Sự thật cam Australia nhập khẩu bán siêu rẻ đầy vỉa hè đến chợ mạng

Nhiều tiểu thương rao bán cam Australia với giá chỉ từ 12.000 đồng/kg.

Vài tuần gần đây, trên chợ mạng xuất hiện một loại cam Úc với giá siêu rẻ, chỉ từ 15.000 đồng/kg. Không chỉ được bán trên chợ mạng, loại cam này còn được bán tràn ngập vỉa hè.
Theo quảng cáo của người bán, đây là dòng cam ngoại nhập, có xuất xứ từ Úc. Nếu khách mua lẻ thì sẽ áp giá 19.000 đồng/kg, nếu mua cả thùng 10kg thì sẽ được ưu đãi với giá là 120.000 đồng, tính ra là 12.000 đồng/kg.
Lý giải về việc giá cam Úc rẻ, một người chuyên bán trái cây nhập cây ở Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, dịp này lượng trái cây nhập về tăng mạnh do nguồn cung dồi dào, giá cả vì thế cũng có xu hướng giảm sâu. Các chính sách miễn thuế, phí dành cho mặt hàng nông sản cũng đang được áp dụng góp phần không nhỏ vào việc điều tiết giá của mặt hàng này.
"Vì giá rẻ nên tôi bán theo túi 5 kg giá 60.000 đồng và túi 10 kg giá 119.000 đồng, tính ra chỉ 12.000 đồng/kg. Tôi nhập 200 thùng nhưng đã bán hết sạch, bây giờ khách muốn mua phải chờ", chị Mai (Hà Đông, Hà Nội), một tiểu thương kinh doanh online nói trên Zingnews.
Su that cam Australia nhap khau ban sieu re day via he den cho mang
Gần đây trên chợ mạng rao bán cam Australia với giá siêu rẻ, dao động 12.000 - 20.000 đồng/kg. Người bán đều khẳng định đây là cam Australia 100% nhập khẩu.
Theo chủ cửa hàng này, cam Australia mọng nước, thơm và ngọt hơn so với cam Việt Nam. Cam hơi mềm tay và có quả hơi rám. "Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, cam tồn kho nhiều nên giá rẻ hơn so với mọi năm. Mỗi lần tôi nhập cả tấn nên được giá tốt", chị nói thêm.
Loại cam ngoại này có màu sắc bắt mắt, vàng ươm, giá rẻ nên khách thường mua theo thùng về ăn, vắt nước uống. Hiện, cam Australia hiện rất đắt hàng vì giá rẻ chưa từng có.
Tiết lộ trên Dân Trí, anh H.L, một tiểu thương bán cam Úc ở Hà Nội chia sẻ, đa phần số cam anh bán ra thị trường đều là hàng xả kho. Hơn nữa, các lái buôn thường nhập cả container với số lượng lớn nên hay có giá ưu đãi. Mặt khác, cam nhập khẩu có rất nhiều mức giá khác nhau, chất lượng cũng tùy vào mức giá nhập vào.
"Như bán ở quầy, ở ven đường mất công vận chuyển, tiền thuê địa điểm thì giá bán ra sẽ dao động 20.000 - 30.000 đồng/kg, còn bán trên mạng chỉ từ 12.000 - 15.000 đồng/kg" - anh nói.
Theo Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ NN & PTNT), trong hai tháng đầu năm 2021, tổng giá trị các mặt hàng rau quả nhập khẩu về Việt Nam lên tới 259 triệu USD (khoảng 5.957 tỷ đồng), tăng 30,7% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, nhập khẩu các mặt hàng trái cây từ Ba Lan, Pháp, Nam Phi, Úc... là chủ yếu.

Triệu ly sữa yêu thương, triệu nụ cười hạnh phúc

Vinamilk khởi động hành trình năm 2021 của Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam với việc tổ chức chiến dịch online mang tên “Triệu ly sữa yêu thương, triệu nụ cười hạnh phúc” với mong muốn để mọi trẻ em đều được uống sữa để khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn.  

Trieu ly sua yeu thuong, trieu nu cuoi hanh phuc
Trong chiến dịch diễn ra từ 27.03 đến 15.04.2021, với mỗi chia sẻ được đăng tải, bạn sẽ cùng Vinamilk gửi 10 hộp sữa đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. 
Được thành lập từ năm 2008 với sự đồng hành của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong 13 năm qua, Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk đã mang hơn 37 triệu ly sữa, tương đương khoảng 163 tỷ đồng, đến hơn 460 ngàn trẻ em trên khắp các tỉnh thành trên cả nước, từ vùng địa đầu tổ quốc Hà Giang đến đất mũi Cà Mau.
Trong năm 2020, những trở ngại do Covid-19 cũng không ngăn được các chuyến xe yêu thương mang hơn 1,7 triệu ly sữa Vinamilk đến các em có hoàn cảnh khó khăn tại 27 tỉnh thành như Hà Giang, Yên Bái, TP. Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Phú Yên, TP.HCM… Tất cả đều vì để mọi trẻ em được uống sữa mỗi ngày, không vì lý do gì mà việc chăm sóc dinh dưỡng cho các em bị gián đoạn. Điều đó cũng phần nào giúp các em nâng cao sức khỏe, tăng cường đề kháng để đẩy lùi dịch bệnh.
Trieu ly sua yeu thuong, trieu nu cuoi hanh phuc-Hinh-2
Vượt trở ngại do Covid-19, những chuyến xe yêu thương từ Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk vẫn đều đặn mang sữa đến cho các trẻ em khắp 27 tỉnh thành trên cả nước. 
Và để khởi động hành trình năm 2021, với mục đích kêu gọi sự chung tay để mang sữa đến với trẻ em khó khăn, kém may mắn, Vinamilk đã tổ chức chiến dịch online mang tên “Triệu ly sữa yêu thương, triệu nụ cười hạnh phúc”. Cách thức tham gia chương trình rất đơn giản, chỉ với hành động nhỏ: đăng tải hình ảnh những khoảnh khắc vui khỏe, hạnh phúc cùng gia đình, bạn bè trên trang cá nhân và chia sẻ cảm nhận của bạn về “hạnh phúc” kèm theo các hashtag #Vinamilk #QuySuaVuonCaoVietNam #HanhPhuc. Với mỗi chia sẻ được đăng tải, Vinamilk sẽ thay người tham gia đóng góp 10 hộp sữa vào chương trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam và gửi niềm vui đến các em nhỏ.
Trieu ly sua yeu thuong, trieu nu cuoi hanh phuc-Hinh-3
Cách thức tham gia đơn giản và những giá trị thiết thực được lan tỏa, chương trình đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng chỉ sau vài ngày triển khai. 
Ông Nguyễn Quang Thái – Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng Vinamilk chia sẻ về chiến dịch khởi động Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam năm 2021: “Vinamilk cùng Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam đã có một hành trình bền bỉ 13 năm qua, hướng đến mục tiêu giúp mọi trẻ em sẽ được uống sữa mỗi ngày. Hành trình đó sẽ được tiếp nối và càng thêm ý nghĩa nếu chúng tôi có được sự đồng hành của cộng đồng. Năm 2021, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam thực hiện chiến dịch này với mong muốn cộng đồng sẽ cùng lan tỏa những hình ảnh và cảm xúc tích cực trong cuộc sống, vừa góp thêm cơ hội được uống sữa cho các em nhỏ kém may mắn, giúp các em khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn. Đây cũng sẽ là một dấu ấn ý nghĩa của Vinamilk nhân kỷ niệm 45 năm thành lập năm nay."

Chuyện chưa từng có, hàng VIP Âu - Mỹ đổ ra chợ, giá siêu rẻ

Chỉ trong 2 tháng, rau quả nhập khẩu về Việt Nam gần 6.000 tỷ đồng. Mặt hàng này không chỉ bày bán trong siêu thị, cửa hàng xịn mà còn đổ bộ chợ dân sinh, chợ cóc, ốt vỉa hè bán giá siêu rẻ.

Theo báo cáo của Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT), trong hai tháng đầu năm nay, tổng giá trị các mặt hàng rau quả nhập khẩu về Việt Nam lên tới 259 triệu USD (khoảng 5.957 tỷ), tăng 30,7% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, nhập khẩu các mặt hàng trái cây là chủ yếu.

Trung Quốc, Mỹ và Myanmar là ba thị trường cung cấp rau quả nhập khẩu lớn nhất cho Việt Nam trong tháng 1/2021.

Phát ngôn thể hiện triết lý kinh doanh của vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ

Là doanh nhân nổi tiếng, vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ từng khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi những câu nói nổi tiếng thể hiện rõ triết lý kinh doanh.
 

Mới đây, dự án Thành phố Cà phê của ông Đặng Lê Nguyên Vũ gây sốt thị trường khi được 99% sản phẩm chỉ trong khoảng 80 phút đầu mở bán. Điều này cho thấy, tầm nhìn cũng như chiến lược của ông vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ trong lĩnh vực bất động sản cũng “cao tay” không kém lĩnh vực hàng tiêu dùng và thức uống.