Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Tại sao bay thử thành công, Il-112V lại bị BQP Nga “mắng sấp mặt”?

04/04/2019 17:28

(Kiến Thức) - Dư âm của chuyến bay thử thành công lần đầu tiên còn chưa hết, nhà sản xuất máy bay vận tải Il-112V đã bị BQP Nga "dội một gáo nước lạnh" - yêu cầu thiết kế lại.

Hoàng Lê

Ukriane không thể cản được trực thăng Mi-38 Nga tung cánh

Cận cảnh chuyến bay đầu tiên của máy bay Il-112V Nga

Ứng viên thay thế máy bay An-26 VN chính thức “chào sân“

Thăm nhà máy lắp ráp vận tải cơ Il-112V của Nga

Lý do "sốc" Việt Nam không mua máy bay vận tải Nga

Thật vậy, hãng thông tấn Interfax dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga cho hay, máy bay vận tải quân sự hạng nhẹ Il-112V cần phải được tinh chỉnh lại trong khoảng một năm. Đáng chú ý, thông tin này được đưa ra ngay sau khi chiếc máy bay Il-112V (số hiệu đăng ký 41400) mới hoàn thành chuyến bay đầu tiên hôm 30/3. Nguồn ảnh: Russian Planes
Thật vậy, hãng thông tấn Interfax dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga cho hay, máy bay vận tải quân sự hạng nhẹ Il-112V cần phải được tinh chỉnh lại trong khoảng một năm. Đáng chú ý, thông tin này được đưa ra ngay sau khi chiếc máy bay Il-112V (số hiệu đăng ký 41400) mới hoàn thành chuyến bay đầu tiên hôm 30/3. Nguồn ảnh: Russian Planes
"Sẽ cần ít nhất 8-10 tháng để người ta thiết kế lại máy bay Il-112V nhằm tuân thủ các nhiệm vụ kỹ thuật và chiến thuật của Bộ Quốc phòng", nguồn tin Interfax cho hay. Nguồn ảnh: Russian Planes
"Sẽ cần ít nhất 8-10 tháng để người ta thiết kế lại máy bay Il-112V nhằm tuân thủ các nhiệm vụ kỹ thuật và chiến thuật của Bộ Quốc phòng", nguồn tin Interfax cho hay. Nguồn ảnh: Russian Planes
Cụ thể hơn, theo nguồn tin này, nguyên mẫu Il-112V thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 30/3 đã không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng về tải trọng. Nguồn ảnh: Russia TV
Cụ thể hơn, theo nguồn tin này, nguyên mẫu Il-112V thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 30/3 đã không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng về tải trọng. Nguồn ảnh: Russia TV
Xem ra tải trọng là một trong những nguyên nhân chính khiến Bộ Quốc phòng Nga buộc Iluyshin và nhà máy sản xuất Voronezh phải thiết kế, tinh chỉnh lại Il-112V – mẫu máy bay được xem là “ứng viên số 1” thay thế dòng máy bay vận tải Antonov An-26 đã cũ. Nguồn ảnh: Bmpd
Xem ra tải trọng là một trong những nguyên nhân chính khiến Bộ Quốc phòng Nga buộc Iluyshin và nhà máy sản xuất Voronezh phải thiết kế, tinh chỉnh lại Il-112V – mẫu máy bay được xem là “ứng viên số 1” thay thế dòng máy bay vận tải Antonov An-26 đã cũ. Nguồn ảnh: Bmpd
Với quyết định từ Bộ Quốc phòng Nga, có thể nói “vận xui” của Il-112V vẫn chưa hết kể từ ngày nó bắt đầu được khai sinh. Nguồn ảnh: Zvezda
Với quyết định từ Bộ Quốc phòng Nga, có thể nói “vận xui” của Il-112V vẫn chưa hết kể từ ngày nó bắt đầu được khai sinh. Nguồn ảnh: Zvezda
Dự án Il-112V được khởi động năm 2004 sau khi Ilyushin giành chiến thắng trong cuộc thi phát triển máy bay hạng nhẹ thay thế cho An-24 và An-26. Dự kiến, chuyến bay đầu tiên sẽ được thực hiện vào năm 2006 nhưng sau đó liên tục bị trì hoãn vì thiếu tài liệu, nhân sự và kỹ thuật. Nguồn ảnh: Russian Planes
Dự án Il-112V được khởi động năm 2004 sau khi Ilyushin giành chiến thắng trong cuộc thi phát triển máy bay hạng nhẹ thay thế cho An-24 và An-26. Dự kiến, chuyến bay đầu tiên sẽ được thực hiện vào năm 2006 nhưng sau đó liên tục bị trì hoãn vì thiếu tài liệu, nhân sự và kỹ thuật. Nguồn ảnh: Russian Planes
Mọi việc trì hoãn lâu tới mức BQP Nga không thể chịu đựng thêm và quyết định cắt hỗ trợ ngân sách phát triển máy bay năm 2010. Mãi tới 4 năm sau, các mâu thuẫn mới được khai thông, BQP Nga chấp thuận cung cấp tài chỉnh Iluyshin sản xuất hai mẫu thử nghiệm và dự kiến hoàn thành năm 2016. Nguồn ảnh: Russian Planes
Mọi việc trì hoãn lâu tới mức BQP Nga không thể chịu đựng thêm và quyết định cắt hỗ trợ ngân sách phát triển máy bay năm 2010. Mãi tới 4 năm sau, các mâu thuẫn mới được khai thông, BQP Nga chấp thuận cung cấp tài chỉnh Iluyshin sản xuất hai mẫu thử nghiệm và dự kiến hoàn thành năm 2016. Nguồn ảnh: Russian Planes
Thế nhưng, nhiều sự cố liên tiếp xảy ra khiến kế hoạch này không thực hiện được, thời gian thực hiện chuyến bay lùi từ năm 2017 sang 2018 và mãi tới 30/3/2019 mới có thể thực hiện. Tuy nhiên, mất tới 15 năm chuẩn bị, nhưng vừa thực hiện xong chuyến bay đầu tiên, Il-112V đã bị BQP Nga “mắng sấp mặt” vì tham số kỹ thuật không đạt yêu cầu. Nguồn ảnh: Russian Planes
Thế nhưng, nhiều sự cố liên tiếp xảy ra khiến kế hoạch này không thực hiện được, thời gian thực hiện chuyến bay lùi từ năm 2017 sang 2018 và mãi tới 30/3/2019 mới có thể thực hiện. Tuy nhiên, mất tới 15 năm chuẩn bị, nhưng vừa thực hiện xong chuyến bay đầu tiên, Il-112V đã bị BQP Nga “mắng sấp mặt” vì tham số kỹ thuật không đạt yêu cầu. Nguồn ảnh: Russian Planes
Hiện vẫn chưa rõ chi tiết các tham số mà máy bay vận tải Il-112V không đạt được theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng Nga. Chỉ biết rằng, theo các tài liệu đã được công bố, Il-112V sẽ có tải trọng 5 tấn – kém hơn 500kg so với An-26. Nguồn ảnh: Voronezh
Hiện vẫn chưa rõ chi tiết các tham số mà máy bay vận tải Il-112V không đạt được theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng Nga. Chỉ biết rằng, theo các tài liệu đã được công bố, Il-112V sẽ có tải trọng 5 tấn – kém hơn 500kg so với An-26. Nguồn ảnh: Voronezh
Il-112V trang bị động cơ turboprop Klimov TV7-117ST với cánh quạt 6 lá cho tốc độ hành trình 450km/h-500km/h, tầm bay 2.400km với tải trọng 3,5 tấn hoặc 900km với tải trọng 5 tấn, trần bay 7.600m. Nguồn ảnh: VK
Il-112V trang bị động cơ turboprop Klimov TV7-117ST với cánh quạt 6 lá cho tốc độ hành trình 450km/h-500km/h, tầm bay 2.400km với tải trọng 3,5 tấn hoặc 900km với tải trọng 5 tấn, trần bay 7.600m. Nguồn ảnh: VK
Mời độc giả xem video Il-112V thực hiện chuyến bay đầu tiên. Nguồn: RT

Top tin bài hot nhất

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

29/04/2025 14:07
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Quân đội Nga chiếm làng chiến lược Bogatyr, Lữ đoàn 33 Ukraine vỡ trận

Quân đội Nga chiếm làng chiến lược Bogatyr, Lữ đoàn 33 Ukraine vỡ trận

Thực tế khắc nghiệt ở Ukraine giúp AK-12 Nga mạnh mẽ hơn

Thực tế khắc nghiệt ở Ukraine giúp AK-12 Nga mạnh mẽ hơn

Hai sư đoàn Nga tấn công dữ dội, Lữ đoàn 109 Ukraine tháo chạy

Hai sư đoàn Nga tấn công dữ dội, Lữ đoàn 109 Ukraine tháo chạy

Ukraine thấp thỏm lo Nga phóng tên lửa đạn đạo liên tục địa tầm bắn 10.000km

Ukraine thấp thỏm lo Nga phóng tên lửa đạn đạo liên tục địa tầm bắn 10.000km

Bỉ bí mật thử nghiệm xe tăng Leopard 1 "lai robot" ở Ukraine

Bỉ bí mật thử nghiệm xe tăng Leopard 1 "lai robot" ở Ukraine

Quân đội Ukraine chỉ còn kiểm soát 10% “lò vôi” Chasiv Yar

Quân đội Ukraine chỉ còn kiểm soát 10% “lò vôi” Chasiv Yar

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status