Thực hư chiếc điều hòa dùng xuyên đêm mất 4.000 đồng tiền điện

Để hút khách, nhiều hãng tung dòng điều hòa tiết kiệm điện năng đặc biệt, khiến cho khách hàng thực sự tò mò hiệu quả giảm tiền điện của các thiết bị có hiệu quả như quảng cáo.

Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến cho nhu cầu sử dụng điều hòa nhiệt độ gia tăng, kèm theo bài toán về chi phí tiền điện được người dùng quan tâm đặc biệt. Nắm bắt điều này, các hãng điều hòa ở phân khúc cao cấp như Electrolux, Panasonic hay LG, Samsung, Dakin hay đến trung cấp như Media, Sharp, Casper… đồng loạt ra mắt nhiều mẫu mới cho hè 2020, với những tính năng làm lạnh nhanh và tiết kiệm điện.
Vì trang bị công nghệ và tính năng khác nhau, các mẫu điều hòa có nhiều mức giá chênh lệch, dao động từ 8 – 15 triệu đồng, tùy theo công suất và chế độ 1-2 chiều.
Để thu hút người mua, một vài sản phẩm dòng Inverter (tiết kiệm điện), công suất 9.000 BTU của thương hiệu đến từ Thái Lan được người bán quảng cáo chỉ "ngốn" từ 4.000 đồng chi phí tiền điện khi dùng điều hòa suốt 8 tiếng (từ 21h đến 6h sáng hôm sau), với nền nhiệt 27 độ C, nhờ công nghệ i-saving.
i-saving giúp điều chỉnh nhiệt độ cài đặt theo đường hình xoắn thay vì đường thẳng như truyền thống. Khi đạt đến nhiệt độ cần thiết do người dùng cài đặt, máy nén không cần thay đổi hoạt động quá nhiều mà tự động động giảm tần số hoạt động xuống chỉ còn 1Hz, giúp giảm điện năng tiêu thụ xuống còn 0.3W.
Thuc hu chiec dieu hoa dung xuyen dem mat 4.000 dong tien dien
Điều hòa thương hiệu Thái Lan được quảng cáo chỉ tốn 4.000 đồng tiền điện cho 8 tiếng dùng điều hòa liên tục. 
Ngoài ra, người dùng có thể dùng chức năng hẹn giờ để tắt điều hòa sớm và kết hợp bật điều hòa với chiếc quạt nhẹ để đạt được sự tiết kiệm chi phí.
Trong khi đó, một thương hiệu khác về điều hòa cũng cho ra đời dòng Inverter với chi phí từ 9,5 triệu đồng. Một model đã được người dùng sử dụng liên tục 12 tiếng ở chế độ tự động và phản hồi, máy tốn khoảng 4,1 nghìn đồng tiền điện (thang điện cho hộ gia đình).
Chiếc máy lạnh được cho là giảm thiểu điện năng tiêu thụ bằng cách thay đổi tốc độ của máy nén khí theo sự thay đổi nhiệt độ, để làn khí mát mẻ được duy trì ổn định, góp phần giảm chi phí tiền điện cho người dùng.
Tuy nhiên, sự nở rộ của hàng loạt công nghệ mới, trong đó có tiết kiệm điện năng khiến người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp.
Thuc hu chiec dieu hoa dung xuyen dem mat 4.000 dong tien dien-Hinh-2
Công suất tiêu thụ thường được công bố trên nhãn sản phẩm. 
Theo anh Minh Tùng, chuyên gia điện lạnh tại Hà Nội, hiện nay, việc đầu tư cho công nghệ ở sản phẩm điều hòa để một trong những tiêu chí để thu hút khách hàng và việc thực nghiệm trên sản phẩm để ra được con số tiền điện là từ 4.000 đồng là hoàn toàn có thể khả thi.
Tuy nhiên, anh khuyên người mua cần tìm hiểu tham khảo thông tin từ người bán rõ ràng hơn về điều kiện để phát huy triệt để tính năng tiết kiệm điện năng của sản phẩm.
"Điện năng tiêu thụ của thiết bị còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích phòng, số giờ sử dụng hay điều kiện thời tiết. Những ngày chênh lệch nhiệt độ càng nhiều thì điều hòa tốn điện hơn.
Thông thường, điều hòa 9.000 BTU loại thường có mức điện tiêu thụ trung bình 0,9 kWh. Còn các dòng có tính năng tiết kiệm điện có thể giúp tiết kiệm được khoảng 20 - 30% điện năng và phù hợp với không gian sử dụng máy trong một thời gian dài", anh Tùng phân tích.
Vậy nên, khi mua điều hòa, khách hàng nên tham khảo thông số tiêu thụ điện trên nhãn sản phẩm. Đó là lượng điện năng mà điều hòa tiêu thụ khi liên tục chạy ở mức công suất lớn nhất trong một giờ đồng hồ, để tính ra số tiền phải chi trả. Đồng thời, tìm sản phẩm phù hợp với tài chính, điều kiện lắp đặt và nhu cầu sử dụng.

Dùng khăn tắm lau bồn cầu: Khách sạn còn vô số thứ bẩn thỉu khách chẳng ngờ

(Kiến Thức) - Không chỉ khăn tắm được dùng để lau bồn cầu, trong phòng khách sạn còn có nhiều thứ bẩn thỉu, nhiễm khuẩn trầm trọng bởi nó phục vụ hết lượt khách này đến đoàn khách khác mà hiếm khi được thay mới. 
 

Dung khan tam lau bon cau: Khach san con vo so thu ban thiu khach chang ngo
 Trong phòng khách sạn, giường ngủ chắc chắn bạn sẽ phải dùng nên cần kiểm tra thật kỹ xem chăn ga có thực sự sạch sẽ hay không. Nếu thấy nghi ngờ điều gì, khách hàng hoàn toàn có quyền yêu cầu nhân viên khách sạn thay ga gối mới mà không phải tốn thêm chi phí nào cả. 

Dung khan tam lau bon cau: Khach san con vo so thu ban thiu khach chang ngo-Hinh-2
  Nếu ga gối dính chất bẩn như vết nôn hay sơn gel nào đó sẽ rất khó làm sạch triệt để nếu chỉ qua duy nhất 1 lần giặt. Vì vậy, nếu thấy vết bẩn, đừng quên yêu cầu đổi ngay lập tức.

 
 

Thị trường du lịch sắp phá băng, bước vào thời điểm vàng để bùng nổ

(Kiến Thức) - Người Việt đang có nhu cầu du lịch sau một thời gian dài bị cầm chân ở nhà. Trong khi ấy, thị trường đang xuất hiện liên tiếp những gói kích cầu chưa từng có. Du lịch nội địa đang đứng trước cơ hội vàng phá băng sau mùa Covid-19.
 

Phát biểu mở đầu trong Hội nghị Thời điểm vàng để khám phá vẻ đẹp Việt tổ chức tại Sầm Sơn, Thanh Hóa chiều 16/5, ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng tư vấn Du lịch Quốc gia (TAB) đặt ra câu hỏi: “Tại sao ta cần đi du lịch thời điểm này?”. Theo ông, lý do lớn nhất là khi dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, rất nhiều người “cần làm tươi mát tâm hồn sau thời gian dài cách ly".
Thi truong du lich sap pha bang, buoc vao thoi diem vang de bung no
 
Điều đó phần nào được chứng thực trong một nghiên cứu trong thời gian gần đây của Google. Bà Emily Nguyễn, đại diện Google tại Việt Nam cho biết, trong 6 tuần gần đây, lượng tìm kiếm liên quan đến du lịch biển, đảo ở Việt Nam đã tăng gấp đôi thời gian trước đó.
Ông Trần Trọng Kiên cho rằng, các khảo sát của TAB cho thấy, nhiều người đang có suy nghĩ, đây là thời điểm du lịch tốt vì giá phải chăng.
"Cùng một số tiền nhưng người dân sẽ có thêm các dịch vụ gia tăng để có cơ hội thưởng thức. Hiếm khi nào, mọi người có cơ hội khám phá Việt Nam mà không cần trả nhiều tiền như hiện tại", ông Kiên nói. Theo ông, đây cũng là dịp để người dùng tiếp cận các dịch vụ chất lượng cao mà trước đó thường chỉ áp dụng với khách nước ngoài.

Thi truong du lich sap pha bang, buoc vao thoi diem vang de bung no-Hinh-2
 
Thực tế, từ cuối tháng 4, các hãng lữ hành, khách sạn đã rục rịch tung chiêu kích cầu với mức giảm giá trung bình khoảng 20-30%. Đáng chú ý nhất trong số này là ông lớn Vinpearl với chương trình kích cầu trực tuyến thu hút hơn 5 triệu lượt khách hàng quan tâm. Điểm thu hút là khách hàng sẽ được ưu đãi lên tới 50% cùng một loạt đặc quyền cho chuyến nghỉ dưỡng 5 sao - điều hiếm có trên thị trường.
Thi truong du lich sap pha bang, buoc vao thoi diem vang de bung no-Hinh-3
 
Mới đây nhất, Vinpearl lại tung thêm chương trình bom tấn chưa từng có với chương trình hoàn tiền 100% cho khách đặt phòng khách sạn nghỉ dưỡng. Khoản tiền này sẽ được hoàn trả dưới hình thức tín dụng tại chỗ chi tiêu cho các dịch vụ trong thời gian lưu trú như gồm ẩm thực, spa, vui chơi giải trí, đánh golf…