Tàu kéo giàn khoan khủng nhất của Trung Quốc ở Biển Đông

(Kiến Thức) - Tổng Công ty Công nghiệp nặng đóng tàu Wuchuan đã làm buổi lễ bàn giao tàu kéo giàn khoan ngoài khơi khủng nhất từ trước tới nay.

Theo như thỏa thuận đôi bên, Tổng công ty đóng tàu Wuchuan chịu trách nhiệm đóng tàu Huahu cho Công ty Shanghai Salvage Co. thông qua bản hợp đồng trị giá gần 500 triệu NDT (khoảng 83 triệu USD).
Tau keo gian khoan khung nhat cua Trung Quoc o Bien Dong
Tàu kéo giàn khoan khủng nhất của Trung Quốc, Huahu.
Tổng tải trọng lên tới 5.300 tấn, tàu kéo giàn khoan Huahu có chiều dài 89,2 mét và chiều rộng 22 mét. Với lực kéo lên tới 296 tấn, con tàu này có thể kéo các giàn khoan nổi có trọng lượng hơn vài nghìn tấn. Nó chủ yếu phục vụ trong công tác lai dắt, kéo các giàn khoan cũng như hỗ trợ hoạt động khoan dầu ngoài khơi ở Biển Đông.
Ông Yang Zhigang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty Wuchuan cho hay, tàu Huahu được lắp đặt robot dưới nước điều khiển từ xa tiên tiến, có khả năng lặn xuống độ sâu 3.000 mét. Thêm vào đó, theo lời vị Chủ tịch Yang, tàu kéo giàn khoan này còn hoạt động trong điều kiện thời tiết gió lớn và cả giông bão.
Chủ tịch Yang nói, việc đóng tàu Huaha thành công đã phá vỡ thế độc quyền trong thị phần tàu kéo giàn khoan mà các công ty đóng tàu châu Âu đang nắm giữ. "Công ty cũng nhận được 10 đơn hàng đóng con tàu này từ các doanh nghiệp nước ngoài", ông Yang cho hay.
Trước đó, truyền thông Trung Quốc đưa tin về vụ sự kiện lễ hạ thủy con tàu vận tải cỡ lớn chuyên chuyển đồ tiếp tế tới các đảo trên Biển Đông mang tên Tàu Tam Sa 1. Con tàu tiếp tế này dài hơn 120 mét, có lượng giãn nước toàn tải 7.800 tấn và có một đường băng dành cho trực thăng cất/hạ cánh.

Trung Quốc đưa tàu tiếp tế cỡ lớn tới Biển Đông

(Kiến Thức) - Trung Quốc vừa khánh thành tàu vận tải cỡ lớn chuyên chuyển đồ tiếp tế cho các đảo trên Biển Đông trong bối cảnh đang có tranh chấp lãnh thổ.

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin, tàu vận tải cỡ lớn có tên là Tàu Tam Sa 1 đã thực hiện chuyến ra khơi đầu tiên vào ngày 5/1 từ một cảng nằm trên đảo Hải Nam sau khi buổi lễ khánh thành kết thúc.

Trung Quốc sắp xây xong đường băng phi pháp trên bãi Đá Chữ Thập

(Kiến Thức) - Quan chức Philippines cho rằng, Trung Quốc sẽ xây xong đường băng trái phép trên bãi Đá Chữ Thập thuộc Quần đảo Trường Sa của Việt Nam trong năm 2015.

Hoạt động cải tạo đất trái phép của Trung Quốc trên bãi Đá Chữ Thập (thuộc Quần đảo Trường Sa của Việt Nam) nhằm biến bãi đá trên trở thành một hòn đảo nhân tạo - có thể đã hoàn thành khoảng 50%”, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Philippines, Trung tướng Gregorio Pio Catapang Jr. thông tin tới báo giới ngày 7/1.
Trung Quoc sap xay xong duong bang phi phap tren bai Da Chu Thap
Phóng viên BBC Rupert Anthony Wingfield-Hayes chụp công trình xây dựng phi pháp của Trung Quốc trên đảo Gạc Ma. (Ảnh minh họa)
Vị tướng Philippines cho biết, lực lượng quân đội nước này đến nay chưa thể xác nhận được Trung Quốc có phải đang ngang ngược xây dựng đường băng dài chừng 2 km trên bãi Đá Chữ Thập hay không. Tuy nhiên, hai nguồn tin đề nghị giấu tên tiết lộ với tờ Rappler rằng, đó là một đường băng mà Trung Quốc đang xây trên bãi đá Chữ Thập.

“Soi” hãng phi cơ chuyên dụng đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng

(Kiến Thức) - Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ trở về Đà Nẵng để điều trị bằng một phi cơ  y tế chuyên dụng của hãng AMR Ambulance.

“Soi” hang phi co chuyen dung dua ong Nguyen Ba Thanh ve Da Nang
 Hãng AMR Ambulance (trước đó có tên Air Ambulance Specialists) được thành lập năm 2002.