Suzuki Viva FI 2015: Thêm màu mới, tăng giá bán

Mẫu Suzuki Smash FI 2015 vừa được giới thiệu tại Malaysia. Về cơ bản, đây là dòng Viva 115 FI đang bán tại Việt Nam.

Suzuki Smash Fi đời 2015 là mẫu xe số đầu tiên của Suzuki sử dụng phun xăng điện tử được lắp ráp tại Malaysia. Đây là một nỗ lực nhằm cải thiện hình ảnh để chiếm cảm tình của người dân nước này. Điểm mới đáng chú ý của mẫu xe mới là công nghệ phun xăng điện tử tiên tiến được áp dụng cho các dòng xe dưới 150cc cùng màu sắc thể thao.
Smash FI là mẫu xe số, sử dụng động cơ dung tích 113cc. Cỗ máy này làm mát bằng gió, tuổi thọ cao hơn, đồng thời dễ dàng bảo trì. Đây là điểm khác so với mẫu Belang R150 khi sử dụng két dầu làm mát.
Suzuki Smash Fi đời 2015 vừa ra mắt tại Malaysia. So với Viva 115 FI đang bán tại Việt Nam, mẫu xe này có nhiều màu sơn nổi bật. Ảnh: Suzuki.
Suzuki Smash Fi đời 2015 vừa ra mắt tại Malaysia. So với Viva 115 FI đang bán tại Việt Nam, mẫu xe này có nhiều màu sơn nổi bật. Ảnh: Suzuki. 
Smash FI tại Malaysia về cơ bản là dòng Viva 115 FI đang bán tại Việt Nam, nhưng có thêm nhiều màu sắc bắt mắt, chẳng hạn màu xanh nõn chuối, màu trắng đỏ hay trắng - xanh nước biển.
Bảng điều khiển trung tâm nhiều cải tiến, đồng hồ tốc độ rõ ràng, các đèn báo số và lượng xăng khá lớn. Ảnh: Suzuki.
Bảng điều khiển trung tâm nhiều cải tiến, đồng hồ tốc độ rõ ràng, các đèn báo số và lượng xăng khá lớn. Ảnh: Suzuki. 
Nhờ hệ thống phun nhiên liệu, chỉ số tiêu thụ xăng trên Smash FI được cải thiện rất nhiều. Tại Việt Nam, thậm chí một số mẫu Viva 115 FI trong điều kiện lý tưởng đã đạt tới trên 100km/lít. Ở điều kiện vận hành bình thường, mức trung bình khoảng trên 70 lít/100 km.
Một số màu sắc cùng bộ tem bắt mắt hiện chưa có tại Việt Nam.
Một số màu sắc cùng bộ tem bắt mắt hiện chưa có tại Việt Nam.
Smash FI có chiều dài 1,910 mm, rộng 690 mm và cao 1,085 mm. Chiều cao tới yên 690mm, trọng lượng 95 kg, bình xăng dung tích 3,7 lít.
Tại Malaysia, Suzuki Smash FI 2015 được bán giá 5.000 RM (tương đương 31,8 triệu đồng), trong khi Viva 115 tại Việt Nam được niêm yết từ 21,6 đến 23 triệu đồng.

Những xe cũ được “săn” nhiều nhất tại Việt Nam

Honda Dream II, Honda Spacy 125... là những cái tên từng vang danh và nay đang được "săn" nhiều nhất dù giá có thể lên tới cả trăm triệu đồng.

Honda Dream II

Nissan Teana: người hùng thầm lặng tại Việt Nam

Nissan Teana là chiếc xe đáng để mua với nguồn gốc được lắp ráp và sản xuất tại Mỹ, đi cùng chất lượng và tính năng vận hành cao cấp.

Với khách hàng Việt Nam, những Toyota Camry, Honda Accord, Hyundai Sonata hay Mazda6 đều là những cái tên quá quen thuộc trong phân khúc xe sedan hạng D. Tuy nhiên nước Nhật vẫn còn một ứng viên rất nổi tiếng khác là Nissan Altima, hay còn gọi là Teana tại thị trường Việt Nam.
 Với khách hàng Việt Nam, những Toyota Camry, Honda Accord, Hyundai Sonata hay Mazda6 đều là những cái tên quá quen thuộc trong phân khúc xe sedan hạng D. Tuy nhiên nước Nhật vẫn còn một ứng viên rất nổi tiếng khác là Nissan Altima, hay còn gọi là Teana tại thị trường Việt Nam.
Teana thế hệ mới được Nissan phân phối chính thức tại Việt Nam với 2 phiên bản động cơ 2.5SL và 3.5SL. Cả 2 phiên bản đều được nhập khẩu từ Mỹ. Đây là ưu thế không nhỏ nếu so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Camry (lắp ráp tại Việt Nam), Honda Accord (nhập khẩu Thái Lan), Hyundai Sonata (nhập Hàn Quốc), Mazda6 (Liên doanh Việt Nam).
 Teana thế hệ mới được Nissan phân phối chính thức tại Việt Nam với 2 phiên bản động cơ 2.5SL và 3.5SL. Cả 2 phiên bản đều được nhập khẩu từ Mỹ. Đây là ưu thế không nhỏ nếu so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Camry (lắp ráp tại Việt Nam), Honda Accord (nhập khẩu Thái Lan), Hyundai Sonata (nhập Hàn Quốc), Mazda6 (Liên doanh Việt Nam).
Nissan Teana sở hữu một ngoại hình mang phong cách đặc trưng của thương hiệu danh tiếng Nhật Bản. Không quá thể thao nhưng cũng không quá nghiêm túc, Teana mang lại một cảm giác chững chạc, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.
 Nissan Teana sở hữu một ngoại hình mang phong cách đặc trưng của thương hiệu danh tiếng Nhật Bản. Không quá thể thao nhưng cũng không quá nghiêm túc, Teana mang lại một cảm giác chững chạc, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.
Kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.864 x 1.830 x 1.4788 (mm) chiều dài trục cơ sở 2.776 (mm). So với phiên bản trước, Nissan Teana sở hữu ngoại hình cân đối hơn, đèn pha phía trước được trang bị bóng bi-xenon, đèn phía sau sử dụng công nghệ LED. Các phiên bản được trang bị mâm đúc 17” cùng lốp 215/55R17.
 Kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.864 x 1.830 x 1.4788 (mm) chiều dài trục cơ sở 2.776 (mm). So với phiên bản trước, Nissan Teana sở hữu ngoại hình cân đối hơn, đèn pha phía trước được trang bị bóng bi-xenon, đèn phía sau sử dụng công nghệ LED. Các phiên bản được trang bị mâm đúc 17” cùng lốp 215/55R17.
Gương chiếu hậu trang bị đèn báo rẽ, ở phía trước bố trí đèn tín hiệu xi-nhan nằm chung khu vực với đèn sương mù trong khá lạ mắt nhưng lại cực kì hiệu quả trong việc báo hiệu. Các tay nắm cửa, nẹp cửa sổ cũng như lưới tản nhiệt mạ chrome góp phần tạo nên phong cách sang trọng cho chiếc xe.
 Gương chiếu hậu trang bị đèn báo rẽ, ở phía trước bố trí đèn tín hiệu xi-nhan nằm chung khu vực với đèn sương mù trong khá lạ mắt nhưng lại cực kì hiệu quả trong việc báo hiệu. Các tay nắm cửa, nẹp cửa sổ cũng như lưới tản nhiệt mạ chrome góp phần tạo nên phong cách sang trọng cho chiếc xe.
Mở cửa, một không gian cao cấp hiện diện với màu nội thất be sáng sủa, các chi tiết được Nissan chăm chút tạo cho không gian tổng thể trên xe nằm ở một đẳng cấp cao hơn một số đối thủ khác. Các bề mặt táp lô được bọc nhựa mềm, sang trọng, các ngăn trung tâm bố trí hợp lý, ghế ngồi lấy cảm ứng từ môi trường “không trọng lượng” của NASA.
 Mở cửa, một không gian cao cấp hiện diện với màu nội thất be sáng sủa, các chi tiết được Nissan chăm chút tạo cho không gian tổng thể trên xe nằm ở một đẳng cấp cao hơn một số đối thủ khác. Các bề mặt táp lô được bọc nhựa mềm, sang trọng, các ngăn trung tâm bố trí hợp lý, ghế ngồi lấy cảm ứng từ môi trường “không trọng lượng” của NASA.
Ngoài ra, một màn hình màu 4 inch đa chức năng nằm giữa cụm đồng hồ có thể hiển thị mọi thông tin từ quãng đường cho đến định vị, được đặt nghiêng một cách nghệ thuật về phía trước nhằm giúp hành khách theo dõi thông tin tốt hơn.
Ngoài ra, một màn hình màu 4 inch đa chức năng nằm giữa cụm đồng hồ có thể hiển thị mọi thông tin từ quãng đường cho đến định vị, được đặt nghiêng một cách nghệ thuật về phía trước nhằm giúp hành khách theo dõi thông tin tốt hơn.
Một số tiện ích trong cabin xe bao gồm điều hoà tự động, nút bấm khởi động cùng chìa khoá thông minh, sưởi ghế, hệ thống ga tự động (cuirse control), màn hình LCD hiển thị hình ảnh của camera lùi, dàn loa Bose, cửa sổ trời...
Một số tiện ích trong cabin xe bao gồm điều hoà tự động, nút bấm khởi động cùng chìa khoá thông minh, sưởi ghế, hệ thống ga tự động (cuirse control), màn hình LCD hiển thị hình ảnh của camera lùi, dàn loa Bose, cửa sổ trời...
Ở hàng ghế thứ hai, Nissan trang bị cho Teana những chi tiết mang lại độ tiện dụng cao như hệ thống đèn đọc sách cho từng ghế, hộc để đồ trên tựa tay, rèm che nắng và đặc biệt khoảng không rộng rãi ở hàng ghế sau dễ dàng làm hài lòng những khách khó tính nhất.
 Ở hàng ghế thứ hai, Nissan trang bị cho Teana những chi tiết mang lại độ tiện dụng cao như hệ thống đèn đọc sách cho từng ghế, hộc để đồ trên tựa tay, rèm che nắng và đặc biệt khoảng không rộng rãi ở hàng ghế sau dễ dàng làm hài lòng những khách khó tính nhất.
Trang thiết bị an toàn tiêu chuẩn của Teana 2014 tại Việt Nam bao gồm hệ thống phanh đĩa cả bốn bánh có hỗ trợ bởi hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA...
Trang thiết bị an toàn tiêu chuẩn của Teana 2014 tại Việt Nam bao gồm hệ thống phanh đĩa cả bốn bánh có hỗ trợ bởi hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA...
Các chất liệu được sử dụng trong khoang cabin mang lại một sự hài lòng gần như tuỵệt đối, từ các nút bấm trên vô lăng đến cụm điều khiển hệ thống giải trí đều mang lại một cảm giác cao cấp như đang ngồi trên một chiếc xe hạng sang.
Các chất liệu được sử dụng trong khoang cabin mang lại một sự hài lòng gần như tuỵệt đối, từ các nút bấm trên vô lăng đến cụm điều khiển hệ thống giải trí đều mang lại một cảm giác cao cấp như đang ngồi trên một chiếc xe hạng sang.
Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là Teana không được trang bị gương chiếu hậu gập điện (dù vẫn có bộ đèn báo rẽ dạng LED và hệ thống chỉnh điện), một trang bị sẽ là thừa ở thị trường Mỹ nhưng lại hữu dụng tại Việt Nam, nhưng cũng không quá khó để trang bị đối với những tay thợ lành nghề hiện nay.
Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là Teana không được trang bị gương chiếu hậu gập điện (dù vẫn có bộ đèn báo rẽ dạng LED và hệ thống chỉnh điện), một trang bị sẽ là thừa ở thị trường Mỹ nhưng lại hữu dụng tại Việt Nam, nhưng cũng không quá khó để trang bị đối với những tay thợ lành nghề hiện nay.
Nissan Teana mới được trang bị 2 phiên bản động cơ có dung tích 2,5 và 3,5 lít. Trong đó, động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2,5 lít sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 243 Nm. Động cơ thứ hai là loại V6, dung tích 3,5 lít, tạo ra công suất tối đa 270 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm.
Nissan Teana mới được trang bị 2 phiên bản động cơ có dung tích 2,5 và 3,5 lít. Trong đó, động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2,5 lít sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 243 Nm. Động cơ thứ hai là loại V6, dung tích 3,5 lít, tạo ra công suất tối đa 270 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm.
Hai phiên bản đều sử dụng hộp số vô cấp Xtronic-CVT thế hệ mới, điều này sẽ giúp chiếc xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn, một xu thế trên những chiếc xe đời mới hiện nay.
 Hai phiên bản đều sử dụng hộp số vô cấp Xtronic-CVT thế hệ mới, điều này sẽ giúp chiếc xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn, một xu thế trên những chiếc xe đời mới hiện nay.
Ở tốc độ trên 100 km/h, người lái vẫn cảm nhận rõ cảm giác đầm chắc, cùng với đó là tay lái cũng nặng hơn ở tốc độ cao. Teana tiêu thụ hơn 10 lít/100km cho quãng đường hỗn hợp trên xa lộ cũng như thành thị. Giá bán của Nissan Teana 2.5 SL tại thị trường Việt Nam là 1.399.900.000 VNĐ, đã bao gồm 10% thuế GTGT.
 Ở tốc độ trên 100 km/h, người lái vẫn cảm nhận rõ cảm giác đầm chắc, cùng với đó là tay lái cũng nặng hơn ở tốc độ cao. Teana tiêu thụ hơn 10 lít/100km cho quãng đường hỗn hợp trên xa lộ cũng như thành thị. Giá bán của Nissan Teana 2.5 SL tại thị trường Việt Nam là 1.399.900.000 VNĐ, đã bao gồm 10% thuế GTGT.