Giá vàng hôm nay 26/7: Giá vàng vẫn gần ngưỡng 40 triệu

Vàng thỏi được giao dịch ở mức 1.431,40 USD/ounce. Khu vực TP HCM và Đà Nẵng có vàng bán ra ở mức cao nhất đạt 39,85 triệu đồng/lượng.
Thị trường thế giới
Giá vàng giảm so với mức tăng cao nhất sau khi dữ liệu kinh tế tốt hơn mong đợi của Hoa Kỳ làm giảm kỳ vọng về việc nới lỏng chính sách tiền tệ từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed).
Hợp đồng tương lai vàng giao tháng 8 trên bộ phận Comex của Sàn giao dịch New York, chỉ tăng 35 xu lên 1.423,95 USD/ounce.
Vàng thỏi được giao dịch ở mức 1.431,40 USD/ounce.

Đơn đặt hàng hàng hóa dài hạn ở Mỹ đã tăng hơn gấp đôi so với mong đợi trong tháng 6. Các đơn đặt hàng vốn cốt lõi đạt chỉ tiêu vượt dự kiến, cho thấy chi tiêu kinh doanh đã tăng lần đầu tiên sau 3 năm.

Dấu hiệu phục hồi này mang lại sự lạc quan về đầu tư kinh doanh, một trong những yếu tố được Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đánh dấu là mối quan tâm chính vì một trong những nguyên nhân làm suy thoái nền kinh tế.

Trong các dữ liệu khác được công bố cùng lúc, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tăng ít hơn dự kiến. Một dấu hiệu đáng chú ý cho sức mạnh tăng trưởng liên tục cho thị trường lao động Hoa Kỳ.

Thị trường đã định giá việc giảm lãi suất một phần tư theo quyết định của Fed vào ngày 31/7, nhưng kỳ vọng về việc cắt giảm 50 điểm cơ bản đã không còn nữa sau khi những dữ liệu dữ liệu trên được đưa ra.

Triển vọng lãi suất thấp hơn được dự đoán là có lợi cho vàng thỏi, nhưng điều đó đã không xảy ra.

Tuy nhiên, vẫn còn những điều có thể hỗ trợ giá vàng, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) chuẩn bị cho việc cắt giảm lãi suất và đưa ra một loạt các biện pháp tiếp theo để giảm bớt chính sách tiền tệ trong tháng 9.
Mặc dù không có động thái nào đối với chính sách lãi suất trong cuộc họp chính sách thứ 5, ECB đã thực hiện những thay đổi đáng kể đối với hướng dẫn chuyển tiếp của mình, phát tín hiệu cho hành động trong quyết định chính sách tháng 9.

Các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đã gửi những tín hiệu ôn hòa nỗ lực chống lại những rủi ro về sự suy giảm kinh tế toàn cầu. Các cuộc xung đột thương mại đang diễn ra có nguy cơ làm xáo trộn nền kinh tế thế giới.

Giám đốc ngân hàng trung ương Úc - Philip Lowe cho biết kỳ vọng việc lãi suất thấp kéo dài nên nhanh chống kết thúc.
Ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện cắt giảm lãi suất lớn nhất, 425 điểm cơ bản, kể từ khi chuyển sang lạm phát trở lại vào năm 2002.
Gia vang hom nay 26/7: Gia vang van gan nguong 40 trieu
Thị trường trong nước

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 39,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm nhẹ 20 nghìn đồng chiều bán ra so với phiên chiều hôm trước. Chênh lệch mua bán ở mức 250 nghìn đồng/lượng.

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 39,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,77 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua bán ở mức 250 nghìn đồng/lượng. Khu vực HCM và Đà Nẵng có vàng bán ra ở mức cao nhất đạt 38,85 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên ngày 25/7 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước khoảng 50-60 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.
Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN