Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Tận thấy xe điện mặt trời Aptera chạy 482km không cần sạc

02/04/2025 09:57

Aptera Motors gần đây đã công bố một đoạn video cập nhật tiến độ mới nhất về mẫu xe điện năng lượng mặt trời (SEV) của hãng trong điều kiện thực tế lên tới 482km. 

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Theo đó, mẫu xe Aptera chạy điện mặt trời thương mại đã hoàn tất chuyến đi đường dài đầu tiên, vượt qua hơn 482 km chỉ bằng nguồn năng lượng từ pin và ánh sáng mặt trời, hoàn toàn không cần sạc điện từ lưới.
Theo đó, mẫu xe Aptera chạy điện mặt trời thương mại đã hoàn tất chuyến đi đường dài đầu tiên, vượt qua hơn 482 km chỉ bằng nguồn năng lượng từ pin và ánh sáng mặt trời, hoàn toàn không cần sạc điện từ lưới.
Chiếc xe điện Aptera năng lượng mặt trời đã phải trải qua những bài kiểm tra quan trọng như thử nghiệm xuống dốc nhằm đánh giá tính khí động học, khả năng lăn bánh và mức tiêu hao năng lượng của hệ thống truyền động. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe này chạy thử trên đường cao tốc.
Chiếc xe điện Aptera năng lượng mặt trời đã phải trải qua những bài kiểm tra quan trọng như thử nghiệm xuống dốc nhằm đánh giá tính khí động học, khả năng lăn bánh và mức tiêu hao năng lượng của hệ thống truyền động. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe này chạy thử trên đường cao tốc.
Hành trình của chiếc xe điện mặt trời Aptera bắt đầu từ thành phố Flagstaff (bang Arizona) nơi có độ cao khoảng 2.100 m so với mực nước biển. Ngay trước khi lăn bánh, xe đã hấp thụ được 300 W năng lượng mặt trời.
Hành trình của chiếc xe điện mặt trời Aptera bắt đầu từ thành phố Flagstaff (bang Arizona) nơi có độ cao khoảng 2.100 m so với mực nước biển. Ngay trước khi lăn bánh, xe đã hấp thụ được 300 W năng lượng mặt trời.
Nhờ kết hợp giữa hệ truyền động điện và nguồn năng lượng tái tạo từ mặt trời, Aptera chạy điện không sạc đã hoàn thành chặng đường hơn 482 km để đến đích cuối cùng tại thung lũng Imperial, California.
Nhờ kết hợp giữa hệ truyền động điện và nguồn năng lượng tái tạo từ mặt trời, Aptera chạy điện không sạc đã hoàn thành chặng đường hơn 482 km để đến đích cuối cùng tại thung lũng Imperial, California.
Trong suốt hành trình, mẫu xe độc đáo này đã thu hút sự chú ý lớn từ những người đi đường. Aptera sở hữu thiết kế ba bánh với kiểu dáng thuôn dài, lấy cảm hứng từ hình giọt nước để tối ưu khí động học. Nhờ đó, xe chỉ có hệ số cản gió 0,13 – thấp hơn đáng kể so với Tesla Model 3 (0,23) hay Volkswagen ID.4 (0,28).
Trong suốt hành trình, mẫu xe độc đáo này đã thu hút sự chú ý lớn từ những người đi đường. Aptera sở hữu thiết kế ba bánh với kiểu dáng thuôn dài, lấy cảm hứng từ hình giọt nước để tối ưu khí động học. Nhờ đó, xe chỉ có hệ số cản gió 0,13 – thấp hơn đáng kể so với Tesla Model 3 (0,23) hay Volkswagen ID.4 (0,28).
Trước đó, Aptera từng tiến hành nhiều thử nghiệm với các nguyên mẫu beta, nhưng đây là lần đầu tiên một phiên bản thương mại được chạy thử trên quãng đường dài. Hãng gọi sản phẩm của mình là chiếc xe điện "không cần sạc", đặt ra một tương lai đầy hứa hẹn cho ngành giao thông sử dụng năng lượng tái tạo.
Trước đó, Aptera từng tiến hành nhiều thử nghiệm với các nguyên mẫu beta, nhưng đây là lần đầu tiên một phiên bản thương mại được chạy thử trên quãng đường dài. Hãng gọi sản phẩm của mình là chiếc xe điện "không cần sạc", đặt ra một tương lai đầy hứa hẹn cho ngành giao thông sử dụng năng lượng tái tạo.
Video: Xe điện mặt trời Aptera chạy 482km không cần sạc.

Bạn có thể quan tâm

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status