Thương hiệu Mercedes-AMG thay "thay tướng" giữa khủng hoảng doanh số

Mercedes-AMG vừa thay CEO khi doanh số lao dốc, C63 gây tranh cãi, AMG One bị triệu hồi. CEO mới sẽ phải cân bằng giữa động cơ truyền thống và điện.

Video: Triệu hồi 219 chiếc AMG One vì nguy cơ cháy.

Bộ phận xe hiệu suất cao AMG của Mercedes đang trải qua giai đoạn đầy sóng gió. Sau khi quyết định gây tranh cãi năm 2022 với mẫu C63 chỉ dùng động cơ 4 xy-lanh, hãng đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích. Doanh số không đạt kỳ vọng, buộc các đại lý phải áp dụng chính sách giảm giá sâu.

1-7532.jpg
Mercedes-AMG thay "thay tướng" giữa khủng hoảng doanh số.

Thêm vào đó, đợt triệu hồi 219 chiếc AMG One, chiếm tới gần 80% tổng số xe sản xuất chỉ vì nguy cơ cháy càng khiến hình ảnh thương hiệu bị ảnh hưởng nặng nề.

Trong bối cảnh đó, Mercedes thông báo ông Michael Schiebe, Tổng giám đốc AMG hiện tại, sẽ rời vị trí vào đầu tháng 12 để đảm nhiệm vai trò thành viên Ban điều hành phụ trách Sản xuất, Chất lượng và Chuỗi cung ứng. Ông Schiebe gia nhập Mercedes từ năm 2004 và đã có 2 năm rưỡi lãnh đạo AMG. Danh tính người kế nhiệm hiện vẫn được giữ kín, làm dấy lên nhiều đồn đoán trong ngành.

2-1604.jpg
Mercedes-AMG vừa thay CEO khi doanh số lao dốc, C63 gây tranh cãi, AMG One bị triệu hồi. CEO mới sẽ phải cân bằng giữa động cơ truyền thống và điện.

Bất chấp khó khăn, AMG vẫn đặt nhiều kỳ vọng vào thế hệ động cơ mới. Hãng chuẩn bị tung ra động cơ V8 đạt chuẩn Euro 7, đồng thời duy trì động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng cho nhóm khách hàng trung thành.

Ở mảng xe điện, AMG đang phát triển mẫu concept GT XX thành sedan thể thao thuần điện, đồng thời lên kế hoạch cho một mẫu SUV hiệu suất cao. Ông Schiebe từng khẳng định: “Chúng tôi muốn tạo ra chiếc xe điện mang trải nghiệm như V8 tốt nhất thị trường”.

3-9138.jpg
Đợt triệu hồi 219 chiếc AMG One, chiếm tới gần 80% tổng số xe sản xuất chỉ vì nguy cơ cháy càng khiến hình ảnh thương hiệu bị ảnh hưởng nặng nề.

Tuy vậy, giới phân tích nhận định người kế nhiệm AMG sẽ phải đối mặt với hai thách thức lớn: vừa giữ được bản sắc động cơ truyền thống, vừa chứng minh khả năng chinh phục khách hàng bằng xe điện hiệu suất cao trong bối cảnh thị trường toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng.

Mercedes-AMG G63 bán tải, nếu về Việt Nam đã hơn 25 tỷ đồng

Mercedes sắp ra mắt kiểu dáng thân xe G-Wagen mới nhất, một chiếc Cabriolet đầy táo bạo. Nhưng nếu không thích nó, bạn có thể tậu Brabus 800 XLP Adventure.

5-4576.jpg
Nói đến những hãng độ xe Mercedes-AMG G63 đẹp nhất, đa dạng nhất và nhiều người biết đến nhất, chắc hẳn đó là Brabus. Từ những bộ mâm, bộ body kit cho đến các phiên bản đa dạng hóa, Brabus mang đến cho bạn 1 dải sản phẩm độ xe G63 phong phú. Chẳng hạn như phiên bản 6x6 của Mercedes-AMG G 63 với phong cách xe bán tải, thùng xe mở phía sau buồng lái.
1-9271.jpg
Mẫu xe này có tên gọi Brabus XLP 800 6x6 Adventure và nhắm thẳng đến giới triệu phú. Thật không ngoa khi nói rằng, trong khi G63 tiêu chuẩn có giá khởi điểm 186.100 đô la tại thị trường Mỹ, chưa bao gồm phí vận chuyển, thì phiên bản dẫn động 6 bánh này có giá 1.333.774,61 euro, tương đương gần 1,6 triệu USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại, gấp 9 lần.

Ngắm Mercedes-AMG G63 cửa Rolls-Royce, nội thất "da báo" sang chảnh

Đây là chiếc Mercedes-AMG G63 độ Mansory mang cái tên P820 Linea D'Arabo. Xe sở hữu "cửa tự sát" kiểu Rolls-Royce, nội thất "da báo" đầy sang trọng.

6.jpg
Mansory gần đây đã mở rộng dòng xe Linea D'Arabo của mình với chiếc Mercedes-AMG G63, và kết quả cuối cùng gây nhiều tranh cãi như người ta mong đợi. Tiếp nối ngay sau chiếc Rolls-Royce Cullinan Series II độ ra mắt nửa năm trước, chiếc Mercedes-AMG G63 độ này sở hữu lớp sơn tùy chỉnh màu nâu đậm cùng các họa tiết, khiến không ít người nghĩ đến da báo.
8.jpg
Chưa hết, hãng độ còn trang bị cho xe một bộ body kit tùy chỉnh và hơn thế nữa. Một số điểm mới đáng chú ý bao gồm chắn bùn xòe rộng với những đường chạm khắc tinh xảo, hốc gió trên nắp capo hầm hố, cản trước mới với dải đèn chạy ban ngày bổ sung, và lưới tản nhiệt được trang trí bằng biểu tượng Mansory.

Mercedes-AMG GT2 Edition W16 - siêu xe "giá mềm" mạnh nhất lịch sử AMG

Siêu xe đua thương mại mạnh nhất AMG - Mercedes-AMG GT2 Edition W16 sở hữu động cơ V8 Biturbo 830 mã lực, tốc độ 320 km/h, giới hạn 30 chiếc, chỉ 793.000 USD.

2-9868.jpg
Mercedes-AMG vừa trình làng mẫu xe đua giới hạn AMG GT2 Edition W16, được xem là siêu xe đua thương mại mạnh mẽ nhất từng được sản xuất trong lịch sử thương hiệu.
3-5893.jpg
Mẫu xe đặc biệt này chỉ có 30 chiếc trên toàn thế giới và có mức giá bán chỉ 793.000 USD. AMG - Mercedes-AMG GT2 Edition W16 lấy cảm hứng trực tiếp từ chiếc F1 Mercedes-AMG W16 E PERFORMANCE.