Tập đoàn FLC lên kế hoạch xây dựng quần thể FLC Nghệ An

(Kiến Thức) -Sáng ngày 18/9/2017, Tập đoàn FLC đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An báo cáo đề xuất phương án đầu tư dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái và vui chơi giải trí FLC Nghệ An Beach &Golf Resort tại hai xã Nghi Tiến, Nghi Yên, huyện Nghi Lộc.

Tap doan FLC len ke hoach xay dung quan the FLC Nghe An
 Tổng quan phương án quy hoạch dự án FLC Nghệ An
Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Nghệ An, có ông Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh Nghệ An.
Về phía Tập đoàn FLC, có bà Hương Trần Kiều Dung – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và đại diện ban lãnh đạo Tập đoàn.
Theo thông tin từ ông Đặng Tất Thắng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC, sau 3 tháng Tập đoàn FLC chính thức tới làm việc với UBND tỉnh Nghệ An vào tháng 6/2017, công ty đã phối hợp cùng với các chuyên gia, tư vấn nước ngoài tổ chức hơn 10 buổi khảo sát phương án đầu tư quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Nghệ An tại khu vực bãi Tiền Phong, bãi Hải Đồn và bãi Lữ, xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc.
Tap doan FLC len ke hoach xay dung quan the FLC Nghe An-Hinh-2
Ông Đặng Tất Thắng – đại diện Tập đoàn FLC giới thiệu kế hoạch đầu tư dự án FLC Nghệ An 
Theo kế hoạch, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái và vui chơi giải trí FLC Nghệ An tại huyện Nghi Lộc rộng 460ha, bao gồm 24 hạng mục tiêu chuẩn quốc tế như sân golf 18 lỗ quy mô gần 100 ha; khu khách sạn và condotel từ 1000 – 2500 phòng; trung tâm Hội nghị quốc tế 1.000 chỗ; biệt thự nghỉ dưỡng hướng hồ điều hòa trên núi; khu shophouse; khu đô thị; công viên chủ đề và vườn thú tương tác; khu thể thao mạo hiểm và cắm trại... Tập đoàn FLC dự tính tổng mức đầu tư quần thể FLC Nghệ An sẽ vào khoảng gần 10.000 tỷ đồng.
Tap doan FLC len ke hoach xay dung quan the FLC Nghe An-Hinh-3
Phối cảnh minh họa ý tưởng đầu tư khu condotel 6 sao trong quần thể FLC Nghệ An 
Trên cơ sở này, Tập đoàn FLC đề xuất UBND tỉnh Nghệ An và các sở, ban, ngành địa phương tạo điều kiện phê duyệt quy hoạch chi tiết dự án, chấp thuận chủ trương đầu tư, triển khai phương án giải phóng mặt bằng tổng thể để chính thức khởi công xây dựng dự án vào tháng 3/2018.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đánh giá cao phương án đầu tư dự án quần thể nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC. Ông nhấn mạnh đây là một dự án trọng điểm, có quy mô lớn dự kiến sẽ tạo nên một diện mạo mới cho huyện Nghi Lộc, thúc đẩy ngành du lịch tại Nghệ An phát triển mạnh trong thời gian tới.
Tap doan FLC len ke hoach xay dung quan the FLC Nghe An-Hinh-4
Ông Nguyễn Xuân Đường – Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao quyết tâm đầu tư của Tập đoàn FLC 
Đồng thuận với những đề xuất của Tập đoàn FLC về quy mô, ranh giới và phương án đầu tư dự án quần thể nghỉ dưỡng, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An giao cho các ngành liên quan và huyện Nghi Lộc khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục và tạo điều kiện thuận nhất cho Tập đoàn FLC nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục cần thiết và triển khai dự án theo đúng kế hoạch.
Trong khuôn khổ buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Tập đoàn FLC cũng đã trao ủng hộ Nghệ An 2 tỷ đồng nhằm giúp đỡ người dân trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 10. Sau buổi làm việc tại Nghệ An, Tập đoàn FLC cũng đã tới thăm hỏi và trao tặngđồng bào tại Hà Tĩnh 3 tỷ đồng, trao ủng hộ đồng bào Quảng Bình 4 tỷ đồng, là các tỉnh miền Trung bị thiệt hại thiên tai nặng nề nhất.
Tap doan FLC len ke hoach xay dung quan the FLC Nghe An-Hinh-5
Tập đoàn FLC trao ủng hộ đồng bào tỉnh Nghệ An bị ảnh hưởng cơn bão số 10 
Song song các dự án quần thể đang được vận hành và triển khai tại Thanh Hóa, Bình Định, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hải Phòng, Quảng Bình… FLC Nghệ An của Tập đoàn FLC hứa hẹn sẽ là dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn nhất Nghệ An, tạo điều kiện thay đổi cơ cấu nền kinh tế theo hướng chú trọng vào dịch vụ, đưa thương hiệu du lịch Nghệ An đến với đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

FLC tri ân khách FLC Hạ Long bằng món quà nghệ thuật

(Kiến Thức) - Hai vở kịch “Kiều” và “Lão hà tiện” của Nhà hát kịch Việt Nam, do FLC tài trợ nhằm quảng bá nghệ thuật truyền thống, đồng thời tri ân khách hàng thân thiết.

Để nghệ thuật kịch nói được tôn vinh, đến gần hơn với công chúng, Nhà hát lớn Hà Nội đã triển khai dự án Tháng kịch nói “Còn mãi với thời gian”, gồm 11 vở diễn đỉnh cao, được đầu tư nghệ thuật công phu, có giá trị nhân văn sâu sắc. Trong đó, hai vở “Kiều” và “Lão hà tiện” của Nhà hát kịch Việt Nam được lựa chọn tham gia.
Vở diễn “Kiều” chuyển thể từ kiệt tác của đại thi hào Nguyễn Du sẽ được công diễn vào tối ngày 11 và 12/8. Với hình thức hát, múa kết hợp, lồng ghép trong biểu tượng hoa sen, đạo diễn muốn gửi đến người xem thông điệp về kiếp sống con người, có khi sung mãn, có lúc tàn khô héo úa nhưng vượt lên tất cả chính là sự dâng hiến cho đời, cho tình yêu những gì đẹp tươi, tinh túy nhất.

Tập đoàn FLC chính thức khai trương FLC Grand Hotel Samson

(Kiến Thức) - Ngày 20/8/2017, Tập đoàn FLC chính thức khai trương FLC Grand Hotel Samson thuộc Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn tại TP Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Tham dự buổi lễ khai trương, về phía khách mời Trung ương có ông Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Ông Trần Bình Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam; Ông Trần Hồng Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam; Ông Hà Hùng Cường, Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ tư pháp; cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, chính quyền trung ương và địa phương.

Bị khách tố “bội tín” thương vụ CR-V, Honda Việt Nam “phủi” trách nhiệm?

(Kiến Thức) - Honda Việt Nam vừa trả lời Kiến Thức về việc các đại lý đồng loạt hủy cọc khách đặt mua xe Honda CR-V, khiến nhiều khách hàng vô cùng bức xúc

Như Kiến Thức đã đưa tin, khoảng 3 tuần nay, nhiều đại lý của Honda Việt Nam ở Hà Nội bị khách hàng tố “bội tín” trong việc bán xe Honda CR-V giảm giá sốc đến 200 triệu đồng/xe (chỉ từ 730 triệu đồng cho bản CR-V 2.0L và hơn 830 triệu đồng cho bản CR-V 2.4L).

Cụ thể, sau khi tiến hành ký hợp đồng, đặt cọc mua Honda CR-V, bất ngờ vài ngày sau khách mua xe được đại lý thông báo hết hàng, hoặc hết phiên bản 2.0 hoặc đề nghị nâng lên bản 2.4 TG (bản cao nhất) khiến khách hàng hụt hẫng và vô cùng bức xúc.

Thậm chí có khách hàng vì muốn nhanh chóng sở hữu được Honda CR-V các phiên bản trên phải vay ngân hàng, trong khi đó hợp đồng mua bán xe bị hủy nhưng lãi ngân hàng khách vẫn phải trả.

Qua hàng loạt sự cố không mua được Honda CR-V thời gian qua, nhiều khách hàng bức xúc đặt câu hỏi: Đây có phải là chiêu trò lôi kéo khách hàng cho phiên bản xe mới của Honda? Các đại lý Honda như Honda Long Biên chịu trách nhiệm đến đâu về những thiệt hại của khách hàng khi ký hợp đồng mua xe CR-V 2.4 nhưng không được giao xe? Vì sao không có bất cứ khuyến cáo nào từ Honda Việt Nam trong thương vụ Honda CR-V đại hạ giá này?

Để làm rõ thông tin, Kiến Thức đã liên hệ với Honda Việt Nam tìm hiểu vụ việc.

Bi khach to “boi tin” thuong vu CR-V, Honda Viet Nam "phui" trach nhiem
Mức giá thấp không tưởng của Honda CR-V khiến hàng nghìn khách đổ xô đi mua.

Trả lời các câu hỏi trên của Kiến Thức, Honda Việt Nam cho hay, từ ngày 1/9/2017, Honda Việt Nam có triển khai chương trình khuyến mại: “Mua CR-V, tặng ngay SH” áp dụng với Honda CR-V 2.4 (phiên bản thường), bên cạnh đó Honda Việt Nam thực hiện chương trình bán CR-V nội bộ với số lượng nhất định và ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết.

Đến hết ngày 6/9/2017, Honda Việt Nam đã kết thúc việc nhận các đơn hàng mới do đã nhận đủ chỉ tiêu theo kế hoạch. Thông tin này đã được Honda Việt Nam gửi tới các đại lý để thông báo đến khách hàng.

Về việc các đại lý đồng loạt hủy cọc khách hàng mua CR-V, theo giải thích của Honda Việt Nam, khi lượng xe hết, đại lý ôtô mới chạy đôn chạy đáo để lo nguồn xe, nhiều trường hợp chấp nhận mua lại lần 2, lần 3 với giá cao (tất nhiên là vẫn thấp hơn giá ký với khách hàng) nhưng không đủ. Chính vì thế, đại lý ôtô mới đồng loạt hủy cọc.

Honda Việt Nam khẳng định: “Phạm vi chương trình bán hàng nội bộ lần này là dành cho khách hàng thân thiết với số lượng nhất định. Honda Việt Nam đã khuyến cáo các đại lý của mình chỉ nên nhận đơn hàng dựa theo số lượng xe đã được Honda Việt Nam phân bổ để tránh gây ra hiểu lầm đáng tiếc.

Tuy nhiên, do nhu cầu quá lớn, các đại lý tiếp tục nhận đơn đặt hàng mới của khách hàng dẫn đến tình trạng một số khách hàng đã đặt cọc nhưng không được đáp ứng nhu cầu".

Như vậy, với câu trả lời của Honda Việt Nam, có thể hiểu, việc ký hợp đồng đặt cọc giữa khách hàng và đại lý là thỏa thuận hai bên và là hợp đồng dân sự nên quyền lợi, trách nhiệm do hai bên thỏa thuận, thực hiện. Honda Việt Nam sẽ không có trách nhiệm gì khi hợp đồng bị hủy mà trách nhiệm thuộc về các đại lý của Honda Việt Nam.

Câu trả lời này khiến nhiều khách hàng không hài lòng. Họ cho rằng, Honda Việt Nam công bố thông tin khuyến mãi mập mờ và khi xảy ra sự cố thì phủi trách nhiệm, đùn đẩy cho đại lý. "Honda Việt Nam mất hình ảnh quá, tất nhiên là có nhiều người mua được CR-V với giá 730 triệu đồng nhưng hết hàng thì bảo hết hàng. Việc Honda cũng như các đại lý Honda ém thông tin khiến khách hàng có tâm lý cho rằng bị lừa đảo, điều này sẽ khiến Honda rất khó trụ vững trong thời buổi hiện nay vì còn liên quan đến bảo hành và dịch vụ sau bán hàng", một khách hàng phản hồi. 

"Báo giá thấp để lôi kéo khách tới cửa hàng, đặt cọc xong rồi báo lại hết hàng, thả nổi cho đại lý và nhân viên mặc sức tranh giành khách... Đây có được gọi là lừa đảo không nhỉ? Đừng mắng đứa con hư mà phải mắng cha mẹ không dạy con. Honda ơi là Honda", độc giả Trần Mạnh Hùng bức xúc.

"Một thương hiệu lớn như thế thì phải thống nhất được cách làm việc với từng đại lý để không bị tổn thất uy tín. Không thể nói Honda Việt Nam không liên quan đến sự việc này được, khi không chỉ một mà là hàng loạt đại lý của Honda bị tố bội tín", anh Lê Thịnh ở Vĩnh Tuy (Hà Nội) nhận xét. 

"Nếu đây là chiêu trò thì các đại lý Honda cũng như Honda Việt Nam đã tự hạ thấp thương hiệu của mình. Cái mất nhiều hơn cái lợi sản lượng xe bán được trước mắt", bạn đọc tên Hoàng nhấn mạnh. 

Bản chất cuộc đại hạ giá của Honda CR-V tại Việt Nam?
Trái ngược tốc độ bán hàng nhanh của năm 2016, CR-V trong 2017 bán khá chậm do tâm lý khách hàng chờ đợi hai yếu tố: giá xe 2018 sẽ giảm do thuế nhập khẩu ASEAN về 0% và CR-V mới bản 7 chỗ sắp ra mắt tại Việt Nam. Cả năm 2016 có 5.101 xe tới tay khách hàng, hết 7 tháng 2017 mới chỉ là 1.771 xe, gần 35%.
Trước áp lực sắp hết 2017, để mở đường cho phiên bản mới, Honda buộc phải xả hàng tồn (clear stock) bằng những chương trình khuyến mãi sâu, vì trước đó CR-V đang đắt hơn 200 triệu so với đối thủ CX-5 có giá chỉ từ 800 triệu. Hãng này lý giải chọn thời điểm tháng 9 để xả hàng tồn chứ không đợi tới cuối năm vì doanh số của Honda nhỏ so với các đối thủ Toyota, Trường Hải, cần "chạy trước, nếu đợi tới cuối năm các ông lớn cũng bung giá thì Honda sẽ không được chú ý như bây giờ".
Được biết, trong khoảng 6 ngày đầu tháng 9 chạy chương trình, Honda đã giải quyết xong lô hàng tồn kho, trong đó chủ yếu là bản 2.4 TG, còn lại số ít là 2.0 và 2.4 tiêu chuẩn. Đại lý Honda không còn nhận đơn đặt hàng của khách cho hai bản thấp, với bản cao 2.4 TG nhận cọc nhưng ở trạng thái chờ, nếu có xe sẽ báo, nếu không trả lại cọc. Mức giá sáng 7/9 quay lại thời điểm như tháng 8, tức bản 2.4 TG giá 1,028 tỷ.
Theo Tầm nhìn