Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Tai nạn thảm khốc ở Hải Dương: CSGT tiết lộ nguyên nhân

29/07/2019 09:39

“Có quá nhiều lối mở sang đường, cả lối mở tự phát nên mới xảy ra tai nạn”, Trung tá Nguyễn Văn Khánh - Trạm trưởng Trạm CSGT Hải Dương nhận định.

Theo Vietnamnet
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Chỉ trong 2 ngày (23 và 24/7), quốc lộ 5 đoạn qua huyện Kim Thành (Hải Dương) đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông khiến 7 người chết, 3 người bị thương. Dọc tuyến quốc lộ 5 xuất hiện nhiều vệt hằn lún, nhiều đoạn lún sâu kéo dài hàng chục mét. Trong khi đó, tốc độ tối đa dành cho xe con tại những đoạn đường này vẫn lên đến 90 km/h, xe tải 80 km/h, xe container 70 km/h.
Chỉ trong 2 ngày (23 và 24/7), quốc lộ 5 đoạn qua huyện Kim Thành (Hải Dương) đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông khiến 7 người chết, 3 người bị thương. Dọc tuyến quốc lộ 5 xuất hiện nhiều vệt hằn lún, nhiều đoạn lún sâu kéo dài hàng chục mét. Trong khi đó, tốc độ tối đa dành cho xe con tại những đoạn đường này vẫn lên đến 90 km/h, xe tải 80 km/h, xe container 70 km/h.
Không chỉ có vậy, đoạn qua huyện Kim Thành (Hải Dương) xuất hiện nhiều lối sang đường, hầu hết là do người dân tự mở. Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc hôm 23/7 làm 5 người thiệt mạng cũng là một điểm do người dân tự mở để sang đường. Theo nhiều người dân ở huyện Kim Thành, dù biết nguy hiểm nhưng để rút ngắn quãng đường, họ vẫn chọn qua đường ở các lối mở tự phát này.
Không chỉ có vậy, đoạn qua huyện Kim Thành (Hải Dương) xuất hiện nhiều lối sang đường, hầu hết là do người dân tự mở. Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc hôm 23/7 làm 5 người thiệt mạng cũng là một điểm do người dân tự mở để sang đường. Theo nhiều người dân ở huyện Kim Thành, dù biết nguy hiểm nhưng để rút ngắn quãng đường, họ vẫn chọn qua đường ở các lối mở tự phát này.
Ở nơi chỉ trong 1 buổi sáng 6 người đã ra đi một cách đau đớn, xe máy, ô tô vẫn đi ngược chiều bất chấp nguy hiểm. Lối mở tự phát vẫn thường xuyên có người thấp thỏm chờ rồi vút nhanh qua đường khi xe cồng kềnh giãn ra.
Ở nơi chỉ trong 1 buổi sáng 6 người đã ra đi một cách đau đớn, xe máy, ô tô vẫn đi ngược chiều bất chấp nguy hiểm. Lối mở tự phát vẫn thường xuyên có người thấp thỏm chờ rồi vút nhanh qua đường khi xe cồng kềnh giãn ra.
Trung tá Nguyễn Văn Khánh, Trạm trưởng Trạm CSGT Hải Dương cho biết, dù tốc độ tối đa quy định là 90km/h nhưng trên con đường này không có phương tiện nào có thể đi với tốc độ đó. Lưu lượng phương tiện trên quốc lộ 5 hiện đạt trung bình 56.000 xe mỗi ngày đêm với quá nửa là xe tải trọng lớn. Nguyên nhân xảy ra tai nạn ở huyện Kim Thành là do có quá nhiều lối mở sang đường, trong khi lại thiếu biển cảnh báo nguy hiểm - ông Khánh nhận định.
Trung tá Nguyễn Văn Khánh, Trạm trưởng Trạm CSGT Hải Dương cho biết, dù tốc độ tối đa quy định là 90km/h nhưng trên con đường này không có phương tiện nào có thể đi với tốc độ đó. Lưu lượng phương tiện trên quốc lộ 5 hiện đạt trung bình 56.000 xe mỗi ngày đêm với quá nửa là xe tải trọng lớn. Nguyên nhân xảy ra tai nạn ở huyện Kim Thành là do có quá nhiều lối mở sang đường, trong khi lại thiếu biển cảnh báo nguy hiểm - ông Khánh nhận định.
Ông Vũ Đức Hạnh, Trưởng phòng Pháp chế an toàn, Sở GTVT Hải Dương cho biết, quốc lộ 5 đang có lưu lượng phương tiện lớn gấp 4 lần cho phép và chủ yếu là xe tải trọng lớn. Lưu lượng phương tiện theo thiết kế từ 5.000 - 15.000 phương tiện/ngày đêm.
Ông Vũ Đức Hạnh, Trưởng phòng Pháp chế an toàn, Sở GTVT Hải Dương cho biết, quốc lộ 5 đang có lưu lượng phương tiện lớn gấp 4 lần cho phép và chủ yếu là xe tải trọng lớn. Lưu lượng phương tiện theo thiết kế từ 5.000 - 15.000 phương tiện/ngày đêm.
Nói về các vụ tai nạn vừa qua, ông Hạnh cho rằng, một vụ tai nạn do rất nhiều yếu tố tạo nên. Trong đó phải kể đến tình trạng tự phá dỡ rào. Quốc lộ 5 do Bộ GTVT quản lý nên chính quyền địa phương không có thẩm quyền xử lý.
Nói về các vụ tai nạn vừa qua, ông Hạnh cho rằng, một vụ tai nạn do rất nhiều yếu tố tạo nên. Trong đó phải kể đến tình trạng tự phá dỡ rào. Quốc lộ 5 do Bộ GTVT quản lý nên chính quyền địa phương không có thẩm quyền xử lý.
Theo ông Nguyễn Văn Huỳnh - Trưởng Ban Quản lý bảo trì quốc lộ 5 thuộc Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi), lưu lượng giao thông quá lớn khiến việc bảo trì gặp nhiều khó khăn. "Thời gian tới sẽ rà soát để tổ chức lại giao thông trên quốc lộ 5, đóng một số điểm mở không đảm bảo an toàn và thay thế bằng cầu vượt", ông Huỳnh nói.
Theo ông Nguyễn Văn Huỳnh - Trưởng Ban Quản lý bảo trì quốc lộ 5 thuộc Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi), lưu lượng giao thông quá lớn khiến việc bảo trì gặp nhiều khó khăn. "Thời gian tới sẽ rà soát để tổ chức lại giao thông trên quốc lộ 5, đóng một số điểm mở không đảm bảo an toàn và thay thế bằng cầu vượt", ông Huỳnh nói.
Ông Nguyễn Văn Thanh, nguyên Chủ tịch Hội Vận tải ô tô Việt Nam cũng chia sẻ, nguyên nhân của những vụ tai nạn vừa qua trên quốc lộ 5 không phải do tốc độ.
Ông Nguyễn Văn Thanh, nguyên Chủ tịch Hội Vận tải ô tô Việt Nam cũng chia sẻ, nguyên nhân của những vụ tai nạn vừa qua trên quốc lộ 5 không phải do tốc độ.
"Thời điểm trước khi gây ra vụ tai nạn hôm 23/7, xe tải có tốc độ 65km/h nên không vượt quá tốc độ cho phép", lời ông Thanh phân tích.
"Thời điểm trước khi gây ra vụ tai nạn hôm 23/7, xe tải có tốc độ 65km/h nên không vượt quá tốc độ cho phép", lời ông Thanh phân tích.
Các vụ tai nạn gần đây có nguyên nhân: Biển báo không đủ, mặt đường xuống cấp, ý thức người dân và cũng không thể bỏ qua trách nhiệm của người lái xe...
Các vụ tai nạn gần đây có nguyên nhân: Biển báo không đủ, mặt đường xuống cấp, ý thức người dân và cũng không thể bỏ qua trách nhiệm của người lái xe...
Thậm chí cả xe máy kéo cũng chạy ngược chiều
Thậm chí cả xe máy kéo cũng chạy ngược chiều
Ô tô đi ngược chiều
Ô tô đi ngược chiều
Trời mưa, xe tải cũng chạy ngược chiều luôn
Trời mưa, xe tải cũng chạy ngược chiều luôn
Vào giờ cao điểm, rất nhiều xe máy qua đường tại những điểm mở nhưng không có đèn tín hiệu giao thông
Vào giờ cao điểm, rất nhiều xe máy qua đường tại những điểm mở nhưng không có đèn tín hiệu giao thông
Công nhân các khu công nghiệp 2 bên đường khi tan ca cũng đạp xe ngược chiều
Công nhân các khu công nghiệp 2 bên đường khi tan ca cũng đạp xe ngược chiều
Mặt đường quốc lộ 5 hướng Hải Phòng - Hà Nội vương vãi đất đá
Mặt đường quốc lộ 5 hướng Hải Phòng - Hà Nội vương vãi đất đá
Đoạn qua huyện Kim Thành mặt đường lồi lõm, nhiều vệt hằn lún
Đoạn qua huyện Kim Thành mặt đường lồi lõm, nhiều vệt hằn lún

Bạn có thể quan tâm

Đề Toán khó, sĩ tử người khóc kẻ cười tự tin 9,5 điểm

Đáp án và thang điểm chính thức thi tốt nghiệp THPT 2025 vừa cập nhật

Tạm giữ người cha dùng xích treo ngược chân con ở Hải Phòng

Tạm giữ người cha dùng xích treo ngược chân con ở Hải Phòng

Siêu trộm xe máy ở Đà Nẵng “sa lưới”

Siêu trộm xe máy ở Đà Nẵng “sa lưới”

Cầu bị cuốn, ô tô lật do mưa lớn ở Nghệ An

Cầu bị cuốn, ô tô lật do mưa lớn ở Nghệ An

Lương tối thiếu được đề xuất tăng từ 1/1/2026 là bao nhiêu?

Lương tối thiếu được đề xuất tăng từ 1/1/2026 là bao nhiêu?

Hai đối tượng rút súng trên đèo Đá Trắng bị tạm giữ

Hai đối tượng rút súng trên đèo Đá Trắng bị tạm giữ

Mưa lớn kéo dài, xã biên giới ở Nghệ An thiệt hại nặng nề

Mưa lớn kéo dài, xã biên giới ở Nghệ An thiệt hại nặng nề

Đường dây đánh bạc tại King club được điều hành thế nào?

Đường dây đánh bạc tại King club được điều hành thế nào?

Lái xe xuống lòng đập ở Quảng Ninh, hai vợ chồng tử vong

Lái xe xuống lòng đập ở Quảng Ninh, hai vợ chồng tử vong

Thủ tướng chỉ đạo mới về chính sách tiền tệ, thị trường vàng

Thủ tướng chỉ đạo mới về chính sách tiền tệ, thị trường vàng

Nghi án con trai đạp vào bụng cha ruột dẫn đến tử vong

Nghi án con trai đạp vào bụng cha ruột dẫn đến tử vong

Chính quyền 2 cấp thay đổi đáng kể chức năng xã, phường

Chính quyền 2 cấp thay đổi đáng kể chức năng xã, phường

Top tin bài hot nhất

Lương tối thiếu được đề xuất tăng từ 1/1/2026 là bao nhiêu?

Lương tối thiếu được đề xuất tăng từ 1/1/2026 là bao nhiêu?

06/07/2025 17:52
7 đối tượng lạng lách, đánh võng rồi quay clip "câu like"

7 đối tượng lạng lách, đánh võng rồi quay clip "câu like"

06/07/2025 10:29
Chuyên gia dự báo điểm chuẩn đại học 2025 có thể giảm sâu

Chuyên gia dự báo điểm chuẩn đại học 2025 có thể giảm sâu

06/07/2025 12:21
Chân dung "bà trùm" giang hồ Hạnh "sự" gần 70 tuổi bị bắt

Chân dung "bà trùm" giang hồ Hạnh "sự" gần 70 tuổi bị bắt

06/07/2025 09:06
Nghi án con trai đạp vào bụng cha ruột dẫn đến tử vong

Nghi án con trai đạp vào bụng cha ruột dẫn đến tử vong

06/07/2025 14:02

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status