Thêm một chủ thẻ ATM Agribank mất tiền oan

Anh Nguyễn Thanh Sang (TP HCM), chủ thẻ ATM Agribank khiếu nại đêm 1/5, anh liên tục nhận được thông báo trừ tiền trong tài khoản ATM với 25 triệu đồng.

Thời điểm đó, anh đang ở Bà Rịa - Vũng Tàu và thẻ ATM vẫn giữ trong người. Tổng số tiền trong tài khoản của anh còn hơn 40 triệu đồng nhưng do hạn mức rút tiền một ngày chỉ là 25 triệu đồng nên kẻ gian không rút hết toàn bộ tiền trong thẻ. Kẻ gian đã rút tiền trong thẻ ATM của anh tại máy ATM của NH khác ở TP HCM.
Them mot chu the ATM Agribank mat tien oan
 Một số tin nhắn thông báo trừ tiền trong tài khoản của chủ thẻ
Ngày 25-5, trả lời phóng viên, đại diện Agribank xác nhận đang tiến hành rà soát các giao dịch rút tiền của chủ thẻ ATM Agribank Nguyễn Thanh Sang để làm rõ vụ việc sau khi nhận được phản ánh. Theo đó, sau khi rà soát từ NH TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), nơi kẻ gian rút tiền từ máy ATM của NH này, đại diện Agribank cho biết bước đầu nghi ngờ thẻ của anh Sang bị sao chép thông tin dữ liệu. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chưa thể xác định được nguyên nhân, địa điểm thẻ bị sao chép do khách hàng có lịch sử giao dịch ở nhiều thiết bị chấp nhận thanh toán cũng như ATM của nhiều NH thương mại.
Do đó, Agribank đã yêu cầu Chi nhánh Đông Sài Gòn làm việc, thông báo cho anh Nguyễn Thanh Sang về quy trình xử lý tra soát, sớm cung cấp kết quả xử lý tra soát cho khách hàng ngay sau khi nhận được trả lời tra soát lần 2 từ trung tâm thẻ. Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được kết quả tra soát lần 2, Chi nhánh Đông Sài Gòn - nơi phát hành thẻ - sẽ thỏa thuận với khách hàng về phương án xử lý hoặc tạm thời bồi hoàn tổn thất cho chủ thẻ. Đại diện Agribank cũng cho biết sẽ tập hợp toàn bộ tài liệu, bằng chứng do khách hàng cung cấp, phôi thẻ trắng thu được từ Techcombank... và cung cấp cho cơ quan công an trên địa bàn để phối hợp điều tra.
Gần đây, chủ thẻ ATM của một số NH thương mại liên tục báo mất tiền trong tài khoản dù không trực tiếp giao dịch. NH TMCP Đông Á cũng vừa tạm ứng cho chủ thẻ Nguyễn Minh Dương 129 triệu đồng bị mất trong tài khoản dù không trực tiếp giao dịch và thẻ ATM đang được NH khác giữ do bị "nuốt" trước đó.
Trước các vụ mất tiền liên tục xảy ra, các NH thương mại khuyến cáo chủ thẻ khi giao dịch tại máy ATM cần quan sát kỹ các bất thường bởi tình trạng kẻ gian gắn thiết bị đánh cắp thông tin rồi làm thẻ giả rút tiền ngày càng tinh vi; tuyệt đối bảo mật thông tin cá nhân khi giao dịch trực tuyến...

Chiếc lồng chim 1 tỷ đồng tinh xảo ở chỗ nào?

Nghệ nhân điêu khắc xứ Huế Đoàn Minh Căn đã tạo ra những lồng chim giá trị lớn, có chiếc lên tới tỷ đồng.

“Đẹp, cầu kì, tinh xảo tới mức hoàn hảo...” là lời khen, lời ngợi ca có cánh của giới chơi chim dành cho các tác phẩm của ông Đoàn Minh Căn (xã Phú Dương, Phú Vang, Thừa Thiên – Huế). Ông được nhiều người biết đến bởi tài nghệ chế tác lồng chim độc đáo có một không hai tại Việt Nam.

Vietcombank lên tiếng vụ khách hàng bỗng dưng mất 30 triệu

(Kiến Thức) - Ngân hàng Vietcombank vừa lên tiếng về sự việc chủ thẻ Vietcombank bỗng dưng mất hơn 30 triệu trong khi thẻ ATM vẫn nằm trong ví, khiến dư luận đang rất quan tâm.

Như Kiến Thức đã đưa tin về việc chủ thẻ Vietcombank bỗng dưng mất hơn 30 triệu, sáng 13/5, anh Nguyễn Thành Nam (ngụ ở TP HCM) - chủ tài khoản số 00710009xxx ngủ dậy thì phát hiện tài khoản bị rút hơn 30 triệu đồng, phát sinh 7 giao dịch trong khoảng thời gian từ 3h42 - 5h34 sáng 13/5. Trong đó, 5 giao dịch thành công, 2 giao dịch báo lỗi do hết tiền. Toàn bộ giao dịch đều là thanh toán vé máy bay mua từ website của hãng AirAsia tại các nước Myanmar, Indonesia, Singapore...
Theo anh Nguyễn Thành Nam, anh chưa từng giao dịch mua hàng online ở nước ngoài cũng như chưa từng mua vé máy bay của AirAsia. “Do sự việc diễn ra vào ngày cuối tuần nên ngân hàng hẹn sang tuần vào ngày thứ Hai (15/5) mới giải quyết”, anh Nam cho biết.