Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Số hóa

Tận mục trái tim của quả tên lửa

25/02/2014 06:29

(Kiến Thức) - Khát vọng chiếm lĩnh không gian mãnh liệt đã thôi thúc, giúp con người chế tạo ra những mẫu tên lửa mạnh mẽ, biến khát vọng thành hiện thực.

Minh Phi (theo ER)

Sốc: Cóc “nhảy dù” từ tên lửa NASA

Chùm ảnh vụ phóng thành công vệ tinh VNREDSat-1

Động cơ tên lửa RD-861K được phát triển dựa trên mẫu thiết kế RD – 861 dùng cho tên lửa đẩy Cyclone. Động cơ này được thử nghiệm từ năm 2007 và sẽ được sử dụng cho giai đoạn 3 của tên lửa Cyclone 4.
Động cơ tên lửa RD-861K được phát triển dựa trên mẫu thiết kế RD – 861 dùng cho tên lửa đẩy Cyclone. Động cơ này được thử nghiệm từ năm 2007 và sẽ được sử dụng cho giai đoạn 3 của tên lửa Cyclone 4.
Bộ phận động cơ E dùng trong chương trình Thám hiểm Mặt trăng của Xô – viết trước đây. Hiện còn giữ được 3 mẫu của động cơ này.
Bộ phận động cơ E dùng trong chương trình Thám hiểm Mặt trăng của Xô – viết trước đây. Hiện còn giữ được 3 mẫu của động cơ này.
Động cơ này có hiệu suất đẩy khá mạnh, cùng nhiều khả năng có tính chiến lược khác trong lĩnh vực không gian.
Động cơ này có hiệu suất đẩy khá mạnh, cùng nhiều khả năng có tính chiến lược khác trong lĩnh vực không gian.
Con tàu thám hiểm bao gồm cabin điều áp, động cơ định hướng, bệ hạ cánh, động cơ dùng khi hạ cánh cùng một tên lửa thuộc bộ phận E.
Con tàu thám hiểm bao gồm cabin điều áp, động cơ định hướng, bệ hạ cánh, động cơ dùng khi hạ cánh cùng một tên lửa thuộc bộ phận E.
Trong suốt quá trình thử nghiệm, mẫu tên lửa này tỏ ra rất xuất sắc khi không phát hiện được lỗi sai sót nào. Ngược lại, thời gian làm việc của nó còn vượt hơn 2 lần thời gian dự kiến là 470 giây.
Trong suốt quá trình thử nghiệm, mẫu tên lửa này tỏ ra rất xuất sắc khi không phát hiện được lỗi sai sót nào. Ngược lại, thời gian làm việc của nó còn vượt hơn 2 lần thời gian dự kiến là 470 giây.
Bộ phận E chịu trách nhiệm cung cấp lực phanh cho tên lửa khi hạ cánh. Sau khoảng thời gian đổ bộ lên mặt trăng kéo dài từ 6 – 24 giờ, đến lượt bộ phận I sẽ làm nhiệm vụ giúp tàu thám hiểm rời khỏi mặt đất và bay lên.
Bộ phận E chịu trách nhiệm cung cấp lực phanh cho tên lửa khi hạ cánh. Sau khoảng thời gian đổ bộ lên mặt trăng kéo dài từ 6 – 24 giờ, đến lượt bộ phận I sẽ làm nhiệm vụ giúp tàu thám hiểm rời khỏi mặt đất và bay lên.
Một trong hai ống tuốc – bin của bộ phận E.
Một trong hai ống tuốc – bin của bộ phận E.
Ống tuốc – bin trên tên lửa UR-100N (15A15).
Ống tuốc – bin trên tên lửa UR-100N (15A15).
Động cơ thuộc bộ phận E của tàu.
Động cơ thuộc bộ phận E của tàu.
Động cơ RD-250 được đặt trên bệ phóng giai đoạn 1 của Cyclone.
Động cơ RD-250 được đặt trên bệ phóng giai đoạn 1 của Cyclone.
Động cơ 15D12 (RD-857) được phát triển vào năm 1967 nhưng không được sản xuất đại trà. Tuy nhiên nó là nền móng để phát triển các động cơ RD-862.
Động cơ 15D12 (RD-857) được phát triển vào năm 1967 nhưng không được sản xuất đại trà. Tuy nhiên nó là nền móng để phát triển các động cơ RD-862.
Hệ thống nhiên liệu đẩy dạng lỏng khổng lồ.
Hệ thống nhiên liệu đẩy dạng lỏng khổng lồ.
Các ống tuốc – bin.
Các ống tuốc – bin.
Các vòi phun trong buồng đốt.
Các vòi phun trong buồng đốt.
Vòi phun bên trong động cơ vững chãi với cơ chế nghiêng.
Vòi phun bên trong động cơ vững chãi với cơ chế nghiêng.
Bể chứa sphetical.
Bể chứa sphetical.
Động cơ D-36 – sản phẩm của phòng thiết kế “Tiến bộ”.
Động cơ D-36 – sản phẩm của phòng thiết kế “Tiến bộ”.
Động cơ tuốc – bin cánh quạt 3 rô – tơ được sản xuất từ năm 1976 và lắp đặt sử dụng trên máy bay chở khách Yak-42, máy bay vận tải An-72, An-74…trông giống như một máy nén được lắp đặt hoàn chỉnh.
Động cơ tuốc – bin cánh quạt 3 rô – tơ được sản xuất từ năm 1976 và lắp đặt sử dụng trên máy bay chở khách Yak-42, máy bay vận tải An-72, An-74…trông giống như một máy nén được lắp đặt hoàn chỉnh.

Top tin bài hot nhất

Dùng AI phục dựng Võ Tắc Thiên, "đứng hình" cái kết

Dùng AI phục dựng Võ Tắc Thiên, "đứng hình" cái kết

15/05/2025 07:17
Rùng mình siêu máy tính NASA "tiên tri" chính xác thời điểm tận thế

Rùng mình siêu máy tính NASA "tiên tri" chính xác thời điểm tận thế

16/05/2025 08:26
Bill Gates tiên tri cực sốc về trí tuệ nhân tạo... nghe choáng váng

Bill Gates tiên tri cực sốc về trí tuệ nhân tạo... nghe choáng váng

15/05/2025 12:20
Hot rần rần điện thoại dát vàng giá nửa tỷ đổ bộ Việt Nam

Hot rần rần điện thoại dát vàng giá nửa tỷ đổ bộ Việt Nam

16/05/2025 12:52
Samsung ra mắt nhẫn AI Galaxy Ring sang xịn mịn có đáng mua

Samsung ra mắt nhẫn AI Galaxy Ring sang xịn mịn có đáng mua

15/05/2025 18:55

Bạn có thể quan tâm

Doanh nghiệp công nghệ số - động lực chuyển đổi số quốc gia

Doanh nghiệp công nghệ số - động lực chuyển đổi số quốc gia

Vì sao Tổng thống Trump không ưng Apple sản xuất iPhone tại Ấn Độ?

Vì sao Tổng thống Trump không ưng Apple sản xuất iPhone tại Ấn Độ?

Chó robot đánh hơi bức xạ container không cần con người

Chó robot đánh hơi bức xạ container không cần con người

Giáo dục số – cơ hội để mỗi cá nhân học mọi lúc, mọi nơi

Giáo dục số – cơ hội để mỗi cá nhân học mọi lúc, mọi nơi

Chuyên gia mách mẹo đặt mật khẩu an toàn chống hacker

Chuyên gia mách mẹo đặt mật khẩu an toàn chống hacker

Rết robot dẹp cỏ dại khéo léo như người nông dân

Rết robot dẹp cỏ dại khéo léo như người nông dân

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status