Tỷ giá ngoại tệ tuần mới 29/7-2/8: Triển vọng USD

Tuần này, các nhà đầu tư sẽ tập trung sự chú ý vào quyết định của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), nơi các nhà hoạch định chính sách dự kiến sẽ đưa ra mức cắt giảm lãi suất đầu tiên trong hơn một thập kỷ.
Trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng chậm và các chỉ số lạm phát giảm, tuần này các nhà đầu tư sẽ tập trung sự chú ý vào quyết định của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), nơi các nhà hoạch định chính sách dự kiến sẽ đưa ra mức cắt giảm lãi suất đầu tiên trong hơn một thập kỷ. 
Investing.com đã tổng hợp một danh sách các sự kiện quan trọng có khả năng ảnh hưởng đến thị trường tuần này:
Ngày 30/7, Ngân hàng Nhật Bản quyết định lãi suất, báo cáo CPI sơ bộ của Đức, và các báo cáo của Hoa Kỳ ( chỉ số giá PCE lõi, chi tiêu cá nhân, niềm tin của người tiêu dùng CB, hàng tồn kho đang chờ xử lý).
Ngày 31/7, báo cáo PMI sản xuất và phi sản xuất của Trung Quốc, ước tính flash CPI khu vực đồng Euro, bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ, PMI Hoa Kỳ, Quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed).
Ngày 1/8, báo cáo PMI sản xuất Caixin của Trung Quốc, quyết định tỷ giá của Ngân hàng Anh, báo cáo về chỉ số thất nghiệp ban đầu của Hoa Kỳ, báo cáo PMI sản xuất ISM của Hoa Kỳ.
Ngày 2/8 báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ-người dùng đóng góp cho báo cáo này.
Ty gia ngoai te tuan moi 29/7-2/8: Trien vong USD
Báo cáo việc làm vào thứ 6 của Hoa Kỳ cho tháng 7 cũng sẽ được theo dõi chặt chẽ để xác nhận khả năng của việc thay đổi lãi suất. Các nhà đầu tư đang dự đoán các chính sách tiền tệ tiếp theo trong năm.

Các phân tích gia cũng sẽ chờ đợi sự phát triển trên mặt trận thương mại khi áp lực từ các cuộc đàm phán giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc gia tăng. Các cuộc họp của ngân hàng trung ương ở Hoa Kỳ và Nhật Bản cũng sẽ góp phần thúc đẩy tâm lý thị trường trong tuần tới.

USD chạm đỉnh 2 tháng vào thứ 6 khi dữ liệu tăng trưởng tốt hơn dự báo của Hoa Kỳ đã không làm thay đổi kỳ vọng về lãi suất của Fed khi rủi ro từ xung đột thương mại làm giảm các chỉ số kinh tế toàn cầu.

Dữ liệu cho thấy GDP của Mỹ tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 2,1% trong quý II, yếu hơn tốc độ 3,1% trong quý đầu tiên nhưng mạnh hơn mức dự báo 1,8% của các nhà kinh tế.

Erik Nelson - Chiến lược gia tiền tệ tại Wells Fargo Securities ở New York nói rằng: "Bạn tiếp tục thấy rằng Hoa Kỳ đang phát triển tốt, tốt hơn hầu hết các nền kinh tế khác trong khu vực G7."

"Tôi không nghĩ rằng điều đó sẽ thay đổi quan điểm của Fed vào tuần tới. Chúng tôi vẫn mong đợi việc cắt giảm 25 điểm cơ bản xảy ra tại cuộc họp", ông nói thêm.

Vào phiên giao dịch cuối tuần tại Hoa Kỳ, chỉ số USD đã tăng 0,2% đạt 97,72 điểm, trước đó chỉ số này đã đạt mức cao nhất kể từ cuối tháng 5 ở 97,83 điểm. Chỉ số USD đã tăng 0,9% trong tuần sau khi tăng khoảng 0,4% trong tuần trước đó.

USD nhận được một sự gia tăng bổ sung sau khi cố vấn Nhà Trắng - Larry Kudlow nói rằng Hoa Kỳ đã không can thiệp vào thị trường tiền tệ để chống lại các quốc gia khác, những nơi đang cố gắng làm suy yếu đồng tiền chính quốc để thúc đẩy xuất khẩu.

Đồng euro đã giảm 0,16% xuống 1.1125 USD đổi 1 euro, phục hồi từ mức thấp nhất trong hai tháng là 1.1112 USD đổi 1euro sau quyết định của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào hôm thứ 5. Trong tuần, đơn vị tiền tệ này đã giảm 0,8%.

Sau phiên ECB, Chủ tịch Mario Draghi cho biết ngân hàng đã sẵn sàng cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 9 và xem xét việc thực hiện chính sách nới lỏng.

Đồng bảng Anh đã giảm 0,6% xuống còn 1.2377 USD đổi 1 bảng Anh, sau khi Chủ tịch Ủy ban châu Âu - Jean-Claude Juncker nói với thủ tướng mới của Anh - Vladimir Johnson rằng thỏa thuận tốt nhất và duy nhất đạt được bởi người tiền nhiệm Theresa May là thỏa thuận Brexit .

Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN