Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Suzuki Across 2021 mới bị "bóc phốt" giống Toyota RAV4

05/07/2020 10:37

(Kiến Thức) - Suzuki vừa công bố mẫu SUV plug-in-hybrid hoàn toàn mới có tên Across cho thị trường Châu Âu. Là sản phẩm ra đời trên mối quan hệ hợp tác giữa Toyota và Suzuki, Across chia sẻ khá nhiều chi tiết với Toyota RAV4.

Nguyễn Anh

Suzuki Jimny mất hơn 1,5 tỷ để lăn bánh tại Sài Gòn

Xe Suzuki Jimny mini từ 640 nghìn đồng đến từ Xiaomi

"Soi" Suzuki GSX-S750 Yugen Carbon Edition giá 263 triệu đồng

Xế đua Suzuki MotoGP 2020 bất ngờ thay cả dáng lẫn sắc

Suzuki Jimny lưỡng cư "biết bơi" chỉ 283 triệu đồng tại Anh

Về cơ bản, Suzuki Across 2021 mới chính là một phiên bản tinh chỉnh của Toyota RAV4 Plug-In Hybrid, do đó, Across mới sở hữu diện mạo khá giống RAV4, thậm chí nền tảng của hai mẫu xe này cũng giống nhau.
Về cơ bản, Suzuki Across 2021 mới chính là một phiên bản tinh chỉnh của Toyota RAV4 Plug-In Hybrid, do đó, Across mới sở hữu diện mạo khá giống RAV4, thậm chí nền tảng của hai mẫu xe này cũng giống nhau.
Ở phía trước, Suzuki Across hoàn toàn mới nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn cùng các khe hút gió thể thao và hệ thống đèn pha LED hiện đại. Hai hốc gió chưa đèn sương mù trông góc cạnh và hình khối hơn so với RAV4.
Ở phía trước, Suzuki Across hoàn toàn mới nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn cùng các khe hút gió thể thao và hệ thống đèn pha LED hiện đại. Hai hốc gió chưa đèn sương mù trông góc cạnh và hình khối hơn so với RAV4.
Xe được trang bị bộ mâm hợp kim đa chấu kích thước 19 inch. Trong khi đó, các chi tiết đuôi xe gần như bê nguyên từ RAV4, vẫn là cặp đèn hậu LED vuốt sắc nhọn ra phía ngoài. Nhìn chung, ngoại hình tổng thể của Suzuki Across có vẻ trau chuốt và trẻ trung hơn một chút so với "bản gốc".
Xe được trang bị bộ mâm hợp kim đa chấu kích thước 19 inch. Trong khi đó, các chi tiết đuôi xe gần như bê nguyên từ RAV4, vẫn là cặp đèn hậu LED vuốt sắc nhọn ra phía ngoài. Nhìn chung, ngoại hình tổng thể của Suzuki Across có vẻ trau chuốt và trẻ trung hơn một chút so với "bản gốc".
Đối với nội thất, cách bố trí ở bên trong xe có rất ít sự khác biệt với Toyota RAV4 Plug-In Hybrid, ngoại trừ việc Suzuki Across được lắp đặt vô lăng thiết kế mới mẻ hơn, bảng táp-lô sửa đổi và tất nhiên trong xe sẽ có logo của Suzuki chứ không phải Toyota.
Đối với nội thất, cách bố trí ở bên trong xe có rất ít sự khác biệt với Toyota RAV4 Plug-In Hybrid, ngoại trừ việc Suzuki Across được lắp đặt vô lăng thiết kế mới mẻ hơn, bảng táp-lô sửa đổi và tất nhiên trong xe sẽ có logo của Suzuki chứ không phải Toyota.
Tính năng công nghệ đáng chú ý nhất trên Suzuki Across 2021 mới chính là màn hình cảm ứng cỡ lớn 9 inch, tương thích với Apple CarPlay, Android Auto và MirrorLink. Tương tự như ngoại thất và nội thất, hệ truyền động của Across cũng được chia sẻ từ Toyota RAV4 Plug-in-hybrid.
Tính năng công nghệ đáng chú ý nhất trên Suzuki Across 2021 mới chính là màn hình cảm ứng cỡ lớn 9 inch, tương thích với Apple CarPlay, Android Auto và MirrorLink. Tương tự như ngoại thất và nội thất, hệ truyền động của Across cũng được chia sẻ từ Toyota RAV4 Plug-in-hybrid.
Cụ thể Across sẽ sử dụng động cơ xăng dung tích 2.5L 4 xi-lanh cho công suất 173 mã lực, kết hợp cùng 2 động cơ điện lấy năng lượng từ bộ pin 18,1kWh gắn trên sàn. Chưa rõ tổng công suất mà Suzuki Across sở hữu là bao nhiêu nhưng trên Toyota RAV4 Plug-in-hybrid, hệ thống này cho ra tổng công suất 302 mã lực.
Cụ thể Across sẽ sử dụng động cơ xăng dung tích 2.5L 4 xi-lanh cho công suất 173 mã lực, kết hợp cùng 2 động cơ điện lấy năng lượng từ bộ pin 18,1kWh gắn trên sàn. Chưa rõ tổng công suất mà Suzuki Across sở hữu là bao nhiêu nhưng trên Toyota RAV4 Plug-in-hybrid, hệ thống này cho ra tổng công suất 302 mã lực.
Sức mạnh được gửi đến các bánh xe thông qua hệ dẫn động 4 bánh E-Four Electronic 4x4 cho phép phân bổ mô-men xoắn từ cầu trước đến sau theo tỷ lệ, từ 100:00 đến 20:80. Suzuki cho biết Across có khả năng di chuyển điện hoàn toàn trong phạm vi 75km và tốc độ tới đa lên 180 km/h. Lượng khí thải CO2 được đánh giá ở mức 22 g/km.
Sức mạnh được gửi đến các bánh xe thông qua hệ dẫn động 4 bánh E-Four Electronic 4x4 cho phép phân bổ mô-men xoắn từ cầu trước đến sau theo tỷ lệ, từ 100:00 đến 20:80. Suzuki cho biết Across có khả năng di chuyển điện hoàn toàn trong phạm vi 75km và tốc độ tới đa lên 180 km/h. Lượng khí thải CO2 được đánh giá ở mức 22 g/km.
Cũng theo công bố của Suzuki, Across có dung tích cốp 490 lít - ít hơn so với các đối thủ như Mazda CX-5 và Honda CR-V, nhưng nó vẫn có đủ không gian để mang hành lý cho kỳ nghỉ của một gia đình.
Cũng theo công bố của Suzuki, Across có dung tích cốp 490 lít - ít hơn so với các đối thủ như Mazda CX-5 và Honda CR-V, nhưng nó vẫn có đủ không gian để mang hành lý cho kỳ nghỉ của một gia đình.
Suzuki vẫn chưa tiết lộ các biến thể cụ thể của Across nhưng có lẽ tất cả Across đều được trang bị bộ an toàn tiên tiến, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, màn hình điểm mù và hệ thống cảnh báo giao thông phía sau. Ngoài ra, xe cũng sẽ có một hệ thống eCall với khả năng tự động cảnh báo các dịch vụ khẩn cấp trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Suzuki vẫn chưa tiết lộ các biến thể cụ thể của Across nhưng có lẽ tất cả Across đều được trang bị bộ an toàn tiên tiến, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, màn hình điểm mù và hệ thống cảnh báo giao thông phía sau. Ngoài ra, xe cũng sẽ có một hệ thống eCall với khả năng tự động cảnh báo các dịch vụ khẩn cấp trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Giá xe Suzuki Across chưa được công bố, có thể nó sẽ có giá thấp hơn RAV4 Plug-in-hybrid hiện tại, vì vậy, mức giá khởi điểm của Across sẽ ở khoảng 30.000 bảng Anh (khoảng 867,7 triệu đồng). Nếu đúng như thế, Across sẽ rẻ hơn so với CR-V Hybrid nhưng đắt hơn CX-5, tuy nhiên, CX-5 lại không có tùy chọn động cơ hybrid nào.
Giá xe Suzuki Across chưa được công bố, có thể nó sẽ có giá thấp hơn RAV4 Plug-in-hybrid hiện tại, vì vậy, mức giá khởi điểm của Across sẽ ở khoảng 30.000 bảng Anh (khoảng 867,7 triệu đồng). Nếu đúng như thế, Across sẽ rẻ hơn so với CR-V Hybrid nhưng đắt hơn CX-5, tuy nhiên, CX-5 lại không có tùy chọn động cơ hybrid nào.
Video: Chi tiết Suzuki Across 2021 thế hệ hoàn toàn mới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status