Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Thuốc độc" Honda Super Cub độ xít đờ ca tại Hà Nội

09/09/2016 07:35

(Kiến Thức) - Chiếc xe số phổ thông Honda Super Cub được một xưởng độ tại Hà Nội "chế cháo" đã trở thành một mẫu xe sidecar 3 bánh "cực độc".

Nguyễn Huy

Thú chơi gỗ bách xanh quý hiếm để đắc tài đắc lộc

Khám phá bên trong nơi đào tạo phi công, tiếp viên hàng không

Xem cảnh căng lều, ngủ đêm trên hè trông hàng Tết

Những sự kiện kinh tế tài chính nóng nhất năm 2016

Cách chọn mua cây quất đẹp hợp phong thủy đón Tết

Trên thực tế, chiếc xe trong bài viết này là chiếc Honda Super Cub thứ 2 tại Hà Nội được độ thành "xít đờ ca" (sidecar) 3 bánh. Cả 2 chiếc xe đều do xưởng Minibike Trung Khánh tại Hà Nội tại thực hiện.
Trên thực tế, chiếc xe trong bài viết này là chiếc Honda Super Cub thứ 2 tại Hà Nội được độ thành "xít đờ ca" (sidecar) 3 bánh. Cả 2 chiếc xe đều do xưởng Minibike Trung Khánh tại Hà Nội tại thực hiện.
So với chiếc xe đầu tiên, chiếc xe thứ 2 này có độ hoàn thiện cao hơn nhiều, đồng thời được cải tiến ở nhiều chi tiết và mang phong cách mạnh mẽ hơn. Tiêu chí được xưởng độ đặt ra từ chiếc xe đầu tiên là đem tới cảm giác thoải mái và tin cậy khi đi đường dài vẫn tiếp tục được theo đuổi trên bản độ mới.
So với chiếc xe đầu tiên, chiếc xe thứ 2 này có độ hoàn thiện cao hơn nhiều, đồng thời được cải tiến ở nhiều chi tiết và mang phong cách mạnh mẽ hơn. Tiêu chí được xưởng độ đặt ra từ chiếc xe đầu tiên là đem tới cảm giác thoải mái và tin cậy khi đi đường dài vẫn tiếp tục được theo đuổi trên bản độ mới.
Phần thuyền sidecar cũng đã được gò một cách tỉ mỉ từ nhôm, với ghế ngồi có tựa thoải mái cho một người kèm theo đầy đủ gioăng bao các viền chống cạnh sắc. Chiếc thuyền Sidecar được đặt trên bộ khung được tính toán tỉ mỉ, với giảm xóc và đèn riêng.
Phần thuyền sidecar cũng đã được gò một cách tỉ mỉ từ nhôm, với ghế ngồi có tựa thoải mái cho một người kèm theo đầy đủ gioăng bao các viền chống cạnh sắc. Chiếc thuyền Sidecar được đặt trên bộ khung được tính toán tỉ mỉ, với giảm xóc và đèn riêng.
So với bản độ Honda 3 bánh đầu tiên, phần thùng của xe đã được cải tiến hơn với sự xuất hiện của chiếc kính chắn gió phía trước. Ngoài ra, dọc theo thùng xe còn có thêm một dải kim loại trang trí được dập lỗ, tăng thêm vẻ mạnh mẽ và phong trần cho chiếc xe.
So với bản độ Honda 3 bánh đầu tiên, phần thùng của xe đã được cải tiến hơn với sự xuất hiện của chiếc kính chắn gió phía trước. Ngoài ra, dọc theo thùng xe còn có thêm một dải kim loại trang trí được dập lỗ, tăng thêm vẻ mạnh mẽ và phong trần cho chiếc xe.
Màu sơn của chiếc Super Cub độ 3 bánh thứ 2 đã được Trung Khánh lựa chọn là màu kem. Với màu sắc này, chiếc xe gợi lên cảm giác cổ điển và thanh lịch hơn so với màu bạc của phiên bản độ đầu tiên.
Màu sơn của chiếc Super Cub độ 3 bánh thứ 2 đã được Trung Khánh lựa chọn là màu kem. Với màu sắc này, chiếc xe gợi lên cảm giác cổ điển và thanh lịch hơn so với màu bạc của phiên bản độ đầu tiên.
Để tạo tư thế ngồi dễ chịu cho người lái, chiếc Cub đã được thay ghi-đông trần, cao của chiếc xe Honda Chaly cỡ nhỏ. Những chi tiết như còi bóp và bộ yên cho người lái bằng da nâu chần chỉ vân con thoi càng làm tăng nét cổ điển cho chiếc xe.
Để tạo tư thế ngồi dễ chịu cho người lái, chiếc Cub đã được thay ghi-đông trần, cao của chiếc xe Honda Chaly cỡ nhỏ. Những chi tiết như còi bóp và bộ yên cho người lái bằng da nâu chần chỉ vân con thoi càng làm tăng nét cổ điển cho chiếc xe.
Một điểm mới xuất hiện trên bản độ Cub sidecar thứ 2 này đó là thay vì bình xăng nguyên bản, xưởng độ đã lắp cho chiếc xe một bình xăng lớn ở giữa khung, kèm theo kết cấu gióng ngang mới. Với bình xăng lớn phía trước, chiếc Cub đã có kiểu dáng nam tính hơn.
Một điểm mới xuất hiện trên bản độ Cub sidecar thứ 2 này đó là thay vì bình xăng nguyên bản, xưởng độ đã lắp cho chiếc xe một bình xăng lớn ở giữa khung, kèm theo kết cấu gióng ngang mới. Với bình xăng lớn phía trước, chiếc Cub đã có kiểu dáng nam tính hơn.
Để có thể kéo được thêm trọng lượng của thuyền cùng với 3 chiếc lốp bản lớn, khối động cơ nguyên bản của chiếc Cub đã được thay bằng khối máy 125 cc mới. Đặc biệt, động cơ này còn được chế số lùi để thuận tiện hơn khi đỗ và thoát khỏi các khoảng trống hẹp.
Để có thể kéo được thêm trọng lượng của thuyền cùng với 3 chiếc lốp bản lớn, khối động cơ nguyên bản của chiếc Cub đã được thay bằng khối máy 125 cc mới. Đặc biệt, động cơ này còn được chế số lùi để thuận tiện hơn khi đỗ và thoát khỏi các khoảng trống hẹp.
Thay vì phuộc monoshock như bản độ Cub sidecar đầu tiên, chiếc xe thứ 2 đã được giữ nguyên kết cấu phuộc kép, nhưng được nâng cấp cặp phuộc mới. Các bánh xe cũng có sự thay đổi với cặp bánh bên chiếc xe có kích thước nhỏ và thiết kế 5 cánh kép khỏe khoắn, trong khi phần thuyền sử dụng bánh trước của Vespa LX.
Thay vì phuộc monoshock như bản độ Cub sidecar đầu tiên, chiếc xe thứ 2 đã được giữ nguyên kết cấu phuộc kép, nhưng được nâng cấp cặp phuộc mới. Các bánh xe cũng có sự thay đổi với cặp bánh bên chiếc xe có kích thước nhỏ và thiết kế 5 cánh kép khỏe khoắn, trong khi phần thuyền sử dụng bánh trước của Vespa LX.
Rút kinh nghiệm từ bản độ Super Cub Sidecar 3 bánh đầu tiên, chiếc xe này được đã có độ hoàn hảo cao hơn nhiều, tạo nên một mẫu xe vừa phong cách, vừa tin cậy và tiện dụng trên mọi dặm đường.
Rút kinh nghiệm từ bản độ Super Cub Sidecar 3 bánh đầu tiên, chiếc xe này được đã có độ hoàn hảo cao hơn nhiều, tạo nên một mẫu xe vừa phong cách, vừa tin cậy và tiện dụng trên mọi dặm đường.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status