Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Tận mục 12 sân bay nguy hiểm nhất hành tinh

09/07/2015 07:04

Thường xuyên chứng kiến cảnh máy bay mất đà lao xuống biển, các sân bay  Juancho E. Yrausquin và Gustaf III được cho là sân bay nguy hiểm nhất.

Theo Zing

Ngắm 10 sân bay có view hạ cánh đẹp nhất thế giới

Tận mục nhà nằm giữa vách đá view hướng ra biển

Máy bay gặp nạn vì bị đàn ong dữ tấn công

Siêu máy bay mới của Vietnam Airlines có tiện ích gì?

Những thú chơi ngốn “núi tiền” của đại gia Tuyên Quang

Courchevel: Nằm ở thị trấn trượt tuyết nổi tiếng Courchevel, Pháp, sân bay này có đường băng dốc lên đồi, dài chỉ 525 m. Ở phía kia đường băng gần như dựng đứng theo sườn núi của dãy Alps. Tuy nhiên, sân bay nguy hiểm này chỉ dành cho các phi cơ tư nhân.
Courchevel: Nằm ở thị trấn trượt tuyết nổi tiếng Courchevel, Pháp, sân bay này có đường băng dốc lên đồi, dài chỉ 525 m. Ở phía kia đường băng gần như dựng đứng theo sườn núi của dãy Alps. Tuy nhiên, sân bay nguy hiểm này chỉ dành cho các phi cơ tư nhân.
Sân bay quốc tế Princess Juliana: Sân bay này có đường băng St. Maarten rất ngắn. Mỗi khi hạ cánh, máy bay sà sát xuống bãi biển Mahon. Tiếng động cơ, quạt gió của máy bay ở khoảng cách gần rất đáng sợ, nhưng lại gây nghiện với một số người thích cảm giác mạnh hay đến đây để xem máy bay hạ cánh.
Sân bay quốc tế Princess Juliana: Sân bay này có đường băng St. Maarten rất ngắn. Mỗi khi hạ cánh, máy bay sà sát xuống bãi biển Mahon. Tiếng động cơ, quạt gió của máy bay ở khoảng cách gần rất đáng sợ, nhưng lại gây nghiện với một số người thích cảm giác mạnh hay đến đây để xem máy bay hạ cánh.
Sân bay Madeira: Sân bay này đặc biệt ở chỗ một mặt là nước, còn mặt kia là đồi, rất khó cho phi công hạ cánh. Vào năm 2000, đường băng của sân bay được mở rộng ra biển Đại Tây Dương để phục vụ những chiếc máy bay cỡ lớn.
Sân bay Madeira: Sân bay này đặc biệt ở chỗ một mặt là nước, còn mặt kia là đồi, rất khó cho phi công hạ cánh. Vào năm 2000, đường băng của sân bay được mở rộng ra biển Đại Tây Dương để phục vụ những chiếc máy bay cỡ lớn.
Sân bay Barra: Nằm trên đảo Barra, thuộc Outer Hebrudes, Scotland, đây là một trong 2 sân bay có máy bay hạ cánh dưới nước. Khi thủy triều dâng, đường băng sân bay biến mất khỏi vịnh Traigh Mhòr.
Sân bay Barra: Nằm trên đảo Barra, thuộc Outer Hebrudes, Scotland, đây là một trong 2 sân bay có máy bay hạ cánh dưới nước. Khi thủy triều dâng, đường băng sân bay biến mất khỏi vịnh Traigh Mhòr.
Sân bay Tenzing-Hillary: Đường băng Lukla dài 457 m đổ xuống một thung lũng. Do địa hình trắc trở, sân bay này từng chứng kiến 4 vụ tai nạn trong vòng 5 năm qua.
Sân bay Tenzing-Hillary: Đường băng Lukla dài 457 m đổ xuống một thung lũng. Do địa hình trắc trở, sân bay này từng chứng kiến 4 vụ tai nạn trong vòng 5 năm qua.
Sân bay Kai Tak, Hong Kong: Để hạ cánh xuống sân bay này, máy bay phải bay sát những tòa nhà cao tầng tại Hong Kong. Trước khi buộc phải đóng cửa năm 1998, một số may bay thường bị mất đà và lao xuống cảng ngay gần đó.
Sân bay Kai Tak, Hong Kong: Để hạ cánh xuống sân bay này, máy bay phải bay sát những tòa nhà cao tầng tại Hong Kong. Trước khi buộc phải đóng cửa năm 1998, một số may bay thường bị mất đà và lao xuống cảng ngay gần đó.
Sân bay quốc tế Gibraltar: Sân bay có một con đường chạy ngang qua đường băng, đó chính là đại lộ Winston Churchill. Mỗi khi có máy bay hạ cánh hay cất cánh, người ta phải hạ thanh chắn để ngừng các phương tiện giao thông nhường đường cho máy bay.
Sân bay quốc tế Gibraltar: Sân bay có một con đường chạy ngang qua đường băng, đó chính là đại lộ Winston Churchill. Mỗi khi có máy bay hạ cánh hay cất cánh, người ta phải hạ thanh chắn để ngừng các phương tiện giao thông nhường đường cho máy bay.
Sân bay quốc tế John F. Kennedy: Đây là một trong những sân bay tấp nập nhất thế giới, và cũng gây đau tim nhất thế giới. Đường băng ở đây không cho phép phi công mắc lỗi do xung quanh là vùng biển vịnh Jamaica, còn tầm nhìn để thấy máy bay hạ cánh chỉ trong phạm vi 8 km.
Sân bay quốc tế John F. Kennedy: Đây là một trong những sân bay tấp nập nhất thế giới, và cũng gây đau tim nhất thế giới. Đường băng ở đây không cho phép phi công mắc lỗi do xung quanh là vùng biển vịnh Jamaica, còn tầm nhìn để thấy máy bay hạ cánh chỉ trong phạm vi 8 km.
Sân bay Juancho E. Yrausquin: Bao quanh sân bay duy nhất trên hòn đảo Caribbe này là những ngọn đồi, vách đá nhấp nhô. Nếu không cẩn thận, máy bay rất dễ hạ cánh xuống biển.
Sân bay Juancho E. Yrausquin: Bao quanh sân bay duy nhất trên hòn đảo Caribbe này là những ngọn đồi, vách đá nhấp nhô. Nếu không cẩn thận, máy bay rất dễ hạ cánh xuống biển.
Sân bay Sandane, Anda: Nằm trên địa hình đồi núi hiểm trở, sân bay hẻo lánh của Nauy này còn nằm giữa 2 vịnh hẹp, khiến việc hạ cánh trở nên rất khó khăn.
Sân bay Sandane, Anda: Nằm trên địa hình đồi núi hiểm trở, sân bay hẻo lánh của Nauy này còn nằm giữa 2 vịnh hẹp, khiến việc hạ cánh trở nên rất khó khăn.
Sân bay Paro, Bhutan: Đây là sân bay quốc tế duy nhất ở Bhutan, và chỉ có 8 phi công đủ tiêu chuẩn cho máy bay hạ cánh ở đây. Sân bay được bao quanh bởi những ngọn núi cao hiểm trở của dãy Himalaya, nên việc hạ cánh vừa cho tầm nhìn ngoạn mục, vừa cho những khoảnh khắc thót tim.
Sân bay Paro, Bhutan: Đây là sân bay quốc tế duy nhất ở Bhutan, và chỉ có 8 phi công đủ tiêu chuẩn cho máy bay hạ cánh ở đây. Sân bay được bao quanh bởi những ngọn núi cao hiểm trở của dãy Himalaya, nên việc hạ cánh vừa cho tầm nhìn ngoạn mục, vừa cho những khoảnh khắc thót tim.
Sân bay Gustaf III: Đường băng của sân bay dài vỏn vẹn 640 m và kết thúc ở một bãi biển. Sân bay này từng chứng kiến không ít may bay bị quá đà và lao xuống biển.
Sân bay Gustaf III: Đường băng của sân bay dài vỏn vẹn 640 m và kết thúc ở một bãi biển. Sân bay này từng chứng kiến không ít may bay bị quá đà và lao xuống biển.

Top tin bài hot nhất

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

06/05/2025 07:05
Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

20/04/2025 20:31
Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

21/04/2025 06:45

Bạn có thể quan tâm

 Hội nghị toàn quốc quán triệt Nghị quyết 66, Nghị quyết 68

Hội nghị toàn quốc quán triệt Nghị quyết 66, Nghị quyết 68

Hình phạt nào cho dược sĩ cầm đầu sản xuất TPCN giả?

Hình phạt nào cho dược sĩ cầm đầu sản xuất TPCN giả?

Triệu tập hai đối tượng chặn đầu xe tải ở Hải Dương

Triệu tập hai đối tượng chặn đầu xe tải ở Hải Dương

"Nên mở rộng việc nhập quốc tịch Việt Nam để huy động sức mạnh"

"Nên mở rộng việc nhập quốc tịch Việt Nam để huy động sức mạnh"

Phượng vĩ đỏ rực phố phường Hà Nội tháng 5

Phượng vĩ đỏ rực phố phường Hà Nội tháng 5

Cầu Phong Châu - Phú Thọ dần thành hình vươn ra sông Hồng

Cầu Phong Châu - Phú Thọ dần thành hình vươn ra sông Hồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status