Nhận định giá vàng tuần tới (29/7-2/8): Chuyên gia dự đoán vàng sẽ có sự bùng nổ mới

Các cuộc khảo sát trên Wall Street và Main Street đều dự báo vàng sẽ có cuộc bùng nổ giá vào tuần tới.
Các phân tích gia đặt ra câu hỏi rằng liệu những nhà hoạch định chính sách Mỹ có cắt giảm lãi suất xuống 25 hoặc 50 điểm cơ bản hay không, mức cắt giảm càng lớn càng có lợi cho vàng?
Trong 16 chuyên gia thị trường tham gia vào cuộc khảo sát Wall St., tổng cộng có 8 người, tương đương 50% nghĩ vàng tăng giá. Có 3 phiếu, hay 19%, dự đoán vàng sẽ điều chỉnh thấp hơn, trong khi 5 người cho rằng kim loại vàng giữ mức giá ổn định.
Trong khi đó, 953 người đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main St., tổng cộng có 580 người, tương đương 61% cho rằng vàng tăng giá. 23% dự đoán vàng sẽ giảm. 150 còn lại, hay 16%, cho rằng thị trường sẽ không có biến động.
Trong các cuộc khảo sát gần đây, cả Main Street và Wall Street đều đưa ra những nhận định tích cực. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 của Comex đã giao dịch thấp hơn 6,60 USD trong tuần cho đến nay ở mức 1.420,10 USD/ounce.
Cho đến nay, Main St. và Wall St. đều có kỷ lục chiến thắng 15-13, có nghĩa là tính chính xác lên đến 54% .
Vàng tìm thấy hỗ trợ cho sự hồi phục giá. Cụ thể là tình hình căng thẳng thương mại Mỹ-Trung chưa được giải quyết, vấn đề Brexit ngày càng gây gắt.
Ông Richard Baker - biên tập viên Báo cáo của Eureka Miner cho rằng những vấn đề trên đang ảnh hưởng đến các chính sách của Ngân hàng Trung ương và làm chậm tăng trưởng toàn cầu .
Ông nhận xét rằng tăng trưởng kinh tế quý II của Hoa Kỳ (được báo cáo vào thứ 6 ở mức 2,1%, thấp hơn quý đầu tiên) sẽ không ngăn cản được các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất.
Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) đã không cắt giảm lãi suất trong tuần này khi Tổng thống Mario Draghi giữ vững lập trường ôn hòa - ông Baker Baker cho biết.
Daniel Pavilonis -nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures và Sean Lusk -giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại Walsh Trading, đều nhận xét rằng lãi suất mua dường như là nguyên nhân gây ra các sự giảm giá trong thời gian gần đây.
"Tôi nghĩ rằng thị trường sẽ ngày càng quan tâm đến Cục Dự trữ Liên Bang Hoa Kỳ (Fed)", Lusk nói.
 Ông cũng nhận xét rằng thị trường nên tiếp tục lo lắng rằng cuộc chiến thương mại sẽ làm giảm tăng trưởng kinh tế toàn cầu, từ đó thúc đẩy nhu cầu dự trữ vàng .
 Phil Flynn - nhà phân tích thị trường cao cấp tại Tập đoàn Price Futures, tìm kiếm lợi nhuận kiếm trong mùa hè này. Theo ông Flynn, mặc dù Mario Draghi (chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu) dường như gây thất vọng khi không cắt giảm lãi suất ngay lập tức, vàng vẫn có thể tăng giá. Các chuyên gia dự đoán của Fed sẽ giúp giá vàng vào tuần tới. 
Nhan dinh gia vang tuan toi (29/7-2/8): Chuyen gia du doan vang se co su bung no moi
Jim Wyckoff - nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco News, các chỉ số kỹ thuật về sự tăng trưởng của vàng vô cùng lạc quan.
Trong khi đó, Adam Button - giám đốc điều hành ForexLive, nằm trong số những người dự đoán giá vàng sẽ giảm vào tuần tới.
"Tôi hy vọng Fed sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản và đưa ra một vài tín hiệu rõ ràng về các kế hoạch sắp tới. Và động thái từ Fed có thể sẽ khiến chúng ta thất vọng tương tự như những gì ECB đã làm. Điều đó sẽ khiến vàng chịu áp lực.", ông nói (ông đề cập đến sự biến động giá sau cuộc họp ECB vào thứ 5 vừa rồi). 
Adrian Day - chủ tịch và giám đốc điều hành quản lý tài sản của Adrian Day, cũng tìm kiếm một pullback vào tuần tới, mặc dù anh có mối quan tâm lớn với kim loại.
"Thị trường đang thận trọng về cuộc họp vào tuần tới của Cục Dự trữ Liên bang, có thể các nhà giao dịch chỉ đang chờ ngày chốt lợi nhuận.
Kỳ vọng của họ khá cao, do đó không có khả năng vàng sẽ chạm đến một ngưỡng giá bất ngờ. Vì thế rong tuần tới, giá vàng có thể giảm - nhưng không nhiều, và về cơ bản tôi vẫn giữ suy nghĩ tích cực về thị trường này", Day cho biết.
Peter Hug - giám đốc thương mại toàn cầu của Kitco, cho biết ông tìm kiếm sự biến động trong tuần mới khi Fed công bố quyết định về lãi suất và những tín hiệu rõ ràng hơn từ tổ chức này.
"Tôi mong đợi việc cắt giảm 25 điểm cơ bản trên thị trường và việc cắt giảm này mà không có bất kỳ đồng thái ôn hòa nào có thể cung cấp những dữ liệu quan trọng cho các nhà đầu tư. Một sự cắt giảm 50 điểm cơ bản sẽ tạo ra một cuộc biểu tình lớn cho giá vàng", Hug nói. 
Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN