Subaru Forester tai nạn “nát đầu” có thực sự an toàn cho khách Việt?

Lần đầu tiên tại Việt Nam có một hãng xe đem ôtô cho khách lái thử gặp tai nạn "nát đầu" mang đi "khoe" - đó chính là chiếc Subaru Forester bị tai nạn vào hồi tháng 8/2022.

  
Mới đây trên mạng xã hội đã lan truyền một bức ảnh chụp chiếc Subaru Forester iL-2.0 tai nạn trưng bày ở showroom của Subaru Việt Nam tại Quận 7, Tp. HCM. Sẽ không có gì bàn tán nếu như chiếc Subaru Forester trong ảnh không bị tình trạng nát đầu và móp méo nhiều chi tiết.

Subaru Forester tai nạn "nát đầu" được khoe tại đại lý

Theo tìm hiểu được biết chiếc Subaru Forester tai nạn nát đầu này từng xuất hiện từ hồi tháng 8/2022 trong quá trình khách hàng lái thử xe cùng nhân viên tư vấn ngồi ở ghế phụ. Vụ tai nạn khá nghiêm trọng nên đã khiến cho chiếc xe bị đâm và lăn nhiều vòng dẫn đến biến dạng nhiều chi tiết của xe. Tuy nhiên khách hàng và tư vấn bán hàng ngồi trong chiếc xe này may mắn không bị thương.
Subaru Forester tai nan “nat dau” co thuc su an toan cho khach Viet?
Chiếc xe Subaru Forester gặp tai nạn hồi tháng 8/2022 được đem ra khoe với khách hàng tại một đại lý chính hãng ở TP. HCM.
Việc đưa chiếc xe Subaru Forester bị tai nạn ra trưng bày, cùng với việc mô tả lại tình trạng xe, đồng thời đề cập đến khung xe nguyên vẹn và động cơBoxer thiết kế trượt gầm khi va chạm trực diện,… được xem là một chiêu marketing nhằm thể hiện sự an toàn của mẫu xe này ngay cả trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Rõ ràng, việc trưng bày Subaru Forester tai nạn khi lái thử là hành vi marketing có chủ đích của Công ty TNHH Hình tượng ôtô Việt Nam - (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối sản phẩm và dịch vụ xe Subaru tại Việt Nam.
Ý kiến trái chiều về chiếc Subaru Forester tai nạn
Sau khi hình ảnh chiếc xe Subaru Forester nát đầu này được đưa lên mạng, rất nhiều ý kiến trái chiều đã được đem ra bàn luận. Trong đó, nhiều độc giả bày tỏ ngạc nhiên, thú vị với màn "PR trá hình" này. Đồng thời cũng dành nhiều lời khen ngợi cho chất lượng xe.
Subaru Forester tai nan “nat dau” co thuc su an toan cho khach Viet?-Hinh-2
Nhiều độc giả bày tỏ ngạc nhiên, thú vị với màn "PR trá hình" này. Đồng thời cũng dành nhiều lời khen ngợi cho chất lượng xe. 
Trên mạng xã hội, một số người cho rằng một hãng xe luôn đề cao sự an toàn như Subaru thì việc xe của họ có thể bảo vệ cho hành khách trên xe khi gặp va chạm là điều rất nên công khai. Việc này cũng sẽ giúp gia tăng sự tin tưởng của khách hàng với thương hiệu Subaru cũng như mẫu xe Forester.
Subaru Forester tai nan “nat dau” co thuc su an toan cho khach Viet?-Hinh-3
Một số ý kiến trái chiều cho rằng việc đưa một chiếc xe sau khi bị tai nạn như Subaru Forester để giới thiệu sự an toàn là không nhân văn. 
Tuy nhiên, một số ý kiến trái chiều cho rằng việc đưa một chiếc xe sau khi bị tai nạn như Subaru Forester để giới thiệu sự an toàn là không nhân văn và cũng không hợp lý. Chưa kể, việc khoe khoang về sự an toàn của một chiếc xe gặp tai nạn cũng có thể khiến nhiều khách hàng lầm tưởng về độ an toàn hay tính năng của những công nghệ mà hãng xe Subaru quảng cáo có thể gây ra những hệ luỵ khôn lường.
Subaru Forester tai nan “nat dau” co thuc su an toan cho khach Viet?-Hinh-4
Chiếc Subaru Forester do khách hàng lái thử tại Hà Nội tháng 7/2020.
Đáng chú ý, vào tháng 7/2020 từng có một chiếc Subaru Forester cũng gặp tai nạn (lại là nát đầu) khi khách hàng tại Hà Nội lái thử xe đã lao thẳng lên vỉa hè và đâm đầu vào gốc cây khiến chiếc xe hư hỏng nặng.
Khách Việt từng "tố" hệ thống Eyesight trên Subaru Forester 
Tuy nhiên, ngoài việc từng bị tai nạn vào tháng 7/2020 và tháng 8/2022 khi lái tử thì cũng đã từng có một khách hàng tại Hà Nội "tố" hệ thống Eyssight trên xe Subaru Forester bị lỗi và để xảy ra tai nạn (cũng bị nát đầu).
Cụ thể vào cuối tháng 7/2022, khách hàng N.A.Đ cùng gia đình khi đang lưu thông trên đường đã không may xảy ra va chạm với một xe khác. Chiếc Subaru Forester của anh đã tông vào xe phía trước, khiến xe của cả hai bên hư hỏng nặng và một người phải nhập viện cấp cứu.
Subaru Forester tai nan “nat dau” co thuc su an toan cho khach Viet?-Hinh-5
Chiếc xe Subaru Forester của khách hàng N.A.Đ bị va chạm khiến phần đầu xe hư hỏng nặng (Ảnh do khách hàng cung cấp).
Anh N.A.Đ cho biết mặc dù đang lưu thông trong điều kiện thời tiết bình thường, mặt đường bằng phẳng, khô ráo, tốc độ di chuyển khoảng 70 km/h (đoạn đường cho phép chạy tốc độ tối đa là 90 km/h). Thế nhưng, trước khi xảy ra va chạm, hệ thống Eyesight không hề hoạt động, không hề có cảnh báo cũng như tự động phanh phòng tránh va chạm.
Theo khách hàng N.A.Đ, chiếc Subaru Forester của anh sau khi mua đều được bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo của Hãng. Thời điểm gần nhất, chiếc xe này được bảo dưỡng ở cấp độ gần 30.000 km vào cuối tháng 6/2022 và được thay kính lái tại Subaru Hà Nội vào cuối tháng 5/2021. Tại thời điểm bảo dưỡng cũng như thời điểm thay kính lái, Đại lý ủy quyền Subaru tại Hà Nội không có bất kì khuyến cáo gì về hệ thống hỗ trợ người lái Eyesight cũng như các vấn đề khác.
Subaru Forester tai nan “nat dau” co thuc su an toan cho khach Viet?-Hinh-6
Lịch sử bảo dưỡng của chiếc xe Forester của khách hàng N.A.Đ tại Subaru Hà Nội.
"Theo tôi tìm hiểu, việc thay kính lái rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của hệ thống Eyesight. Không biết trong quá trình thay kính lái, nhân viên kỹ thuật của Subaru Hà Nội có đảm bảo các quy trình an toàn? Hệ thống Eyesight trên xe Subaru Forester của tôi có bị ảnh hưởng sau khi thay kính hay không?" Khách hàng N.A.Đ thông tin thêm.
Sau khi xảy ra sự việc, khách hàng N.A.Đ đã làm việc với Đại lý ủy quyền Subaru tại Hà Nội là Công ty TNHH thương mại AUTO Hà Nội. Tuy nhiên, khách hàng N.A.Đ tỏ ra rất bức xúc về cách làm việc của đại lý: “Subaru tại Hà Nội đã trả lời tôi, tuy nhiên, vấn đề trọng tâm là tại sao hệ thống Eyesight của xe tôi không hoạt động thì lại không được trả lời. Đồng thời, Subaru Hà Nội còn không đồng ý làm việc với tôi khi tôi mời luật sư để bảo vệ quyền lợi cho tôi. Lúc mua xe thì các bạn ý chu đáo, nhiệt tình, lúc có chuyện thì lại ra như thế. Không rõ đây là văn hóa chăm sóc khách hàng của Subaru tại Việt Nam hay do nhân sự tại Subaru Hà Nội thiếu hiểu biết?”
Subaru Forester tai nan “nat dau” co thuc su an toan cho khach Viet?-Hinh-7
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công Thương đã có văn bản gửi Công ty TNHH Hình Tượng Ô tô Việt Nam.
Sau sự việc, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công Thương cũng đã có văn bản gửi Công ty TNHH Hình Tượng Ô tô Việt Nam (Đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm Subaru tại Việt Nam), đề nghị tiếp nhận, giải quyết và báo cáo kết quả giải quyết yêu cầu, phản ánh của người tiêu dùng.
Được biết đại diện Công ty TNHH Hình Tượng Ô tô Việt Nam (MIV) sau đó đã tiếp nhận và làm việc ban đầu với khách hàng N.A.Đ. Đồng thời, MIV cũng cho biết cần phải chờ một số thông tin cần thiết từ phía nhà máy bên Nhật Bản.
Rõ ràng, việc phát triển công nghệ an toàn sẽ giúp giảm thiểu khả năng xảy ra va chạm và giảm thiểu thiệt hại nếu chẳng may va chạm xảy ra chứ không thể đảm bảo rằng 100% an toàn cho người ngồi trong xe được.
Vô tình hay hữu ý, có thể thấy Subaru đã đạt được mục tiêu thu hút sự chú ý của cộng đồng, gợi lên nhiều tranh luận và góp phần đưa hình ảnh Forester lan truyền mạnh trên mạng xã hội. Không thể phủ nhận rằng bức ảnh và Subaru Forester nói riêng đã đạt được sự lan toả thông tin tới phần đông những người đã, đang và đang có ý định chọn mua Subaru Forester tại Việt Nam.
Tuy nhiên dù nổi tiếng dù bằng cách này hay cách khác, thì về mặt truyền thông, nó cũng đạt được hiệu quả về mặt "câu view", nhưng những ảnh hưởng của nó đến hình ảnh của thương hiệu thì chưa chắc...?

Khách hàng lái thử Subaru Forester đâm thẳng vào gốc cây

Chiếc Subaru Forester hư hỏng phần đầu và bung hết túi khí sau khi đâm vào thân cây tại Hà Nội. Rất may khi không có thiệt hại về người.

Chiều 18/7, chiếc Subaru Forester gặp nạn được phát hiện trong tình trạng hư hỏng phần đầu tại khu Gamuda Land (Hà Nội).
Trao đổi với Zing, đại diện Subaru cho biết chiếc xe gặp nạn khi đang được lái thử bởi khách hàng, có nhân viên của Subaru bên cạnh. Chiếc Forester đã mất kiểm soát, leo lên lề và đâm vào thân cây.

Rolls-Royce Motor Cars kết thúc năm 2022 với doanh số kỷ lục

Thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce đã ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh thường niên cao nhất từ trước đến nay trong năm 2022 vừa qua.

  

Năm 2022, năm ra mắt Rolls-Royce Spectre, mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu cũng là năm mà Rolls-Royce Motor Cars đạt được thành tích bán hàng toàn cầu chưa từng có trong lịch sử 118 năm hoạt động. Tổng cộng có 6.021 chiếc ôtô đã được bàn giao cho khách hàng trên toàn thế giới, tăng 8% so với kỷ lục trước đó là 5.586 chiếc được thiết lập vào năm 2021. Thành công chưa từng có này đến vào tháng 1 năm 2023, khi công ty kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Home of Rolls. Royce ở Goodwood.

Rolls-Royce Motor Cars ket thuc nam 2022 voi doanh so ky luc
Rolls-Royce Motor Cars kết thúc năm 2022 với doanh số kỷ lục. 

Mặc dù vậy, với tư cách là một House of Luxury đích thực, doanh số bán hàng không phải là thước đo thành công chính của thương hiệu: Rolls-Royce không phải và sẽ không bao giờ là nhà sản xuất ôtô đại trà. Bespoke chính là Rolls-Royce: tổng giá trị các đơn hàng Bespoke vô song của hãng đã đạt mức cao kỷ lục. Cùng với đó, yêu cầu của khách hàng về các tính năng cá nhân hoá đầy tinh tế ngày càng trở nên giàu trí tưởng tượng và đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao hơn - một thách thức mà Đội ngũ Bespoke Collective, gồm các nhà thiết kế, kỹ sư và thợ thủ công chuyên nghiệp tại Home of Rolls-Royce ở Goodwood, nhiệt tình đón nhận.

Cũng trong năm 2022, bên cạnh việc ra mắt một số kiệt tác Bespoke và Bộ sưu tập giới hạn đáng kinh ngạc, Rolls-Royce còn công bố chương tiếp theo của dự án Coachbuild (chế tác thân xe) Boat Tail – bao gồm 3 phiên bản độc quyền, một trong ba chiếc đã được giới thiệu trên toàn cầu. Coachbuild đại diện cho đỉnh cao của tay nghề thủ công tại Rolls-Royce và là yếu tố chính trong chiến lược dài hạn của công ty; hiện thương hiệu đã đang trong tiến trình thực hiện các dự án coachbuild tiếp theo.

Rolls-Royce Motor Cars ket thuc nam 2022 voi doanh so ky luc-Hinh-2
 Tổng cộng có 6.021 chiếc Rolls-Royce đã được bàn giao cho khách hàng trên toàn thế giới, tăng 8% so với kỷ lục trước đó là 5.586 chiếc được thiết lập vào năm 2021.

Khắc phục lỗi “cá vàng” trên xe Subaru tại Việt Nam thế nào?

(Kiến Thức) - Theo nhà phân phối chính hãng các mẫu xe Subaru là Motor Image Việt Nam, việc một số xe SUV Forester xuất hiện đèn báo kiểm tra động cơ "lỗi cá vàng" là do kim phun nhiên liệu bị tắc nghẽn.

Video: Khách hàng Việt “tố" xe Subaru Forester dính lỗi động cơ (Nguồn: VTC Now).
Sau hơn nửa tháng tìm hiểu nguyên nhân, mới đây Tập đoàn Subaru Nhật Bản đã chính thức có kết quả điều tra về hiện tượng một số xe Subaru Forester tại Việt Nam gặp phải hiện tượng xuất hiền đèn báo kiểm tra động cơ hay còn gọi là lỗi “cá vàng”. Cụ thể, nguyên nhân lỗi cá vàng trên xe Subaru là do kim phun nhiên liệu bị tắc nghẽn. Do đó, Motor Image Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền xe và các sản phẩm Subaru tại Việt Nam sẽ triển khai việc kiểm tra và thay thế những kim phun nhiên liệu bị hư hỏng.