Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Thủ tướng dự lễ khánh thành, thông xe cao tốc 14000 tỷ Hạ Long – Hải Phòng

01/09/2018 13:26

(Kiến Thức) -Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa dự lễ khánh thành, thông xe cao tốc Hạ Long-Hải Phòng và cầu Bạch Đằng, công trình có vốn đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng, giúp giảm thời gian đi ô tô từ Hà Nội đến Quảng Ninh còn 1,5 giờ so với 3,5 giờ trước 

Hải Ninh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Sáng 01/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khánh thành, thông xe cao tốc Hạ Long-Hải Phòng và cầu Bạch Đằng.
Sáng 01/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khánh thành, thông xe cao tốc Hạ Long-Hải Phòng và cầu Bạch Đằng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đột phá đáng tự hào hơn cả là việc hình thành một cây cầu “Made in Việt Nam” - cầu Bạch Đằng - một minh chứng cụ thể và rõ ràng về tinh thần tự lực, tự cường, về khả năng làm chủ công nghệ và thi công cầu đường của người Việt Nam. Người Việt Nam tự đầu tư, tự thiết kế, thi công với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Cầu Bạch Đằng kiến trúc cầu rất độc đáo, đặc sắc do những nhịp cầu tạo thành 3 chữ H rất có ý nghĩa Hà Nội-Hải Phòng-Hạ Long.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đột phá đáng tự hào hơn cả là việc hình thành một cây cầu “Made in Việt Nam” - cầu Bạch Đằng - một minh chứng cụ thể và rõ ràng về tinh thần tự lực, tự cường, về khả năng làm chủ công nghệ và thi công cầu đường của người Việt Nam. Người Việt Nam tự đầu tư, tự thiết kế, thi công với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Cầu Bạch Đằng kiến trúc cầu rất độc đáo, đặc sắc do những nhịp cầu tạo thành 3 chữ H rất có ý nghĩa Hà Nội-Hải Phòng-Hạ Long.
Thủ tướng nói rằng, cao tốc Hạ Long-Hải Phòng không chỉ phát huy thêm giá trị của cao tốc Hà Nội-Hải Phòng mà còn thúc đẩy liên kết vùng, góp phần kết nối toàn khu vực tam giác phát triển 3 chữ H: Hà Nội-Hải Phòng-Hạ Long, mở thêm không gian và cơ hội phát triển kinh tế-xã hội lớn cho toàn khu vực.
Thủ tướng nói rằng, cao tốc Hạ Long-Hải Phòng không chỉ phát huy thêm giá trị của cao tốc Hà Nội-Hải Phòng mà còn thúc đẩy liên kết vùng, góp phần kết nối toàn khu vực tam giác phát triển 3 chữ H: Hà Nội-Hải Phòng-Hạ Long, mở thêm không gian và cơ hội phát triển kinh tế-xã hội lớn cho toàn khu vực.
Thủ tướng cho rằng, rất nhiều người dân, doanh nghiệp, du khách sẽ hài lòng khi biết rằng thời gian đi Hạ Long-Hải Phòng hiện rút xuống chỉ còn 30 phút thay vì 2 tiếng như trước đây, đồng thời tuyến Hạ Long-Hà Nội nay chỉ mất 1 tiếng 30 phút thay vì 3-4 giờ đồng hồ.
Thủ tướng cho rằng, rất nhiều người dân, doanh nghiệp, du khách sẽ hài lòng khi biết rằng thời gian đi Hạ Long-Hải Phòng hiện rút xuống chỉ còn 30 phút thay vì 2 tiếng như trước đây, đồng thời tuyến Hạ Long-Hà Nội nay chỉ mất 1 tiếng 30 phút thay vì 3-4 giờ đồng hồ.
Cao tốc Hạ Long-Hải Phòng có chiều dài 24,6 km, rộng 25 m, được thiết kế với 4 làn xe, vận tốc tối đa 100 km/h, tổng vốn đầu tư 6.416 tỉ đồng. Đây là tuyến cao tốc đầu tiên trong cả nước được Thủ tướng Chính phủ giao cho địa phương thực hiện bằng nguồn ngân sách của tỉnh và hình thức đối tác công-tư (PPP), được coi là một hình mẫu về cách làm trong phát triển hạ tầng giao thông.
Cao tốc Hạ Long-Hải Phòng có chiều dài 24,6 km, rộng 25 m, được thiết kế với 4 làn xe, vận tốc tối đa 100 km/h, tổng vốn đầu tư 6.416 tỉ đồng. Đây là tuyến cao tốc đầu tiên trong cả nước được Thủ tướng Chính phủ giao cho địa phương thực hiện bằng nguồn ngân sách của tỉnh và hình thức đối tác công-tư (PPP), được coi là một hình mẫu về cách làm trong phát triển hạ tầng giao thông.
Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến dài 5,4 km được đầu tư theo hình thức BOT với tổng mức vốn 7.661 tỷ đồng. Công trình do chính người Việt Nam tự đầu tư, thiết kế, tổ chức thi công với kỹ thuật phức tạp, công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.
Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến dài 5,4 km được đầu tư theo hình thức BOT với tổng mức vốn 7.661 tỷ đồng. Công trình do chính người Việt Nam tự đầu tư, thiết kế, tổ chức thi công với kỹ thuật phức tạp, công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.
Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng có tất nhiều điểm nhất, đó là: Cao tốc đầu tiên Chính phủ giao cho địa phương tự đầu tư; dự án giao thông PPP đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh; dự án đường giao thông có tổng vốn đầu tư lớn nhất (13.693 tỷ đồng); cầu Bạch Đằng - cầu dây văng đầu tiên do người Việt Nam tự thiết kế và tổ chức thi công; cầu Bạch Đằng có khối đúc hẫng dài nhất Việt Nam với 9,6m; tổng cả xe đúc và khối đúc hẫng của cầu Bạch Đằng nặng 700 tấn, đạt kỷ lục về đúc hẫng trên thế giới...
Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng có tất nhiều điểm nhất, đó là: Cao tốc đầu tiên Chính phủ giao cho địa phương tự đầu tư; dự án giao thông PPP đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh; dự án đường giao thông có tổng vốn đầu tư lớn nhất (13.693 tỷ đồng); cầu Bạch Đằng - cầu dây văng đầu tiên do người Việt Nam tự thiết kế và tổ chức thi công; cầu Bạch Đằng có khối đúc hẫng dài nhất Việt Nam với 9,6m; tổng cả xe đúc và khối đúc hẫng của cầu Bạch Đằng nặng 700 tấn, đạt kỷ lục về đúc hẫng trên thế giới...
Trong đó, riêng cầu Bạch Đằng được Bộ GT-VT coi là cây cầu biểu tượng về kỹ thuật xây dựng cầu đường mới của Việt Nam với 3 trụ tháp chữ H, mang ý nghĩa lớn thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa 3 trung tâm kinh tế phía Bắc là Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long (Quảng Ninh).
Trong đó, riêng cầu Bạch Đằng được Bộ GT-VT coi là cây cầu biểu tượng về kỹ thuật xây dựng cầu đường mới của Việt Nam với 3 trụ tháp chữ H, mang ý nghĩa lớn thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa 3 trung tâm kinh tế phía Bắc là Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long (Quảng Ninh).
Sau khi chính thức đưa vào hoạt động, dự án sẽ góp phần hoàn chỉnh tuyến kết nối vùng kinh tế động lực phía Bắc (Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh); liên kết chuỗi đô thị phát triển năng động; hoàn thiện tuyến cao tốc theo trục ven biển vùng Duyên hải Bắc Bộ.
Sau khi chính thức đưa vào hoạt động, dự án sẽ góp phần hoàn chỉnh tuyến kết nối vùng kinh tế động lực phía Bắc (Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh); liên kết chuỗi đô thị phát triển năng động; hoàn thiện tuyến cao tốc theo trục ven biển vùng Duyên hải Bắc Bộ.
Dự án Cầu Bạch Đằng tổng chiều dài 5,4km, điểm đầu thuộc địa phận Đầm Nhà Mạc (Thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) và điểm cuối thuộc địa phận tại quận Hải An (TP Hải Phòng).
Dự án Cầu Bạch Đằng tổng chiều dài 5,4km, điểm đầu thuộc địa phận Đầm Nhà Mạc (Thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) và điểm cuối thuộc địa phận tại quận Hải An (TP Hải Phòng).
Cầu có 4 nhịp bố trí theo sơ đồ (110+2x240+110)m, rộng 28m, tĩnh không thông thuyền cao 48,4m. Trong đó, trụ tháp giữa cao 97,50m, 2 trụ tháp 2 bên cao 94,993m có thể chịu được động đất cấp VII (thang MSK-64), nhịp chính vượt sông dài 240m là một trong những cầu có khẩu độ nhịp vượt sông lớn nhất hiện nay.
Cầu có 4 nhịp bố trí theo sơ đồ (110+2x240+110)m, rộng 28m, tĩnh không thông thuyền cao 48,4m. Trong đó, trụ tháp giữa cao 97,50m, 2 trụ tháp 2 bên cao 94,993m có thể chịu được động đất cấp VII (thang MSK-64), nhịp chính vượt sông dài 240m là một trong những cầu có khẩu độ nhịp vượt sông lớn nhất hiện nay.
Phần cầu dẫn, cầu vượt và nút giao 2 bờ Hải Phòng và Quảng Ninh có chiều dài 4,7km kết cầu dầm super T và đúc hẫng trên hệ thống móng cọc BTCT đường kính từ 1,5 đến 2m, mặt cắt ngang 25m.
Phần cầu dẫn, cầu vượt và nút giao 2 bờ Hải Phòng và Quảng Ninh có chiều dài 4,7km kết cầu dầm super T và đúc hẫng trên hệ thống móng cọc BTCT đường kính từ 1,5 đến 2m, mặt cắt ngang 25m.
Sau lễ khánh thành, thông xe, bắt đầu từ 13h cùng ngày, các phương tiện giao thông được phép lưu thông trên cao tốc theo quy định tại khoản 4, Điều 26, Luật Giao thông đường bộ Việt Nam với vận tốc cho phép tối đa hiện tại là 80km/h (vận tốc thiết kế 100km/h). Việc hạn chế tốc độ là để người dân làm quen với tuyến đường mới, đảm bảo ATGT trong quá trình lưu thông.
Sau lễ khánh thành, thông xe, bắt đầu từ 13h cùng ngày, các phương tiện giao thông được phép lưu thông trên cao tốc theo quy định tại khoản 4, Điều 26, Luật Giao thông đường bộ Việt Nam với vận tốc cho phép tối đa hiện tại là 80km/h (vận tốc thiết kế 100km/h). Việc hạn chế tốc độ là để người dân làm quen với tuyến đường mới, đảm bảo ATGT trong quá trình lưu thông.

Bạn có thể quan tâm

Truy tìm người phụ nữ liên quan đến vụ cặp song sinh bị bạo hành

Truy tìm người phụ nữ liên quan đến vụ cặp song sinh bị bạo hành

Danh tính người đàn ông hành hung 2 thiếu niên ở TP HCM

Danh tính người đàn ông hành hung 2 thiếu niên ở TP HCM

Khởi tố nguyên Giám đốc Công ty CP Than Cọc Sáu – Vinacomin

Khởi tố nguyên Giám đốc Công ty CP Than Cọc Sáu – Vinacomin

 Sạt lở gây tắc đường trên Quốc lộ 279D từ Sơn La đi Lai Châu

Sạt lở gây tắc đường trên Quốc lộ 279D từ Sơn La đi Lai Châu

Mã số đơn vị hành chính cấp tỉnh và xã sau sáp nhập

Mã số đơn vị hành chính cấp tỉnh và xã sau sáp nhập

Tài xế đột quỵ trên cao tốc được CSGT cấp cứu qua "cửa tử"

Tài xế đột quỵ trên cao tốc được CSGT cấp cứu qua "cửa tử"

Học sinh cần xác nhận nhập học sau khi trúng tuyển lớp 10

Học sinh cần xác nhận nhập học sau khi trúng tuyển lớp 10

Bé gái 14 tuổi vạch mặt kẻ giả danh cảnh sát giao thông

Bé gái 14 tuổi vạch mặt kẻ giả danh cảnh sát giao thông

Hơn 90 trường THPT ở Hà Nội có điểm chuẩn thấp hơn năm ngoái

Hơn 90 trường THPT ở Hà Nội có điểm chuẩn thấp hơn năm ngoái

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2, có ảnh hưởng tới Việt Nam?

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2, có ảnh hưởng tới Việt Nam?

Đặc sắc chương trình chào mừng thành lập tỉnh Bắc Ninh

Đặc sắc chương trình chào mừng thành lập tỉnh Bắc Ninh

Đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết gây thiệt hại lớn

Đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết gây thiệt hại lớn

Top tin bài hot nhất

Đề nghị truy tố các bị can sát hại, phi tang thiếu nữ

Đề nghị truy tố các bị can sát hại, phi tang thiếu nữ

04/07/2025 20:52
Cựu Phó Chủ tịch Phú Thọ đánh bạc 7 triệu USD tại King Club

Cựu Phó Chủ tịch Phú Thọ đánh bạc 7 triệu USD tại King Club

04/07/2025 20:15
Tàng trữ xương sư tử, người đàn ông bị xử phạt hơn 262 triệu

Tàng trữ xương sư tử, người đàn ông bị xử phạt hơn 262 triệu

04/07/2025 13:48
Đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết gây thiệt hại lớn

Đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết gây thiệt hại lớn

04/07/2025 20:56
Tạm giữ tài xế container húc đổ xe mô tô CSGT Hải Phòng

Tạm giữ tài xế container húc đổ xe mô tô CSGT Hải Phòng

04/07/2025 20:15

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status