MM Mega Market An Phú nói gì vụ khách mua hàng 2,8 triệu đồng lại bị trừ đến 28 triệu đồng?

MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức, TP HCM) đã có phản hồi về vụ việc khách hàng khách mua hàng 2,8 triệu đồng lại bị trừ đến 28 triệu đồng.

 MM Mega Market An Phú cho biết, vào ngày 30/7, nhân viên thu ngân tại MM An Phú, quầy số 20 đã thực hiện thanh toán nhầm số tiền so với hóa đơn mua hàng. Số tiền trên hóa đơn là 2.816.915 đồng và số tiền nhân viên cà thẻ thanh toán là 28.169.159 đồng.

Ngay khi Bộ phận Chăm sóc khách hàng nhận được phản hồi từ anh S. vào buổi trưa cùng ngày, phía siêu thị đã mời anh đến MM An Phú để hủy giao dịch và thực hiện lại giao dịch mới, nhưng rất tiếc không thể hủy giao dịch này vì quá thời gian giao dịch.

Nhân viên chăm sóc khách hàng đã xin lỗi về sự cố trên và cho biết sẽ cố gắng hoàn lại định mức thẻ vào tài khoản của khách hàng sớm nhất có thể. Để anh S. yên tâm, nhân viên đã gửi số điện thoại của mình.

Về lý do anh S. không nhận được tiền bị tính nhầm ngay, MM Mega Market An Phú cho biết, quy trình tra soát chung sẽ là tiếp nhận và xử lý trong 3-5 ngày làm việc kể từ khi ngân hàng nhận được chứng từ hoàn thiện của doanh nghiệp gửi lên.

Giao dịch xử lý sẽ được đẩy qua tổ chức thẻ quốc tế/Công ty Napas trong vòng từ 3-5 ngày và khoảng thời gian từ 5-7 ngày khách hàng có thể nhận được tiền. Tuy nhiên việc này còn phụ thuộc vào chính sách của từng ngân hàng.

Theo quy định, ngân hàng sẽ trả lại hạn mức vào thẻ tín dụng cho khách hàng chứ không trả lại tiền.

MM Mega Market An Phú khẳng định đã gửi giấy đề nghị hoàn trả giao dịch thẻ đến ngân hàng vào ngày 2/8.

MM Mega Market An Phu noi gi vu khach mua hang 2,8 trieu dong lai bi tru den 28 trieu dong?
 

Trước đó, anh Nguyễn Đình S. (ngụ TP HCM) phản ánh thông tin mua hàng tại siêu thị MM Mega Market An Phú bị trừ tiền gấp 10 lần giá trị hoá đơn.

Cụ thể, sáng 30/7, anh S. ghé siêu thị MM Mega Market An Phú mua hàng hoá với tổng giá trị 2,8 triệu đồng. Khách hàng sau đó thanh toán bằng thẻ tín dụng rồi ra về.

Tuy nhiên, về đến nhà, anh S. phát hiện tin nhắn ngân hàng báo về điện thoại trừ đến 28 triệu đồng. Anh liền liên hệ với MM Mega Market qua Facebook, hotline và gặp trực tiếp kế toán để xác minh nhằm lấy lại tiền.

Sau đó, anh được phía MM Mega Market hẹn chiều 30/7 đến nhận tiền.

"Mình cũng lật đật lên nhưng đến nơi vì lý do a, b, c gì đó siêu thị hẹn sáng 31/7 sẽ hoàn lại tiền. Nhưng đến giờ sau 5 ngày rồi mà vẫn không thấy tiền đâu”, anh S. phản ánh.

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN