Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Thần gió" môtô Suzuki Hayabusa độ hàng loạt đồ chơi khủng

19/08/2017 09:40

(Kiến Thức) - Là mẫu siêu môtô nổi tiếng Thế giới, chiếc Suzuki Hayabusa này còn có hiệu năng vận hành cao hơn khi được trang bị loạt đồ chơi "khủng".

Kiều Anh

Tròn mắt xem “thần gió” Suzuki Hayabusa hít khói scooter 2 thì

Top xe hạng B bán chạy nhất thị trường ôtô Việt

Điểm mặt xe sedan vận hành tốt, tiết kiệm nhiên liệu

Xem “thần gió” Suzuki Hayabusa Turbo cho 4 siêu xe ngửi khói

Xe máy Yamaha Grande sửa mãi vẫn hỏng tại VN

Dù đã ra mắt từ năm 1999 nhưng tới tận ngày nay, mẫu siêu môtô Suzuki Hayabusa GSX-1300R vẫn chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim người hâm mộ. Sự xuất hiện của Hayabusa với khả năng đạt tốc độ tối đa 305 km/h ở dạng nguyên bản đã dẫn tới việc mọi chiếc siêu môtô hiện nay đều bị giới hạn tốc độ dưới 299 km/h do các nhà "làm luật" tại nhiều nước gây sức ép tới những hãng xe.
Dù đã ra mắt từ năm 1999 nhưng tới tận ngày nay, mẫu siêu môtô Suzuki Hayabusa GSX-1300R vẫn chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim người hâm mộ. Sự xuất hiện của Hayabusa với khả năng đạt tốc độ tối đa 305 km/h ở dạng nguyên bản đã dẫn tới việc mọi chiếc siêu môtô hiện nay đều bị giới hạn tốc độ dưới 299 km/h do các nhà "làm luật" tại nhiều nước gây sức ép tới những hãng xe.
Tuy nhiên nếu xét trên tiêu chuẩn của một superbike hiện đại, Hayabusa lại có cảm giác điều khiến chưa được hoàn hảo do chỉ được trang bị những phụ tùng ở mức "đủ dùng". Chính vì vậy để nâng cấp hiệu năng Hayabusa, một người chơi xe đã đầu tư trang bị cho "quái điểu" này những đồ chơi "hàng hiệu", tập trung cải thiện cảm giác lái.
Tuy nhiên nếu xét trên tiêu chuẩn của một superbike hiện đại, Hayabusa lại có cảm giác điều khiến chưa được hoàn hảo do chỉ được trang bị những phụ tùng ở mức "đủ dùng". Chính vì vậy để nâng cấp hiệu năng Hayabusa, một người chơi xe đã đầu tư trang bị cho "quái điểu" này những đồ chơi "hàng hiệu", tập trung cải thiện cảm giác lái.
Thay vì bộ mâm nguyên bản, chiếc xe đã được trang bị cặp mâm hợp kim Marchesini M10RS siêu nhẹ ở cả 2 bánh. Trong khi đó, hệ thống phanh trước được nâng cấp lên loại Brembo Monoblock 4 pis theo chuẩn xe đua. Dè trước bằng sợi carbon không chỉ giảm trọng lượng cho Hayabusa mà còn khiến chiếc xe trông thể thao hơn.
Thay vì bộ mâm nguyên bản, chiếc xe đã được trang bị cặp mâm hợp kim Marchesini M10RS siêu nhẹ ở cả 2 bánh. Trong khi đó, hệ thống phanh trước được nâng cấp lên loại Brembo Monoblock 4 pis theo chuẩn xe đua. Dè trước bằng sợi carbon không chỉ giảm trọng lượng cho Hayabusa mà còn khiến chiếc xe trông thể thao hơn.
Nằm ở phía trên tay lái, để cải thiện cảm giác điều khiển, chủ xe đã trang bị cùm phanh Brembo RCS 19, cùm côn Brembo RCS 16 và trợ lực Matris. Ngoài ra, hai bên tay lái còn là những món đồ chơi "kiểng" như bao tay Rizoma Lux và gù xéo Rizoma.
Nằm ở phía trên tay lái, để cải thiện cảm giác điều khiển, chủ xe đã trang bị cùm phanh Brembo RCS 19, cùm côn Brembo RCS 16 và trợ lực Matris. Ngoài ra, hai bên tay lái còn là những món đồ chơi "kiểng" như bao tay Rizoma Lux và gù xéo Rizoma.
Khối động cơ nguyên bản của Suzuki Hayabusa GSX-1300R được giữ nguyên với dạng 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 16 van, có dung tích thực 1340 cc. Dù đã ra đời từ lâu nhưng với công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 154 Nm, động cơ này vẫn khiến chiếc xe có thể "so găng" với mọi mẫu superbike đời mới khi xét về sức mạnh.
Khối động cơ nguyên bản của Suzuki Hayabusa GSX-1300R được giữ nguyên với dạng 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 16 van, có dung tích thực 1340 cc. Dù đã ra đời từ lâu nhưng với công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 154 Nm, động cơ này vẫn khiến chiếc xe có thể "so găng" với mọi mẫu superbike đời mới khi xét về sức mạnh.
Những thay đổi liên quan tới động cơ của chiếc xe chỉ nằm ở cặp bảo vệ lốc máy và pô Austin Racing full system titan nằm đối xứng hai bên thân. Những "đồ chơi" như bộ số gảy CNC hay ốp gắp bằng sợi carbon làm tăng thêm độ nổi bật cho superbike độ này.
Những thay đổi liên quan tới động cơ của chiếc xe chỉ nằm ở cặp bảo vệ lốc máy và pô Austin Racing full system titan nằm đối xứng hai bên thân. Những "đồ chơi" như bộ số gảy CNC hay ốp gắp bằng sợi carbon làm tăng thêm độ nổi bật cho superbike độ này.
Bộ mâm Marchesini được kết hợp với lốp Bridgestone Battlax để giữ Hayabusa trên đường. Ở phía sau, hệ thống phanh xe cũng đã được nâng cấp khá "nhẹ nhàng" với heo Brembo 2 pis đối xứng.
Bộ mâm Marchesini được kết hợp với lốp Bridgestone Battlax để giữ Hayabusa trên đường. Ở phía sau, hệ thống phanh xe cũng đã được nâng cấp khá "nhẹ nhàng" với heo Brembo 2 pis đối xứng.
Vốn đã là một mẫu siêu môtô nổi tiếng Thế giới, chiếc siêu môtô Suzuki Hayabusa trong bài viết này còn có hiệu năng vận hành được nâng cao hơn nữa khi được người chơi xe trang bị loạt đồ chơi "hàng hiệu".
Vốn đã là một mẫu siêu môtô nổi tiếng Thế giới, chiếc siêu môtô Suzuki Hayabusa trong bài viết này còn có hiệu năng vận hành được nâng cao hơn nữa khi được người chơi xe trang bị loạt đồ chơi "hàng hiệu".

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status