Thoát ngôi “điểm đến giá rẻ”, du lịch Việt chuyển mình đón nhà giàu quốc tế

(Kiến Thức) - Những khu du lịch đẳng cấp cùng việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch đã giúp Việt Nam thu hút ngày càng nhiều dòng khách cao cấp, thậm chí thượng lưu, thay vì dòng khách bình dân, “Tây ba lô” như trước.

“Giá rẻ” chưa đủ hút khách
Năm 2014, trang Elite Daily đã bình chọn Việt Nam cùng 9 quốc gia khác là điểm đến có giá rẻ nhất cho du khách. “Du khách có thể đi du lịch ở Việt Nam chỉ với giá “dưới 20 USD mỗi ngày và thậm chí còn chưa cần nhiều đến vậy”- Elite Daily nêu rõ.
Trong suốt những năm sau đó, Việt Nam luôn nằm trong những danh sách bình chọn điểm đến giá rẻ bậc nhất thế giới và thực tế ngành du lịch Việt cũng từng xem yếu tố “giá rẻ” như một lợi thế cạnh tranh, ngang hàng với những lợi thế về tài nguyên thiên nhiên khác để quảng bá và thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.
Thoat ngoi “diem den gia re”, du lich Viet chuyen minh don nha giau quoc te
Việt Nam rất giàu lợi thế về du lịch song chưa đủ sức để thu hút khách quốc tế (Ảnh: Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long). 
Vậy nhưng, cái danh xưng thiên đường du lịch giá rẻ ấy chưa đủ sức để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, mức tăng trưởng của ngành công nghiệp không khói Việt Nam nhiều năm lẹt đẹt, bị bỏ lại phía sau so với các quốc gia láng giềng.
Theo thống kê, cả năm 2014, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 7,8 triệu lượt người, tổng thu đạt 230 ngàn tỷ đồng. Trong khi đó, Thái Lan – một quốc gia vốn có tiềm năng du lịch kém dồi dào hơn nhiều so với Việt Nam, đã đón hơn 24,7 triệu lượt vào năm 2014, cao hơn gấp 3 lần Việt Nam.
Năm 2015, Việt Nam đón 7,9 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ khách du lịch đạt 338.000 tỷ đồng. Trong khi khách du lịch của Thái Lan tăng vọt lên hơn 30 triệu lượt với doanh thu lên đến 50 tỉ USD – thành tích mà với Việt Nam chỉ là giấc mơ.
Theo các chuyên gia du lịch, sự khác biệt là ở chỗ du khách đến Thái Lan có vô vàn thứ để trải nghiệm để vui chơi, để giải trí, gần như không có thời gian trống, còn đến Việt Nam, du khách có muốn tiêu tiền cũng không biết đi đâu, làm gì? Sự thiếu thốn, yếu kém về cơ sở hạ tầng, cơ sở lưu trú, sự nghèo nàn về sản phẩm du lịch ở ngay những trung tâm du lịch lớn nhất cả nước đã khiến du lịch Việt Nam không thể thu hút đông du khách đến với mình.
Chưa kể, do coi trọng yếu tố giá rẻ nên nguồn thu từ du lịch cũng thấp. Khách có tiền đến nhưng Việt Nam không có dịch vụ xứng tầm để thỏa mãn nên dòng tiền không chuyển từ túi khách sang túi của chủ nhà Việt Nam.
Theo điều tra của Tổng cục Du lịch năm 2014, tổng chi tiêu trung bình cho mỗi chuyến du lịch của khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1.114,4 USD, thấp hơn chi tiêu của du khách đến Thái Lan 1.865 USD ở thời điểm 10 năm trước, năm 2004.
Giá rẻ không phải là lợi thế, thậm chí nó còn là yếu thế, bởi chúng ta chẳng thu lợi lộc gì nhiều từ những vị khách ít tiền.
“Lột xác”, để hút khách hạng sang, khẳng định vị thế
Năm 2017, du lịch Việt Nam “lột xác” khi đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 30%, doanh thu du lịch đạt gần 515.000 tỷ đồng, tăng 25,2% so với cùng kỳ năm 2016.
Thoat ngoi “diem den gia re”, du lich Viet chuyen minh don nha giau quoc te-Hinh-2
Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort tại Đà Nẵng. 
9 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 12,9 triệu lượt người, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2018 và bằng cả năm 2017.
Bên cạnh dòng khách quốc tế đến từ châu Á tăng 12,5%, các dòng khách cao cấp hơn từ châu Âu cũng tăng 5,3%; khách đến từ châu Mỹ tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2018.
Có được điều này, không thể không kể đến việc Việt Nam đã có những sản phẩm du lịch cao cấp, hấp dẫn, từ những chủ đầu tư hàng đầu, làm du lịch theo cách sáng tạo, sang trọng và đẳng cấp. Bên cạnh đó là sự thay đổi vượt bậc về diện mạo hạ tầng cơ sở, sự cởi mở về chính sách visa… Những điều này đang giúp Việt Nam dần thoát khỏi hình ảnh “điểm đến giá rẻ” của thế giới.
Nhờ có sự vào cuộc của các nhà đầu tư chiến lược như Sun Group, Vingroup… Việt Nam đã khiến thế giới phải nhắc đến tên mình theo cách đầy nể phục, thông qua các giải thưởng danh giá dành cho InterContinental Danang Sun Peninsula Resort – Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới bốn năm liên tiếp; JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay – Khu nghỉ dưỡng và villa trên đảo sang trọng hàng đầu thế giới 2018… hay gần đây nhất là hiện tượng Cầu Vàng – công trình kiến trúc độc đáo trên đỉnh Bà Nà đang làm khuynh đảo giới truyền thông quốc tế.
Thoat ngoi “diem den gia re”, du lich Viet chuyen minh don nha giau quoc te-Hinh-3
Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex tại Bãi Cháy, Quảng Ninh. 
Đà Nẵng, từ một thành phố du lịch biển chỉ hấp dẫn dòng khách muốn kiếm chỗ đến nghỉ hè trong nước, giờ đã thành thủ phủ du lịch của miền Trung với những tổ hợp, tụ điểm vui chơi giải trí hấp dẫn như Sun World Ba Na Hills, Sun World Danang Wonder, Bar Sky36…; những resort sang trọng có thể phục vụ được những đối tượng chính khách, tài phiệt lớn và đối tượng khách cao cấp thế giới như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Novotel Danang Premier Han River… hay những lễ hội đẳng cấp thế giới như Lễ hội Pháo hoa quốc tế - DIFF hấp dẫn du khách đến vui chơi suốt cả tháng hè.
Sa Pa, từ một điểm đến chủ yếu thu hút dòng khách đam mê du lịch mạo hiểm đến chinh phục Nóc nhà Đông Dương, giờ đây đã trở thành trung tâm du lịch hấp dẫn bậc nhất Tây Bắc nhờ tuyến cáp treo đạt 3 kỷ lục thế giới và quần thể du lịch, vui chơi giải trí Sun World Fansipan Legend với vô số trải nghiệm độc đáo dành cho mọi lứa tuổi.
Ngoài Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh giờ đây cũng đã trở thành thiên đường du lịch hấp dẫn nhất miền Bắc nhờ hàng loạt sản phẩm du lịch hấp dẫn độc đáo như Sun World Halong Complex, Cáp treo Nữ hoàng, Vòng quay Mặt trời, bãi tắm Bãi Cháy được cải tạo…
Thoat ngoi “diem den gia re”, du lich Viet chuyen minh don nha giau quoc te-Hinh-4
Khu nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc Resort tại Nam đảo Phú Quốc. 
Còn với Phú Quốc, sự ra đời của cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park cùng sự xuất hiện của hàng loạt khu nghỉ dưỡng cao cấp như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay; Premier Village Phu Quoc Resort… đã đánh dấu một vận hội mới cho đảo Ngọc vươn ra thế giới. Những đám cưới tỷ phú liên tục được tổ chức tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay từ đầu năm đến nay là minh chứng.
Với những nỗ lực làm mới mình kể trên, Việt Nam đang dần trở thành điểm đến của khách “nhà giàu”, chịu chi và chi nhiều để đổi lấy những dịch vụ đẳng cấp, khác biệt./.

Hé lộ điều tuyệt vời nhất khi làm việc tại Sun Group

(Kiến Thức) -Bà Trần Thị Mỹ Hạnh – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group chia sẻ về những bí quyết tạo dựng môi trường làm việc đáng mơ ước đối với người lao động.

Hơn 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Sun Group không chỉ ghi dấu ấn bởi những công trình du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng, đẳng cấp vượt thời gian, có những đóng góp ấn tượng cho ngành du lịch đất nước và các địa phương mà còn nhiều lần được vinh danh là doanh nghiệp có môi trường làm việc lý tưởng đối với người lao động.

Hai năm 2017 và 2018, Sun Group liên tiếp được xướng tên trong danh sách “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” theo kết quả khảo sát của mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage. Gần đây nhất, Sun Group đã được Tạp chí HR Asia tôn vinh trong Top 50 doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á.

Góc siêu lãng mạn tại “Khách sạn hàng đầu châu Á cho trăng mật”

(Kiến Thức) -Ngày 12/10/2019 vừa qua, Lễ trao giải World Luxury Hotel Awards 2019 diễn ra tại Rovaniemi, Phần Lan đã vinh danh khách sạn Mecure Danang French Village Bana Hills là “Khách sạn sang trọng hàng đầu châu Á cho kỳ nghỉ trăng mật”.

Goc sieu lang man tai “Khach san hang dau chau A cho trang mat”
 
Ra đời từ năm 2006, World Luxury Hotel Awards (WLHA) là một trong những giải thưởng du lịch thường niên uy tín bậc nhất trên thế giới, bầu chọn và tôn vinh các khu resort với những thành tích vượt trội trong ngành dịch vụ du lịch và lữ hành. Năm nay, hơn 300.000 đánh giá từ độc giả, du khách và các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch trên toàn thế giới đã tham gia bình chọn để vinh danh những cái tên xuất sắc nhất trong từng hạng mục. Và đây là lần thứ hai, khu nghỉ dưỡng trên đỉnh Bà Nà, Đà Nẵng, do Tập đoàn Sun Group xây dựng, AccorHotels quản lý vinh dự được WLHA xướng tên. Vào năm 2018, Mecure Danang French Village Bana Hills từng được WLHA vinh danh là “Khách sạn lãng mạn nhất thế giới”.
Goc sieu lang man tai “Khach san hang dau chau A cho trang mat”-Hinh-2
 
Nói về lý do khiến du khách từ khắp nơi trên thế giới chọn khách sạn lãng mạn này khi họ tới Đà Nẵng, ông Michael Hunter Smith, Giám đốc Marketing của World Luxury Hotel Awards chia sẻ: “Tôi nghĩ sức hấp dẫn của Mecure Danang French Village Bana Hills nằm ở những trải nghiệm nghỉ dưỡng cực kỳ độc đáo và khác biệt. Không giống như những khách sạn tại trung tâm đông đúc, khách sạn này tọa lạc ngay trong quần thể du lịch Ba Na Hills, một điểm đến đặc sắc với cây Cầu Vàng nổi tiếng. Những cặp đôi đi nghỉ trăng mật luôn muốn tìm một nơi nào đó thật đặc biệt mà họ có thể lưu giữ những kỷ niệm đẹp cũng như chia sẻ điều đó với bạn bè, và Mecure Danang French Village Bana Hills chính là điểm đến lý tưởng dành cho họ”.
Goc sieu lang man tai “Khach san hang dau chau A cho trang mat”-Hinh-3
 
Ông Julien Pechey - Tổng Giám đốc Mercure Danang French Village Bana Hills bày tỏ niềm vui mừng trước giải thưởng danh giá từ WLHA 2019: “Đây là thành quả đáng tự hào cho những nỗ lực của chúng tôi trong thời gian qua để mang đến cho khách nghỉ, đặc biệt là các cặp đôi những trải nghiệm tuyệt vời và lãng mạn nhất. Mong rằng với những nét đẹp riêng có của Bà Nà Hills và những cố gắng không ngừng nghỉ của đội ngũ nhân viên khách sạn, Mercure Danang French Village Bana Hills luôn xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu để tận hưởng một kỳ nghỉ lãng mạn và những dịp kỷ niệm của các cặp đôi. Khách sạn chúng tôi chuyên nghiệp trong việc tổ chức các sự kiện cầu hôn, kỳ nghỉ trăng mật và kỷ niệm ngày cưới. Mercure Danang French Village Bana Hills xứng đáng là địa điểm lý tưởng để bạn bày tỏ tình yêu của mình”.
Goc sieu lang man tai “Khach san hang dau chau A cho trang mat”-Hinh-4
 
Với vị trí độc đáo tại “xứ sở hoa nở trong mây” Ba Na Hills, nét đẹp sang trọng và cổ kính như một ‘Châu u thu nhỏ”, cộng hưởng cùng không gian thiên nhiên khoáng đạt và khí hậu quanh năm mát mẻ trên đỉnh núi Chúa, Mercure Danang French Village Bana Hills đã khẳng định được sức hấp dẫn riêng của mình trong gần một thập kỷ qua.
Goc sieu lang man tai “Khach san hang dau chau A cho trang mat”-Hinh-5
 
Khách sạn 4 sao đẳng cấp này mang tới cho du khách ấn tượng đậm nét về một kỳ nghỉ sang trọng, vừa riêng tư và ngập tràn xúc cảm với trong không gian lãng mạn của từng phòng nghỉ nhìn ra Làng Pháp - công trình kiến trúc Gothic mô phỏng các ngôi làng Pháp cổ thế kỉ 19 giữa thiên nhiên nên thơ của đỉnh Bà Nà.
Goc sieu lang man tai “Khach san hang dau chau A cho trang mat”-Hinh-6
 
Mỗi phòng nghỉ ở đây, với các cặp đôi chọn tận hưởng kỳ trăng mật trên đỉnh Bà Nà, giống như một căn phòng hạnh phúc, ấm cúng, sang trọn, lịch thiệp và vô cùng lãng mạn.
Goc sieu lang man tai “Khach san hang dau chau A cho trang mat”-Hinh-7
 
Mercure Danang French Village Bana Hills còn có đầy đủ các tiện ích của một khách sạn cao cấp tiêu chuẩn quốc tế như spa, gym, bể bơi trong nhà, quầy bar, cửa hàng lưu niệm hay tiệm bánh ngọt…
Chiêm ngưỡng bình minh và hoàng hôn trên đỉnh Núi Chúa đẹp lãng mạn từ ban công phòng nghỉ, ngâm mình trong làn nước ấm và thưởng thức những bộ phim bom tấn tại hồ bơi La Piscine, thư giãn tại spa trong không gian riêng tư… các cặp đôi có rất nhiều lựa chọn trong chuyến nghỉ dưỡng đặc biệt của mình.
Goc sieu lang man tai “Khach san hang dau chau A cho trang mat”-Hinh-8
 
Ngoài ra, thế giới văn hóa ẩm thực hấp dẫn và đa dạng của khách sạn như nhà hàng buffet La Crique, nhà hàng ẩm thực Pháp và Châu Á L’Étable, quầy bar La Tarvene hay quán café rang xay Le Terroir cũng là những trải nghiệm không thể bỏ qua với thượng khách.
Bên nhau nhâm nhi ly café trong sương sớm, ngắm con đường đá quanh co bên những lâu đài cổ, hít hà sự tinh khiết của đất trời, núi rừng, chốn riêng tư này như thể sinh ra để dành cho các cặp đôi.
Goc sieu lang man tai “Khach san hang dau chau A cho trang mat”-Hinh-9
 
Nghỉ dưỡng trong một khách sạn hay resort và tận hưởng những khung cảnh lãng mạn, riêng tư, đó sẽ chỉ là một kỳ trăng mật như bao kỳ trăng mật khác. Nhưng nếu chọn Mercure Danang French Village Bana Hills thì kỳ trăng mật của các cặp đôi sẽ là những ngày được sống trong cả sự lãng mạn lẫn sôi động, của những khoảnh khắc say mê với những lễ hội, những show nghệ thuật đình đám…
Goc sieu lang man tai “Khach san hang dau chau A cho trang mat”-Hinh-10
 
Và hơn hết, là được tay trong tay dạo bước trên cây Cầu Vàng đẹp như huyền thoại, trong buổi sớm mai, hay khi bình minh xuống, khi chỉ còn hai con người đập chung một nhịp đập tình yêu trên “dải lụa vàng óng” ấy.

Vietnam Airlines và Sun Group ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

(Kiến Thức) - Sáng 19/9/2019, tại tỉnh Quảng Ninh, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn Sun Group đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, nhằm hợp tác phát triển các sản phẩm mới, mang tới những trải nghiệm hấp dẫn hơn cho khách hàng.