Tàu quét mìn Dự án 10750E của Nga có gì đặc biệt?

Tàu quét mìn ven Dự án 10750E được chế tạo với vật liệu tổng hợp tăng 15% độ bền, trong khi giảm đáng kể trọng lượng.

Hiện nay Nhà máy đóng tàu Nevsky (SNSZ) là doanh nghiệp đóng tàu hàng đầu của Liên bang Nga. SNSZ (thuộc Tổng công ty đóng tàu thống nhất OSK) có lịch sử 100 trăm năm đóng tàu và phát triển các công nghệ mới phục vụ cho công nghiệp đóng tàu Nga.
Nhà máy phát minh nhiều công nghệ đóng tàu mới sử dụng mối hàn, thép từ tính thấp được áp dụng trong các xưởng đóng tàu trên toàn nước Nga. Vào những năm 60 của thế kỷ XX, SNSZ là nhà máy đầu tiên trên thế giới bắt đầu sử dụng công nghệ đóng tàu bằng sợi thủy tinh.
Theo Tổng Giám đốc SNSZ, Vladimir Seredokho, các phân xưởng của nhà máy đang áp dụng công nghệ mới nhất – chế tạo thân và phần thượng tầng của tàu bằng vật liệu composite (vật liệu tổng hợp) – để sản xuất hàng loạt tàu chống thủy lôi cho Hải quân Nga và các tàu quét mìn ven bờ thuộc Dự án 10750E để xuất khẩu. Các tàu thuộc Dự án này được trang bị thiết bị vũ khí tối tân đảm bảo thích nghi với mọi tình huống tác chiến phức tạp.
Tau quet min Du an 10750E cua Nga co gi dac biet?
 Khung thân tàu quét mìn Dự án 10750E đang được chế tạo.
Tàu quét mìn Dự án 10750E có chiều dài 32,4m; rộng 6,9m; thủy thủ đoàn - 14 người; tầm hoạt động – 650 hải lý, hoạt động độc lập – 5 ngày/đêm; độ mớn nước khoảng 1,75 m; chịu được bão biển cấp 5; khả năng cơ động và kiểm soát tốt.
Tàu được trang bị hai động cơ chính MAN D2866LXE20, được làm từ thép từ tính thấp. Tốc độ tối đa của tàu là 12 hải lý/giờ.
Thân tàu và phần thượng tầng của tàu được làm bằng sợi thủy tinh giống nguyên mẫu. Khác biệt ở chỗ, Nhà máy đóng tàu Nevsky sử dụng công nghệ mới hút chân không, thân tàu làm bằng sợi thủy tinh nguyên khối. Công nghệ mới này làm tăng 15% độ bền và giảm 10% trọng lượng của thân tàu so với thiết kế sử dụng công nghệ thông thường.
Các tàu quét mìn thuộc dự án 10750E có tính cơ động cao, đa năng, nó có thể thực hiện chức năng quét mìn ven biển hoặc chống thủy lôi. Các tàu thuộc dự án này sử dụng các phương tiện, thiết bị hiện đại dưới nước để tìm kiếm, định vị và phá hủy mìn.
Dự kiến, tàu quét mìn ven bờ đầu tiên thuộc Dự án 10750E sẽ được bàn giao vào quý IV năm nay. Ngoài ra, Nhà máy Nevsky còn lên kế hoạch cung cấp dịch vụ bảo dưỡng và đào tạo thủy thủ đoàn cho khách hàng.

Việt Nam làm chủ công nghệ diesel hóa xe quân sự

Mỗi năm, xưởng Z735 sửa chữa, đại tu diesel hóa 300 xe quân sự đạt tiêu chuẩn kĩ thuật cao, bảo đảm an toàn...

Mỗi năm, Xưởng Z735 (Cục Kỹ thuật Quân khu 7) sửa chữa, đại tu, đi-ê-den hóa gần 300 ô tô, xe tăng-thiết giáp, đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cao, bảo đảm an toàn, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) của lực lượng vũ trang (LLVT) quân khu. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ luôn nỗ lực vượt khó, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, phát huy nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

Lộ thời điểm Nga nhận máy bay ném bom Tu-160 nâng cấp

(Kiến Thức) - Trung tướng Viktor Bondarev cho biết, Không quân Nga sẽ nhận chiếc máy bay ném bom Tu-160 hiện đại hóa đầu tiên vào năm 2021.

Thông báo về việc nhận máy bay ném bom Tu-160 hiện đại hóa vào năm 2021 được Tư lệnh Không quân Nga, Trung tướng Viktor Bondarev đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Rossiya-24 hôm 12/8.
Lo thoi diem Nga nhan may bay nem bom Tu-160 nang cap
Máy bay ném bom Tu-160 trình diễn trong lễ duyệt binh 9/5/2015 ở Quảng trường Đỏ.

Khó tin: Tàu ngầm hạt nhân Podmoskovye Nga sửa…16 năm mới xong

(Kiến Thức) - Tàu ngầm hạt nhân Podmoskovye đã được hạ thủy thành công tại nhà máy Zvezdochka sau thơi gian kéo dài 16 năm sửa chữa.

Kho tin: Tau ngam hat nhan Podmoskovye Nga sua…16 nam moi xong
 Theo hãng thông tấn TASS hôm 11/8, tàu ngầm hạt nhân Podmoskovye đã chính thức hạ thủy vào hôm 10/8 sau thời gian rất dài sửa chữa lớn, hiện đại hóa tại nhà máy đóng tàu Zvezdockka, miền Bắc Nga.