
Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2011 với hãng hàng không All Nippon Airways, Boeing 787 Dreamliner trở thành một trong những máy bay phản lực cỡ trung phổ biến nhất được các hãng hàng không thương mại sử dụng. Ảnh: Boeing

Khi thiết kế 787 Dreamliner, Boeing tập trung vào việc cải thiện và tối ưu hóa hiệu suất nhiên liệu để giúp các hãng hàng không cắt giảm chi phí vận hành. Ảnh: Boeing

Theo Boeing, 787 Dreamliner tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 20% so với thế hệ trước, 767, khiến nó trở thành lựa chọn hấp dẫn cho các hãng hàng không có ngân sách eo hẹp. Ảnh: Dj's Aviation

Boeing 787 Dreamliner được cho là máy bay phản lực đầu tiên có khung máy bay chủ yếu được làm từ vật liệu composite. Ảnh: Boeing

Trong khi các máy bay phản lực khác sử dụng các vật liệu truyền thống như nhôm và thép để chế tạo khung máy bay, 787 Dreamliner sử dụng vật liệu composite để giảm trọng lượng mà không làm giảm độ bền hay sức mạnh. Ảnh: iStock

Các báo cáo cho thấy dòng máy bay phản lực cỡ trung phổ biến của Boeing chứa hơn 2 triệu linh kiện. Ảnh; Wired

787 Dreamliner không chỉ hiệu quả mà còn mạnh mẽ. Boeing cho biết 787 Dreamliner có trọng lượng cất cánh tối đa là 227.930 kg, tương đương hơn 242 tấn. Ảnh: CNN

Thậm chí, biến thể 787-9 có trọng lượng cất cánh tối đa thậm chí còn cao hơn, lên tới 254.011 kg. Ảnh: Boeing

Với kích thước 47 x 28 cm, Boeing 787 Dreamliner sở hữu cửa sổ cabin lớn nhất trong số tất cả các máy bay phản lực thương mại. Ảnh: Boeing

Boeing cho biết, cửa sổ trên 787 Dreamliner lớn hơn 65% so với các máy bay phản lực thương mại khác. Ảnh: Boeing