Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Tại sao Flying-V tiết kiệm nhiên liệu nhưng không ai dám đi?

15/06/2019 08:27

(Kiến Thức) - Sau khi chiếc máy bay hình chữ V - Flying-V đi vào thử nghiệm tháng 10/2019, chúng ta sẽ khẳng định được những lo ngại đang tồn tại suốt tuần qua là tại sao nó tốn nhiên liệu hơn, nhưng không ai dám đi.

Nguyễn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Khắp Internet, các trang tin đưa hình ảnh về thiết kế máy bay hoàn toàn mới: có có hình chữ V, cũng được gọi là Chữ V biết bay - ám chỉ máy bay Flying-V. Bởi hình dáng kỳ lạ, chức năng của hầu hết các khoang cũng khác biệt với máy bay dân dụng thường thấy.
Khắp Internet, các trang tin đưa hình ảnh về thiết kế máy bay hoàn toàn mới: có có hình chữ V, cũng được gọi là Chữ V biết bay - ám chỉ máy bay Flying-V. Bởi hình dáng kỳ lạ, chức năng của hầu hết các khoang cũng khác biệt với máy bay dân dụng thường thấy.
Khoang lái không thể thay đổi, còn khoang hành khách trải dọc chiều dài hai cánh máy bay, khiến máy bay Flying-V hoàn toàn mới có cánh dày hơn hẳn. Hàng hóa và nhiên liệu cũng nằm cả trong phần cánh giúp nó có thể chở được 314 hành khách, tương đương với chiếc Airbus A350. Ngoài hình dáng độc đáo, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của nó cũng lôi kéo được sự chú ý của dư luận.
Khoang lái không thể thay đổi, còn khoang hành khách trải dọc chiều dài hai cánh máy bay, khiến máy bay Flying-V hoàn toàn mới có cánh dày hơn hẳn. Hàng hóa và nhiên liệu cũng nằm cả trong phần cánh giúp nó có thể chở được 314 hành khách, tương đương với chiếc Airbus A350. Ngoài hình dáng độc đáo, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của nó cũng lôi kéo được sự chú ý của dư luận.
Thiết kế máy bay chữ V lạ kỳ tới từ Đại học TU Delft, là dự án kết hợp giữa trường và hãng hàng không Hà Lan KLM. “Những thiết kế máy bay mới và sử dụng năng lượng hiệu quả hơn trước, đơn cử là chiếc Flying-V, vô cùng quan trọng trong nỗ lực cải thiện ngành hàng không.
Thiết kế máy bay chữ V lạ kỳ tới từ Đại học TU Delft, là dự án kết hợp giữa trường và hãng hàng không Hà Lan KLM. “Những thiết kế máy bay mới và sử dụng năng lượng hiệu quả hơn trước, đơn cử là chiếc Flying-V, vô cùng quan trọng trong nỗ lực cải thiện ngành hàng không.
Mục tiêu cao nhất của chúng tôi là có được những chuyến bay không còn đưa khí thải ra môi trường. Kết hợp với KLM là cơ hội hiếm có để ta có thể thay đổi bộ mặt ngành” Henri Werij, chủ nhiệm khoa kỹ thuật không gian vũ trụ tại TU Delft cho hay.
Mục tiêu cao nhất của chúng tôi là có được những chuyến bay không còn đưa khí thải ra môi trường. Kết hợp với KLM là cơ hội hiếm có để ta có thể thay đổi bộ mặt ngành” Henri Werij, chủ nhiệm khoa kỹ thuật không gian vũ trụ tại TU Delft cho hay.
Theo lời Peter Vink, giáo sư ngành thiết kế tại TU Delft: “Hình dáng mới của máy bay đồng nghĩa với việc chúng ta có cơ hội thiết kế lại toàn bộ nội thất bên trong, có thể khiến chuyến bay thoải mái hơn trước nhiều. Ví dụ, với tư cách là một phần của ban nghiên cứu Flying-V, chúng tôi có thể thay đổi cách nghỉ ngơi và dùng bữa khi bay”.
Theo lời Peter Vink, giáo sư ngành thiết kế tại TU Delft: “Hình dáng mới của máy bay đồng nghĩa với việc chúng ta có cơ hội thiết kế lại toàn bộ nội thất bên trong, có thể khiến chuyến bay thoải mái hơn trước nhiều. Ví dụ, với tư cách là một phần của ban nghiên cứu Flying-V, chúng tôi có thể thay đổi cách nghỉ ngơi và dùng bữa khi bay”.
Nhưng đây mới là điều người ta lo lắng nhất: máy bay sẽ nghiêng khi nó rẽ trên không. Khi hành khách phải ngồi ở dọc cánh, nhiều khả năng lượng túi nôn sẽ không đủ mỗi khi thời tiết diễn biến xấu.
Nhưng đây mới là điều người ta lo lắng nhất: máy bay sẽ nghiêng khi nó rẽ trên không. Khi hành khách phải ngồi ở dọc cánh, nhiều khả năng lượng túi nôn sẽ không đủ mỗi khi thời tiết diễn biến xấu.
Mẫu thử đầu tiên của Flying-V sẽ lên không vào tháng 10 năm nay, đúng dịp kỷ niệm 100 năm thành lập hãng hàng không KLM sẽ là câu trả lời rõ nhất cho những băn khoăn của người dùng thời gian qua.
Mẫu thử đầu tiên của Flying-V sẽ lên không vào tháng 10 năm nay, đúng dịp kỷ niệm 100 năm thành lập hãng hàng không KLM sẽ là câu trả lời rõ nhất cho những băn khoăn của người dùng thời gian qua.
Thiết kế độc đáo của máy bay chữ V - Flying-V tách ý kiến cư dân mạng thành nhiều phần, nhưng dù bạn thuộc nhóm nào, bạn cũng sẽ vẫn phải chờ ngày thử nghiệm để có nhận định chính xác nhất.
Thiết kế độc đáo của máy bay chữ V - Flying-V tách ý kiến cư dân mạng thành nhiều phần, nhưng dù bạn thuộc nhóm nào, bạn cũng sẽ vẫn phải chờ ngày thử nghiệm để có nhận định chính xác nhất.
Video: Mô hình máy bay Flying-V tiết kiệm nhiên liệu.

Bạn có thể quan tâm

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

TMT Motors lên kế hoạch xây trạm đổi pin xe điện tại Việt Nam

TMT Motors lên kế hoạch xây trạm đổi pin xe điện tại Việt Nam

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

Top 10 ôtô được săn lùng nhiều nhất nửa đầu 2025

Top 10 ôtô được săn lùng nhiều nhất nửa đầu 2025

Rolls-Royce Phantom "đắp chiếu" 18 năm rao bán hơn 5 tỷ tại Hà Nội

Rolls-Royce Phantom "đắp chiếu" 18 năm rao bán hơn 5 tỷ tại Hà Nội

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Rolls-Royce Phantom "đắp chiếu" 18 năm rao bán hơn 5 tỷ tại Hà Nội

Rolls-Royce Phantom "đắp chiếu" 18 năm rao bán hơn 5 tỷ tại Hà Nội

31/07/2025 06:33
Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

31/07/2025 08:00
Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

31/07/2025 08:55
Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

31/07/2025 15:13
Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

31/07/2025 10:05

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status