Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Tiêm kích J-10 Trung Quốc gặp nạn, 2 phi công nhảy dù xuống sông

25/10/2021 23:34

Một chiếc tiêm kích J-10 phiên bản 2 chỗ ngồi của không quân Trung Quốc vừa gặp nạn, rất may các phi công đã kịp nhảy dù an toàn, còn chiếc tiêm kích thì hư hại hoàn toàn ở phần mũi.

Theo Việt Hùng/ANTĐ

Buộc phải mua Su-35 Nga, Không quân Trung Quốc lộ lỗ hổng nghiêm trọng

Mỹ viện trợ tên lửa Javelin cho Ukraine để tự vệ

Tác chiến điện tử sẽ khiến chiến tranh tương lai đáng sợ ra sao?

Giống với hải quân, Không quân Trung Quốc đông nhưng không đáng sợ!

Chiếc tiêm kích 2 chỗ ngồi Thành Đô J-10S của Không quân Trung Quốc bất ngờ gặp nạn tại tỉnh Hà Nam vào ngày 22/10.
Chiếc tiêm kích 2 chỗ ngồi Thành Đô J-10S của Không quân Trung Quốc bất ngờ gặp nạn tại tỉnh Hà Nam vào ngày 22/10.
Hình ảnh cho thấy, vị trí chiếc J-10 gặp nạn là bên bờ sông Jialu thuộc tỉnh Hà Nam, phi công thì nhảy dù rơi giữa sông. Gần hiện trường có khá đông người dân đang ngồi câu cá.
Hình ảnh cho thấy, vị trí chiếc J-10 gặp nạn là bên bờ sông Jialu thuộc tỉnh Hà Nam, phi công thì nhảy dù rơi giữa sông. Gần hiện trường có khá đông người dân đang ngồi câu cá.
Thông tin từ hiện trường cho thấy phần mũi của chiếc tiêm kích J-10 đã bị hư hại hoàn toàn, nhưng các phần còn lại không bị tác động nào sau tai nạn.
Thông tin từ hiện trường cho thấy phần mũi của chiếc tiêm kích J-10 đã bị hư hại hoàn toàn, nhưng các phần còn lại không bị tác động nào sau tai nạn.
Hiện chính quyền tỉnh Hà Nam và Không quân Trung Quốc đều chưa đưa ra lời bình luận về vụ tai nạn trên.
Hiện chính quyền tỉnh Hà Nam và Không quân Trung Quốc đều chưa đưa ra lời bình luận về vụ tai nạn trên.
J-10 là tiêm kích đa năng do Tập đoàn Công nghiệp Máy bay Thành Đô của Trung Quốc sản xuất.
J-10 là tiêm kích đa năng do Tập đoàn Công nghiệp Máy bay Thành Đô của Trung Quốc sản xuất.
J-10 là tiêm kích đa nhiệm hạng nhẹ một chỗ ngồi, được chế tạo nhằm thay thế các máy bay chiến đấu J-7 và J-8, trở thành một lực lượng đông đảo mà đối thủ tiềm tàng của Trung Quốc phải đối mặt.
J-10 là tiêm kích đa nhiệm hạng nhẹ một chỗ ngồi, được chế tạo nhằm thay thế các máy bay chiến đấu J-7 và J-8, trở thành một lực lượng đông đảo mà đối thủ tiềm tàng của Trung Quốc phải đối mặt.
Khi Trung Quốc bắt đầu tái hội nhập thế giới trong những năm 1980, Không quân Trung Quốc (PLAAF) nhận ra rằng phi đoàn J-7 và J-8 của họ sẽ rất lỗi thời.
Khi Trung Quốc bắt đầu tái hội nhập thế giới trong những năm 1980, Không quân Trung Quốc (PLAAF) nhận ra rằng phi đoàn J-7 và J-8 của họ sẽ rất lỗi thời.
Vì thế, nhà lãnh đạo Trung Quốc Đặng Tiểu Bình yêu cầu phát triển một loại tiêm kích chiến thuật hạng nhẹ mới. Khả năng hoạt động của nó cần vượt trội hơn J-8II và MiG-23, đồng thời ngang ngửa với F-16 và MiG-29.
Vì thế, nhà lãnh đạo Trung Quốc Đặng Tiểu Bình yêu cầu phát triển một loại tiêm kích chiến thuật hạng nhẹ mới. Khả năng hoạt động của nó cần vượt trội hơn J-8II và MiG-23, đồng thời ngang ngửa với F-16 và MiG-29.
Khác với MiG-29 và F-16, tiêm kích J-10 có cánh tam giác lớn, khiến người ta liên tưởng tới dòng máy bay chiến đấu Mirage của Pháp.
Khác với MiG-29 và F-16, tiêm kích J-10 có cánh tam giác lớn, khiến người ta liên tưởng tới dòng máy bay chiến đấu Mirage của Pháp.
Tuy nhiên, không giống với Mirage, J-10 còn có thêm 2 cánh tam giác bố trí ở ngay sau buồng lái để tăng khả năng cơ động.
Tuy nhiên, không giống với Mirage, J-10 còn có thêm 2 cánh tam giác bố trí ở ngay sau buồng lái để tăng khả năng cơ động.
Do Trung Quốc không có đủ công nghệ để chế tạo động cơ nội địa tiên tiến nên J-10 phải dùng tới động cơ AL-31 do Nga sản xuất.
Do Trung Quốc không có đủ công nghệ để chế tạo động cơ nội địa tiên tiến nên J-10 phải dùng tới động cơ AL-31 do Nga sản xuất.
J-10 có 3 giá treo vũ khí ở mỗi bên cánh và 3 giá treo ở thân (có thể tăng lên 11 giá treo), giúp nó có tải trọng vũ khí tương tự như MiG-29 và F-16.
J-10 có 3 giá treo vũ khí ở mỗi bên cánh và 3 giá treo ở thân (có thể tăng lên 11 giá treo), giúp nó có tải trọng vũ khí tương tự như MiG-29 và F-16.
Về radar, phiên bản J-10A hiện đang sử dụng radar quét cơ khí KLJ-3, J-10B trang bị radar quét mạng pha điện tử thụ động (PESA) và J-10C được lắp đặt radar quét mạng pha điện tử chủ động (AESA).
Về radar, phiên bản J-10A hiện đang sử dụng radar quét cơ khí KLJ-3, J-10B trang bị radar quét mạng pha điện tử thụ động (PESA) và J-10C được lắp đặt radar quét mạng pha điện tử chủ động (AESA).
Do J-10A đã tương đối lỗi thời khi ra mắt, nên Trung Quốc nhanh chóng cho ra mắt J-10B, với hệ thống điện tử hàng không được cải tiến, cửa hút khí được thiết kế lại cho cao hơn và tròn hơn, đồng thời nâng cấp động cơ lên phiên bản AL-31FN. Ngoài ra, phiên bản này còn được tích hợp hệ thống dò tìm mục tiêu hồng ngoại (IRST).
Do J-10A đã tương đối lỗi thời khi ra mắt, nên Trung Quốc nhanh chóng cho ra mắt J-10B, với hệ thống điện tử hàng không được cải tiến, cửa hút khí được thiết kế lại cho cao hơn và tròn hơn, đồng thời nâng cấp động cơ lên phiên bản AL-31FN. Ngoài ra, phiên bản này còn được tích hợp hệ thống dò tìm mục tiêu hồng ngoại (IRST).
Tuy nhiên, quá trình nâng cấp toàn bộ phi đoàn J-10 lên chuẩn J-10B diễn ra khá chậm chạp nên phần lớn tiêm kích J-10 trong biên chế PLAAF vẫn là phiên bản J-10A.
Tuy nhiên, quá trình nâng cấp toàn bộ phi đoàn J-10 lên chuẩn J-10B diễn ra khá chậm chạp nên phần lớn tiêm kích J-10 trong biên chế PLAAF vẫn là phiên bản J-10A.
Phiên bản mới nhất của J-10 là J-10C, với hệ thống điện tử hàng không được nâng cấp và có cửa hút khí mới, J-10C có thể bắn các loại tên lửa không-đối-không mới của Trung Quốc, trong đó có một số loại tên lửa tầm xa dẫn đường bằng radar.
Phiên bản mới nhất của J-10 là J-10C, với hệ thống điện tử hàng không được nâng cấp và có cửa hút khí mới, J-10C có thể bắn các loại tên lửa không-đối-không mới của Trung Quốc, trong đó có một số loại tên lửa tầm xa dẫn đường bằng radar.
J-10C có thể đạt tốc độ lên tới Mach 1,8, bán kính chiến đấu 500-600km, tầm bay cực đại 1.800km và trần bay 18.000m.
J-10C có thể đạt tốc độ lên tới Mach 1,8, bán kính chiến đấu 500-600km, tầm bay cực đại 1.800km và trần bay 18.000m.
Tải trọng vũ khí trên máy bay lên tới 7 tấn không chỉ cho phép mang được tên lửa không đối không mà cả tên lửa không đối đất, bom thông minh.
Tải trọng vũ khí trên máy bay lên tới 7 tấn không chỉ cho phép mang được tên lửa không đối không mà cả tên lửa không đối đất, bom thông minh.
Phiên bản huấn luyện mang tên J-10S được chế tạo với hai chỗ ngồi, ngoài huấn luyện thì phiên bản này vẫn có thể chiến đấu khi cần thiết.
Phiên bản huấn luyện mang tên J-10S được chế tạo với hai chỗ ngồi, ngoài huấn luyện thì phiên bản này vẫn có thể chiến đấu khi cần thiết.
Tuy các thông số được Trung Quốc đưa ra rất ấn tượng, nhưng điểm mấu chốt, đây vẫn là dòng chiến đấu cơ chưa qua thực chiến.
Tuy các thông số được Trung Quốc đưa ra rất ấn tượng, nhưng điểm mấu chốt, đây vẫn là dòng chiến đấu cơ chưa qua thực chiến.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status