Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

SUV cỡ nhỏ Mazda CX-30 chạy điện ra mắt, khoảng 559 triệu đồng

28/09/2021 19:31

Mazda CX-30 EV 2022 chính là phiên bản chạy điện của SUV cỡ nhỏ Mazda CX-30 và dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Xe dự đoán bán ra từ 159.800 - 201.800 Nhân dân tệ (khoảng 559 - 706 triệu đồng).

    Phương Thảo

    Top 10 xe ôtô tốt nhất năm 2021, 8/10 là xe Nhật Bản

    Kia Seltos giá rẻ phiên bản 2022, thêm công nghệ cho người dùng

    Xe ôtô sản xuất, lắp ráp Việt Nam được gia hạn nộp thuế TTĐB?

    Mazda CX-30 2.5 S 2021 gây thất vọng vì dùng động cơ cũ

    Mazda CX-8, CX-5 tại Việt Nam giảm chạm đáy "tháng cô hồn"

     Mazda CX-30 EV 2022 mới lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 diễn ra vào tháng 4 đầu năm nay. Sau gần nửa năm, mẫu xe này mới được tung ra thị trường Trung Quốc. Mẫu xe này vốn là phiên bản chạy điện của SUV cỡ nhỏ Mazda CX-30 và dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Đồng thời, CX-30 EV còn là mẫu ôtô điện sản xuất tại Trung Quốc đầu tiên của thương hiệu Mazda.
    Mazda CX-30 EV 2022 mới lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 diễn ra vào tháng 4 đầu năm nay. Sau gần nửa năm, mẫu xe này mới được tung ra thị trường Trung Quốc. Mẫu xe này vốn là phiên bản chạy điện của SUV cỡ nhỏ Mazda CX-30 và dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Đồng thời, CX-30 EV còn là mẫu ôtô điện sản xuất tại Trung Quốc đầu tiên của thương hiệu Mazda.
    "Trái tim" của Mazda CX-30 EV 2022 chạy điện là mô-tơ có công suất tối đa 218 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Mô-tơ điện này kết hợp với cụm pin 61,1 kWh, cho phép xe chạy hết quãng đường 450 km sau khi sạc đầy pin.
    "Trái tim" của Mazda CX-30 EV 2022 chạy điện là mô-tơ có công suất tối đa 218 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Mô-tơ điện này kết hợp với cụm pin 61,1 kWh, cho phép xe chạy hết quãng đường 450 km sau khi sạc đầy pin.
    Cụm pin này được hàn bên dưới gầm của Mazda CX-30 EV, làm giảm chiều cao gầm của xe. Điều này không thực sự lý tưởng cho những con đường tại Trung Quốc. Để đảm bảo chiều cao gầm phù hợp cho xe, hãng Mazda đã dùng đến hệ thống treo nâng cao gầm. Ngoài ra, hãng Mazda còn bổ sung nẹp nhựa màu đen xung quanh thân xe nhằm che giấu cụm pin.
    Cụm pin này được hàn bên dưới gầm của Mazda CX-30 EV, làm giảm chiều cao gầm của xe. Điều này không thực sự lý tưởng cho những con đường tại Trung Quốc. Để đảm bảo chiều cao gầm phù hợp cho xe, hãng Mazda đã dùng đến hệ thống treo nâng cao gầm. Ngoài ra, hãng Mazda còn bổ sung nẹp nhựa màu đen xung quanh thân xe nhằm che giấu cụm pin.
    Bên ngoài, Mazda CX-30 EV có thiết kế khá giống với CX-30 dùng động cơ đốt trong thông thường. Trên đầu xe, mẫu ô tô điện này được trang bị lưới tản nhiệt màu đen cỡ lớn với nẹp mạ crôm sáng bóng bao quanh. Vì Mazda CX-30 EV là ô tô điện nên lưới tản nhiệt này bị đóng kín hoàn toàn và chỉ có tác dụng làm đẹp cho xe.
    Bên ngoài, Mazda CX-30 EV có thiết kế khá giống với CX-30 dùng động cơ đốt trong thông thường. Trên đầu xe, mẫu ô tô điện này được trang bị lưới tản nhiệt màu đen cỡ lớn với nẹp mạ crôm sáng bóng bao quanh. Vì Mazda CX-30 EV là ô tô điện nên lưới tản nhiệt này bị đóng kín hoàn toàn và chỉ có tác dụng làm đẹp cho xe.
    Nẹp mạ crôm của lưới tản nhiệt kéo dài sang hai bên, bao quanh cả cụm đèn pha LED hình lá liễu. Thêm vào đó là hốc gió trung tâm khá rộng, đèn sương mù trước thanh mảnh và cánh lướt gió dưới cản trước. Bên sườn, ngoài nẹp bằng nhựa màu đen dày dặn kể trên, Mazda CX-30 EV còn có cánh lướt gió mới, khác biệt so với CX-30 thông thường, và bộ vành hợp kim 19 inch.
    Nẹp mạ crôm của lưới tản nhiệt kéo dài sang hai bên, bao quanh cả cụm đèn pha LED hình lá liễu. Thêm vào đó là hốc gió trung tâm khá rộng, đèn sương mù trước thanh mảnh và cánh lướt gió dưới cản trước. Bên sườn, ngoài nẹp bằng nhựa màu đen dày dặn kể trên, Mazda CX-30 EV còn có cánh lướt gió mới, khác biệt so với CX-30 thông thường, và bộ vành hợp kim 19 inch.
    Tiếp đến là kính cửa sổ của xe khá hẹp với nẹp mạ crôm, baga nóc và cửa sổ trời. Đằng sau, Mazda CX-30 EV được trang bị đèn hậu LED giống CX-30. Trong khi đó, cản sau của xe được thiết kế mới theo phong cách tương đồng với cản trước.
    Tiếp đến là kính cửa sổ của xe khá hẹp với nẹp mạ crôm, baga nóc và cửa sổ trời. Đằng sau, Mazda CX-30 EV được trang bị đèn hậu LED giống CX-30. Trong khi đó, cản sau của xe được thiết kế mới theo phong cách tương đồng với cản trước.
    Thuộc phân khúc xe điện cỡ nhỏ, Mazda CX-30 EV có chiều dài 4.410 mm, chiều rộng 1.852 mm, chiều cao 1.655 mm và chiều dài cơ sở 2.672 mm. So với Mazda CX-30 thông thường, mẫu ô tô điện này dài hơn 15 mm, rộng hơn 57 mm, cao hơn 115 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 17 mm.
    Thuộc phân khúc xe điện cỡ nhỏ, Mazda CX-30 EV có chiều dài 4.410 mm, chiều rộng 1.852 mm, chiều cao 1.655 mm và chiều dài cơ sở 2.672 mm. So với Mazda CX-30 thông thường, mẫu ô tô điện này dài hơn 15 mm, rộng hơn 57 mm, cao hơn 115 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 17 mm.
    Bước vào bên trong Mazda CX-30 EV, người lái có thể cảm thấy quen thuộc vì nội thất khá giống với CX-30 thông thường.
    Bước vào bên trong Mazda CX-30 EV, người lái có thể cảm thấy quen thuộc vì nội thất khá giống với CX-30 thông thường.
    Xe có vô lăng đa chức năng 3 chấu, bảng đồng hồ kết hợp giữa màn hình kỹ thuật số 7 inch và đồng hồ analogue cũng như màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 8,8 inch nằm độc lập trên mặt táp-lô. Trong khi đó, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng đi kèm màn hình riêng và 2 núm xoay hai bên.
    Xe có vô lăng đa chức năng 3 chấu, bảng đồng hồ kết hợp giữa màn hình kỹ thuật số 7 inch và đồng hồ analogue cũng như màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 8,8 inch nằm độc lập trên mặt táp-lô. Trong khi đó, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng đi kèm màn hình riêng và 2 núm xoay hai bên.
    Những trang bị đáng chú ý khác của Mazda CX-30 EV bao gồm cửa cốp chỉnh điện, dải đèn LED định vị ban ngày, mở cửa không cần chìa khóa, hệ thống âm thanh 8 loa, màn hình hiển thị thông tin kính lái, ghế bọc da và camera 360 độ.
    Những trang bị đáng chú ý khác của Mazda CX-30 EV bao gồm cửa cốp chỉnh điện, dải đèn LED định vị ban ngày, mở cửa không cần chìa khóa, hệ thống âm thanh 8 loa, màn hình hiển thị thông tin kính lái, ghế bọc da và camera 360 độ.
    Tại thị trường Trung Quốc, giá xe Mazda CX-30 2022 phiên bản chạy điện dao động từ 159.800 - 201.800 Nhân dân tệ (khoảng 559 - 706 triệu đồng).
    Tại thị trường Trung Quốc, giá xe Mazda CX-30 2022 phiên bản chạy điện dao động từ 159.800 - 201.800 Nhân dân tệ (khoảng 559 - 706 triệu đồng).
    Video: Ra mắt SUV cỡ nhỏ Mazda CX-30 chạy điện tại Trung Quốc.

    Top tin bài hot nhất

    Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

    Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

    16/05/2025 09:31
    Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

    Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

    15/05/2025 17:34
    Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

    Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

    12/05/2025 07:55
    Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

    Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

    09/05/2025 12:04
    "Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

    "Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

    15/05/2025 09:49

    Bạn có thể quan tâm

    Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

    Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

    Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

    Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

    Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

    Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

    Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

    Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

    "Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

    "Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

    Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

    Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

    Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

    Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

    Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

    Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

    Điện thoại: 024 6 254 3519

    Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

    Email: tkts@kienthuc.net.vn

    Chuyên trang của Báo

    Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

    Liên hệ quảng cáo

    Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

    Powered by ePi Technologies

    DMCA.com Protection Status