Thông tin mới nhất về phi công lái máy bay Airbus A320

(Kiến Thức) - Hãng Lufthansa mới đưa ra tuyên bố, trong đó có cung cấp thông tin về cơ phó máy bay Airbus A320 rơi ở Pháp hôm 24/3.

Theo đó, cơ phó máy bay Airbus A320 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings bị rơi tại Pháp hôm 24/3 mới nhận nhiệm vụ từ tháng 9/2013.
Anh này đã được đào tạo tại Trung tâm huấn luyện bay của hãng Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, nằm ở thành phố Bremen, phía bắc nước Đức. Cơ phó đã có 630 giờ bay an toàn trong suốt quá trình công tác.
Những con số này quả thật chẳng thấm gì so với 10 năm lái các loại máy bay Airbus và 6.000 giờ bay của cơ trưởng chuyến bay.
Co pho may bay Airbus A320 roi co giau kinh nghiem?
 Đội cứu hộ tiếp cận hiện trường vụ máy bay A320 rơi.
Một chuyên gia hàng không trong bài trả lời phỏng vấn của AFP cho biết: "Nếu các phi công không cố gắng ngăn máy bay đâm vào núi thì chỉ có thể do các nguyên nhân: bị ngất hoặc đã chết, muốn chết hoặc bị ép phải chết". Thông tin này dường như có cơ sở khi trước đó, các báo đều đưa tin, một trong 2 viên phi công đã đứng dậy đi ra ngoài, nhưng sau đó anh này không thể mở cửa để quay trở lại buồng lái.
Hãng Lufthansa hiện chưa đưa ra bất kỳ lời khẳng định nào về thông tin trên. 

Địa điểm máy bay Airbus A320 rơi có "dớp"?

(Kiến Thức) - Cách hiện trường vụ rơi máy bay Airbus A320 hôm 24/3 chưa tới 1 dặm đã từng có một vụ tai nạn hàng không tương tự, xảy ra hơn 60 năm trước.

Ngày 24/3, nhà chức trách xác nhận, máy bay Airbus A320 của Hãng hàng không giá rẻ Germanwings mang số hiệu 4U9525 đã rơi xuống dãy núi Alps thuộc địa phận làng Barcelonette (cách thành phố Nice cho tới 100 Km).
Trong khi đó, vào năm 1953, một máy bay Lockheed L-749A Constellation mang số hiệu 178 cũng đã rơi xuống phía bên sườn núi Le Cimet, gần với làng Barcelonette.

Trung Quốc ngang nhiên cắm cờ xuống đáy Biển Đông

(Kiến Thức) - Hành động cắm cờ xuống đáy Biển Đông của Trung Quốc được cho là nhằm phục vụ âm mưu đánh dấu mốc cho cái gọi là chủ quyền của TQ tại Biển Đông. 

Bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế, Trung Quốc vẫn tiếp tục các hành động ngang ngược tại Biển Đông. Tân Hoa Xã ngày 19/3 đưa tin, Trung Quốc lần đầu tiên đã dùng robot điều khiển từ xa cắm cờ xuống khu vực biển có độ sâu 3.000 m ở Biển Đông.
Tờ báo này cho biết, đây là một phần trong quá trình thử nghiệm các trang bị khảo sát nước sâu cho chiếc tàu công trình đa năng nước sâu đầu tiên có tên “Hải Dương 286”, do Trung Quốc chế tạo.

Trung Quoc ngang nhien cam co xuong day Bien Dong
 Tàu công trình đa năng nước sâu "Hải dương 286".