nó là một biến thể bay huấn luyện của JAS 39C, và nếu điều này là sự thật thì đây sẽ là một sai lầm lớn của Saab đối với dòng tiêm kích JAS 39 Gripen khi chúng đang làm rất tốt vai trò của mình ngoại trừ việc có giá thành quá cao. Nguồn ảnh: Robert Björklund‏.
Theo đó điều này sẽ tác động ít nhiều đến danh tiếng của JAS 39 Gripen hơn là mang lại cho Saab các hợp đồng từ chương trình phát triển Gripen Aggressor. Và khi ưu thế độc nhất của JAS 39 Gripen không còn nữa thì nó sẽ rất khó cạnh tranh lại với các dòng chiến đấu cơ khác cùng giá tiền đến từ Nga, Mỹ và cả Trung Quốc. Nguồn ảnh: Jane's.
Theo đó điều này sẽ tác động ít nhiều đến danh tiếng của JAS 39 Gripen hơn là mang lại cho Saab các hợp đồng từ chương trình phát triển Gripen Aggressor. Và khi ưu thế độc nhất của JAS 39 Gripen không còn nữa thì nó sẽ rất khó cạnh tranh lại với các dòng chiến đấu cơ khác cùng giá tiền đến từ Nga, Mỹ và cả Trung Quốc. Nguồn ảnh: Jane's.
Ra mắt từ năm 1997, tiêm kích JAS 39 Gripen được coi là niềm tự hào của Không quân Thụy Điển với tổng cộng khoảng 247 chiếc đã được sản xuất và có mặt trong biên chế của lực lượng Không quân 7 nước trên thế giới. Và giá của mỗi chiếc JAS 39 Gripen không hề rẻ lên đến 60 triệu USD tùy từng phiên bản. Nguồn ảnh: Saab.
Ra mắt từ năm 1997, tiêm kích JAS 39 Gripen được coi là niềm tự hào của Không quân Thụy Điển với tổng cộng khoảng 247 chiếc đã được sản xuất và có mặt trong biên chế của lực lượng Không quân 7 nước trên thế giới. Và giá của mỗi chiếc JAS 39 Gripen không hề rẻ lên đến 60 triệu USD tùy từng phiên bản. Nguồn ảnh: Saab.
Chiến đấu cơ JAS 39 Gripen có phi hành đoàn 1 người (hoặc 2 người với phiên bản JAS 39D). Máy bay có trọng lượng rỗng 6,8 tấn và trọng lượng cất cánh tối đa 14 tấn. Máy bay có chiều dài cơ sở 14,1 mét, sải cánh rộng 8,4 mét và có diện tích bề mặt cánh đạt 30 mét vuông. Nguồn ảnh: Saab.
Chiến đấu cơ JAS 39 Gripen có phi hành đoàn 1 người (hoặc 2 người với phiên bản JAS 39D). Máy bay có trọng lượng rỗng 6,8 tấn và trọng lượng cất cánh tối đa 14 tấn. Máy bay có chiều dài cơ sở 14,1 mét, sải cánh rộng 8,4 mét và có diện tích bề mặt cánh đạt 30 mét vuông. Nguồn ảnh: Saab.
JAS 39 Gripen Được trang bị 1 động cơ Volvo RM12, chiếc máy bay này có tốc độ tối đa lên tới Mach 2 tương đương với 2204 km/h, bán kính chiến đấu đạt 800 km, tầm bay 3200 km, trần bay 15.200 mét. Nguồn ảnh: Saab.
JAS 39 Gripen Được trang bị 1 động cơ Volvo RM12, chiếc máy bay này có tốc độ tối đa lên tới Mach 2 tương đương với 2204 km/h, bán kính chiến đấu đạt 800 km, tầm bay 3200 km, trần bay 15.200 mét. Nguồn ảnh: Saab.
Hỏa lực của chiếc chiến đấu cơ JAS 39 Gripen bao gồm 1 súng máy 27 mm Mauser với 120 viên đạn kèm theo 8 giá treo vũ khí dưới cánh. Hệ thống giá treo này cho phép nó mang theo 4 giá phóng tên lửa bắn loạt hoặc từ 2 tới 6 tên lửa đối không, đối đất, đối hạm hoặc bom tùy loại. Nguồn ảnh: Saab.
Hỏa lực của chiếc chiến đấu cơ JAS 39 Gripen bao gồm 1 súng máy 27 mm Mauser với 120 viên đạn kèm theo 8 giá treo vũ khí dưới cánh. Hệ thống giá treo này cho phép nó mang theo 4 giá phóng tên lửa bắn loạt hoặc từ 2 tới 6 tên lửa đối không, đối đất, đối hạm hoặc bom tùy loại. Nguồn ảnh: Saab.
Trong ảnh là một chiếc JAS 39 Gripen mang theo 4 tên lửa tấn công đa nhiệm RBS-15 hai bên cánh với trọng lượng mỗi quả lên đến 800kg. RBS-15 có thể thực hiện nhiệm vụ tấn công mặt đất lẫn chống hạm tùy yêu cầu tác chiến. Nguồn ảnh: Saab.
Trong ảnh là một chiếc JAS 39 Gripen mang theo 4 tên lửa tấn công đa nhiệm RBS-15 hai bên cánh với trọng lượng mỗi quả lên đến 800kg. RBS-15 có thể thực hiện nhiệm vụ tấn công mặt đất lẫn chống hạm tùy yêu cầu tác chiến. Nguồn ảnh: Saab.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status