Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Kinh doanh

Sự thật thú vị ít biết về máy bay Boeing 787 Dreamliner

19/07/2025 08:00

Ít ai biết, Boeing 787 Dreamliner là máy bay phản lực đầu tiên có khung máy bay bằng vật liệu composite.

Hoàng Minh (theo Monroeaerospace)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2011 với hãng hàng không All Nippon Airways, Boeing 787 Dreamliner trở thành một trong những máy bay phản lực cỡ trung phổ biến nhất được các hãng hàng không thương mại sử dụng. Ảnh: Boeing
Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2011 với hãng hàng không All Nippon Airways, Boeing 787 Dreamliner trở thành một trong những máy bay phản lực cỡ trung phổ biến nhất được các hãng hàng không thương mại sử dụng. Ảnh: Boeing
Khi thiết kế 787 Dreamliner, Boeing tập trung vào việc cải thiện và tối ưu hóa hiệu suất nhiên liệu để giúp các hãng hàng không cắt giảm chi phí vận hành. Ảnh: Boeing
Khi thiết kế 787 Dreamliner, Boeing tập trung vào việc cải thiện và tối ưu hóa hiệu suất nhiên liệu để giúp các hãng hàng không cắt giảm chi phí vận hành. Ảnh: Boeing
Theo Boeing, 787 Dreamliner tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 20% so với thế hệ trước, 767, khiến nó trở thành lựa chọn hấp dẫn cho các hãng hàng không có ngân sách eo hẹp. Ảnh: Dj's Aviation
Theo Boeing, 787 Dreamliner tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 20% so với thế hệ trước, 767, khiến nó trở thành lựa chọn hấp dẫn cho các hãng hàng không có ngân sách eo hẹp. Ảnh: Dj's Aviation
Boeing 787 Dreamliner được cho là máy bay phản lực đầu tiên có khung máy bay chủ yếu được làm từ vật liệu composite. Ảnh: Boeing
Boeing 787 Dreamliner được cho là máy bay phản lực đầu tiên có khung máy bay chủ yếu được làm từ vật liệu composite. Ảnh: Boeing
Trong khi các máy bay phản lực khác sử dụng các vật liệu truyền thống như nhôm và thép để chế tạo khung máy bay, 787 Dreamliner sử dụng vật liệu composite để giảm trọng lượng mà không làm giảm độ bền hay sức mạnh. Ảnh: iStock
Trong khi các máy bay phản lực khác sử dụng các vật liệu truyền thống như nhôm và thép để chế tạo khung máy bay, 787 Dreamliner sử dụng vật liệu composite để giảm trọng lượng mà không làm giảm độ bền hay sức mạnh. Ảnh: iStock
Các báo cáo cho thấy dòng máy bay phản lực cỡ trung phổ biến của Boeing chứa hơn 2 triệu linh kiện. Ảnh; Wired
Các báo cáo cho thấy dòng máy bay phản lực cỡ trung phổ biến của Boeing chứa hơn 2 triệu linh kiện. Ảnh; Wired
787 Dreamliner không chỉ hiệu quả mà còn mạnh mẽ. Boeing cho biết 787 Dreamliner có trọng lượng cất cánh tối đa là 227.930 kg, tương đương hơn 242 tấn. Ảnh: CNN
787 Dreamliner không chỉ hiệu quả mà còn mạnh mẽ. Boeing cho biết 787 Dreamliner có trọng lượng cất cánh tối đa là 227.930 kg, tương đương hơn 242 tấn. Ảnh: CNN
Thậm chí, biến thể 787-9 có trọng lượng cất cánh tối đa thậm chí còn cao hơn, lên tới 254.011 kg. Ảnh: Boeing
Thậm chí, biến thể 787-9 có trọng lượng cất cánh tối đa thậm chí còn cao hơn, lên tới 254.011 kg. Ảnh: Boeing
Với kích thước 47 x 28 cm, Boeing 787 Dreamliner sở hữu cửa sổ cabin lớn nhất trong số tất cả các máy bay phản lực thương mại. Ảnh: Boeing
Với kích thước 47 x 28 cm, Boeing 787 Dreamliner sở hữu cửa sổ cabin lớn nhất trong số tất cả các máy bay phản lực thương mại. Ảnh: Boeing
Boeing cho biết, cửa sổ trên 787 Dreamliner lớn hơn 65% so với các máy bay phản lực thương mại khác. Ảnh: Boeing
Boeing cho biết, cửa sổ trên 787 Dreamliner lớn hơn 65% so với các máy bay phản lực thương mại khác. Ảnh: Boeing

Bạn có thể quan tâm

Những CEO mất sự nghiệp cay đắng vì bê bối ngoại tình

Những CEO mất sự nghiệp cay đắng vì bê bối ngoại tình

Quy trình đấu thầu tại Công ty KTCTTL Bình Định: Ai là "người gác cổng"?

Quy trình đấu thầu tại Công ty KTCTTL Bình Định: Ai là "người gác cổng"?

Đấu thầu tại Cảng Đồng Nai: Hé lộ hệ sinh thái nhà thầu

Hồ sơ trúng thầu của Công ty Tẻm: Hàng loạt 'lỗi' có bị bỏ qua?

Vĩnh Long: Gói thầu đê bao sông Tân Dinh, đâu là điểm nghẽn?

Vĩnh Long: Gói thầu đê bao sông Tân Dinh, đâu là điểm nghẽn?

Đằng sau mác “hàng nhà làm” trên mạng

Đằng sau mác “hàng nhà làm” trên mạng

Giá xăng hôm nay 24/6: Tiếp tục tăng mạnh?

Giá xăng hôm nay 19/7: Tăng giảm trái chiều?

Giá vàng hôm nay 19/7: Đồng loạt tăng mạnh?

Giá vàng hôm nay 19/7: Đồng loạt tăng mạnh?

CEO công ty tỷ đô ngoại tình bị bắt tại trận là ai?

CEO công ty tỷ đô ngoại tình bị bắt tại trận là ai?

Gói thầu 8,2 tỷ tại Bình Chánh, tiết kiệm gần 200 triệu đồng

Gói thầu 8,2 tỷ tại Bình Chánh, tiết kiệm gần 200 triệu đồng

FPTS "ngã ngựa" quý 2: Lỗ tự doanh, lợi nhuận lao dốc 62%

FPTS "ngã ngựa" quý 2: Lỗ tự doanh, lợi nhuận lao dốc 62%

ADQ tiếp tục trúng thầu tại Công ty Than Hạ Long – TKV

ADQ tiếp tục trúng thầu tại Công ty Than Hạ Long – TKV

Chân dung tỷ phú bí ẩn đe dọa vị trí giàu nhất thế giới

Chân dung tỷ phú bí ẩn đe dọa vị trí giàu nhất thế giới

Top tin bài hot nhất

Sự thật thú vị ít biết về máy bay Boeing 787 Dreamliner

Sự thật thú vị ít biết về máy bay Boeing 787 Dreamliner

19/07/2025 08:00
Vĩnh Long: Gói thầu đê bao sông Tân Dinh, đâu là điểm nghẽn?

Vĩnh Long: Gói thầu đê bao sông Tân Dinh, đâu là điểm nghẽn?

19/07/2025 07:02
Giá vàng hôm nay 19/7: Đồng loạt tăng mạnh?

Giá vàng hôm nay 19/7: Đồng loạt tăng mạnh?

19/07/2025 05:00
FPTS "ngã ngựa" quý 2: Lỗ tự doanh, lợi nhuận lao dốc 62%

FPTS "ngã ngựa" quý 2: Lỗ tự doanh, lợi nhuận lao dốc 62%

18/07/2025 15:02
ADQ tiếp tục trúng thầu tại Công ty Than Hạ Long – TKV

ADQ tiếp tục trúng thầu tại Công ty Than Hạ Long – TKV

18/07/2025 15:02

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status