Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Thân hình bốc lửa của mẫu Séc “đốt cháy” siêu môtô H2R

22/01/2016 00:15

(Kiến Thức) - Với bộ "nội y" màu đen, người mẫu người Séc với thân hình "bốc lửa" càng trở nên "ton sur ton" bên cạnh siêu môtô Kawasaki H2R.

Kiều Anh

Loạt siêu môtô Ninja H2 tiền tỷ đã về đến Việt Nam

Ngắm Subaru bản WRX STI phiên bản “Thủy thủ mặt trăng"

Siêu môtô Kawasaki H2 lên đồ chơi như "Hổ thêm cánh"

Kawasaki Ninja H2 hạ gục "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron

Thiếu gia Sài thành “đập thùng” Corvette Z06 giá 7 tỷ đồng

Ra mắt lần đầu vào năm 2014 cùng với chiếc H2 nổi tiếng, siêu môtô Kawasaki H2R là phiên bản thể thao hơn của H2, chỉ được phép sử dụng trong trường đua.
Ra mắt lần đầu vào năm 2014 cùng với chiếc H2 nổi tiếng, siêu môtô Kawasaki H2R là phiên bản thể thao hơn của H2, chỉ được phép sử dụng trong trường đua.
Theo Kawasaki, Ninja H2R được tạo ra để đem tới "trải nghiệm tốc độ mà hầu hết tất cả những người lái môtô chưa bao giờ được biết tới". Hiện nay, Ninja H2R đang giữ danh hiệu siêu môtô mạnh nhất từng được chế tạo bởi Kawasaki.
Theo Kawasaki, Ninja H2R được tạo ra để đem tới "trải nghiệm tốc độ mà hầu hết tất cả những người lái môtô chưa bao giờ được biết tới". Hiện nay, Ninja H2R đang giữ danh hiệu siêu môtô mạnh nhất từng được chế tạo bởi Kawasaki.
H2R có khối động cơ 4 xi-lanh 998 cc làm mát bằng nước, kết hợp cùng một bộ siêu nạp được cung cấp bởi công ty công nghiệp nặng Kawasaki. Đây cũng là khối động cơ được trang bị cho H2 phiên bản dân dụng.
H2R có khối động cơ 4 xi-lanh 998 cc làm mát bằng nước, kết hợp cùng một bộ siêu nạp được cung cấp bởi công ty công nghiệp nặng Kawasaki. Đây cũng là khối động cơ được trang bị cho H2 phiên bản dân dụng.
Tuy nhiên do phải giới hạn công suất theo luật pháp nhiều nước nên Kawasaki H2 chỉ có công suất 200 mã lực. Trong khi đó theo Kawasaki, H2R có công suất 300 mã lực cùng tốc độ tối đa bảo đảm ít nhất 320 km/h.
Tuy nhiên do phải giới hạn công suất theo luật pháp nhiều nước nên Kawasaki H2 chỉ có công suất 200 mã lực. Trong khi đó theo Kawasaki, H2R có công suất 300 mã lực cùng tốc độ tối đa bảo đảm ít nhất 320 km/h.
Để có thể chịu nổi sức mạnh này, gắp đơn và bộ khung Trellis dạng thép ống đã được sử dụng. Ngoài ra trong quá trình phát triển dòng siêu môtô H2R, toàn bộ các chi nhánh của tập đoàn Kawasaki đã được huy động.
Để có thể chịu nổi sức mạnh này, gắp đơn và bộ khung Trellis dạng thép ống đã được sử dụng. Ngoài ra trong quá trình phát triển dòng siêu môtô H2R, toàn bộ các chi nhánh của tập đoàn Kawasaki đã được huy động.
Do được thiết kế để chỉ sử dụng trên đường đua nên H2R không có đèn, còi hay gương chiếu hậu, được trang bị những chiếc lốp trơn hoàn toàn. Thân xe làm bằng sợi carbon và các cánh khí động học giúp chiếc xe ổn định ở tốc độ cao mà không cần phải gia tăng chiều dài.
Do được thiết kế để chỉ sử dụng trên đường đua nên H2R không có đèn, còi hay gương chiếu hậu, được trang bị những chiếc lốp trơn hoàn toàn. Thân xe làm bằng sợi carbon và các cánh khí động học giúp chiếc xe ổn định ở tốc độ cao mà không cần phải gia tăng chiều dài.
Tuy nhiên, sở hữu một chiếc H2R cũng đi kèm với những điều phiền toái riêng. Theo sách hướng dẫn sử dụng của Kawasaki H2R, chiếc xe đòi hỏi những yêu cầu đặc biệt như cần phải sử dụng loại lốp "thửa riêng" Bridgestone Battlax V01s, yêu cầu phải làm nóng lốp trước khi chạy và cần phải được kiểm tra sau mỗi 15 giờ sử dụng.
Tuy nhiên, sở hữu một chiếc H2R cũng đi kèm với những điều phiền toái riêng. Theo sách hướng dẫn sử dụng của Kawasaki H2R, chiếc xe đòi hỏi những yêu cầu đặc biệt như cần phải sử dụng loại lốp "thửa riêng" Bridgestone Battlax V01s, yêu cầu phải làm nóng lốp trước khi chạy và cần phải được kiểm tra sau mỗi 15 giờ sử dụng.
Chủ xe cũng cần phải chứng minh được quyền sở hữu của mình nếu như muốn mua phụ tùng cho nó. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, một điều khoản trong sách hướng dẫn sử dụng của xe đã nói rõ: "H2R được bán không kèm theo bất kỳ dạng bảo hành nào. Chủ xe sẽ phải chịu mọi trách nhiệm liên quan tới chi phí bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa".
Chủ xe cũng cần phải chứng minh được quyền sở hữu của mình nếu như muốn mua phụ tùng cho nó. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, một điều khoản trong sách hướng dẫn sử dụng của xe đã nói rõ: "H2R được bán không kèm theo bất kỳ dạng bảo hành nào. Chủ xe sẽ phải chịu mọi trách nhiệm liên quan tới chi phí bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa".
Mặc dù là một chiếc xe đua, H2R có thể có những yêu cầu đặc biệt khi sử dụng nhưng viêc Kawasaki không chấp nhận bảo hành cho xe khiến nhiều người đặt dấu hỏi, đặc biệt khi chủ xe đã phải bỏ ra tới 50.000 USD để mua nó!
Mặc dù là một chiếc xe đua, H2R có thể có những yêu cầu đặc biệt khi sử dụng nhưng viêc Kawasaki không chấp nhận bảo hành cho xe khiến nhiều người đặt dấu hỏi, đặc biệt khi chủ xe đã phải bỏ ra tới 50.000 USD để mua nó!

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status