Thêm tiền cho Petro Vietnam đầu tư dự án trên biển đảo

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý với đề xuất của Chính phủ về số tiền lãi dầu, khí nước chủ nhà năm 2012...

 
Sau nhiều trình bày khá rắc rối của cả Bộ Tài chính và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam), Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đồng ý với đề xuất của Chính phủ về số tiền lãi dầu, khí nước chủ nhà và tiền đọc, sử dụng tài liệu dầu, khí nộp tập trung về Petro Vietnam năm 2012, tại phiên họp sáng 12/10.
Theo tờ trình của Chính phủ, số tiền này của năm 2012 khoảng 12.930 tỷ đồng. Trong đó đã bố trí 3.500 tỷ đầu tư cho các dự án trọng điểm dầu khí, đã thu 5.000 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước.
Số còn lại chưa xử lý năm 2012 là 4.430 tỷ đồng. Chính phủ kiến nghị thu trực tiếp vào ngân sách nhà nước 50%, đầu tư trở lại cho Petro Vietnam 50% bằng phương pháp ghi thu - ghi chi để Tập đoàn thực hiện một số dự án, công trình trên biển đảo được Thủ tướng giao.
Lãnh đạo Petro Vietnam cho rằng, số tiền này vẫn quá ít ỏi để thực hiện nhiệm vụ được giao, còn lãnh đạo Bộ Tài chính đề nghị thực hiện đúng nghị quyết của Quốc hội, toàn bộ lãi được chia của nước chủ nhà phải nộp ngân sách, còn đầu tư lại phải được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho phép.
Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Phùng Quốc Hiển cho biết, đa số ý kiến của thường trực Ủy ban nhất trí với phương án Chính phủ trình. Tuy nhiên, có ý kiến đề nghị cân nhắc bố trí để lại cho Petro Vietnam ít nhất 50% lợi nhuận từ phần được chia cho nước chủ nhà.
Ý kiến khác đề nghị cần thu toàn bộ số tiền chưa xử lý vào ngân sách nhà nước, vì cần thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của Quốc hội là năm 2012 chi đầu tư trở lại cho Petro Vietnam là 3.500 tỷ đồng.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tỏ ra phiền lòng vì việc xử lý số tiền lãi lẽ ra là của Chính phủ nhưng cứ phải mang ra Ủy ban Thường vụ Quốc hội bàn đi bàn lại.
Chủ tịch Quốc hội đồng ý với đề xuất của Chính phủ về phương án của 2012, còn từ 2013 ông yêu cầu sau khi báo cáo Bộ Chính trị, Bộ Tài chính xây dựng nghị định để quy định cụ thể về nội dung này.

Soi chung cư “5 sao” đẳng cấp của Tân Hoàng Minh

(Kiến Thức) -D’. Le Pont D’or là tòa tháp căn hộ “5 sao” trong chuỗi dự án “Kiệt tác vượt thời gian” của tập đoàn Tân Hoàng Minh vừa khởi công hôm 7/10.

D’. Le Pont D’or nằm ở vị trí đắc địa trên phố Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội mà bất cứ dự án nào cũng phải mơ ước. Ảnh: phối cảnh dự án từ trên cao.
D’. Le Pont D’or nằm ở vị trí đắc địa trên phố Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội mà bất cứ dự án nào cũng phải mơ ước. Ảnh: phối cảnh dự án từ trên cao.
Nhìn từ xa, D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu giống khách sạn sang trọng hơn là một tòa tháp chung cư với phong cách thiết kế mang hơi hướng tân cổ điển.
 Nhìn từ xa, D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu giống khách sạn sang trọng hơn là một tòa tháp chung cư với phong cách thiết kế mang hơi hướng tân cổ điển.

Kinh ngạc 110 đại gia Nga "tóm" 35% tài sản... cả nước

(Kiến Thức) - 35% tài sản trong tổng số tài sản hộ gia đình của cả nước Nga được nắm giữ bởi 110 đại gia nước này.

Báo cáo của một ngân hàng đầu tư mới đây tiết lộ thông tin đáng kinh ngạc, 35% tài sản trong tổng số tài sản hộ gia đình của cả nước Nga được nắm giữ bởi 110 đại gia nước này. Tỷ phú tại các nước khác trên thế giới chỉ nắm giữ 1-2% tổng tài sản của quốc gia đó.

Đây là con số chứng minh rõ ràng Nga là nước có bất bình đẳng thu nhập cao nhất thế giới, ngoại trừ những dân tộc nhỏ bé lưu vực Caribbean, nơi có không ít những người giàu nhất hành tinh sinh sống.

Xế "giá bèo" của Hương Tràm có gì đặc biệt?

(Kiến Thức) - Nói về chiếc xe mới mua của mình, quán quân Giọng hát Việt 2012 Hương Tràm cho rằng: "Không phải là một chiếc xe quá đáng giá".

Hương Tràm vừa khoe trên trang cá nhân facebook chiếc xe mà cô vừa mới "tậu". Theo thông tin từ nữ ca sĩ trẻ này, chiếc xe mà cô mua thuộc dòng xe Hyundai Elantra màu trắng, loại xe vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ tháng 5/2013.
 Hương Tràm vừa khoe trên trang cá nhân facebook chiếc xe mà cô vừa mới "tậu". Theo thông tin từ nữ ca sĩ trẻ này, chiếc xe mà cô mua thuộc dòng xe Hyundai Elantra màu trắng, loại xe vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ tháng 5/2013. 
Elantra là dòng xe được Hyundai sản xuất hướng tới giới trẻ. Thiết kế là điểm mạnh của Elantra so với toàn cảnh thị trường ở phân khúc này. Đường nét theo triết lý "Điêu khắc dòng chảy" với những đường gân khí động học. Nhìn ngang, Elantra hao hao các dòng xe coupe 4 cửa.
 Elantra là dòng xe được Hyundai sản xuất hướng tới giới trẻ. Thiết kế là điểm mạnh của Elantra so với toàn cảnh thị trường ở phân khúc này. Đường nét theo triết lý "Điêu khắc dòng chảy" với những đường gân khí động học. Nhìn ngang, Elantra hao hao các dòng xe coupe 4 cửa. 
Với thân xe dốc xuống ở phía đuôi xe kết hợp cùng một đường cong vuốt nhọn dập nổi trên nắp cốp xe giống như đuôi cá nằm liền xe. Cụm đèn hậu kích thước lớn trải dọc đuôi xe trông khá thu hút.
Với thân xe dốc xuống ở phía đuôi xe kết hợp cùng một đường cong vuốt nhọn dập nổi trên nắp cốp xe giống như đuôi cá nằm liền xe. Cụm đèn hậu kích thước lớn trải dọc đuôi xe trông khá thu hút.
Xe sở hữu động cơ 4 xi-lanh dung tích 1,8 lít D-CVVT công suất 150 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 182 Nm ở 4.700 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp.
  Xe sở hữu động cơ 4 xi-lanh dung tích 1,8 lít D-CVVT công suất 150 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 182 Nm ở 4.700 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. 
Một số trang bị đáng chú ý của xe Elantra 2013 gồm: hệ thống phanh đĩa cả 4 bánh có hỗ trợ chống bó cứng phanh (ABS), cảm biến lùi, nội thất da, cửa sổ trời, ghế lái chỉnh điện…
 Một số trang bị đáng chú ý của xe Elantra 2013 gồm: hệ thống phanh đĩa cả 4 bánh có hỗ trợ chống bó cứng phanh (ABS), cảm biến lùi, nội thất da, cửa sổ trời, ghế lái chỉnh điện… 
Hyundai Elantra 2013 là một trong những mẫu xe hạng C có không gian nội thất lớn nhất mang lại chỗ ngồi khá thoải mái và rộng rãi ở tất cả các hàng ghế. Hàng ghế trước với ghế tài xế được chỉnh điện. Hàng ghế sau có thể gập lại khi không sử dụng cho khoảng không gian khoang hành lý rộng rãi hơn.
 Hyundai Elantra 2013 là một trong những mẫu xe hạng C có không gian nội thất lớn nhất mang lại chỗ ngồi khá thoải mái và rộng rãi ở tất cả các hàng ghế. Hàng ghế trước với ghế tài xế được chỉnh điện. Hàng ghế sau có thể gập lại khi không sử dụng cho khoảng không gian khoang hành lý rộng rãi hơn.
Trang thiết bị tiện nghi có: hệ thống điều hòa tự động, ổ CD 6 loa có hỗ trợ MP3, USB, AUX. Phiên bản số tự động sẽ không được trang bị hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESC) của Hyundai.
 Trang thiết bị tiện nghi có: hệ thống điều hòa tự động, ổ CD 6 loa có hỗ trợ MP3, USB, AUX. Phiên bản số tự động sẽ không được trang bị hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESC) của Hyundai. 
Bảng đồng hồ lái được thiết kế khá bắt mắt với 2 tông màu trắng và xanh đặc trưng dạng 3D dễ dàng quan sát. Đồng hồ xăng và nhiệt độ theo kiểu điện tử. Ở giữa là một màn hình LCD nhỏ hiển thị các thông số hoạt động của xe giúp tài xế lái xe tốt hơn.
 Bảng đồng hồ lái được thiết kế khá bắt mắt với 2 tông màu trắng và xanh đặc trưng dạng 3D dễ dàng quan sát. Đồng hồ xăng và nhiệt độ theo kiểu điện tử. Ở giữa là một màn hình LCD nhỏ hiển thị các thông số hoạt động của xe giúp tài xế lái xe tốt hơn.
Vô-lăng bọc da với các nút bấm điều khiển được tích hợp khá thuận tiện cho tài xế. Sự kết hơp các chi tiết và vật liệu khá hài hòa, tuy đơn giản nhưng không kém phần tinh tế.
 Vô-lăng bọc da với các nút bấm điều khiển được tích hợp khá thuận tiện cho tài xế. Sự kết hơp các chi tiết và vật liệu khá hài hòa, tuy đơn giản nhưng không kém phần tinh tế.
Hiện tại, Hyundai Elantra 2013 tại Việt Nam có 4 màu: trắng, đen, bạc và đồng, với giá bán 699 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 756 triệu đồng cho phiên bản số tự động (giá đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biêt và thuế GTGT).
Hiện tại, Hyundai Elantra 2013 tại Việt Nam có 4 màu: trắng, đen, bạc và đồng, với giá bán 699 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 756 triệu đồng cho phiên bản số tự động (giá đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biêt và thuế GTGT).