Thaco, Hyundai và Toyota "đua" doanh số thị trường ôtô Việt

(Kiến Thức) - Cuộc đua về doanh số xe du lịch trên thị trường ôtô Việt Nam giữa Thaco - Hyundai- Toyota n gày càng rõ ràng hơn khi Hyundai Thành Công vừa công bố chi tiết doanh số bán nửa đầu 2018.

Nhiều năm qua, những người quan tâm đến thị trường ôtô Việt Nam đều biết rằng Hyundai nằm trong top 3 thương hiệu xe du lịch bán chạy nhất, nhưng không có một con số chính xác nào để so sánh. Vì thế, chỉ đến ngày 10/7 vừa qua, với việc lần đầu tiên Hyundai Thành Công công bố chi tiết doanh số bán của những mẫu xe bán chạy nhất mà công ty này sản xuất phân phối thì bản đồ ôtô Việt Nam mới rõ ràng hơn.
Theo đó, nếu chỉ xét riêng trong nửa đầu năm 2018 và theo thương hiệu xe du lịch riêng biệt, Toyota dẫn đầu thị trường với 25.750 xe bán ra. Trong số này có gần 13.000 xe Vios, gần 8.000 xe Innova, gần 3.000 xe Corolla Altis và hơn 2.000 xe Camry.
Hyundai Thành Công lần đầu công bố chi tiết doanh số bán của những mẫu xe bán chạy nhất mà công ty này sản xuất phân phối tại Việt Nam.
Hyundai Thành Công lần đầu công bố chi tiết doanh số bán của những mẫu xe bán chạy nhất mà công ty này sản xuất phân phối tại Việt Nam.
Đứng thứ hai là Hyundai với 24.858 xe. Trong đó, Grand i10 không chỉ là xe Hyundai bán chạy nhất mà còn vượt qua Toyota Vios để trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường ôtô Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2018, với gần 13.000 xe bán ra, dù chỉ hơn đối thủ vẻn vẹn hơn 100 xe. Bộ tứ Accent, Elantra, Tucson và Santa Fe cùng có doanh số trên dưới 3.000 xe mỗi mẫu.
Các vị trí tiếp theo là Mazda với hơn 16.000 xe, Kia gần 14.000 xe. Tuy nhiên do cả Kia và Mazda đều do Thaco phân phối nên nếu xét theo doanh nghiệp thì Thaco mới là đơn vị dẫn đầu với doanh số của 3 thương hiệu Kia, Mazda và Peugeot là 32.308 xe (chưa tính hơn 18.000 xe thương mại). Bộ tứ có doanh số lớn nhất xe du lịch của Thaco trong nửa đầu năm nay là Mazda3 gần 7.000 xe, Mazda CX-5 hơn 6.000 xe, Kia Morning và Cerato cùng khoảng 5.500 xe.
Hai thương hiệu xe Kia và Mazda đều do Thaco phân phối.
 Hai thương hiệu xe Kia và Mazda đều do Thaco phân phối.
Như vậy, 3 doanh nghiệp có doanh số bán xe du lịch lớn nhất nửa đầu năm 2018 lần lượt là Thaco, Toyota và Hyundai, trong đó chênh lệch giữa Hyundai và Toyota chỉ chưa đầy 1.000 xe.
Dẫu vậy, có một thực tế là với việc tập trung cho sản xuất lắp ráp trong nước, cả Thaco và Hyundai Thành Công đều gần như không ảnh hưởng mà thậm chí còn hưởng lợi khi thị trường xe nhập đóng băng bởi những quy định mới của Nghị định 116.
Toyota đang dẫn đầu thị trường với 25.750 xe bán ra.
Toyota đang dẫn đầu thị trường với 25.750 xe bán ra.
Trong khi đó, Toyota Việt Nam là đơn vị ảnh hưởng nặng bởi hàng loạt xe nhập như Toyota, Hilux, Yaris, Wigo…không thể về Việt Nam suốt từ cuối năm 2017 tới nay. Nếu giả định những mẫu xe này chỉ cần đạt được doanh số tương đương năm ngoái thì Toyota có thêm khoảng 10.000 xe và vượt qua Thaco tiếp tục dẫn đầu thị trường xe du lịch.
Rõ ràng, với việc hàng loạt doanh nghiệp, trong đó có Toyota, vượt qua rào cản của Nghị định 116 để đưa xe về Việt Nam từ nửa sau năm 2018, thị trường ôtô Việt Nam hứa hẹn sẽ sôi động hơn nhiều và cuộc đua tam mã giữa 3 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường chắc chắn sẽ ngày càng quyết liệt.

Xe ôtô SUV nguy hiểm với người đi bộ gấp 3 lần sedan

(Kiến Thức) - Cả thế giới hiện giờ đều ưa chuộng các xe SUV, xe bán tải. Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới nhất, những dòng xe này có thể tăng nguy cơ tử vong từ tai nạn thêm gấp nhiều lần.

Nghiên cứu của tờ Detroit Free Press và USA Today Network chứng minh rằng các xe SUV có khả năng gây tử vong cho người đi đường cao gấp 2-3 lần so với các xe hơi thông thường. Tờ báo này dẫn chứng số lượng người đi đường chết tại Mỹ đã cao hơn 46% kể từ năm 2009, tương đương 6.000 người vào năm 2006. Và các xe SUV có liên quan rất lớn cho sự gia tăng này.

Á hậu Trà Giang tậu Mercedes-Benz GLC 200 giá 1,67 tỷ đồng

(Kiến Thức) - Mới đây, Á hậu Trà Giang - người đẹp từng đạt giải tại cuộc thi hoa hậu Việt thế giới năm 2013 đã bất ngờ sắm chiếc Mercedes-Benz GLC 200 chính hãng, với màu sơn màu xanh Brilliant bắt mắt.

A hau Tra Giang tau Mercedes-Benz GLC 200 gia 1,67 ty dong

Chiếc Mercedes-Benz GLC 200 mới mà Á hậu Trà Giang tậu tại một showroom chính hãng ở TP HCM có ngoại thất sơn màu xanh Brilliant đẹp mắt, ngoài ra chiếc xe này còn có nhiều chi tiết được độ lại. Đây là mẫu xe "đàn em" của hai phiên bản GLC 250 và GLC 300 từng được bán trước đó tại thị trường Việt Nam.

Siêu xe Ferrari 488 GTB 16 tỷ màu lạ ở Sài Gòn

(Kiến Thức) - Nguyên bản chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB có màu sơn trắng muốt. Tuy nhiên, nó đã được chủ nhân độ cho dàn áo mới trắng nhám của siêu xe này kết hợp cùng các sọc đỏ bắt mắt.

Sieu xe Ferrari 488 GTB 16 ty mau la o Sai Gon

Mới đây trên mạng xã hội có lan truyền những hình ảnh về chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB màu trắng nhám kết hợp cùng các sọc đỏ bắt mắt. Được biết, mẫu xe này thuộc một showroom mua bán xe sang nhập khẩu ở TP HCM. Tuy nhiên về nguyên bản xe sở hữu mầu trắng sáng.

Xe nhập khẩu khiến thị trường ôtô Việt giảm trong tháng 6/2018

(Kiến Thức) - Theo báo cáo từ  Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường ôtô Việt Nam trong tháng 6/2018 đạt 21.913 xe, giảm tới 5% so với tháng trước đó.

Tháng 6/2018, thông tin các mẫu xe ôtô nhập khẩu sẽ ồ ạt về Việt Nam có thể đã thúc đẩy tâm lý chờ đợi của khách hàng có nhu cầu mua xe, khiến doanh số toàn thị trường có dấu hiệu chững lại. Cụ thể, theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 6/2018 đạt 21.913 xe, giảm 5% so với tháng trước.

Chi phí lăn bánh một số mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Nhà sản xuất thường đưa ra mức giá đề xuất, tuy nhiên chi phí lăn bánh tại Việt Nam cao hơn rất nhiều. Nếu không tính toán kỹ, người dùng sẽ bị thâm hụt ngân sách.