Giá vàng hôm nay 31/7: Vàng được bán ra ở mức 39,8 triệu đồng/lượng

PNJ tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ được bán giá bán cao nhất 39,8 triệu đồng/lượng. 
Thị trường thế giới
Tính đến thứ 3, giá vàng thế giới đã tăng liên tiếp bốn phiên. Nguyên nhân chủ yếu do những diễn biến phức tạp của nền kinh tế toàn cầu. Bao gồm việc lãi suất trái phiếu quốc tế giảm do dữ liệu kinh tế yếu kém của Nhật Bản và khu vực châu Âu và cuộc họp chính sách hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed).

Vàng giao tháng 8 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York, tăng 9,10 USD, tương đương 0,6%, lên mức 1.429,50 USD/ounce. Sáng sớm hôm qua vàng đã lập mức cao trong 5 ngày ở 1.430,50 USD/1 Bit.
Hiện tại, thị trường kim loại quý đã thu hồi gần như tất cả những thiệt hại đến từ cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào tuần trước.

Fed dự kiến sẽ tiếp tục thực hiện việc giảm lãi suất với mức một phần tư điểm cơ bản đánh dấu lần lần điều chỉnh tiền tệ đầu tiên trong một khoảng 10 năm. Những quyết định chính thức của cơ quan này sẽ được công bố vào thứ 4 - hôm nay.

Vàng thỏi được hưởng lợi từ sự suy yếu của đồng USD, điều này đã khiến các chuyên gia hy vọng về một một mức tăng đều đặn của giá vàng trong thời gian sắp tới. Chính sách cắt giảm lãi suất ở mức 25 điểm cơ bản được được các chuyên gia dự đoán 100% sẽ xảy ra.
Joseph Brusuelas - giáo sư kinh tế tại Đại học California, Berkeley, cho biết:
"Vào giữa tháng này, thị trường đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào chính sách cắt lãi suất ở mức 50 điểm cơ bản (thậm chí con số đó còn có thể cao hơn), nhưng chỉ số kinh tế đầy lạc quan trong thời gian gần đây đã làm giảm niềm tin cuả các nhà đầu tư vào một sự điều chỉnh mạnh mẽ từ Fed. Nền kinh tế Hoa Kỳ đã không suy thoái đến mức chúng ta nghĩ. Sau đợt cắt giảm dự kiến vào thứ 4, thị trường vẫn sẽ nuôi hy vọng về chính sách lãi suất như mong đợi vào tháng 9."

Nhà phân tích Darrell Delamaide của Investing.com cho rằng phản ứng của thị trường trong tuần này sẽ phụ thuộc vào thái độ của chủ tịch Fed-Jerome Powell.

"Nếu ông tiếp tục nhấn mạnh những rủi ro của nền kinh tế, đặc biệt là vấn đề căng thẳng thương mại, các nhà đầu tư có thể duy trì niềm tin vào mức cắt giảm cao hơn."

Tại các ngân hàng trung ương khác, Ngân hàng Nhật Bản không điều chỉnh lãi suất. Việc sửa đổi dự báo lạm phát vẫn còn nằm trong tầm quan sát của chính phủ.

Dữ liệu kinh tế châu Âu sẽ hỗ trợ cho mức tăng trưởng tiếp theo của vàng khi chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Đức vô cùng tồi tệ, các chỉ số kinh doanh ở khu vực đồng euro vào tháng 7 cũng phải đối mặt với nhiều thách thức. Lạm phát của Đức cũng đã giảm 0,2% trong quý II.

Lãi suất trái phiếu của Pháp và Đức trở lại mức thấp nhất mọi thời đại dưới áp lực của vấn đề Brexit.

Thu nhập cá nhân và chi tiêu của Hoa Kỳ cho tháng 6 vẫn đạt kỳ vọng. Tuy nhiên, chỉ số giá PCE cốt lõi thấp hơn dự kiến.


Thị trường trong nước
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 39,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,73 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm nhẹ 20 nghìn đồng/lượng chiều bán ra. Chênh lệch mua-bán ở mức 200 nghìn đồng/lượng.
PNJ tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ ở hữu giá bán cao nhất ở mức 39,80 triệu đồng/lượng. 

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 39,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,77 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng nhẹ 20 nghìn chiều bán ra so với phiên liền trước. Chênh lệch mua bán ở mức 220 nghìn đồng/lượng.

Tại thị trường TP HCM, DOJI (lẻ,buôn) giữ mức giá cao nhất ở 39,80 triệu đồng/lượng (chiều bán ra).
Chốt phiên ngày 30/7 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước khoảng 100 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.
Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN