Thương hiệu ôtô nào được người dùng Việt quan tâm nhất?

(Kiến Thức) - iPrice- một nền tảng thương mại điện tử tổng hợp, hoạt động trên 7 quốc gia đã thực hiện một nghiên cứu để tìm ra thương hiệu xe hơi nào được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam (và các nước ASEAN khác).

 
Nghiên cứu này được thực hiện bằng việc thu thập dữ liệu tìm kiếm của Google thông qua phần mềm Keyword Planner dựa trên danh sách từ khóa của 22 thương hiệu ôtô từ ngày 1/3 đến ngày 31/5 năm 2020.
Kết quả thống kê cho thấy người Việt tìm kiếm hãng xe Honda nhiều nhất trên Internet. Xếp sau là Toyota, BMW, Mitsubishi và Suzuki. Không có gì bất ngờ khi Honda lại đứng đầu danh sách này khi hãng xe Nhật Bản hiện đang phân phối cả xe máy và ôtô tại thị trường Việt Nam. Câu nói vui “Hai bánh Honda, bốn bánh Toyota” một lần nữa lại đúng trong trường hợp này.
Thuong hieu oto nao duoc nguoi dung Viet quan tam nhat?
 Kết quả thống kê cho thấy người Việt tìm kiếm hãng xe Honda nhiều nhất trên Internet.
Mitsubishi và Suzuki cũng lần lượt đứng vị trí thứ 4 và thứ 5 bảng tổng sắp. Điều này chứng tỏ các dòng xe ra mắt gần đây của 2 hãng xe Nhật rất được người tiêu dùng trong nước quan tâm. Có thể kể đến như Xpander và Ertiga, trong đó kết quả tìm kiếm trên có lẽ cũng thể hiện một phần sự đón đầu mẫu Xpander Cross và Suzuki XL7 vừa ra mắt chính thức. BMW là hãng xe sang duy nhất tại Việt Nam góp mặt trong top 5 với vị trí thứ 3.
Tương tự Việt Nam, 3 nước Philippines, Indonesia và Thái Lan vẫn có số lượt tìm kiếm Honda và Toyota nhiều nhất.
Trong khi đó, 2 quốc gia đẩy mạnh chính sách phát triển xe xanh và thân thiện với môi trường là Hong Kong và Singapore, người tiêu dùng quan tâm nhiều đến thương hiệu Tesla.
Thuong hieu oto nao duoc nguoi dung Viet quan tam nhat?-Hinh-2
 iPrice cũng chỉ ra được những phân khúc xe được tìm kiếm nhiều nhất ở ASEAN. Theo đó SUV chiếm được thị hiếu người tiêu dùng nhất.
Còn với riêng Malaysia, hãng xe nội địa Perodua giữ vị trí cao nhất trong danh sách tìm kiếm của người dân nước này.
Xét chung trên toàn khu vực, Honda trở thành thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất với 550.000 lượt tìm kiếm, tiếp theo là Toyota (368.000 lượt tìm kiếm), BMW (301.000 lượt tìm kiếm), Tesla (246.000 lượt tìm kiếm) và Mitsubishi (246.000 lượt tìm kiếm).
iPrice cũng chỉ ra được những phân khúc xe được tìm kiếm nhiều nhất ở các nước ASEAN. Theo đó SUV chiếm được thị hiếu người tiêu dùng nhất với 49.500 lượt tìm kiếm. Xếp sau lần lượt là sedan, MPV/Wagon, hatchback và xe coupe hai cửa

Honda Insight 2021 nâng cấp ngoại thất, bổ sung tính năng

(Kiến Thức) - Mẫu xe Honda Insight 2021 là đàn anh Civic, đàn em của Accord mới đây đã được nâng cấp ngoại thất và thêm một số trang bị hữu dụng khác. Đáng tiếc, nó chỉ dành riêng cho thị trường nội địa Nhật Bản.
 
 

Honda Insight 2021 nang cap ngoai that, bo sung tinh nang

Nâng cấp đầu tiên với Honda Insight 2021 mới thế hệ thứ ba kể từ khi ra mắt thị trường Nhật Bản tháng 12/2018 tập trung vào thiết kế. Xe cũng có thêm bản mới là EX Prime Style phát triển từ EX hiện tại.

Các hãng ôtô thế giới áp dụng chế độ bảo hành như thế nào?

(Kiến Thức) - Với chế độ bảo hành lên tới 5 năm, VinFast là hãng xe Việt đầu tiên phá vỡ giới hạn thời gian bảo hành “truyền thống” 3 năm tại Việt Nam. Trên thế giới việc bảo hành dài hơi phổ biến hơn, đặc biệt ở phân khúc xe sang.

Một điểm đáng lưu ý, đại đa số các hãng xe có thể áp dụng thời hạn bảo hành ôtô mới khá dài, như ở thị trường Mỹ hoặc châu Âu nhưng vẫn chỉ giới hạn 3 năm tại thị trường Việt Nam. Điều này được cho là xuất phát từ sự khác nhau về khí hậu cũng như năng lực lái xe của người dân.
Cac hang oto the gioi ap dung che do bao hanh nhu the nao?
 

Siêu xe Ferrari 458 Italia hơn 5 tỷ, màu độc tại Sài Gòn

(Kiến Thức) - Trải qua hơn một thập kỷ lăn bánh trên đường phố, siêu phẩm Ferrari 458 Italia vẫn sở hữu sức hút mạnh mẽ, màu độc và vẻ đẹp vượt thời gian vẫn làm mê mệt nhiều tín đồ siêu xe. 

Sieu xe Ferrari 458 Italia hon 5 ty, mau doc tai Sai Gon

Siêu phẩm Ferrari 458 Italia được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2009 tại triển lãm ô tô Frankfurt Motor Show. Với sứ mệnh kế thừa dòng xe F430 lừng lẫy và nguồn cmar hứng từ mẫu 308 GTB năm 1975, Ferrari 458 Italia đã nhanh chóng tạo được tiếng vang lớn và trở thành món "trang sức" không thể thiếu của các đại gia, nhà tài phiệt lớn trên toàn thế giới.

"Đả nữ" Ngô Thanh Vân là đại sứ thương hiệu ôtô Vinfast

(Kiến Thức) - VinFast chính thức công bố gương mặt đại diện thương hiệu là đạo diễn điện ảnh Ngô Thanh Vân. Trong vai trò đại sứ các dòng xe ôtô thương hiệu Việt, Ngô Thanh Vân sẽ đồng hành cùng VinFast trên mọi hành trình.

Theo thỏa thuận hợp tác, Ngô Thanh Vân sẽ chính thức trở thành đại sứ thương hiệu các dòng xe ôtô của VinFast, đồng hành trong các hoạt động quảng bá nhằm nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu ôtô VinFast trên thị trường trong nước lẫn quốc tế.

Theo thỏa thuận hợp tác, Ngô Thanh Vân sẽ chính thức trở thành đại sứ thương hiệu các dòng xe ôtô của VinFast, đồng hành trong các hoạt động quảng bá nhằm nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu ôtô VinFast trên thị trường trong nước lẫn quốc tế.

Range Rover Sport 2021 bản nâng cấp, từ 1,5 tỷ đồng

(Kiến Thức) - Tại thị trường Bắc Mỹ, phiên bản mới của dòng SUV hạng sang Range Rover Sport 2021 mới được bổ sung hàng loạt nâng cấp về thiết kế và tiện nghi. Xe có giá bán bắt đầu từ 65.500 USD.
 
 
 
 

Range Rover Sport 2021 ban nang cap, tu 1,5 ty dong

Tại Bắc Mỹ, Range Rover Sport 2021 mới nâng cấp quan trọng nhất là việc bổ sung phiên bản HSE Silver Edition và SVR Carbon Edition. Bản SVR Carbon Edition sở hữu màu sơn Shadow Atlas cho phần viền cản trước, thêm chi tiết trang trí cho phần hốc gió trên nắp capô, tay nắm cửa, chữ Range Rover trên capô và cửa cốp.