Sửa vi sai cầu trước Mercedes GLC, cao nhất đến 170 triệu đồng

(Kiến Thức) - Nước vào cầu lâu ngày khiến vi sai cầu trước Mercedes GLC hư hỏng. Nhẹ là thay dầu mới hết khoảng 2 triệu đồng, còn nặng thì thay nguyên cụm vi sai với chi phí rất đắt đỏ lên đến 170 triệu đồng.

 
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã đưa ra giải pháp cho khách hàng sửa lỗi trên xe Mercedes GLC với thông báo trên trang Facebook của hãng, đề nghị các chủ xe thay van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá “hợp lý”. Liên hệ với đại lý chính hãng MBV, được biết khi người dùng xe GLC250 và GLC300 muốn đề phòng rủi ro khi đi đường ngập nước, sẽ phải mua van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng, có giá bán vào khoảng 1,1 triệu đồng.
Sua vi sai cau truoc Mercedes GLC, cao nhat den 170 trieu dong
 Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã đưa ra giải pháp cho khách hàng GLC với thông báo trên trang Facebook của hãng, đề nghị các chủ xe thay van thông hơi nối dài.
Ngoài việc xe mới chỉ phải thay Ngoài việc xe mới chỉ phải thay ống dẫn thông hơi nối dài, đối với những xe Mercedes GLC bị nước vào cầu lâu ngày khiến vi sai cầu trước hư hỏng, nhẹ là thay dầu mới hết khoảng 2 triệu đồng, còn nặng thì thay nguyên cụm vi sai với chi phí rất đắt đỏ do không thuộc diện bảo hành. Khoảng 125 triệu đồng nếu thay ở bên ngoài và khoảng 170 triệu đồng nếu thay chính hãng.
Bên cạnh đó, MBV vẫn khẳng định và khuyến cáo khách hàng về độ sâu mực nước tĩnh tối đa mà xe GLC có thể đi qua là 30 cm so với mặt đất (thông tin hướng dẫn tại trang số 367, Sách hướng dẫn sử dụng tiếng Việt).
Sua vi sai cau truoc Mercedes GLC, cao nhat den 170 trieu dong-Hinh-2
 Đối với những xe bị nước vào cầu lâu ngày khiến vi sai cầu trước hư hỏng, nhẹ là thay dầu mới hết khoảng 2 triệu đồng.
Với việc phải mất tiền khi thay van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng, MBV gián tiếp cho rằng đây không phải là lỗi kỹ thuật của xe mà chỉ khuyến nghị khách hàng đề phòng rủi ro bằng cách mua thêm phụ tùng chính hãng.
Mercedes-Benz GLC gặp tình trạng nước vào vi sai cầu trước xuất hiện từ tháng 5. Mới đây, sự việc dậy sóng trở lại khi đồng loạt nhiều chủ xe muốn kiến nghị lỗi này đến hãng và Cục đăng kiểm, mong muốn được giải quyết thỏa đáng từ phía Mercedes-Benz Việt Nam.
Sua vi sai cau truoc Mercedes GLC, cao nhat den 170 trieu dong-Hinh-3
 Khi thay nguyên cụm vi sai với chi phí rất đắt đỏ do không thuộc diện bảo hành. Khoảng 125 triệu đồng nếu thay ở bên ngoài và khoảng 170 triệu đồng nếu thay chính hãng.
Tình trạng nước vi sai cầu trước Mercedes GLC được xác định nguyên nhân do van điều chỉnh áp suất vi sai cầu trước. Theo như khuyến cáo từ phía nhà sản xuất thì chiều cao của bộ phận so với mặt đất là 40 cm, và không đi xe qua vùng nước cao hơn 30 cm (mặt nước tĩnh), có nghĩa là không quá nửa bánh xe.
Nhưng vấn đề ở chỗ chỉ mực nước cao 20 cm, khi xe đi qua tạo ra sóng nước cũng đủ cao hơn 30 cm, và nước hoàn toàn có thể vào vi sai cầu trước của Mercedes-Benz GLC. Thậm chí, một số khách hàng xịt rửa gầm xe cũng gặp tình trạng này.
Sua vi sai cau truoc Mercedes GLC, cao nhat den 170 trieu dong-Hinh-4
 Theo như khuyến cáo từ phía nhà sản xuất thì chiều cao của bộ phận so với mặt đất là 40 cm, và không đi xe qua vùng nước cao hơn 30 cm (mặt nước tĩnh), có nghĩa là không quá nửa bánh xe.
Bộ vi sai là một thiết bị dùng để chia mô men xoắn của động cơ thành hai đường, cho phép hai bên bánh xe quay với hai tốc độ khác nhau, vì khi vào cua các bánh xe không đồng tốc. Ở trên các mẫu xe dẫn động 4 bánh, vi sai cầu trước và cầu sau còn có tác dụng dẫn động lực từ động cơ tới bánh xe.
Van điều chỉnh áp suất vi sai cầu trước của GLC lắp ráp tại Việt Nam không khác bất cứ thị trường nào trên thế giới, nhưng do thời tiết thường xuyên mưa ngập ở Việt Nam và xịt rửa gầm xe đã gây ra tình trạng này. Việc nước lọt vào vi sai cầu trước chỉ xuất hiện ở dòng GLC dẫn động 4 bánh, và nhiều nhất là GLC 300.

Hyundai Grand i10 "vua doanh số" tại Việt Nam tháng 7/2018

(Kiến Thức) - Với doanh số khủng từ chiếc xe giá rẻ Grand i10, Hyundai Thành Công tiếp tục vượt mặt Toyota Việt Nam (đặc biệt là Vios) ở danh sách những mẫu ôtô bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 7/2018.

    Hyundai Grand i10
    Danh sách những mẫu xe ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 7/2018 không có sự thay đổi, ngoại trừ việc Honda CR-V không còn nhiều xe để giao tới tay khách hàng nên đã phải nhường vị trí cuối cùng cho Hyundai Elantra. Điều này đồng nghĩa với việc tháng qua, có tới 3 xe Hyundai thay vì 2 xe như tháng trước lọt vào bảng vàng.

    Triệu hồi hơn 12.000 xe Mercedes dính lỗi phần mềm

    (Kiến Thức) - Thương hiệu xe ôtô ngôi sao 3 cánh Mercedes-Benz vừa tiến hành triệu hồi GLE43 AMG và GLE43 AMG Coupe do liên quan tới lỗi phần mềm.

    Nguồn video: YouTube

    Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi gần 800 xe sang GLC

    (Kiến Thức) - Mẫu xe SUV hạng sang của Mercedes-Benz tại Việt Nam sẽ phải triệu hồi khoảng gần 800 chiếc do dính lỗi lỗi kép khiến xe mất lái và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát nghiêm trọng.

    Cục Đăng Kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa phát đi thông báo triệu hồi 765 chiếc SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC dính lỗi kép. Theo thông báo từ cục ĐKVN, trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc dòng xe GLC (số loại X253) bị ảnh hưởng, do chất lượng phụ tùng nên trong trường hợp trục dẫn động lái điện của vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass).

    Xe Mercedes-Benz GLC bị nước “chui” vào vi sai trước

    (Kiến Thức) - Sau khi những chiếc xe sang Mercedes-Benz GLC bị tố lọt nước vào vi sai cầu trước, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức đưa ra một giải pháp kỹ thuật là nối dài van thông hơi bằng phụ tùng chính hãng nhưg lại với một mức giá “hợp lý”.

    Gần đây, nhiều khách hàng sử dụng Mercedes-Benz GLC phản ánh về việc xe của họ bị nước lọt vào bên trong cụm vi sai cầu trước. Danh sách tập hợp những người dùng có xe Mercedes GLC bị lọt nước vào cầu trước để gửi lên nhà sản xuất và Cục Đăng kiểm Việt Nam có lúc lên tới hàng trăm người.

    Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ việc chi trăm tỷ mua siêu xe

    (Kiến Thức) - Vào chiều hôm qua, ngày 13/8/2018, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Trung Nguyên đã có buổi gặp gỡ với một số báo chí. Đáng chú ý là việc ông trải lòng về niềm vui mua siêu xe của mình. 

    Tại buổi gặp gỡ với các nhà báo diễn ra vào ngày 13/,8 vừa qua, ông chủ cà phê Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ gây ấn tượng với giày trắng, quần trắng, áo trắng và chỉ có mỗi áo vest là màu đen. Màu trắng-đen cũng là cách phối màu cho siêu xe và đặc biệt là cặp đôi Rolls-Royce Ghost của Chủ tịch Trung Nguyên.