Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Tận mắt địa điểm di dời Ga Hà Nội đặt tại Thường Tín và Ngọc Hồi

07/09/2022 13:00

Nhà ga Hà Nội và ga Giáp Bát sẽ tạm rời về ga Thường Tín khai thác để bàn giao mặt bằng, triển khai thực hiện dự án Tổ hợp Depot Ngọc Hồi.

Khánh Hoài (T/H)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Để triển khai xây dựng tuyến đường sắt đô thị (metro) Yên Viên - Ngọc Hồi, trong thời gian tới, ga Hà Nội và ga Giáp Bát sẽ được di dời về ga Thường Tín, nằm trên mặt đường QL1A (phía sau lưng là sân vận động và nhà thi đấu huyện Thường Tín) để khai thác. (Ảnh: Kinh & Đô thị).
Để triển khai xây dựng tuyến đường sắt đô thị (metro) Yên Viên - Ngọc Hồi, trong thời gian tới, ga Hà Nội và ga Giáp Bát sẽ được di dời về ga Thường Tín, nằm trên mặt đường QL1A (phía sau lưng là sân vận động và nhà thi đấu huyện Thường Tín) để khai thác. (Ảnh: Kinh & Đô thị).
Ga Hà Nội trước năm 1975 gọi là ga Hàng Cỏ, xây dựng vào năm 1902, cùng với cầu Long Biên là hai hạng mục của đường sắt Lạng Sơn - Hà Nội. Trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, đây là nơi tập kết, xuất phát của những chuyến tàu "Nam tiến" nổi tiếng trong lịch sử đất nước, đưa hàng triệu bộ đội từ Bắc vào giải phóng Miền Nam. (Ảnh: Nhà đầu tư).
Ga Hà Nội trước năm 1975 gọi là ga Hàng Cỏ, xây dựng vào năm 1902, cùng với cầu Long Biên là hai hạng mục của đường sắt Lạng Sơn - Hà Nội. Trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, đây là nơi tập kết, xuất phát của những chuyến tàu "Nam tiến" nổi tiếng trong lịch sử đất nước, đưa hàng triệu bộ đội từ Bắc vào giải phóng Miền Nam. (Ảnh: Nhà đầu tư).
Ga Hà Nội là nơi thu hút đáng kể các chuyến đi và đến của người dân bằng đường sắt. (Ảnh: VOV).
Ga Hà Nội là nơi thu hút đáng kể các chuyến đi và đến của người dân bằng đường sắt. (Ảnh: VOV).
Ga Giáp Bát cũng sẽ được di dời về ga Thường Tín, bàn giao mặt bằng cho dự án. (Ảnh: Nhà đầu tư).
Ga Giáp Bát cũng sẽ được di dời về ga Thường Tín, bàn giao mặt bằng cho dự án. (Ảnh: Nhà đầu tư).
Khu tổ hợp depot Ngọc Hồi mới sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng 151,8ha trên tổng diện tích 171ha. (Ảnh: Tiền Phong).
Khu tổ hợp depot Ngọc Hồi mới sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng 151,8ha trên tổng diện tích 171ha. (Ảnh: Tiền Phong).
Tổ hợp ga Ngọc Hồi được xây dựng vừa là nhà ga trung chuyển, vừa là khu depot (nơi lập tàu, tập kết tàu, thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa tàu và các tác nghiệp kỹ thuật khác). (Ảnh: Dân Trí).
Tổ hợp ga Ngọc Hồi được xây dựng vừa là nhà ga trung chuyển, vừa là khu depot (nơi lập tàu, tập kết tàu, thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa tàu và các tác nghiệp kỹ thuật khác). (Ảnh: Dân Trí).
Đây sẽ là depot lớn nhất Việt Nam, tàu khách tuyến Quốc gia sẽ dừng ở ga này để giảm ách tắc cho nội đô thay vì dừng ở ga Hà Nội như hiện nay. (Ảnh:Báo Xây dựng).
Đây sẽ là depot lớn nhất Việt Nam, tàu khách tuyến Quốc gia sẽ dừng ở ga này để giảm ách tắc cho nội đô thay vì dừng ở ga Hà Nội như hiện nay. (Ảnh:Báo Xây dựng).
Tổ hợp depot ga Ngọc Hồi mới cách ga Hà Nội khoảng 13km theo hướng QL1A về phía Nam (nằm cạnh QL1A) quy hoạch với mục tiêu trước mắt đảm bảo hoàn trả chức năng của ga Hà Nội và ga Giáp Bát.(Ảnh: Kinh & Đô thị).
Tổ hợp depot ga Ngọc Hồi mới cách ga Hà Nội khoảng 13km theo hướng QL1A về phía Nam (nằm cạnh QL1A) quy hoạch với mục tiêu trước mắt đảm bảo hoàn trả chức năng của ga Hà Nội và ga Giáp Bát.(Ảnh: Kinh & Đô thị).
Ga Thường Tín là một nhà ga xe lửa trên tuyến đường sắt Bắc - Nam thuộc địa phận TP Hà Nội, tiếp nối sau ga Văn Điển và trước ga Chợ Tía. (Ảnh: Người đưa tin).
Ga Thường Tín là một nhà ga xe lửa trên tuyến đường sắt Bắc - Nam thuộc địa phận TP Hà Nội, tiếp nối sau ga Văn Điển và trước ga Chợ Tía. (Ảnh: Người đưa tin).
Ga nằm trên mặt đường quốc lộ 1 cũ, thuộc thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín cắt ngang với ga Thường Tín là tỉnh lộ 427 - đường 71 cũ. (Ảnh: Tiền Phong).
Ga nằm trên mặt đường quốc lộ 1 cũ, thuộc thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín cắt ngang với ga Thường Tín là tỉnh lộ 427 - đường 71 cũ. (Ảnh: Tiền Phong).
Là một ga nhỏ nên ga Thường Tín luôn trong cảnh vắng bóng người. Hình ảnh chụp bên trong phòng khách đợi tàu, tất cả đều trống trơn, thậm chí cửa sau để ra ga luôn khoá. (Ảnh: Dân Việt).
Là một ga nhỏ nên ga Thường Tín luôn trong cảnh vắng bóng người. Hình ảnh chụp bên trong phòng khách đợi tàu, tất cả đều trống trơn, thậm chí cửa sau để ra ga luôn khoá. (Ảnh: Dân Việt).
Ga Thường Tín được xây dựng và đưa vào sử dụng đã lâu nên nhiều hạng mục đang xuống cấp, cũ kĩ qua thời gian. (Ảnh: Dân Việt).
Ga Thường Tín được xây dựng và đưa vào sử dụng đã lâu nên nhiều hạng mục đang xuống cấp, cũ kĩ qua thời gian. (Ảnh: Dân Việt).
Xung quanh ga Thường Tín có nhiều nhà dân đang sinh sống. (Ảnh: Tiền Phong).
Xung quanh ga Thường Tín có nhiều nhà dân đang sinh sống. (Ảnh: Tiền Phong).
Bộ Giao thông vận tải sẽ sớm chuyển đổi cơ sở hạ tầng đường sắt quốc gia như ga Hà Nội và ga Giáp Bát để bàn giao mặt bằng cho UBND TP. Hà Nội triển khai thực hiện dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi. (Ảnh: Tiền Phong).
Bộ Giao thông vận tải sẽ sớm chuyển đổi cơ sở hạ tầng đường sắt quốc gia như ga Hà Nội và ga Giáp Bát để bàn giao mặt bằng cho UBND TP. Hà Nội triển khai thực hiện dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi. (Ảnh: Tiền Phong).
Bộ Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm đầu tư các hạng mục với chức năng lập tàu của đường sắt quốc gia, còn UBND TP.Hà Nội sẽ đầu tư các hạng mục khu depot thuộc dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi. (Ảnh: Kinh & Đô thị).
Bộ Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm đầu tư các hạng mục với chức năng lập tàu của đường sắt quốc gia, còn UBND TP.Hà Nội sẽ đầu tư các hạng mục khu depot thuộc dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi. (Ảnh: Kinh & Đô thị).
Được biết, dự án đường sắt đô thị số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi giai đoạn 1) được Bộ Giao thông Vận phê duyệt đầu tư năm 2008, thời gian thực hiện từ năm 2007-2017; đến năm 2017 được phê duyệt điều chỉnh với dự kiến thực hiện từ năm 2017-2024. (Phối cảnh dự án).
Được biết, dự án đường sắt đô thị số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi giai đoạn 1) được Bộ Giao thông Vận phê duyệt đầu tư năm 2008, thời gian thực hiện từ năm 2007-2017; đến năm 2017 được phê duyệt điều chỉnh với dự kiến thực hiện từ năm 2017-2024. (Phối cảnh dự án).
Dự án sử dụng vốn vay ODA của Nhật Bản. Tổng mức đầu tư của dự án đến nay ở mức hơn 80.000 tỷ đồng. (Ảnh: Dân Trí).
Dự án sử dụng vốn vay ODA của Nhật Bản. Tổng mức đầu tư của dự án đến nay ở mức hơn 80.000 tỷ đồng. (Ảnh: Dân Trí).

Bạn có thể quan tâm

Công an xã ở Hải Phòng kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 260 triệu đồng

Công an xã ở Hải Phòng kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 260 triệu đồng

5 cựu cán bộ, chiến sĩ trại giam bị khởi tố do dùng nhục hình

5 cựu cán bộ, chiến sĩ trại giam bị khởi tố do dùng nhục hình

Bắt 4 đối tượng chiếm đoạt 9 xe ô tô trị giá hơn 10 tỷ đồng ở Ninh Bình

Bắt 4 đối tượng chiếm đoạt 9 xe ô tô trị giá hơn 10 tỷ đồng ở Ninh Bình

Hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn, 16 người bị khởi tố

Hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn, 16 người bị khởi tố

Bắt thanh niên sản xuất và buôn bán pháo nổ ở Nghệ An

Bắt thanh niên sản xuất và buôn bán pháo nổ ở Nghệ An

Đoàn xe cứu trợ người dân vùng lũ Nghệ An gặp tai nạn liên hoàn

Đoàn xe cứu trợ người dân vùng lũ Nghệ An gặp tai nạn liên hoàn

Tỉnh Gia Lai giao chỉ tiêu cho xã phường, gắn trách nhiệm người đứng đầu

Tỉnh Gia Lai giao chỉ tiêu cho xã phường, gắn trách nhiệm người đứng đầu

Tìm thấy thi thể bé gái 2 tuổi mất tích ở Lâm Đồng

Tìm thấy thi thể bé gái 2 tuổi mất tích ở Lâm Đồng

Điều tra nhóm thanh niên gây rối để giải quyết mâu thuẫn

Điều tra nhóm thanh niên gây rối để giải quyết mâu thuẫn

"Nổ" quan hệ rộng với ngân hàng, lừa vay 20 tỷ đồng

"Nổ" quan hệ rộng với ngân hàng, lừa vay 20 tỷ đồng

Đánh cá trên sông, người dân bắt được con vật cực quý hiếm

Đánh cá trên sông, người dân bắt được con vật cực quý hiếm

Truy tìm 2 đối tượng liên quan vụ hiếp dâm, mua bán người ở Tuyên Quang

Truy tìm 2 đối tượng liên quan vụ hiếp dâm, mua bán người ở Tuyên Quang

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Robot đào hầm đến ga S11 Văn Miếu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội

Cận cảnh Robot đào hầm đến ga S11 Văn Miếu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội

29/07/2025 12:21
Hai anh em ruột đuối nước tử vong khi theo bố đi đánh cá

Hai anh em ruột đuối nước tử vong khi theo bố đi đánh cá

29/07/2025 16:21
Công an Hà Nội cảnh báo cạm bẫy khi "chat sex" trên mạng

Công an Hà Nội cảnh báo cạm bẫy khi "chat sex" trên mạng

29/07/2025 11:38
Bắt kẻ hiếp dâm người phụ nữ ở Đà Nẵng

Bắt kẻ hiếp dâm người phụ nữ ở Đà Nẵng

29/07/2025 07:36
Thanh tra loạt dự án nguy cơ gây thất thoát, lãng phí ở Phú Thọ

Thanh tra loạt dự án nguy cơ gây thất thoát, lãng phí ở Phú Thọ

29/07/2025 13:26

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status