Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Tiêm kích J-31 thử nghiệm xong nhưng còn lâu mới cất cánh được từ tàu sân bay

30/04/2020 09:30

Sự xuất hiện mới đây của tiêm kích tàng hình thế hệ 5 J-31 do Trung Quốc nghiên cứu chế tạo với màu sơn xám thay vì màu đen được cho là chỉ dấu nó đã hoàn thành quá trình thử nghiệm. Tuy nhiên, qua phân tích, thì việc để những chiến đấu cơ này cất cánh từ các tàu sân bay Trung Quốc vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.

Theo Bạch Dương/ANTĐ

Tính năng đặc biệt biến J-15 thành tiêm kích hải quân duy nhất của Trung Quốc

Trung Quốc sở hữu máy bay "nhái" giống hệt Yak-130 Việt Nam sắp mua?

J-31 Trung Quốc dần hoàn thiện, tung cánh khắp trời

Tiêm kích thế hệ năm thứ 2 của Trung Quốc đả bại được F-35?

Trung Quốc liên tiếp "làm nhái" 4 máy bay Mỹ nhưng vẫn chưa đủ tầm?

Màu xám của J-31 cho thấy chiếc máy bay chiến đấu thế hệ năm này có thể sớm phục vụ trong thành phần tác chiến với trọng tâm chính là lực lượng hải quân Trung Quốc.
Màu xám của J-31 cho thấy chiếc máy bay chiến đấu thế hệ năm này có thể sớm phục vụ trong thành phần tác chiến với trọng tâm chính là lực lượng hải quân Trung Quốc.
Các phương tiện truyền thông Trung Quốc nhận xét rằng, J-31 được coi là tiêm kích hạm tương lai của tàu sân bay Type 003 hiện đang được chế tạo.
Các phương tiện truyền thông Trung Quốc nhận xét rằng, J-31 được coi là tiêm kích hạm tương lai của tàu sân bay Type 003 hiện đang được chế tạo.
Tuy nhiên có một cảnh báo rằng cho đến nay, không có bất cứ sự quan tâm đặc biệt nào của hải quân Trung Quốc liên quan đến việc sử dụng tiêm kích J-31 của lực lượng tác chiến trên tàu sân bay.
Tuy nhiên có một cảnh báo rằng cho đến nay, không có bất cứ sự quan tâm đặc biệt nào của hải quân Trung Quốc liên quan đến việc sử dụng tiêm kích J-31 của lực lượng tác chiến trên tàu sân bay.
Thực tế là chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào liên quan đến việc thử nghiệm thành công tiêm kích J-31.
Thực tế là chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào liên quan đến việc thử nghiệm thành công tiêm kích J-31.
Thử nghiệm của J-31 chưa từng diễn ra trên các tàu sân bay có sẵn trong biên chế hải quân Trung Quốc (Liêu Ninh - CV-16 và Sơn Đông - CV-17), và thậm chí còn chưa diễn ra trên tổ hợp huấn luyện mặt đất.
Thử nghiệm của J-31 chưa từng diễn ra trên các tàu sân bay có sẵn trong biên chế hải quân Trung Quốc (Liêu Ninh - CV-16 và Sơn Đông - CV-17), và thậm chí còn chưa diễn ra trên tổ hợp huấn luyện mặt đất.
Điều đó dẫn tới nhận xét rằng chiếc máy bay chiến đấu thế hệ năm dự định sẽ dành cho các hàng không mẫu hạm có sàn phẳng của hải quân Trung Quốc còn xa mới thoát khỏi giai đoạn thử nghiệm.
Điều đó dẫn tới nhận xét rằng chiếc máy bay chiến đấu thế hệ năm dự định sẽ dành cho các hàng không mẫu hạm có sàn phẳng của hải quân Trung Quốc còn xa mới thoát khỏi giai đoạn thử nghiệm.
Theo thông tin mới nhất, những thí nghiệm đối với động cơ của máy bay chiến đấu thế hệ năm này không được phép thực hiện đầy đủ trên boong tàu sân bay.
Theo thông tin mới nhất, những thí nghiệm đối với động cơ của máy bay chiến đấu thế hệ năm này không được phép thực hiện đầy đủ trên boong tàu sân bay.
Quãng đường cất cánh của J-31 vẫn còn quá dài để được gọi là đạt yêu cầu. Năm 2016, độ dài đường băng để J-31 cất cánh theo nguồn mở là hơn 400 mét, năm 2019 đã có tuyên bố rằng con số này giảm xuống còn khoảng 325 m.
Quãng đường cất cánh của J-31 vẫn còn quá dài để được gọi là đạt yêu cầu. Năm 2016, độ dài đường băng để J-31 cất cánh theo nguồn mở là hơn 400 mét, năm 2019 đã có tuyên bố rằng con số này giảm xuống còn khoảng 325 m.
Điều đó có nghĩa là quãng đường cất cánh của tiêm kích tàng hình J-31 vẫn còn nhiều hơn tổng chiều dài chiếc hàng không mẫu hạm của hải quân Trung Quốc.
Điều đó có nghĩa là quãng đường cất cánh của tiêm kích tàng hình J-31 vẫn còn nhiều hơn tổng chiều dài chiếc hàng không mẫu hạm của hải quân Trung Quốc.
Đó chỉ là cất cánh, còn khi hạ cánh mọi thứ thậm chí còn phức tạp hơn. Để J-31 đáp xuống được boong tàu sân bay thì đơn giản là chưa thể thử nghiệm trong tình hình hiện tại.
Đó chỉ là cất cánh, còn khi hạ cánh mọi thứ thậm chí còn phức tạp hơn. Để J-31 đáp xuống được boong tàu sân bay thì đơn giản là chưa thể thử nghiệm trong tình hình hiện tại.
Về vấn đề này, có phán đoán cho rằng ở giai đoạn trước mắt, tiêm kích J-31 nếu được đưa vào lực lượng tác chiến sẽ vận hành từ các sân bay mặt đất cho đến khi vấn đề với động cơ được giải quyết.
Về vấn đề này, có phán đoán cho rằng ở giai đoạn trước mắt, tiêm kích J-31 nếu được đưa vào lực lượng tác chiến sẽ vận hành từ các sân bay mặt đất cho đến khi vấn đề với động cơ được giải quyết.
Trong tình huống như vậy, lại phát sinh thêm vấn đề nữa đó là liệu J-31 có xung đột với một chiếc tiêm kích tàng hình thế hệ năm khác của Trung Quốc là chiếc J-20 hay không?
Trong tình huống như vậy, lại phát sinh thêm vấn đề nữa đó là liệu J-31 có xung đột với một chiếc tiêm kích tàng hình thế hệ năm khác của Trung Quốc là chiếc J-20 hay không?
Ngoài chức năng tiêm kích hạm phục vụ trên tàu sân bay thì J-31 còn được xem là tiêm kích tàng hình "loại hai", được phép xuất khẩu cho đối tác, khác với chiếc J-20 bị cấm xuất khẩu.
Ngoài chức năng tiêm kích hạm phục vụ trên tàu sân bay thì J-31 còn được xem là tiêm kích tàng hình "loại hai", được phép xuất khẩu cho đối tác, khác với chiếc J-20 bị cấm xuất khẩu.
Thời gian để chiếc J-31 chứng minh được tính năng kỹ chiến thuật và độ tin cậy có lẽ vẫn còn khá dài, nhất là cho tới lúc này nó vẫn đang phải bay bằng động cơ RD-93 của Nga.
Thời gian để chiếc J-31 chứng minh được tính năng kỹ chiến thuật và độ tin cậy có lẽ vẫn còn khá dài, nhất là cho tới lúc này nó vẫn đang phải bay bằng động cơ RD-93 của Nga.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status