Tài xế dùng tiền xu trả phí, BOT Biên Hòa xả trạm

Giờ cao điểm lúc sáng sớm, nhiều tài xế lái ôtô đã dùng tiền lẻ, đồng xu mệnh giá 200 đồng, 500 đồng để trả phí qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa.

Vào 6h30 sáng 12/9, nhiều tài xế lái ôtô lưu thông trên quốc lộ 1 đã dùng tiền lẻ để trả phí khi qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa (đặt tại xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai). Thời gian này, trong khi các lái xe chạy chiều TP.HCM - Bình Thuận đang cùng nhân viên kiểm đếm tiền thì nhiều tài xế lái xe hướng ngược lại cũng bỏ tiền lẻ để mua vé.
Tai xe dung tien xu tra phi, BOT Bien Hoa xa tram
Tài xế dùng tiền xu trả phí qua trạm. 

Việc đếm tiền mất nhiều thời gian nên nhân viên trạm thu phí đã mời các tài xế qua trạm hoặc cho phương tiện đến bãi đỗ gần đó để thực hiện giao dịch. Lúc này, nhiều tài xế không đồng tình và buộc nhân viên phải giao dịch tại chỗ nên xảy ra cự cãi căng thẳng giữa 2 bên.

Trong buổi sáng, giao thông qua khu vực trở nên hỗn loạn, ách tắc khoảng 1 km. Nhiều tài xế có vé tháng không chịu nổi cảnh ùn tắc đã bấm còi inh ỏi để thúc dục.

Đến 6h45, chủ đầu tư buộc phải xả trạm để đảm bảo giao thông qua khu vực.

Tai xe dung tien xu tra phi, BOT Bien Hoa xa tram-Hinh-2
 Giao thông qua khu vực trạm ách tắc, rối loạn. 

Trước đó, 17h chiều 9/9, nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ để trả phí trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa khiến tình trạng giao thông qua khu vực bị ách tắc nghiêm trọng.

Một tài xế cho biết, anh sử dụng tiền lẻ trả phí để phản đối việc chủ đầu tư đặt trạm ở vị trí không phù hợp, giá vé cao.

Đường lún và ổ gà trên hai tuyến BOT 1.800 tỷ đồng

Hai dự án BOT ở Sóc Trăng, Bạc Liêu được đầu tư khoảng 1.800 tỷ đã đưa vào sử dụng nhưng đường còn chờ lún, xuất hiện nhiều ổ gà.

Duong lun va o ga tren hai tuyen BOT 1.800 ty dong

Hơn hai tháng rưỡi trước, trạm thu phí tại Km 2123 + 250 trên quốc lộ 1 đã chính thức hoạt động lúc 0h ngày 1/6. Trạm đặt tại xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) thuộc Dự án đầu tư công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km 2118 + 600 đến Km 2127 + 320,75 và xây dựng tuyến đường tránh TP Sóc Trăng theo hình thức BOT. 

BOT là mảnh đất màu mỡ cho nhóm lợi ích “tay không bắt giặc“

Tiến sĩ Lê Đăng Doanh cho biết, một số nhà đầu tư BOT “tay không bắt giặc”, trúng thầu không làm gì, chỉ đem bán lại dự án và nhận một khoản chênh lệch.

Bên lề buổi Tọa đàm khoa học các dự án hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT) - Chính sách và giải pháp, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, Tiến sĩ Lê Đăng Doanh cho rằng: “Chủ trương phát triển hạ tầng bằng các dự án BOT sử dụng vốn xã hội là cần thiết.