Tân Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường và những 'điểm nóng' cần giải quyết

Ông Nguyễn Phi Thường vừa được UBND TP Hà Nội bổ nhiệm làm Giám đốc Sở GTVT. Ông Thường sinh năm 1971 quê ở Hà Nội, tốt nghiệp chuyên ngành tổ chức giao thông vận tải.

Ông Thường đã có thời gian dài làm việc tại Tổng công ty vận tải Hà Nội và được đánh giá là người có chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực giao thông.

Tan Giam doc So Giao thong Van tai Ha Noi Nguyen Phi Thuong va nhung 'diem nong' can giai quyet

Tân Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường. Ảnh: QH

Trong bối cảnh giao thông Thủ đô đang còn nhiều bất cập, người dân kỳ vọng ông Thường sẽ có những hành động mạnh mẽ, giải quyết những vấn đề nhức nhối hiện nay của giao thông TP.

Chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên cho rằng, ông Thường ngoài chuyên môn về quản lý giao thông còn có điều kiện tham gia 2 khoá đại biểu Quốc hội nên những vấn đề nóng của giao thông Hà Nội ông sẽ là người hiểu rõ nhất.

“Thực tế những tồn tại của giao thông TP như ùn tắc giao thông, tình trạng xe dù bến cóc hay những bất cập trong tổ chức phân luồng giao thông… đòi hỏi tân Giám đốc Sở GTVT Hà Nội phải đưa ra được những giải pháp mang tính đột phá, làm nổi bật vai trò của cơ quan quản lý chuyên môn để từng bước giải quyết tồn tại”, ông Liên nói.

Theo ông Liên, việc tân Giám đốc Sở cần làm ngay là cần rà soát, tổ chức lại giao thông theo hướng hợp lý hoá các phương án phân luồng trên diện rộng để góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông; tạo điều kiện để giao thông công cộng mà cụ thể xe buýt phát huy được năng lực vận chuyển khối lượng lớn.

“Xe buýt Hà Nội được đầu tư lớn nhưng tình trạng ùn tắc giờ cao điểm khiến xe buýt không phát huy được năng lực vận chuyển lớn. Do vậy, tổ chức giao thông cần phải dành đường ưu tiên cho xe buýt lưu thông thuận tiện để khuyến khích được người dân bỏ xe cá nhân đi xe buýt”, ông Liên nói.

Tan Giam doc So Giao thong Van tai Ha Noi Nguyen Phi Thuong va nhung 'diem nong' can giai quyet-Hinh-2

Hà Nội cần mạnh tay xử lý nhà thầu thi công chây ì dựng "lô cốt", chậm trễ thi công gây ùn tắc giao thông. Ảnh: Đình Hiếu.

Đưa ra vụ việc đơn vị thi công dựng “lô cốt” trên đường Nguyễn Xiển (Vành đai 3) gây ùn tắc giao thông trong những ngày qua, ông Liên cho rằng đây là ‘căn bệnh” tồn tại nhiều năm của Hà Nội. Việc này và những việc tương tự cần phải mạnh tay xử lý dứt điểm.

Tân Giám đốc Sở GTVT cần đưa ra các biện pháp giám sát, kiểm soát hoạt động thi công, rào chắn đường phố, mạnh tay với các nhà thầu gây mất trật tự đô thị, mất an toàn giao thông. Kiên quyết không để xảy ra tình trạng rào chắn thi công công trình gây khó khăn, bị động cho người dân.

Một vấn đề nhức nhối hiện nay là tình trạng “xe dù, bến cóc" đang hoạt động bát nháo gây mất trật tự an toàn giao thông TP, làm nhiễu loạn hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh tuyến cố định.

Để giải quyết triệt để việc này, ông Liên cho rằng, Giám đốc Sở GTVT cần có giải pháp kịp thời để tái lập và củng cố trật tự trên thị trường vận tải khách liên tỉnh, xử nghiêm các xe vi phạm, lách luật chạy sai luồng tuyến, sai quy định.

“Việc xử phạt xe khách liên tỉnh bỏ bến chạy dù không nên chỉ trông chờ lực lượng CSGT, TTGT vì bao năm nay lực lượng chức năng không thể xử lý triệt để. Sở GTVT cần tham mưu TP đẩy mạnh ứng dụng công nghệ giám sát phạt nguội, kiên quyết xử nghiêm không nên để tình trạng phạt cho tồn tại”, ông Liên nói.

Tan Giam doc So Giao thong Van tai Ha Noi Nguyen Phi Thuong va nhung 'diem nong' can giai quyet-Hinh-3

Ùn tắc giao thông đang là vấn đề nan giải với Thủ đô Hà Nội

Ông Nguyễn Văn Thanh, nguyên Phó Tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam cho rằng, giao thông tĩnh hiện nay là vấn đề nhức nhối khi Hà Nội thiếu bãi đỗ xe, trong khi các bãi xe tự phát vẫn hoạt động tràn lan làm thất thoát nguồn thu và mất trật tự đô thị.

Do vậy, Giám đốc Sở GTVT cần nhanh chóng cụ thể hoá Quy hoạch giao thông tĩnh Thủ đô, tăng cường năng lực của hệ thống bến bãi đỗ xe, đáp ứng nhu cầu của người dân, nhất là trong khu vực nội đô.

Ngoài ra trong quy hoạch giao thông cần hướng tới ưu tiên bộ trí đường cho người đi bộ và đi xe đạp, tạo điều kiện cho người dân thuận tiện tiếp cận giao thông công cộng, hướng tới xây dựng văn hoá giao thông an toàn văn minh.

Kiến nghị Chính phủ thành lập 'Ban công tác đặc biệt' tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bất động sản

(Vietnamdaily) - Theo HoREA, các doanh nghiệp bất động sản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét thành lập “Ban công tác đặc biệt” hoặc “Tổ công tác đặc biệt” để tháo gỡ khó khăn cho một số doanh nghiệp và dự án điển hình.

Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) đã tổng hợp nội dung cuộc họp giữa lãnh đạo Chính phủ và các doanh nghiệp hôm 8/11 diễn ra ở hai đầu cầu TP HCM và Hà Nội.

Cuộc họp tại TP HCM do Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chủ trì cùng Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, đại diện Văn phòng Chính phủ, HoREA và 19 chủ tịch, tổng giám đốc các tập đoàn, doanh nghiệp bất động sản phía Nam.

Quảng Ninh thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều

Thanh tra tỉnh Quảng Ninh sẽ công bố Quyết định Thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều về công tác thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Ngày 09/11/2022 Thanh tra tỉnh Quảng Ninh công bố Quyết định Thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều; Trưởng các phòng, ban; Chủ tịch UBND các xã, phường thị trấn trực thuộc UBND thị xã Đông Triều về công tác thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng. Ngày 07/11/2022, Thanh tra tỉnh Quảng Ninh cũng đã ban hành Quyết định số 252/QĐ-TTr về việc Thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra; tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo; phòng chống tham nhũng; một số sự án đầu tư xây dựng cơ bản và công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án xây dựng tuyến đường ven sông kết nối với cao tốc Quảng Ninh – Hải Phòng – Hà Nội đến thị xã Đông Triều trên địa bàn thị xã Đông Triều giai đoạn 2019 – 2021.

Đối tượng thanh tra là Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều; Trưởng các phòng, ban; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn trực thuộc UBND thị xã Đông Triều và các sở, ban, ngành có liên quan.

Thời kỳ thanh tra được xác định là đối với nội dung thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều; Trưởng các phòng, ban; Chủ tịch UBND các xã, phường thị trấn trực thuộc UBND thị xã Đông Triều trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng và một số dự án đầu tư xây dựng cơ bản tại Ủy ban nhân dân thị xã Đông Triều: giai đoạn 2019 - 2021.

Đối với nội dung thanh tra việc chấp hành chính sách pháp luật trong công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án xây dựng tuyến đường ven sông kết nối với cao tốc Quảng Ninh - Hải Phòng - Hà Nội đến thị xã Đông Triều (đoạn thuộc địa bàn thị xã Đông Triều): Từ khi triển khai dự án đến nay.

Đây là cuộc thanh tra theo Chương trình số 09-CTr/TU ngày 08/12/2021 của Tỉnh ủy về kiểm tra, giám sát, thanh tra của tỉnh Quảng Ninh năm 2022 và Kế hoạch thanh tra năm 2022 được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 4588/QĐ-UBND ngày 22/12/2021.

Đây là chiếc Lexus LX600 hạng sang cho dành cho các sếp thích chơi off-road

Góp mặt tại SEMA 2022, thương hiệu Lexus mang đến một bản độ cực kỳ hầm hố mang tên Lexus LX600 Alpine Lifestyle Concept độ off-road.

Day la chiec Lexus LX600 hang sang cho danh cho cac sep thich choi off-road

Triển lãm SEMA 2022 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) là "sân chơi" để các hãng xe giới thiệu các phiên bản xe độ, xe concept hàng đầu của mình. Tham gia triển lãm năm nay, Lexus đã mang đến 6 mẫu xe mang nhiều phong cách khác nhau. Trong đó, bản độ mang tên Lexus LX600 Alpine Lifestyle 2023 mới đã thu hút được sự chú ý của giới truyền thông.