Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

VietnamDaily News

Tận mục “rừng” xe hết đát ven xa lộ Hà Nội

01/09/2014 16:48

Xa lộ HN đoạn Dĩ An, Bình Dương được xem là thiên đường của các loại máy xúc, xe nâng, xe ủi... mà phần nhiều đã hết niên hạn.

Theo VTC News
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Trên đoạn đường dài chừng 1km nhưng có đến hàng trăm công ty, cửa hàng bày bán những loại xe, máy cơ khí cũ, hầu hết đều đã qua sử dụng được nhập từ các nước Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan...
Trên đoạn đường dài chừng 1km nhưng có đến hàng trăm công ty, cửa hàng bày bán những loại xe, máy cơ khí cũ, hầu hết đều đã qua sử dụng được nhập từ các nước Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan...
Phần lớn những loại xe này đều hết hạn sử dụng ở nước ngoài, nhiều chiếc được sản xuất từ trước những năm 90, được nhập về Việt Nam với giá phế liệu. Sau khi tân trang, xe được bán từ 600 triệu đến 1,8 tỷ tùy thuộc vào năm sản xuất.
Phần lớn những loại xe này đều hết hạn sử dụng ở nước ngoài, nhiều chiếc được sản xuất từ trước những năm 90, được nhập về Việt Nam với giá phế liệu. Sau khi tân trang, xe được bán từ 600 triệu đến 1,8 tỷ tùy thuộc vào năm sản xuất.
Những chiếc hư hỏng nặng sẽ bị rã toàn bộ để lấy linh kiện sửa chữa, lắp ghép cho những chiếc hư hỏng nhẹ.
Những chiếc hư hỏng nặng sẽ bị rã toàn bộ để lấy linh kiện sửa chữa, lắp ghép cho những chiếc hư hỏng nhẹ.
Hay những chiếc xe có bề ngoài quá cũ sẽ được sơn lại để bán có giá hơn.
Hay những chiếc xe có bề ngoài quá cũ sẽ được sơn lại để bán có giá hơn.
Anh Hòa, chủ một cửa hàng bán xe cơ giới cũ ở đây cho biết, tiêu thụ mạnh nhất là những dòng xe xúc có kích thước nhỏ, chủ yếu là người dân mua về để đào mương, múc ao...
Anh Hòa, chủ một cửa hàng bán xe cơ giới cũ ở đây cho biết, tiêu thụ mạnh nhất là những dòng xe xúc có kích thước nhỏ, chủ yếu là người dân mua về để đào mương, múc ao...
Nhưng cũng có rất nhiều loại xe quá đát, để 4 -5 năm không có khách mua, ngày càng hư hỏng nặng, rỉ sét nằm chờ bán sắt vụn.
Nhưng cũng có rất nhiều loại xe quá đát, để 4 -5 năm không có khách mua, ngày càng hư hỏng nặng, rỉ sét nằm chờ bán sắt vụn.
Nhiều linh kiện hư hỏng không còn sử dụng được chất đống, trở thành rác thải công nghiệp.
Nhiều linh kiện hư hỏng không còn sử dụng được chất đống, trở thành rác thải công nghiệp.
Những loại máy móc hư hỏng nặng nằm la liệt ở khắp nơi.
Những loại máy móc hư hỏng nặng nằm la liệt ở khắp nơi.
Tuy nhiên, hiện các chủ cửa hàng, doanh nghiệp ở đây vẫn đang tìm mọi cách để nhập về càng nhiều càng tốt các loại máy móc công nghiệp, xe cơ giới cũ.
Tuy nhiên, hiện các chủ cửa hàng, doanh nghiệp ở đây vẫn đang tìm mọi cách để nhập về càng nhiều càng tốt các loại máy móc công nghiệp, xe cơ giới cũ.
Theo thông tư 20 của Bộ Khoa học - Công nghệ, từ 1/9 này, những máy móc đã qua sử dụng phải được giám định chất lượng tại nước xuất khẩu trước khi nhập khẩu. Máy móc cũ nhập khẩu chỉ có thời gian sử dụng không quá 5 năm.
Theo thông tư 20 của Bộ Khoa học - Công nghệ, từ 1/9 này, những máy móc đã qua sử dụng phải được giám định chất lượng tại nước xuất khẩu trước khi nhập khẩu. Máy móc cũ nhập khẩu chỉ có thời gian sử dụng không quá 5 năm.

Bạn có thể quan tâm

Giá xe Honda CR-V tháng 7/2025, ưu đãi 50% lệ phí trước bạ

Giá xe Honda CR-V tháng 7/2025, ưu đãi 50% lệ phí trước bạ

Những mâm cơm dân dã ngày hè khiến ai thấy cũng muốn về nhà

Những mâm cơm dân dã ngày hè khiến ai thấy cũng muốn về nhà

Elon Musk và cuộc chiến chính trị đang nhấn chìm Tesla

Elon Musk và cuộc chiến chính trị đang nhấn chìm Tesla

CellphoneS mở bán OPPO Reno14 series, trợ giá đến 2 triệu thu cũ đổi mới cùng nhiều quà tặng

Người dân cần thận trọng khi lựa chọn thiết bị báo cháy không dây

Cận cảnh Peugeot 408 giới hạn 215 chiếc tại Việt Nam

Vì sao điện thoại Apple, Samsung đến nay vẫn không tăng dung lượng pin?

Bất ngờ nguồn gốc khô heo cháy tỏi được Lê Anh Nuôi bán

Giá Smart TV Samsung tháng 7: Giảm tối đa 18 triệu đồng, nhiều ưu đãi

Thêm vụ nổ tàu hàng bí ẩn thứ 6 ở cảng Nga

Tỷ phú Musk công bố chiến lược phá vỡ hệ thống lưỡng đảng tại Mỹ

Bất ngờ trúng số, cô gái Sóc Trăng “hốt” luôn chàng bán vé số

Top tin bài hot nhất

Mỹ dọa áp lại thuế từ ngày 1/8 với các đối tác chưa đạt thỏa thuận thương mại

07/07/2025 07:22

Giá xe Honda BR-V lăn bánh tháng 7/2025, ưu đãi 50% phí trước bạ

07/07/2025 07:52

Thủ lĩnh Houthi lên tiếng khi Israel mở chiến dịch “Lá cờ đen”, không kích dữ dội

07/07/2025 08:52

Xe ga 125cc thiết kế hiện đại, cốp siêu rộng, ăn xăng 1,6 lít/100 km

07/07/2025 04:52

Vì sao điện thoại Apple, Samsung đến nay vẫn không tăng dung lượng pin?

07/07/2025 12:22

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status