Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Tận thấy xe điện mặt trời Aptera chạy 482km không cần sạc

02/04/2025 09:57

Aptera Motors gần đây đã công bố một đoạn video cập nhật tiến độ mới nhất về mẫu xe điện năng lượng mặt trời (SEV) của hãng trong điều kiện thực tế lên tới 482km. 

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Theo đó, mẫu xe Aptera chạy điện mặt trời thương mại đã hoàn tất chuyến đi đường dài đầu tiên, vượt qua hơn 482 km chỉ bằng nguồn năng lượng từ pin và ánh sáng mặt trời, hoàn toàn không cần sạc điện từ lưới.
Theo đó, mẫu xe Aptera chạy điện mặt trời thương mại đã hoàn tất chuyến đi đường dài đầu tiên, vượt qua hơn 482 km chỉ bằng nguồn năng lượng từ pin và ánh sáng mặt trời, hoàn toàn không cần sạc điện từ lưới.
Chiếc xe điện Aptera năng lượng mặt trời đã phải trải qua những bài kiểm tra quan trọng như thử nghiệm xuống dốc nhằm đánh giá tính khí động học, khả năng lăn bánh và mức tiêu hao năng lượng của hệ thống truyền động. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe này chạy thử trên đường cao tốc.
Chiếc xe điện Aptera năng lượng mặt trời đã phải trải qua những bài kiểm tra quan trọng như thử nghiệm xuống dốc nhằm đánh giá tính khí động học, khả năng lăn bánh và mức tiêu hao năng lượng của hệ thống truyền động. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe này chạy thử trên đường cao tốc.
Hành trình của chiếc xe điện mặt trời Aptera bắt đầu từ thành phố Flagstaff (bang Arizona) nơi có độ cao khoảng 2.100 m so với mực nước biển. Ngay trước khi lăn bánh, xe đã hấp thụ được 300 W năng lượng mặt trời.
Hành trình của chiếc xe điện mặt trời Aptera bắt đầu từ thành phố Flagstaff (bang Arizona) nơi có độ cao khoảng 2.100 m so với mực nước biển. Ngay trước khi lăn bánh, xe đã hấp thụ được 300 W năng lượng mặt trời.
Nhờ kết hợp giữa hệ truyền động điện và nguồn năng lượng tái tạo từ mặt trời, Aptera chạy điện không sạc đã hoàn thành chặng đường hơn 482 km để đến đích cuối cùng tại thung lũng Imperial, California.
Nhờ kết hợp giữa hệ truyền động điện và nguồn năng lượng tái tạo từ mặt trời, Aptera chạy điện không sạc đã hoàn thành chặng đường hơn 482 km để đến đích cuối cùng tại thung lũng Imperial, California.
Trong suốt hành trình, mẫu xe độc đáo này đã thu hút sự chú ý lớn từ những người đi đường. Aptera sở hữu thiết kế ba bánh với kiểu dáng thuôn dài, lấy cảm hứng từ hình giọt nước để tối ưu khí động học. Nhờ đó, xe chỉ có hệ số cản gió 0,13 – thấp hơn đáng kể so với Tesla Model 3 (0,23) hay Volkswagen ID.4 (0,28).
Trong suốt hành trình, mẫu xe độc đáo này đã thu hút sự chú ý lớn từ những người đi đường. Aptera sở hữu thiết kế ba bánh với kiểu dáng thuôn dài, lấy cảm hứng từ hình giọt nước để tối ưu khí động học. Nhờ đó, xe chỉ có hệ số cản gió 0,13 – thấp hơn đáng kể so với Tesla Model 3 (0,23) hay Volkswagen ID.4 (0,28).
Trước đó, Aptera từng tiến hành nhiều thử nghiệm với các nguyên mẫu beta, nhưng đây là lần đầu tiên một phiên bản thương mại được chạy thử trên quãng đường dài. Hãng gọi sản phẩm của mình là chiếc xe điện "không cần sạc", đặt ra một tương lai đầy hứa hẹn cho ngành giao thông sử dụng năng lượng tái tạo.
Trước đó, Aptera từng tiến hành nhiều thử nghiệm với các nguyên mẫu beta, nhưng đây là lần đầu tiên một phiên bản thương mại được chạy thử trên quãng đường dài. Hãng gọi sản phẩm của mình là chiếc xe điện "không cần sạc", đặt ra một tương lai đầy hứa hẹn cho ngành giao thông sử dụng năng lượng tái tạo.
Video: Xe điện mặt trời Aptera chạy 482km không cần sạc.

Bạn có thể quan tâm

"Ế chổng vó" tại Việt Nam - Geely vẫn ra mắt hai xe ôtô mới

"Ế chổng vó" tại Việt Nam - Geely vẫn ra mắt hai xe ôtô mới

Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

Mercedes-Benz thừa nhận EQS "ế ẩm" thất bại, vì đâu đến nỗi?

Mercedes-Benz thừa nhận EQS "ế ẩm" thất bại, vì đâu đến nỗi?

Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 33.000 đơn mua xe dù chưa ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 33.000 đơn mua xe dù chưa ra mắt

Mitsubishi Xpander và Xforce dẫn đầu phân khúc tháng 6/2025

Mitsubishi Xpander và Xforce dẫn đầu phân khúc tháng 6/2025

Porsche 911 Carrera độc nhất Việt Nam của đại gia Cần Thơ

Porsche 911 Carrera độc nhất Việt Nam của đại gia Cần Thơ

"Soi" Bentley Continental chạy 7 năm bán gần 14 tỷ ở TP.HCM

"Soi" Bentley Continental chạy 7 năm bán gần 14 tỷ ở TP.HCM

Cấm xe máy xăng, chọn xe đạp điện chạy gần 400 km/lần sạc

Cấm xe máy xăng, chọn xe đạp điện chạy gần 400 km/lần sạc

Geely Galaxy A7 rẻ như xe hạng A, "ăn" 2,6 lít xăng/100 km

Geely Galaxy A7 rẻ như xe hạng A, "ăn" 2,6 lít xăng/100 km

Honda N-One e: - ôtô điện cỡ nhỏ, giá rẻ đô thị sắp ra mắt

Honda N-One e: - ôtô điện cỡ nhỏ, giá rẻ đô thị sắp ra mắt

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

17/07/2025 07:21
Porsche 911 Carrera độc nhất Việt Nam của đại gia Cần Thơ

Porsche 911 Carrera độc nhất Việt Nam của đại gia Cần Thơ

16/07/2025 13:37
Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

17/07/2025 08:01
"Soi" Bentley Continental chạy 7 năm bán gần 14 tỷ ở TP.HCM

"Soi" Bentley Continental chạy 7 năm bán gần 14 tỷ ở TP.HCM

16/07/2025 11:19
Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

17/07/2025 09:51

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status