Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Suzuki GSX-R150 "chốt giá" hơn 70 triệu đồng tại VN

07/05/2017 12:59

(Kiến Thức) - Là mẫu xe sportbike phân khối nhỏ được phân phối chính thức đầu tiên tại thị trường Việt, Suzuki GSX-R150 sẽ được bán ra từ tháng 6/2017.

Nguyễn Huy
Xuất hiện lần đầu với phiên bản GSX-R125 dành cho thị trường châu Âu, mẫu xe môtô Suzuki GSX-R150 đã được ra mắt tại Indonesia vào cuối năm ngoái. Với sự ra mắt của Suzuki GSX-R125 và Suzuki GSX-R150, lần đầu tiên sau 32 năm dòng sportbike GSX-R đã có một phiên bản phân khối nhỏ.
Xuất hiện lần đầu với phiên bản GSX-R125 dành cho thị trường châu Âu, mẫu xe môtô Suzuki GSX-R150 đã được ra mắt tại Indonesia vào cuối năm ngoái. Với sự ra mắt của Suzuki GSX-R125 và Suzuki GSX-R150, lần đầu tiên sau 32 năm dòng sportbike GSX-R đã có một phiên bản phân khối nhỏ.
Tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017 (VMCS 2017), Suzuki đã lần đầu tiên đem GSX-R150 về trưng bày. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở việc trưng bày, hãng chắc chắn sẽ bán ra mẫu xe này trong thời gian tới ở Việt Nam. Là một mẫu xe hoàn toàn mới nằm trong dòng GSX-R, GSX-R150 sở hữu thiết kế đầy hấp dẫn với những đường nét góc cạnh kết hợp với các chi tiết cong mềm mại.
Tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017 (VMCS 2017), Suzuki đã lần đầu tiên đem GSX-R150 về trưng bày. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở việc trưng bày, hãng chắc chắn sẽ bán ra mẫu xe này trong thời gian tới ở Việt Nam. Là một mẫu xe hoàn toàn mới nằm trong dòng GSX-R, GSX-R150 sở hữu thiết kế đầy hấp dẫn với những đường nét góc cạnh kết hợp với các chi tiết cong mềm mại.
Nhìn chung, ngôn ngữ thiết kế của chiếc xe có khá nhiều điểm chung với "đàn anh GSX-R1000 thế hệ mới. Thậm chí khi so với GSX-R1000, GSX-R150 bản mới sở hữu đèn pha với thiết kế sắc sảo hơn nhiều. Đặc biệt, đèn pha này cũng được hãng tích hợp công nghệ chiếu sáng LED, giúp tiết kiệm năng lượng hơn bên cạnh vẻ hiện đại.
Nhìn chung, ngôn ngữ thiết kế của chiếc xe có khá nhiều điểm chung với "đàn anh GSX-R1000 thế hệ mới. Thậm chí khi so với GSX-R1000, GSX-R150 bản mới sở hữu đèn pha với thiết kế sắc sảo hơn nhiều. Đặc biệt, đèn pha này cũng được hãng tích hợp công nghệ chiếu sáng LED, giúp tiết kiệm năng lượng hơn bên cạnh vẻ hiện đại.
GSX-R150 được trang bị phuộc dạng ống lồng phía trước, cùng với mâm đúc có thiết kế dạng 5 cánh chữ Y đẹp mắt và lốp trước 90/80/17. Xe sử dụng phanh đĩa trước với heo 2 piston, nhưng không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS như phiên bản GSX-R125 dành cho thị trường châu Âu.
GSX-R150 được trang bị phuộc dạng ống lồng phía trước, cùng với mâm đúc có thiết kế dạng 5 cánh chữ Y đẹp mắt và lốp trước 90/80/17. Xe sử dụng phanh đĩa trước với heo 2 piston, nhưng không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS như phiên bản GSX-R125 dành cho thị trường châu Âu.
Phần chảng 3 của xe được đúc bằng hợp kim nhôm với thiết kế đục lỗ thể thao và giúp giảm một chút trọng lượng. Tuy nhiên, là một mẫu sportbike hướng tới người mới chơi xe môtô nên GSX-R150 vẫn có cặp tay lái clip-on đặt khá cao.
Phần chảng 3 của xe được đúc bằng hợp kim nhôm với thiết kế đục lỗ thể thao và giúp giảm một chút trọng lượng. Tuy nhiên, là một mẫu sportbike hướng tới người mới chơi xe môtô nên GSX-R150 vẫn có cặp tay lái clip-on đặt khá cao.
Dù có giá rẻ nhưng chiếc xe đã được Suzuki trang bị khá nhiều công nghệ hấp dẫn. Đầu tiên phải kể tới là hệ thống khóa thông minh Smart Key với khả năng khởi động khi người lái chỉ cần cầm theo chìa và núm vặn khá giống một số mẫu xe ga của Honda hiện nay.
Dù có giá rẻ nhưng chiếc xe đã được Suzuki trang bị khá nhiều công nghệ hấp dẫn. Đầu tiên phải kể tới là hệ thống khóa thông minh Smart Key với khả năng khởi động khi người lái chỉ cần cầm theo chìa và núm vặn khá giống một số mẫu xe ga của Honda hiện nay.
Tiếp theo, cũng giống như chiếc Raider 150, GSX-R150 có bảng đồng hồ điện tử hoàn toàn với đầy đủ các chức năng, trong đó có cả tính năng thiết đặt đèn báo số vòng tua máy tối đa theo ý người dùng.
Tiếp theo, cũng giống như chiếc Raider 150, GSX-R150 có bảng đồng hồ điện tử hoàn toàn với đầy đủ các chức năng, trong đó có cả tính năng thiết đặt đèn báo số vòng tua máy tối đa theo ý người dùng.
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ xi-lanh đơn DOHC phun xăng điện tử, làm mát bằng nước với dung tích 150 cc tương tự như Raider 150 Fi. Tuy nhiên so với Raider, chiếc xe có mạnh mẽ hơn hẳn với công suất lên tới 18,6 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm.
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ xi-lanh đơn DOHC phun xăng điện tử, làm mát bằng nước với dung tích 150 cc tương tự như Raider 150 Fi. Tuy nhiên so với Raider, chiếc xe có mạnh mẽ hơn hẳn với công suất lên tới 18,6 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm.
Thay đổi mang tính quyết định tới công suất lớn hơn của động cơ đó là hệ thống phun xăng điện tử 2 vòi phun và ECU điều khiển riêng biệt mà Suzuki đã trang bị cho xe. Theo Suzuki, so với các đối thủ trong phân khúc, GSX-R125 có tỉ lệ công suất/trọng lượng, mô-men xoắn/trọng lượng, thời gian tăng tốc, cảm giác lái và mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất trong phân khúc.
Thay đổi mang tính quyết định tới công suất lớn hơn của động cơ đó là hệ thống phun xăng điện tử 2 vòi phun và ECU điều khiển riêng biệt mà Suzuki đã trang bị cho xe. Theo Suzuki, so với các đối thủ trong phân khúc, GSX-R125 có tỉ lệ công suất/trọng lượng, mô-men xoắn/trọng lượng, thời gian tăng tốc, cảm giác lái và mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất trong phân khúc.
Tương tự như GSX-R1000 thế hệ mới, phần đuôi của GSX-R150 cũng được vuốt cao và hẹp với đèn hậu đặt dọc. Chóa đèn hậu của xe có thiết kế khá độc đáo với các đường gân nổi. Trong khi đó, các đèn xi-nhan được tích hợp chung với pát biển số.
Tương tự như GSX-R1000 thế hệ mới, phần đuôi của GSX-R150 cũng được vuốt cao và hẹp với đèn hậu đặt dọc. Chóa đèn hậu của xe có thiết kế khá độc đáo với các đường gân nổi. Trong khi đó, các đèn xi-nhan được tích hợp chung với pát biển số.
Ở phía sau, GSX-R150 có lốp lớn 130/70/17. Tuy nhiên do được trang bị cặp mâm 5 cánh chữ Y với bản mâm hẹp nên cả lốp trước và sau của xe không "nở", khiến GSX-R150 trở nên nhỏ gọn hơn nhưng không "ngầu" như những mẫu xe bánh lớn. Hệ thống xả của xe có pô kích thước khá lớn và được tiêu âm triệt để.
Ở phía sau, GSX-R150 có lốp lớn 130/70/17. Tuy nhiên do được trang bị cặp mâm 5 cánh chữ Y với bản mâm hẹp nên cả lốp trước và sau của xe không "nở", khiến GSX-R150 trở nên nhỏ gọn hơn nhưng không "ngầu" như những mẫu xe bánh lớn. Hệ thống xả của xe có pô kích thước khá lớn và được tiêu âm triệt để.
Theo Suzuki, hãng sẽ chính thức bán ra GSX-R150 tại thị trường Việt Nam kể từ tháng 6/2017. Giá của xe sẽ được công bố tại thời điểm bán ra nhưng khi trao đổi với phóng viên Kiến Thức tại triển lãm, một đại diện Suzuki Việt Nam đã hé lộ rằng GSX-R150 sẽ có giá ở mức "hơn 70 triệu một chút".
Theo Suzuki, hãng sẽ chính thức bán ra GSX-R150 tại thị trường Việt Nam kể từ tháng 6/2017. Giá của xe sẽ được công bố tại thời điểm bán ra nhưng khi trao đổi với phóng viên Kiến Thức tại triển lãm, một đại diện Suzuki Việt Nam đã hé lộ rằng GSX-R150 sẽ có giá ở mức "hơn 70 triệu một chút".
Phiên bản GSX-R150 bán chính hãng sẽ được lắp ráp trong nước theo dạng CKD, với phụ tùng nhập 100% từ Indonesia. Xe sẽ được bán với 2 màu là đen và xanh dương. Như vậy Suzuki tại Việt Nam sẽ không bán ra phiên bản màu đỏ hoặc trắng như một số thị trường khác.
Phiên bản GSX-R150 bán chính hãng sẽ được lắp ráp trong nước theo dạng CKD, với phụ tùng nhập 100% từ Indonesia. Xe sẽ được bán với 2 màu là đen và xanh dương. Như vậy Suzuki tại Việt Nam sẽ không bán ra phiên bản màu đỏ hoặc trắng như một số thị trường khác.

Bạn có thể quan tâm

Porsche Cayenne hơn 6 tỷ gắn biển 65A-555.55 gần 3 tỷ đồng

Porsche Cayenne hơn 6 tỷ gắn biển 65A-555.55 gần 3 tỷ đồng

Porsche hé lộ 911 GT3 R - sức mạnh còn khủng hơn 911 GT3 RS

Porsche hé lộ 911 GT3 R - sức mạnh còn khủng hơn 911 GT3 RS

Xe mô hình Honda F1 hơn 662 triệu đồng, đắt hơn cả Civic xịn

Xe mô hình Honda F1 hơn 662 triệu đồng, đắt hơn cả Civic xịn

Lamborghini Aventador SVJ của đại gia Việt rao bán hơn 15,7 tỷ đồng

Lamborghini Aventador SVJ của đại gia Việt rao bán hơn 15,7 tỷ đồng

Mitsubishi Triton 2026 - nâng cấp thiết kế công nghệ, thách thức Ranger

Mitsubishi Triton 2026 - nâng cấp thiết kế công nghệ, thách thức Ranger

Honda Pilot 2026 nâng cấp mạnh tay, nội thất màn hình 40 inch?

Honda Pilot 2026 nâng cấp mạnh tay, nội thất màn hình 40 inch?

Có nên mua 3 mẫu SUV hạng sang dưới 400 triệu này tại Việt Nam?

Có nên mua 3 mẫu SUV hạng sang dưới 400 triệu này tại Việt Nam?

Việt Nam là quốc gia tiêu thụ xe máy điện nhiều thứ 3 thế giới

Việt Nam là quốc gia tiêu thụ xe máy điện nhiều thứ 3 thế giới

Hyundai Tucson 2026 mới sắp ra mắt với thiết kế như xe concept

Hyundai Tucson 2026 mới sắp ra mắt với thiết kế như xe concept

Lamborghini Revuelto giá 700.000 USD bất ngờ "phát hoả" tại trạm xăng

Lamborghini Revuelto giá 700.000 USD bất ngờ "phát hoả" tại trạm xăng

Chi tiết Mazda CX-3 2025 lắp ráp Việt Nam, cao nhất 659 triệu đồng

Chi tiết Mazda CX-3 2025 lắp ráp Việt Nam, cao nhất 659 triệu đồng

Rorr EZ Sigma - môtô điện chỉ 38 triệu đồng, chạy 175 km/lần sạc

Rorr EZ Sigma - môtô điện chỉ 38 triệu đồng, chạy 175 km/lần sạc

Top tin bài hot nhất

Hyundai Tucson 2026 mới sắp ra mắt với thiết kế như xe concept

Hyundai Tucson 2026 mới sắp ra mắt với thiết kế như xe concept

12/08/2025 08:00
Có nên mua 3 mẫu SUV hạng sang dưới 400 triệu này tại Việt Nam?

Có nên mua 3 mẫu SUV hạng sang dưới 400 triệu này tại Việt Nam?

12/08/2025 09:07
Honda Pilot 2026 nâng cấp mạnh tay, nội thất màn hình 40 inch?

Honda Pilot 2026 nâng cấp mạnh tay, nội thất màn hình 40 inch?

12/08/2025 10:19
Mitsubishi Triton 2026 - nâng cấp thiết kế công nghệ, thách thức Ranger

Mitsubishi Triton 2026 - nâng cấp thiết kế công nghệ, thách thức Ranger

12/08/2025 12:09
Chi tiết Mazda CX-3 2025 lắp ráp Việt Nam, cao nhất 659 triệu đồng

Chi tiết Mazda CX-3 2025 lắp ráp Việt Nam, cao nhất 659 triệu đồng

12/08/2025 06:55

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status