Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Thần gió" môtô Suzuki Hayabusa độ hàng loạt đồ chơi khủng

19/08/2017 09:40

(Kiến Thức) - Là mẫu siêu môtô nổi tiếng Thế giới, chiếc Suzuki Hayabusa này còn có hiệu năng vận hành cao hơn khi được trang bị loạt đồ chơi "khủng".

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Dù đã ra mắt từ năm 1999 nhưng tới tận ngày nay, mẫu siêu môtô Suzuki Hayabusa GSX-1300R vẫn chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim người hâm mộ. Sự xuất hiện của Hayabusa với khả năng đạt tốc độ tối đa 305 km/h ở dạng nguyên bản đã dẫn tới việc mọi chiếc siêu môtô hiện nay đều bị giới hạn tốc độ dưới 299 km/h do các nhà "làm luật" tại nhiều nước gây sức ép tới những hãng xe.
Dù đã ra mắt từ năm 1999 nhưng tới tận ngày nay, mẫu siêu môtô Suzuki Hayabusa GSX-1300R vẫn chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim người hâm mộ. Sự xuất hiện của Hayabusa với khả năng đạt tốc độ tối đa 305 km/h ở dạng nguyên bản đã dẫn tới việc mọi chiếc siêu môtô hiện nay đều bị giới hạn tốc độ dưới 299 km/h do các nhà "làm luật" tại nhiều nước gây sức ép tới những hãng xe.
Tuy nhiên nếu xét trên tiêu chuẩn của một superbike hiện đại, Hayabusa lại có cảm giác điều khiến chưa được hoàn hảo do chỉ được trang bị những phụ tùng ở mức "đủ dùng". Chính vì vậy để nâng cấp hiệu năng Hayabusa, một người chơi xe đã đầu tư trang bị cho "quái điểu" này những đồ chơi "hàng hiệu", tập trung cải thiện cảm giác lái.
Tuy nhiên nếu xét trên tiêu chuẩn của một superbike hiện đại, Hayabusa lại có cảm giác điều khiến chưa được hoàn hảo do chỉ được trang bị những phụ tùng ở mức "đủ dùng". Chính vì vậy để nâng cấp hiệu năng Hayabusa, một người chơi xe đã đầu tư trang bị cho "quái điểu" này những đồ chơi "hàng hiệu", tập trung cải thiện cảm giác lái.
Thay vì bộ mâm nguyên bản, chiếc xe đã được trang bị cặp mâm hợp kim Marchesini M10RS siêu nhẹ ở cả 2 bánh. Trong khi đó, hệ thống phanh trước được nâng cấp lên loại Brembo Monoblock 4 pis theo chuẩn xe đua. Dè trước bằng sợi carbon không chỉ giảm trọng lượng cho Hayabusa mà còn khiến chiếc xe trông thể thao hơn.
Thay vì bộ mâm nguyên bản, chiếc xe đã được trang bị cặp mâm hợp kim Marchesini M10RS siêu nhẹ ở cả 2 bánh. Trong khi đó, hệ thống phanh trước được nâng cấp lên loại Brembo Monoblock 4 pis theo chuẩn xe đua. Dè trước bằng sợi carbon không chỉ giảm trọng lượng cho Hayabusa mà còn khiến chiếc xe trông thể thao hơn.
Nằm ở phía trên tay lái, để cải thiện cảm giác điều khiển, chủ xe đã trang bị cùm phanh Brembo RCS 19, cùm côn Brembo RCS 16 và trợ lực Matris. Ngoài ra, hai bên tay lái còn là những món đồ chơi "kiểng" như bao tay Rizoma Lux và gù xéo Rizoma.
Nằm ở phía trên tay lái, để cải thiện cảm giác điều khiển, chủ xe đã trang bị cùm phanh Brembo RCS 19, cùm côn Brembo RCS 16 và trợ lực Matris. Ngoài ra, hai bên tay lái còn là những món đồ chơi "kiểng" như bao tay Rizoma Lux và gù xéo Rizoma.
Khối động cơ nguyên bản của Suzuki Hayabusa GSX-1300R được giữ nguyên với dạng 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 16 van, có dung tích thực 1340 cc. Dù đã ra đời từ lâu nhưng với công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 154 Nm, động cơ này vẫn khiến chiếc xe có thể "so găng" với mọi mẫu superbike đời mới khi xét về sức mạnh.
Khối động cơ nguyên bản của Suzuki Hayabusa GSX-1300R được giữ nguyên với dạng 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 16 van, có dung tích thực 1340 cc. Dù đã ra đời từ lâu nhưng với công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 154 Nm, động cơ này vẫn khiến chiếc xe có thể "so găng" với mọi mẫu superbike đời mới khi xét về sức mạnh.
Những thay đổi liên quan tới động cơ của chiếc xe chỉ nằm ở cặp bảo vệ lốc máy và pô Austin Racing full system titan nằm đối xứng hai bên thân. Những "đồ chơi" như bộ số gảy CNC hay ốp gắp bằng sợi carbon làm tăng thêm độ nổi bật cho superbike độ này.
Những thay đổi liên quan tới động cơ của chiếc xe chỉ nằm ở cặp bảo vệ lốc máy và pô Austin Racing full system titan nằm đối xứng hai bên thân. Những "đồ chơi" như bộ số gảy CNC hay ốp gắp bằng sợi carbon làm tăng thêm độ nổi bật cho superbike độ này.
Bộ mâm Marchesini được kết hợp với lốp Bridgestone Battlax để giữ Hayabusa trên đường. Ở phía sau, hệ thống phanh xe cũng đã được nâng cấp khá "nhẹ nhàng" với heo Brembo 2 pis đối xứng.
Bộ mâm Marchesini được kết hợp với lốp Bridgestone Battlax để giữ Hayabusa trên đường. Ở phía sau, hệ thống phanh xe cũng đã được nâng cấp khá "nhẹ nhàng" với heo Brembo 2 pis đối xứng.
Vốn đã là một mẫu siêu môtô nổi tiếng Thế giới, chiếc siêu môtô Suzuki Hayabusa trong bài viết này còn có hiệu năng vận hành được nâng cao hơn nữa khi được người chơi xe trang bị loạt đồ chơi "hàng hiệu".
Vốn đã là một mẫu siêu môtô nổi tiếng Thế giới, chiếc siêu môtô Suzuki Hayabusa trong bài viết này còn có hiệu năng vận hành được nâng cao hơn nữa khi được người chơi xe trang bị loạt đồ chơi "hàng hiệu".

Bạn có thể quan tâm

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Dàn siêu xe McLaren được bán tổng giá trị hơn 1.580 tỷ đồng

Dàn siêu xe McLaren được bán tổng giá trị hơn 1.580 tỷ đồng

Isuzu mu-X 2025 vừa về Việt Nam "đại hạ giá" 20 triệu đồng

Isuzu mu-X 2025 vừa về Việt Nam "đại hạ giá" 20 triệu đồng

Green Future bán VinFast VF8 "hàng lướt", từ 700 triệu đồng

Green Future bán VinFast VF8 "hàng lướt", từ 700 triệu đồng

Rolls-Royce Phantom VIII vách ngăn chỉ 39 tỷ đã có chủ nhân

Rolls-Royce Phantom VIII vách ngăn chỉ 39 tỷ đã có chủ nhân

Cận cảnh Audi A5 2026 "chốtb giá" từ 2,199 tỷ tại Việt Nam

Cận cảnh Audi A5 2026 "chốtb giá" từ 2,199 tỷ tại Việt Nam

Gần 180 xe Ford Explorer tại Việt Nam do lỗi camera 360 độ

Gần 180 xe Ford Explorer tại Việt Nam do lỗi camera 360 độ

Chi tiết Peugeot 408 Legend Edition đặc biệt ra mắt Việt Nam

Chi tiết Peugeot 408 Legend Edition đặc biệt ra mắt Việt Nam

"Soi" Rolls-Royce Phantom Dentelle độc bản vửa ra mắt

"Soi" Rolls-Royce Phantom Dentelle độc bản vửa ra mắt

Lynk & Co 06 Core Plus chốt ra mắt vào 5/7 tại Việt Nam

Lynk & Co 06 Core Plus chốt ra mắt vào 5/7 tại Việt Nam

Hyundai Thành Công ưu đãi đặc biệt cho SantaFe & Palisade

Hyundai Thành Công ưu đãi đặc biệt cho SantaFe & Palisade

Top tin bài hot nhất

Chi tiết Peugeot 408 Legend Edition đặc biệt ra mắt Việt Nam

Chi tiết Peugeot 408 Legend Edition đặc biệt ra mắt Việt Nam

05/07/2025 06:13
Rolls-Royce Phantom VIII vách ngăn chỉ 39 tỷ đã có chủ nhân

Rolls-Royce Phantom VIII vách ngăn chỉ 39 tỷ đã có chủ nhân

05/07/2025 09:21
Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

Ra mắt Yamaha X-Force 155 2025 mới, từ 2.800 USD

05/07/2025 13:37
"Soi" Rolls-Royce Phantom Dentelle độc bản vửa ra mắt

"Soi" Rolls-Royce Phantom Dentelle độc bản vửa ra mắt

04/07/2025 19:07
Cận cảnh Audi A5 2026 "chốtb giá" từ 2,199 tỷ tại Việt Nam

Cận cảnh Audi A5 2026 "chốtb giá" từ 2,199 tỷ tại Việt Nam

05/07/2025 08:16

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status