Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Thợ Sài Gòn “lột xác” Honda Hornet 250 thành cafe racer

10/01/2018 14:56

(Kiến Thức) - Chiếc xe cũ Honda Hornet 250 được một xưởng độ Sài Gòn chế lại kiểu dáng cafe racer siêu tối giản cùng với mức phí chỉ chưa đầy 30 triệu đồng.

Nguyễn Anh

Xe Mazda BT-50 bốc cháy ngùn ngụt tại Nghệ An

Kawasaki Z1000 mang “trái tim” Honda Hornet 250 tại VN

Sốc với bản độ Ducati 899 từ Honda 250 tại Việt Nam

Đại gia Hải Phòng bán Rolls-Royce Ghost "biển khủng" giá 11 tỷ

Volkswagen Việt Nam ra mắt đại lý 4S tại Hà Nội

Ra mắt vào đầu thập niên 90, xe môtô Honda Hornet 250 được ưa chuộng bởi giá rẻ kèm động cơ 4 xi-lanh 250cc mạnh mẽ với tiếng nổ uy lực. Mẫu xe này cũng thường xuyên được người chơi môtô "biến hóa" thành kiểu dáng của các dòng xe khác nhau, nhưng cafe racer khá ít.
Ra mắt vào đầu thập niên 90, xe môtô Honda Hornet 250 được ưa chuộng bởi giá rẻ kèm động cơ 4 xi-lanh 250cc mạnh mẽ với tiếng nổ uy lực. Mẫu xe này cũng thường xuyên được người chơi môtô "biến hóa" thành kiểu dáng của các dòng xe khác nhau, nhưng cafe racer khá ít.
Ở dạng nguyên bản, Honda Hornet 250 sở hữu kiểu dáng thuần chất naked-bike. Tuy nhiên, để khiến chiếc xe trở thành một mẫu cafe racer thực thụ, xưởng độ Tự Thanh Đa tại Sài Gòn đã tiến hành dọn nhẹ lại tổng thể chiếc xe, sử dụng một số phụ tùng thay thế rẻ nhưng vẫn chất.
Ở dạng nguyên bản, Honda Hornet 250 sở hữu kiểu dáng thuần chất naked-bike. Tuy nhiên, để khiến chiếc xe trở thành một mẫu cafe racer thực thụ, xưởng độ Tự Thanh Đa tại Sài Gòn đã tiến hành dọn nhẹ lại tổng thể chiếc xe, sử dụng một số phụ tùng thay thế rẻ nhưng vẫn chất.
Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe đã có ghi-đông nguyên bản bị loại bỏ và thay bằng cặp tay clip-on thể thao, với gương hậu gắn gù. Nằm phía trên chảng ba là cụm đồng hồ độ tối giản, nhưng vẫn đầy đủ chức năng nhờ có màn hình LCD nhỏ hiển thị cấp số và xi nhan...
Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe đã có ghi-đông nguyên bản bị loại bỏ và thay bằng cặp tay clip-on thể thao, với gương hậu gắn gù. Nằm phía trên chảng ba là cụm đồng hồ độ tối giản, nhưng vẫn đầy đủ chức năng nhờ có màn hình LCD nhỏ hiển thị cấp số và xi nhan...
Bình xăng nguyên bản của Hornet 250 vốn đã có kiểu dáng "cơ bắp", chính vì vậy chủ xe đã gò lại thuôn gọn hơn. Thay vì yên cũ nguyên bản, chiếc xe đã có dáng cafe racer "chuẩn mực" nhờ phần yên "bánh mỳ". Toàn bộ thân xe, bao gồm cả khung đã được sơn đen.
Bình xăng nguyên bản của Hornet 250 vốn đã có kiểu dáng "cơ bắp", chính vì vậy chủ xe đã gò lại thuôn gọn hơn. Thay vì yên cũ nguyên bản, chiếc xe đã có dáng cafe racer "chuẩn mực" nhờ phần yên "bánh mỳ". Toàn bộ thân xe, bao gồm cả khung đã được sơn đen.
Phần đuôi xe phía sau yêm cũng được trang bị dải đèn led thay cho đèn báo và xi nhan, đáng chú ý nhất trên mẫu xe này chính là cụm đèn pha đôi độ lên khá lạ mắt. Một số chi tiết trên xe như gá đê chân sau, các chi tiết nhôm vẫn được giữ nguyên hoặc làm mới lại nhằm tiết kiệm chi phí.
Phần đuôi xe phía sau yêm cũng được trang bị dải đèn led thay cho đèn báo và xi nhan, đáng chú ý nhất trên mẫu xe này chính là cụm đèn pha đôi độ lên khá lạ mắt. Một số chi tiết trên xe như gá đê chân sau, các chi tiết nhôm vẫn được giữ nguyên hoặc làm mới lại nhằm tiết kiệm chi phí.
Cặp mâm 3 cánh bản lớn kèm hệ thống phanh đĩa trước sau của Hornet 250 nguyên bản không có sự thay đổi. Xe vẫn sử dụng lại bộ phuộc đôi trước, mốnhock phía sau của chiếc xe cũ, hệ truyền động không đổi.
Cặp mâm 3 cánh bản lớn kèm hệ thống phanh đĩa trước sau của Hornet 250 nguyên bản không có sự thay đổi. Xe vẫn sử dụng lại bộ phuộc đôi trước, mốnhock phía sau của chiếc xe cũ, hệ truyền động không đổi.
Nằm bên dưới bình xăng, khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 250cc của Hornet 250 đã được giữ nguyên bản, chỉ thay pô RC để đem tới âm thanh trầm ấm hơn. Các chi tiết trên lốc máy, cổ pô, hệ thống làm mát... cũng được làm mới lại đẹp và cá tính hơn so với chiếc xe cũ trước.
Nằm bên dưới bình xăng, khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 250cc của Hornet 250 đã được giữ nguyên bản, chỉ thay pô RC để đem tới âm thanh trầm ấm hơn. Các chi tiết trên lốc máy, cổ pô, hệ thống làm mát... cũng được làm mới lại đẹp và cá tính hơn so với chiếc xe cũ trước.
Sau khi hoàn thành, chiếc Honda Hornet 250 cũ đã có kiểu dáng cafe racer cực chất, nhưng cũng đầy mạnh mẽ với khối động cơ 4 xi-lanh 250cc của hãng xe máy Honda. Chiếc xe với tổng thể nhẹ nhàng, cá tính và đa dụng hơn rất nhiều so với một chiếc xe naked-bike nguyên bản đời 9x đi kèm với mức giá chưa đến 30 triệu đồng.
Sau khi hoàn thành, chiếc Honda Hornet 250 cũ đã có kiểu dáng cafe racer cực chất, nhưng cũng đầy mạnh mẽ với khối động cơ 4 xi-lanh 250cc của hãng xe máy Honda. Chiếc xe với tổng thể nhẹ nhàng, cá tính và đa dụng hơn rất nhiều so với một chiếc xe naked-bike nguyên bản đời 9x đi kèm với mức giá chưa đến 30 triệu đồng.
Video: Ngắm loạt xe môtô độ cafe racer tại Hà Nội.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Ngắm Lamborghini Aventador SV Roadster hơn 30 tỷ tại Sài Gòn

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Lamborghini Urus biến hình siêu SUV chống đạn Rezvani Knight

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status