Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Thợ Việt "biến hình" Yamaha XJR400 thành tracker với 30 triệu

29/03/2017 11:21

(Kiến Thức) - Chỉ bằng cách thay đổi một số chi tiết, một xưởng độ Sài Gòn đã khiến chiếc Yamaha XJR400 đời cũ có kiểu dáng tracker đậm cá tính.

Nguyễn Huy

Soi sedan Mazda 6 độ widebody “hàng thửa” tại Hà Nội

Hãng xe hơi Fiat Chrysler bị điều tra gian lận khí thải

“Thuốc độc” Honda CB750 cafe racer của thợ Sài Gòn

Top siêu xe hạng sang “đỉnh” nhất Thế giới năm 2017

"Hàng hiếm" Honda CX500 tracker siêu ngầu tại VN

Nằm trong dòng naked-bike XJR của Yamaha và cạnh tranh trực tiếp với các model thuộc dòng CB Super Four từ Honda, mẫu XJR400 đã được Yamaha sản xuất từ năm 1990 tới 2007. Được thiết kế khá tương đồng với Honda CB400SF nhưng tại Việt Nam, dòng xe môtô Yamaha XJR400 chưa bao giờ có được "phủ sóng" phổ biến như đối thủ.
Nằm trong dòng naked-bike XJR của Yamaha và cạnh tranh trực tiếp với các model thuộc dòng CB Super Four từ Honda, mẫu XJR400 đã được Yamaha sản xuất từ năm 1990 tới 2007. Được thiết kế khá tương đồng với Honda CB400SF nhưng tại Việt Nam, dòng xe môtô Yamaha XJR400 chưa bao giờ có được "phủ sóng" phổ biến như đối thủ.
Mặc dù ít phổ biến hơn nhưng thỉnh thoảng, Yamaha XJR400 vẫn có một số bản độ đẹp mắt được dân độ xe Việt thực hiện. Mới đây, xưởng độ Tự Thanh Đa tại Sài Gòn đã tiến hành "phẫu thuật thẩm mỹ" nhẹ cho một chiếc XJR400 để chiếc xe có kiểu dáng năng động, khỏe khoắn hơn.
Mặc dù ít phổ biến hơn nhưng thỉnh thoảng, Yamaha XJR400 vẫn có một số bản độ đẹp mắt được dân độ xe Việt thực hiện. Mới đây, xưởng độ Tự Thanh Đa tại Sài Gòn đã tiến hành "phẫu thuật thẩm mỹ" nhẹ cho một chiếc XJR400 để chiếc xe có kiểu dáng năng động, khỏe khoắn hơn.
Vốn có phần đầu với cụm đèn pha rất lớn và các đèn xi-nhan vuông vức, Tự Thanh Đa đã thay cho chiếc XJR400 đầu đèn mới với chóa pha nhỏ chắn lưới vuông mạnh mẽ, nằm bên dưới là 2 xi-nhan "hột vịt" được tích hợp một cách gọn gàng vào cặp phuộc trước nguyên bản.
Vốn có phần đầu với cụm đèn pha rất lớn và các đèn xi-nhan vuông vức, Tự Thanh Đa đã thay cho chiếc XJR400 đầu đèn mới với chóa pha nhỏ chắn lưới vuông mạnh mẽ, nằm bên dưới là 2 xi-nhan "hột vịt" được tích hợp một cách gọn gàng vào cặp phuộc trước nguyên bản.
Bên cạnh phuộc, cặp mâm 3 cánh đơn cùng hệ thống phanh của xe không có sự thay đổi. Để tạo dáng tracker, xưởng độ đã thay cho XJR400 ghi-đông Rizoma cao và rộng hơn. Ở phía trên ghi-đông, cụm đồng hồ đôi nguyên bản của xe đã bị loại bỏ và thay bằng đồng hồ điện tử đa năng gọn gàng theo kiểu Ducati Scrambler.
Bên cạnh phuộc, cặp mâm 3 cánh đơn cùng hệ thống phanh của xe không có sự thay đổi. Để tạo dáng tracker, xưởng độ đã thay cho XJR400 ghi-đông Rizoma cao và rộng hơn. Ở phía trên ghi-đông, cụm đồng hồ đôi nguyên bản của xe đã bị loại bỏ và thay bằng đồng hồ điện tử đa năng gọn gàng theo kiểu Ducati Scrambler.
Trên bản độ này, Tự Thanh Đa đã hoàn toàn không chỉnh sửa lại bình xăng và các tấm ốp hai bên thân của chiếc môtô XJR400 độ, chỉ sơn lại màu vàng nổi bật hơn. Khối động cơ 4 xi-lanh DOHC có công suất tối đa 53 mã lực và mô-men xoắn cực đại 35 Nm của chiếc xe dẫn khí thải qua cây pô "quả chùy" chế tạo thủ công, đem tới tiếng nổ trầm ấm đặc trưng.
Trên bản độ này, Tự Thanh Đa đã hoàn toàn không chỉnh sửa lại bình xăng và các tấm ốp hai bên thân của chiếc môtô XJR400 độ, chỉ sơn lại màu vàng nổi bật hơn. Khối động cơ 4 xi-lanh DOHC có công suất tối đa 53 mã lực và mô-men xoắn cực đại 35 Nm của chiếc xe dẫn khí thải qua cây pô "quả chùy" chế tạo thủ công, đem tới tiếng nổ trầm ấm đặc trưng.
Chiếc XJR400 nguyên bản có phần đuôi với vỏ nhựa ốp không được gọn gàng, chính vì vậy trên bản độ này Tự Thanh Đa đã loại bỏ hoàn toàn đuôi nguyên bản và chỉnh sửa lại bộ khung phụ phía sau. Nằm phía trên khung phụ là bộ yên mỏng, nhỏ và được bọc da thủ công đẹp mắt. Chiếc xe cũng được trang bị một chắn bùn nhỏ kèm pát biển số và đèn hậu.
Chiếc XJR400 nguyên bản có phần đuôi với vỏ nhựa ốp không được gọn gàng, chính vì vậy trên bản độ này Tự Thanh Đa đã loại bỏ hoàn toàn đuôi nguyên bản và chỉnh sửa lại bộ khung phụ phía sau. Nằm phía trên khung phụ là bộ yên mỏng, nhỏ và được bọc da thủ công đẹp mắt. Chiếc xe cũng được trang bị một chắn bùn nhỏ kèm pát biển số và đèn hậu.
Vốn có kiểu dáng trông khá nặng nề, chỉ bằng cách thay đổi một số chi tiết, xưởng độ Tự Thanh Đa tại Sài Gòn đã khiến chiếc naked bike Yamaha XJR400 đã có kiểu dáng tracker năng động và cá tính hơn. Được biết, chi phí để độ lại chiếc xe này khoảng 30 triệu đồng và thời gian hoàn thành chiếc xe độ này lên đến 4 tuần.
Vốn có kiểu dáng trông khá nặng nề, chỉ bằng cách thay đổi một số chi tiết, xưởng độ Tự Thanh Đa tại Sài Gòn đã khiến chiếc naked bike Yamaha XJR400 đã có kiểu dáng tracker năng động và cá tính hơn. Được biết, chi phí để độ lại chiếc xe này khoảng 30 triệu đồng và thời gian hoàn thành chiếc xe độ này lên đến 4 tuần.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status